Cảm biến của iPhone 8 vẫn có thể nhận dạng khuôn mặt ngay cả khi đặt nằm

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.jpg

Đến thời điểm này, chúng ta có thể đã có kết luận khá rõ ràng rằng cả hai công ty công nghệ sừng sỏ là Apple lẫn Samsung đều sẽ không phải là người tiên phong trong việc tích hợp cảm biến nhận dạng vân tay đặt bên dưới màn hình. Thực tế thì thành tựu ấy dường như sẽ ghi nhận Sharp và Aquos S2 của họ là người khai phá. Trong khi đó, Samsung vẫn đang dựa vào nút nhận dạng vân tay ở mặt sau dành cho bảo mật sinh trắc học, trong khi công ty Apple thì đặt cược vào công nghệ quét nhận dạng khuôn mặt 3D để xác thực và mở khóa thiết bị (cũng như có thể hỗ trợ cho trải nghiệm thực tại ảo tăng cường). Câu hỏi quan trọng đặt ra là liệu các tổ chức tài chính đang là đối tác của Apple với dịch vụ Apple Pay sẽ cảm thấy tin tưởng được một hệ thống xác thực mới hứa hẹn năng lực giữ cho mọi dữ liệu nhạy cảm được an toàn.

Tuy nhiên, ở phần tin này chúng ta hãy tạm gác mối quan tâm về năng lực bảo mật, thay vào đó, một đoạn mã chính vừa được phát hiện ở chiếc loa thông minh HomePod của Apple hé lộ hệ thống nhận dạng khuôn mặt có tên thân mật là "Pearl". Điều đặc biệt ở hệ thống này là nó sẽ hoạt động ngay cả khi thiết bị đang được đặt nằm trên mặt bàn. Điều này có nghĩa là người sử dụng iPhone 8 sẽ không phải cầm điện thoại lên và đưa nó ngang tầm mắt như hiện nay với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus chẳng hạn.

pearlrest.png

Hồi đầu năm nay, nhà phân tích thị trường nhiều uy tín Ming-Chi Kuo đến từ công ty KGI Securities đã nhận định camera trước trên chiếc iPhone 8 "là một cuộc cách mạng," và lưu ý rằng nó sẽ được trang bị để nhận dạng khuôn mặt. Và cùng thời gian đó, công ty Apple được cho biết là đã tiến hành mua lại công ty công nghệ RealFace của Israel...

Nguồn​
Phone Arena​
 

501t043

New Member
Đặt nằm là ý sao? Là nó nằm ngang và người dùng không cần nhìn nó vẫn mở được? Hay là vẫn phải chồm lên cho nó thấy khuôn mặt thì mới mở được, nếu vậy nó có gì khác S8? Thằng kia nằm đứng gì miễn nó quét mắt được là nó mở, vậy i8 có gì khác hơn?
 
Bên trên