Review Xiaomi Mi Audio Receiver: giá cực chất nhưng chất lượng thì chất lừ

quangthai999999

New Member
Xiaomi Mi Audio Receiver là một thiết bị đơn giản, với chức năng thêm Bluetooth cho các cặp tai nghe hoặc loa có dây. Chỉ cần cắm tai nghe và loa vào sản phẩm này, người sử dụng có thể chơi nhạc từ thiết bị phát qua Bluetooth. Sản phẩm hữu ích nhất cùng những ai muốn biến những cặp loa cổ thành loa không dây hiện đại, hay dùng để nghe điện thoại khi đang đi lại

Đây không phải là sản phẩm đầu tiên hiện thực hóa ý tưởng của loại sảm phẩm này, Sony cùng với một số hãng âm thanh khác cũng đã ra hàng loạt các siêu phẩm tương tự từ lâu rồi. Nhưng tại sao siêu phẩm từ Xiaomi lại được đón nhận nồng nhiệt như vậy. Câu trả lời có lẽ là mức giá bán hoặc mẫu mã. Bộ sản phẩm này có kích thước cực nhỏ, tuy nhiên được trau truốt vì thế không thua gì các siêu phẩm từ Apple cả, đi kèm theo đó là mức giá phân phối rất rẻ, chỉ 400 ngàn đồng. Trong bài viết mở hộp trước ta đã tìm hiểu về kiểu dáng, hay tại bài review ngắn này ta sẽ đi sâu hơn về thử nghiệm tiêu dùng thực tế.

xiaomi-audio-receiver-genk-2-1501777701662.jpg


Xem thêm các sản phẩm khác của Xiaomi:
>> camera hành trình xiaomi
>> http://www.24hstore.vn/san-pham/xe-dien-mini-xiaomi-electric-scooter-trang

Sự khác biệt cùng nguồn phát cắm dây thể hiện rõ hơn nếu tiêu dùng các cặp tai nghe đẳng cấp như chiếc Earsonics Velvet này, âm trầm không có sức nặng được so với tiêu dùng có dây, tuy nhiên phần cao thì lại sắc hơn so với iPhone 6 và chiếc LG G2 mà tôi dùng. Phần trung được đưa rất tiến, mang lại cảm nhận rõ ràng và sắc xảo. Cùng các tai nghe thiếu phần cao thì bộ phát này sẽ bổ sung thêm hỗ trợ chất âm trở vì thế sáng sủa hơn. Siêu phẩm cũng có phần môi trường âm sạch sẽ, không bị xì như các cặp tai nghe không dây chất lượng cao thấp.

xiaomi-audio-receiver-genk-3-1501777701663.jpg

So sánh riêng về chất âm, Mi Receiver có khả năng thay thế được hầu hết các chiếc Smartphone trên cửa hàng. Tuy nhiên sản phẩm sẽ không thể sánh được cùng các chiếc điện thoại tập trung vào tính năng nghe nhạc với các bộ DAC rời như LG V20, G6 hay đương nhiên là không có cửa đối với các máy nghe nhạc ở tầm giá trung hay cao cấp. Với những ai tiêu dùng các cặp tai nghe đẳng cấp (từ tầm giá 3 triệu trở lên) vẫn vì vậy sử dụng các giải pháp có dây để tận dụng được hết khả năng của tai nghe.

Điểm đáng khen của siêu phẩm đó là độ trễ với nguồn rất thấp, nên không cho cảm giác hình ảnh đi trước lời khi xem phim và bộ phim trên Youtube. Đây là một điểm trừ của các cặp tai nghe không dây được kiểu dáng thua kém, không hình ảnh hưởng tới nghe nhạc nhưng tạo hiện tượng trễ cực kì khó chịu khi xem bộ phim. Rất may là Xiaomi đã làm tốt ở phần này.

Trở lại cùng câu hỏi, liệu Xiaomi Mi Audio Receiver có phải là một "của ôi" vì giá rẻ bất ngờ của nó không? Câu trả lời đảm bảo là không vì thử nghiệm mà sản phẩm đem lại là rất khả quan. Siêu phẩm này tiêu dùng tốt cùng các cặp tai nhét trong tại mức giá rẻ hay trung mà không làm giảm chất lượng của chúng, thậm chí cũng có khả năng sử dụng được với các cặp tai đắt tiền để nghe ngoài đường để tránh vướng víu. Nhưng người tiêu dùng cũng phải tiếp nhận một số nhược điểm đi kèm cùng cái tầm trung đó bao gồm không có điều khiển âm lượng, pin dùng dừng lại ở mức kém và khả năng phối ghép hạn chế cùng tai nhét trong. Đây là một siêu phẩm đáng mua, tuyệt đẹp cùng mức giá nhưng không hẳn là hoàn hảo.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên