Google mua lại một phần mảng di động của HTC với giá 1.1 tỷ USD

pegasus3390

Well-Known Member
pixel-google-htc.jpg


Google và HTC đã đi đến quyết định đưa một số nhân viên của HTC tham gia vào Google. Đổi lại HTC sẽ nhận được 1.1 tỷ USD tiền mặt từ Google. Google cũng sẽ nhận được quyền sử dụng các bản quyền không độc quyền của HTC. HTC nói rằng nhiều nhân viên trong số này hiện đang làm việc với Google để phát triển những mẫu điện thoại Pixel.

Có vẻ như đây là một phần trong chiến lược về phần cứng mới của gã khổng lồ tìm kiếm này, với việc mua lại một phần thay vì toàn bộ như trước đây đã làm với mảng kinh doanh di động của Motorola.

HTC đã giúp Google sản xuất nhiều thiết bị trước đây, và không thể không kể đến các mẫu điện thoại Pixel gần đây. Họ đã giúp tạo ra mẫu Nexus cuối cùng 6P trước khi Google chuyển hẳn việc thiết kế cho nhà sản xuất phần cứng.

Nhà sản xuất Đài Loan này đang chuyển hướng dần sang mảng kinh doanh VR, bao gồm cả thiết bị HTC Vive. Họ sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại riêng của hãng và sẽ ra mắt mẫu HTC U11 trong năm nay.

Thỏa thuận giữa Google và HTC vẫn giữ nguyên thương hiệu, nhưng Google sẽ lấy đi một số nhân lực về phần cứng của HTC từ đó giúp việc sản xuất phần cứng dễ dàng hơn. Google đã có bước lùi trong việc tự sản xuất điện thoại khi bán đi bộ phận Motorola cho Lenovo, nhưng thời gian gần đây họ lại quan tâm hơn đến các điện thoại cao cấp cũng như các thiết bị thông minh như Google Wi-Fi và Google Home.

 

xomthulo

New Member
Những thằng giàu nó lại càng giàu. tiền đầu tư để sinh ra tiền. Chiến lược chặt "chặt tay" "chặt chân" cho đối thủ chết dần của GG chắc là vậy.
 

kisnihien

Member
Quan trọng là HTC vẫn tồn tại...khá thích hãng này ...điện thoại build tốt vô cùng :))
 
Bên trên