Điểm tin điện ảnh 31/10/2017

torune

Film critic
KEVIN SPACEY công khai đồng tính, thú tội lạm dục tình dục và BLADE RUNNER 2049 ban đầu dài tận... 4 tiếng là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay.



* * *​

KEVIN SPACEY công khai đồng tính, thú tội lạm dục tình dục

Hollywood tiếp tục được phen dậy sóng với những ồn ào xoay quanh vấn nạn tình dục. Cụ thể, cách đây hơn 1 ngày, nam diễn viên Anthony Rapp ('Star Trek: Discovery') đã tuyên bố rằng đàn anh Kevin Spacey đã có những hành vi lợi dụng cơ thể Anthony khi anh mới chỉ 14 tuổi.

Sự việc diễn ra vào năm 1986, lúc cả hai cùng thực hiện vở kịch Broadway 'Long Day’s Journey Into Night and Precious Sons'. Lúc này, Kevin Spacey đã 26 tuổi. Theo lời Anthony, tai nạn diễn ra tại căn hộ của Kevin sau một buổi tiệc. Kevin đã đón Anthony về nhà, đưa cậu lên giường và cố mồi chài cậu bé.

"Bụng tôi quặn lên. Tới giờ tôi vẫn còn không thể hình dung ra những gì diễn ra lúc đó. Nó vẫn cực kỳ rối rắm" - Anthony chia sẻ.

Câu chuyện của Anthony Rapp là scandal mới nhất sau 'siêu bão' Harvey Weinstein. Mặc dù scandal của ông Harvey dính líu tới các đối tượng nữ. Nhưng, truyền thông bắt đầu phanh phui ra các vụ việc ảnh hướng tới những nam diễn viên tuổi mới lớn. Gần đây nhất là nhà quản lý Tyler Grasham đã bị buộc tội bởi nhiều nam diễn viên vì nam trẻ hơn. Kết quả là nam diễn viên Cameron Boyce đã ngưng hợp đồng với Tyler Grasham. Cùng lúc, Finn Wolfhard ('Stranger Things') đã rời bỏ công ty mà Tyler Grasham quản lý.

Chỉ vài giờ sau khi câu chuyện của Anthony Rapp được công bố. Kevin Spacey đã lên Twitter đính chính và phần nào đó thừa nhận sai lầm. Theo lời nam chính của series 'House of Cards', ông cảm thấy kinh hoàng trước câu chuyện của Anthony và không nhớ rõ tai nạn mà cậu đã kể. Bất ngờ tập hai, Kevin Spacey tuyên bố luôn ông là người đồng tính.

Nguyên văn của Kevin Spacey trên Twitter:


"Tôi tôn trọng Anthony như một diễn viên. Tôi kinh hoàng không tưởng trước câu chuyện của cậu. Tôi thật sự không nhớ về lần tiếp xúc đó. Chuyện đó có thể xảy ra hơn 30 năm về trước. Nhưng, tôi có hành động như cậu ấy mô tả. Tôi nợ cậu một lời xin lỗi chân thành cho những hành động không đúng đắn khi say và tôi xin lỗi vì những cảm giác mà cậu đã mang theo suốt những năm qua.

Câu chuyện này thôi thúc tôi nói về một khía cạnh khác trong cuộc đời mình. Tôi biết rằng ngoài kia có nhiều tin đồn về tôi và nhiều người nghĩ rằng tôi khá kín kẽ. Như những người thân đều biết, trước giờ tôi đã quan hệ với cả nam và nữ, và bây giờ tôi chọn sống như một người đồng tính. Tôi muốn đối diện với sự thật này một cách chân thành, cởi mở và bắt đầu kiểm soát những hành động của mình
".

Quả là hai thông tin chấn động! Sự tình trên khiến cho Netflix trở nên chóng mặt, kéo luôn cả ekip 'House of Cards' xuống hố. Theo đó, dịch vụ truyền phát quyết định ngưng series 'House of Cards' sau mùa 6 (lên sóng năm 2018).

"Media Rights Capital và Netflix thực sự gặp rắc rối lớn với các tin tức liên quan đến Kevin Spacey. Phản hồi trước những thông tin vừa được tiết lộ, các giám đốc của hai đơn vị đã bay đến Baltimore để họp mặt và trấn an dàn cast rằng mọi người vẫn đang được an toàn và được ủng hộ. Và, như đã sắp xếp, Kevin Spacey hiện không có mặt trên phim trường" - đại diện của ekip sản xuất chia sẻ.

Theo tin từ Deadline, 'Gore' - một sản phẩm điện ảnh khác có Kevin Spacey đóng chính - có thể bị Netflix rút khỏi lịch phát hành. Hiện tại, Reed Hastings (giám đốc nội dung) vẫn giữ im lặng trước các diễn biến của truyền thông.

Trong một động thái liên quan, Viện Quốc tế Khoa học và Nghệ thuật Truyền hình tuyên bố tước giải thưởng "2017 International Emmy Founders Award" - dự kiến trao cho Kevin Spacey trong lễ trao giải diễn ra ngày 20/11 tới đây ở New York.

* * *​

BLADE RUNNER 2049 ban đầu dài tận... 4 tiếng


'Blade Runner 2049' chắc chắn không thành công về mặt doanh thu như những bom tấn nhưng với nhiều review tán dương từ các lão làng phê bình và phản hồi tích cực từ fan cứng, phim đã và đang trở thành một 'cult classic' trong nay mai. Một trong những thử thách khiến phần đông khán giả chùng bước trước khi chọn xem 'Blade Runner 2049' là thời lượng lên tới... 163 phút (gần 3 tiếng).

Tuy nhiên, phiên bản chiếu rạp cũng chẳng nhằm nhò gì với phiên bản director cut đầu tiên mà Joe Walker đã biên tập.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh tin Provideo Coaliton, Joe Walker hé lộ rằng bản cut đầu tiên của 'Blade Runner 2049' dài tận 4 tiếng. Vì quá dài nên ông lẫn đạo diễn Denis Villeneuve đều đã tính chia phim thành 2 phần.

Theo nhà biên tập, có một trường đoạn cực kỳ mãn nhãn tả cảnh K và Joi bay từ thành phố trung tâm đến Las Vegas nhưng đã bị cắt. Vì bị giới hạn thời gian nên cả đạo diễn lẫn biên tập đã cố gắng hết sức để chọn những lời thoại cô đọng nhất. Và, như thường lệ, nhiều khả năng phiên bản 4 tiếng này sẽ xuất hiện trên đĩa Blu-ray hoặc ở định dạng số.

* * *​

Poster phim







* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.

 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên