Galaxy A9 (2018) - Mở ra kỷ nguyên mới trên cuộc đua ‘tân vương’ phân khúc cận smartphone cao cấp

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Galaxy A9 (2018) là chiếc smartphone rất hấp dẫn trước người dùng hay đi đây đi đó, thích khám phá, trải nghiệm và chia sẻ hành trình một cách nhanh gọn trên thế giới mạng xã hội đầy sắc màu.

Galaxy-A9-2018-01.JPG

Ngày nay, giới trẻ luôn muốn tìm tòi những điều mới mẻ và khẳng định bản thân. Có cũng lý do mà họ liên tục cập nhật những trào lưu mới để làm mới mình. Các trào lưu không ngừng xuất hiện từ ẩm thực, giải trí, công nghệ, đời sống… Và, phải nói, trong đời sống công nghệ ngày nay, khó ai thiếu được chiếc smartphone – trợ lý kỹ thuật số – luôn bên cạnh người dùng, thậm chí 24/24.

Nói riêng ở những chiếc smartphone, đây cũng là một lĩnh vực mà các bạn trẻ rất thường xuyên đầu tư để làm mới. Và vì thị trường smartphone cũng nhộn nhịp không kém nên các xu hướng mới trên di động cũng nhộn nhịp như chính tinh thần của các bạn trẻ vậy. Có thể điểm qua những xu hướng smartphone ‘nóng hổi’ trong thời gian rồi như: màn hình tràn viền, camera kép, xóa phông, chụp ảnh có trợ lý ảo trợ giúp, mở khóa vân tay…

Galaxy-A9-2018-02.JPG

Nhưng, dạo gần đây, một trào lưu mới đã xuất hiện trên các smartphone ở phân khúc cận cao cấp: cuộc đua số lượng camera chụp hình được trang bị trên thân máy. Chỉ mới một năm thôi mà thiết kế hai camera đã trở nên cũ kỹ, nhường chỗ cho những thiết kế có 3 hoặc 4 camera lên ngôi. Tiêu biểu như chiếc Galaxy A7 (3 camera sau duy nhất ở phân khúc tầm trung) và Galaxy A9 (4 camera sau ở mặt lưng máy). Ngoài ra còn có một thương hiệu hiếm hoi khác là Huawei cũng chạy đua số camera đằng sau ở thị trường này.

Bàn về Samsung, đây tiếp tục là đơn vị năng nổ nhất trong chuyện tạo xu hướng và chạy đua trào lưu trên thị trường di động. Còn nhớ những trải nghiệm như màn hình tràn viền, chụp ảnh nghệ thuật tự động, hai camera sau, mở khóa vân tay… các kiểu. Samsung luôn là đơn vị đưa những tính năng được nhiều người săn lùng nhất lên các mẫu smartphone của họ ở các phân khúc tầm trung trở lên.

Galaxy-A9-2018-03.JPG

Còn với những model ở phân khúc dưới, rất may, tất cả đều được tận hưởng những ưu điểm của các mẫu cao cấp, cận cao cấp và trung cấp ra mắt trước đó. Chẳng hạn như chụp đêm thách thức bóng tối, cấu hình cạnh tranh, bộ quà tặng ưu đãi… Do đó, có thể thấy, trong năm nay, Samsung tiếp tục là đơn vị hoạt động mạnh ở mảng smartphone tại Việt Nam, ra mắt rất nhiều sản phẩm phủ đầy mọi phân khúc ở tất cả các tháng trong năm.

Tháng 11 vừa qua, người dùng có dịp diện kiến một sản phẩm lạ, tiếp tục bảm đảm danh hiệu của Samsung trong hàng ngũ những nhà sản xuất tiên phong, mạnh dạn đưa những ý tưởng, tính năng mới mà lại rất thiết thực. Đó là chiếc smartphone có tận 4 cảm biến camera: Galaxy A9 (2018).

Galaxy-A9-2018-04.JPG

Sở hữu hẳn hoi một sự kiện ra mắt, dễ thấy Galaxy A9 (2018) rất được Samsung cưng chiều ở mặt quảng bá. Sản phẩm sở hữu nhiêu ưu điểm từ dòng cao cấp sang và hứa hẹn là người bảo vệ cho thương hiệu Samsung ở phân khúc cận cao cấp. Nếu những ai có dịp cầm và trải nghiệm Galaxy A9 (2018) sẽ thấy máy có nhiều đường nét gợi nhớ đến dòng Note và dòng S lừng danh của hãng.

Tuy nhiên, nổi bật nhất trên Galaxy A9 là 4 ống kính thẳng hàng xếp sau lưng máy – một đặc điểm không lẫn vào đâu được của sản phẩm trên thị trường mà các smartphone đều na ná như nhau. Phần cứng của các camera lần lượt là:
  • Cảm biến 24MP trên camera chính, chụp tốt rõ nét trong điều kiện thiếu sáng
  • Cảm biến 8MP trên camera chụp gó rộng (120 độ), cảm giác thật như mắt người
  • Cảm biến 10MP trên camera tele, với zoom quang 2X, cho những shoot hình phía xa
  • Cảm biến 5MP trên camera phụ, ghi nhận thông tin chiều sâu của ảnh giúp cải thiện hiệu ứng xóa phông và Art Bokeh nghệ thuật.
Galaxy-A9-2018-05.jpg

Với 4 camera gắn kèm trên máy, Galaxy A9 hiện ra như một sản phẩm lạ, độc đáo, chú trọng mạnh vào khả năng chụp hình ở nhiều điều kiện linh hoạt. Vì vậy, máy cực kỳ phù hợp với đối tượng người dùng trẻ, thích đi đây đi đó, chỉ cần cầm máy lên và ‘bắn hình’ ở cự ly xa, gần, nhiều ánh sáng, ít ánh sáng, góc rộng, góc hẹp…

Ngoài ra, Galaxy A9 (2018) còn có trợ lý ảo hỗ trợ việc chụp hình cùng tính năng tự nhận diện lỗi sai và điều tiết quang sai trên những bức ảnh. Do đó, công tác hậu kỳ cho ảnh chụp trên Galaxy A9 trở nên nhanh gọn hơn bao giờ hết, giúp người dùng trẻ nhanh chóng chia sẻ hình ảnh lẫn trải nghiệm của mình chỉ trong tích tắc và có nhiều thời gian hơn để khám phá những thú vị trước mắt họ.

Galaxy-A9-2018-06.JPG

Với thiết kế thời thượng, bộ tứ camera vượt trội, giá bán 12,490 triệu VND kèm quà tặng là bộ tai nghe không dây Gear Icon X, Galaxy A9 (2018) là chiếc smartphone rất hấp dẫn trước người dùng hay đi đây đi đó, thích khám phá, trải nghiệm và chia sẻ hành trình một cách nhanh gọn trên thế giới mạng xã hội đầy sắc màu.

Một vài hình ảnh đẹp chụp bằng Galaxy A9 (2018):

model-01.jpg

model-02.JPG

model-03.JPG

model-04.JPG
 

nguyenhai25

Active Member
Mình vừa lấy em A7 2018, cũng khá giống em này, chụp hình đẹp. Samsung vẫn giữ được sự khác biệt
 
Bên trên