hướng dẫn cách cắt nhỏ file avi ??

quangducqn

New Member
chào các bạn , mình có 1 số file avi của asia giờ mình muốn cắt những đoạn nhạc mà mình thích trong file video đó nhưng làm hoài mà ko được , bạn nào biết hãy hướng dẫn dùm mình , mong các bạn hướng dẫn từng bước nha , mình cảm ơn trước
 

quangducqn

New Member
Ðề: hướng dẫn cách cắt nhỏ file avi ??

sao không có ai trả lời hết vậy trời , tiện thể cho mình hỏi luôn cái này , mình có 1 clip ca nhạc file mkv trong đó có máy bài nhạc mình thích , bây giờ mình muốn cắt máy bài nhạc đó ra riêng để nghe nhưng không biết làm sao , mình có nghe nói dùng mkvmerge GUI cắt được nhưng mình đã thử rồi nó chỉ cắt nhỏ ra từng file điều nhau thôi chứ không thể cắt từng bài nhạc mà mình yêu thích , các bạn nào biết hãy chỉ dùm mình , mình cảm ơn
 

quangducqn

New Member
Ðề: hướng dẫn cách cắt nhỏ file avi ??

4roum không có ai trả lời được thắt mắc của em hết à
 

DATAVIEWER

Moderator
Thành viên BQT
Ðề: hướng dẫn cách cắt nhỏ file avi ??

4roum không có ai trả lời được thắt mắc của em hết à


Helloooooooooo..! quangducqn
,

...Mặt mày sao mà méo mó thế..! :-S

Sở dĩ không ai lên tiếng là bởi vì phải bước sang một lãnh vực hoàn toàn khác biệt gọi là "VIDEO EDITING". Trước khi bước vào đây, bạn phải hội đủ 4 điều kiện:

1. PC của Bạn phải thuộc vào loại "chiến"! Tối thiểu phải là CPU=P4/ Clock=2.8GHz/ RAM=1GB (mọi thứ càng cao hơn, càng tốt).

2. Lòng kiên nhẫn & sự chịu đựng "vô bờ bến"... bởi nơi đây là chốn "đau đớn chết người" (painful)..! Nhất là khi "đụng" đến các loại HD, từ 720p tới 1080i rồi đến 1080p thì lại càng dữ dội hơn nữa...bởi con CPU của bạn phải "tiến hành mệnh lệnh" (executing) cho một khối lượng "data" thật khổng lồ so với các loại video thường (SD)..!

3. Kinh nghiệm và sự thông thạo tất cả mọi vấn đề về VIDEO & AUDIO (format, bit-rate, frame-rate, compression rate, aspect ratio, screen size, v..v..)

4. Phải có "Software" loại "nhà nghề" để đáp ứng cho đúng với nhu cầu đòi hỏi.

Nếu bạn hội đủ các điều kiện trên, hãy mạnh dạn "la" lớn lên cho bà con biết...nha!

 
Chỉnh sửa lần cuối:

songxanh

Member
Ðề: hướng dẫn cách cắt nhỏ file avi ??

Có rất nhiều cách để căt file video, sau khi cắt lại phải encode rất công phu rất mất thời gian tùy vào nhu cầu công việc và trình độ của người biên tập dựng hình. Còn nhu cầu của bạn chỉ cắt xén đoạn video đơn thuần theo ý thích thì bạn có thể search đầy trên mạng. Nếu chưa tìm được thì bạn có thể dùng phần mềm Free Sudio 4 (các phiên bản càng cũ càng hỗ trợ nhiều định dạng video)

Đặc biệt phần mềm này miễn phí. Khi cắt các bạn có thể tùy ý gạt con chạy đến vị chí bất kỳ đánh dấu và cắt, có cả thời gian chạy chính xác đến từng giây, sau đó lưu lại. Cái hay là phần mềm này giữ nguyên chất lượng file gốc, thời gian làm việc rất nhanh. vài s cho một video hàng G.

Bạn cũng có thể cắt file VOB trong các đĩa ca nhạc Thúy Nga chẳng hạn mặc dù nó không hỗ trợ VOB nhưng chỉ cần đổi đuôi VOB thành MPEG là Input thoải mái.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

nguyenkhoa_apt

Well-Known Member
Ðề: hướng dẫn cách cắt nhỏ file avi ??

Mềnh thích cách trả lời của DATAVIEWER ;))
 
Bên trên