Canon phát triển EOS R1- mẫu máy ảnh không gương lật full-frame đỉnh cao thuộc HỆ THỐNG EOS R

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Hệ thống xử lý hình ảnh mới cải thiện chức năng lấy nét tự động (AF) và chất lượng hình ảnh vượt trội.

image.jpg

Tập đoàn Canon hôm nay công bố đang phát triển EOS R1, máy ảnh không gương lật full-frame sẽ là mẫu máy đỉnh cao thuộc HỆ THỐNG EOS R với ngàm RF. Model này dự kiến ra mắt trong năm 2024.

EOS R1 là chiếc máy ảnh không gương lật hướng đến nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, với công nghệ hiện đại kết hợp với hiệu suất hàng đầu, độ bền và độ ổn định cao là những tiêu chí cần có ở một sản phẩm đỉnh cao. Model này sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất của cả chụp ảnh và quay phim, đáp ứng yêu cầu cao của giới nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường tác nghiệp ở "tuyến đầu" trong nhiều lĩnh vực như thể thao, động vật hoang dã, và sản xuất video.

EOS R1 tích hợp chip xử lý hình ảnh mới: DIGIC Accelerator, bên cạnh chip xử lý hiện hữu là DIGIC X. Hệ thống xử lý hình ảnh với chip này và cảm biến CMOS mới giúp xử lý một lượng lớn dữ liệu ở tốc độ cao, mang lại những đặc điểm vượt trội cho chức năng lấy nét tự động- Auto Focus (AF) và các chức năng khác.

Khi kết hợp với hệ thống xử lý hình ảnh mới và công nghệ học sâu (deep learning) ở mức tối ưu, máy ảnh Canon đã đạt được khả năng nhận biết chủ thể với tốc độ và độ chính xác cao. Ví dụ: độ chính xác khi dò chủ thể đã được cải thiện khi chụp sự kiện thể thao với nhiều chủ thể đan xen nhau, chủ thể mục tiêu sẽ được dò nét liên tục ngay cả khi di chuyển qua lại ngay trước mặt nhau. Ngoài ra, chức năng "Action Priority" trong AF nhận biết chuyển động của chủ thể bằng cách phân tích nhanh trạng thái của chủ thể đó. Ở những khoảnh khắc trong một cuộc thi đấu thể thao, khi khó đoán được điều gì xảy ra tiếp theo, chức năng này tự động xác định vận động viên đang thực hiện một động tác cụ thể, như đá bóng, làm chủ thể chính và nhanh chóng dịch chuyển khung AF, nhờ vậy mà ghi lại được các khoảnh khắc giá trị của trận đấu.

Sự kết hợp giữa hệ thống xử lý hình ảnh mới và công nghệ học sâu giúp cải thiện chất lượng hình ảnh. Canon ứng dụng chức năng giảm nhiễu hình ảnh đã được phát triển và cải thiện từ trước nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh và hỗ trợ sự sáng tạo của người sử dụng.

Canon đang tiếp tục thực hiện các cuộc thực nghiệm trước khi chính thức ra mắt mẫu máy ảnh này và hy vọng sẽ là thiết bị hỗ trợ tối ưu để ghi lại những khoảnh khắc quan trọng và ấn tượng tại các sự kiện thể thao quốc tế trong tương lai.

Trong thời gian tới, Canon sẽ tiếp tục mở rộng những mẫu máy ảnh và ống kính RF mới thuộc HỆ THỐNG EOS R để tiếp tục đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng đa dạng và đóng góp vào sự phát triển của nghệ thuật nhiếp ảnh và sáng tạo video hiện nay.
 
Bên trên