Công bố kết quả cuộc thi và triển lãm thiết kế Logo Asanzo

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ngày 16/08/2018, tại Đại học Mỹ Thuật Việt Nam (Hà Nội), Tập đoàn điện tử Asanzo đã tổ chức lễ công bố kết quả và triễn lãm các tác phẩm của cuộc thi thiết kế Logo Asanzo nhằm phục vụ cho định hướng và quy mô phát triển ngày càng lớn mạnh của tập đoàn.

1.JPG

Khởi động từ ngày 11/06/2018, cuộc thi Thiết kế logo Asanzo đã thu hút được sự tham gia của hàng trăm nhà thiết kế cá nhân và tập thể trên toàn quốc. Kết thúc vòng 1, đã có hơn 300 bài dự thi được gửi về cho Ban tổ chức.

Ban Giám Khảo (BGK) gồm các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, đứng đầu là thầy Hoàng Nghĩa Hiệp, Phó khoa thiết kế đồ họa Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và ông Phạm Văn Tam, chủ tịch tập đoàn Asanzo đã chọn ra 5 bài thi xuất sắc nhất và có kết quả bình chọn của công chúng cao nhất để tranh tài ở vòng hai.

Dù rất bận rộn nhưng chủ tịch Asanzo vẫn dành nhiều thời gian xem đi xem lại các bài dự thi, các phần bình chọn và ý kiến đánh giá của công chúng trên website, fanpage của cuộc thi nhằm có cái nhìn sâu sắc hơn về thị hiếu, cách nhìn của người Việt về thương hiệu điện tử thuần Việt mà ông đang xây dựng.

Tại vòng chung kết diễn ra vào ngày 15/08 vừa qua, 5 nhà thiết kế đã hoàn thiện thêm kiểu chữ, màu sắc, logo trục ngang - dọc, các mô hình ứng dụng vào hệ thống nhận diện mới... sau đó thuyết trình bảo vệ ý tưởng trước BGK. 5 sản phẩm sau cùng đã phần nào thể hiện được lĩnh vực hoạt động về điện tử, điện máy của tập đoàn Asanzo.

Xu hướng tối giản được thể hiện rõ nét trong các tác phẩm vào vòng chung kết. Đa phần các bài thi chọn sắc xanh và trắng làm chủ đạo, được kết hợp tương đối hài hòa giữa các mảng đồ họa đẹp, gắn kết, tạo nên một bố cục mang tính thẩm mỹ cao, dễ nhớ, dễ nhận biết và ấn tượng.

NAMJ2057.JPG

Đại diện Ban Giám Khảo, chủ tịch Phạm Văn Tam cho biết những giá trị bản sắc của thương hiệu Asanzo gồm trung thực tạo uy tín, đối diện và chinh phục, sáng tạo - chủ động tạo nhu cầu, công nghệ tạo tầm vóc, trách nhiệm đối với con người và giá trị thật cũng đã phần nào được các nhà thiết kế thể hiện trong phần trình bày của mình. Tuy nhiên trong 5 bài dự thi chung kết, chưa có mẫu thiết kế nào thực sự thuyết phục và đáp ứng thật sát các yêu cầu mà BGK cuộc thi cũng như Tập đoàn Asanzo đề ra.

Do vậy, BTC cuộc thi thiết kế Logo Asanzo quyết định trao 2 giải nhì đồng hạng cho 2 thí sinh Trần Văn Châu và Abdul Kariem. 2 giải nhì của cuộc thi gồm bộ sản phẩm của tập đoàn Asanzo gồm 1 Smart TV Asanzo 50 inch, 1 Smartphone Asanzo S3 và một máy làm mát bằng không khí Asanzo A6000 và 20 triệu đồng tiền mặt. Ba giải khuyến khích đồng hạng gồm 10 triệu đồng tiền mặt, cùng một TV 50 inch 11 trị giá triệu đồng đã thuộc về 3 thí sinh Phan Thành Luân, Vũ Quỳnh Anh và Đào Duy Tiến.

Bên cạnh các giải thưởng giá trị kể trên, cả 5 thí sinh tham dự vòng thi chung kết còn có cơ hội trở thành một thành viên trong đội ngũ thiết kế của Asanzo trong tương lai. Đây là một trong những mục tiêu mà Asanzo đề ra khi tổ chức cuộc thi.

Theo chủ tịch Phạm Văn Tam, việc tìm kiếm nhân sự qua các kênh tuyển dụng hiện tại không mang lại hiệu quả. Từ cuộc thi lần này, Asanzo sẽ có cơ hội tìm ra những nhân tài trong lĩnh vực thiết kế, đồng thời nhận định độ hiểu biết và tương hợp của ứng viên thông qua sản phẩm dự thi. Đây là cơ sở để tập đoàn bổ sung các vị trí mới cho đội ngũ thiết kế và sáng tạo của Asanzo nhằm phục vụ cho các kế hoạch phát triển trong tương lai của tập đoàn.

Chia sẻ về việc tổ chức thi thiết kế và bình chọn công khai mà không thuê các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, ông Phạm Văn Tam Cho biết: “Nếu thuê một công ty thiết kế chuyên nghiệp, đó chỉ là góc nhìn riêng của họ. Tôi muốn có cái nhìn của đại đa số người Việt để logo và slogan dễ đi vào lòng người dùng, tạo sự gắn kết lâu dài giữa doanh nghiệp với khách hàng. Tôi cũng không tìm đến công ty nước ngoài vì họ không thể hiểu người Việt bằng chính người Việt".

Gắn kết bền chặt với khách hàng, lắng nghe nhu cầu thực của người Việt cũng là cách mà Asanzo từ một nhà sản xuất Tivi quy mô nhỏ cách đây 5 năm vươn mình thành tập đoàn điện tử uy tín trên thị trường với nhiều sản phẩm được ưa chuộng nhờ giá thành rẻ và độ bền cao, giá trị sử dụng lớn.

Thành lập năm 2013, Asanzo nhanh chóng thu hút sự chú ý của thị trường khi bán 150.000 tivi, doanh số 670 tỷ đồng ngay trong năm đầu có mặt trên thị trường. Hãng điện tử Việt tiếp đà tăng trưởng trung bình gần 2 lần mỗi năm về cả doanh thu và số sản phẩm cung ứng. Kết thúc năm 2017, Tập đoàn đạt doanh thu 4.620 tỷ đồng cho tất cả ngành hàng gồm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, smartphone.

Theo CEO Phạm Văn Tam, cuộc thi thiết kế Logo Asanzo là bước khởi đầu trong kế hoạch nâng cấp toàn bộ hệ thống, bao gồm logo, nhận diện thương hiệu, bộ máy nhân sự, quy trình quản lý, kinh doanh, tiếp thị của tập đoàn. Tất cả nhằm hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp đại chúng, phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) trong 3 năm tới của tập đoàn.

Đây cũng là cách để Asanzo huy động nguồn lực từ xã hội để bổ sung nguồn vốn, đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và mở rộng cả về quy mô và số lượng sản phẩm. Qua đó giúp Asanzo trở thành tập đoàn công nghệ dẫn đầu Việt Nam và vươn tầm quốc tế, mang sản phẩm điện tử, công nghệ của người Việt sản xuất đến với các nước trong khu vực và trên thế giới.
 
Bên trên