Nếu bạn thích điện ảnh và thích xem phim, hẳn bạn đã nghe đến hoặc thích thú với Red Epic của hãng Red One. Red Epic là máy chụp ảnh kỹ thuật số nhưng được cho rằng có thể quay phim đẹp hơn cả phim 35mm. Tất cả là nhờ vào cảm biến Mysterium, có thể ghi hình 14MP tốc độ tối đa 120 tấm mỗi giây.
Thợ chụp ảnh có thể chưa mường tượng được cảnh "nâng niu" Red Epic trong các đám cưới hay chụp ảnh kỳ nghỉ, còn Red thì gọi đó là Digital Stills and Motion Camera (DSMC) (tạm dịch: Thiết bị thu hình kỹ thuật số động và tĩnh), với ý định vừa xem nó là máy chụp hình vừa xem là hệ thống quay phim điện ảnh mặc dù trên thực tế, Red Epic chưa chắc gây hứng thú cho các tay máy mê làm điện ảnh kinh phí thấp (theo cách nói của Hollywood).
Mẫu được giới thiệu trong bài viết này chỉ khiến bạn "thiệt hại" chừng 30.000 bảng Anh (khoảng 983 triệu đồng) bao gồm thân máy, 1 ống kính 85mm và Redmote. Nói thật, với cấu hình này thôi, bạn đã làm được những phim mà có thể chiếu ngon ngoài rạp không chừng. Vấn đề còn lại chỉ là tài năng.
Red cũng rất mạnh về mặt phim 3D. Khi thảo luận về tương lai của phim 3D cũng như những đòi hỏi của 3D, bạn sẽ thấy Red là kẻ đi đầu. Trước hết, máy quay kỹ thuật số dễ dàng đồng bộ hơn là máy quay phim 35mm, hơn nữa 3D đòi hỏi các máy quay phim phải đồng bộ với nhau. Về trọng lượng, cho dù không nhẹ nhưng 2 máy quay phim Red Epic còn nhẹ hơn 1 máy quay 35mm hiện hành. Thế nên, bạn có thể đặt 1 cặp Red Epic trên 1 chiếc Steadicam hoặc thậm chí là "đầu ấp tay gối" cũng được mà không hề ảnh hưởng đến thao tác.
Mẫu giới thiệu ở đây có bộ cảm biến 5k. Còn phiên bản Red sắp xuất xưởng thì sẽ có cảm biến lên tới 28k. Mặc dù không rõ là Red Epic sẽ được dùng để làm phim tại mọi thời điểm hay không, nhưng rõ ràng là Red đã đem lại cách dùng đặc biệt và tiềm năng về hiệu quả rất cao.
Red còn có 1 dòng máy quay khác là HDRx có thể thu hình 2 kênh song song và sau đó được ghép nối lúc xử lý hậu kỳ. Đây là kiểu video tương đương với HDR cho phép bạn quay ở 2 độ phơi sáng riêng biệt, giúp thu lại các chi tiết trong cả vùng sáng và vùng tối. Ý định của hãng là bạn có thể thu được video giống như những hình ảnh nhìn bằng mắt thường.
Bạn có thể mua thêm hàng tá những thứ đồ chơi thêm từ RED: Từ giá đỡ gắn vai cho tới các loại ống kính, bao gồm luôn 1 loại đầu gắn để sử dụng với ống kính Canon SLR, hộp mờ gắn vào đầu ống kính (matte-box) và tất cả các loại phụ kiện giúp gắn máy quay lên đường ray quay phim.
Mặc dù vẫn chưa thấy những thước phim do máy quay này thực hiện, song chúng ta đã thấy nó dễ sử dụng biết chừng nào. Trong khi đó, máy quay phim 35mm thì không dành cho người bình thường đâu nhé! Tuy vậy, đây không phải là mẫu máy compact để point-and-shoot (chỉ cần ngắm và chụp).
Gọi Red là hàng "pro" không sai chút nào. Nhưng muốn sở hữu con máy quay video kỹ thuật số này thì tim phải vững một chút. Phải chi tổng thiệt hại cho món hàng hi-end này giảm đi tí thì thú vị biết bao.
Một số hình ảnh thực tế của RED EPIC:
Thợ chụp ảnh có thể chưa mường tượng được cảnh "nâng niu" Red Epic trong các đám cưới hay chụp ảnh kỳ nghỉ, còn Red thì gọi đó là Digital Stills and Motion Camera (DSMC) (tạm dịch: Thiết bị thu hình kỹ thuật số động và tĩnh), với ý định vừa xem nó là máy chụp hình vừa xem là hệ thống quay phim điện ảnh mặc dù trên thực tế, Red Epic chưa chắc gây hứng thú cho các tay máy mê làm điện ảnh kinh phí thấp (theo cách nói của Hollywood).
Mẫu được giới thiệu trong bài viết này chỉ khiến bạn "thiệt hại" chừng 30.000 bảng Anh (khoảng 983 triệu đồng) bao gồm thân máy, 1 ống kính 85mm và Redmote. Nói thật, với cấu hình này thôi, bạn đã làm được những phim mà có thể chiếu ngon ngoài rạp không chừng. Vấn đề còn lại chỉ là tài năng.
Red cũng rất mạnh về mặt phim 3D. Khi thảo luận về tương lai của phim 3D cũng như những đòi hỏi của 3D, bạn sẽ thấy Red là kẻ đi đầu. Trước hết, máy quay kỹ thuật số dễ dàng đồng bộ hơn là máy quay phim 35mm, hơn nữa 3D đòi hỏi các máy quay phim phải đồng bộ với nhau. Về trọng lượng, cho dù không nhẹ nhưng 2 máy quay phim Red Epic còn nhẹ hơn 1 máy quay 35mm hiện hành. Thế nên, bạn có thể đặt 1 cặp Red Epic trên 1 chiếc Steadicam hoặc thậm chí là "đầu ấp tay gối" cũng được mà không hề ảnh hưởng đến thao tác.
Mẫu giới thiệu ở đây có bộ cảm biến 5k. Còn phiên bản Red sắp xuất xưởng thì sẽ có cảm biến lên tới 28k. Mặc dù không rõ là Red Epic sẽ được dùng để làm phim tại mọi thời điểm hay không, nhưng rõ ràng là Red đã đem lại cách dùng đặc biệt và tiềm năng về hiệu quả rất cao.
Red còn có 1 dòng máy quay khác là HDRx có thể thu hình 2 kênh song song và sau đó được ghép nối lúc xử lý hậu kỳ. Đây là kiểu video tương đương với HDR cho phép bạn quay ở 2 độ phơi sáng riêng biệt, giúp thu lại các chi tiết trong cả vùng sáng và vùng tối. Ý định của hãng là bạn có thể thu được video giống như những hình ảnh nhìn bằng mắt thường.
Bạn có thể mua thêm hàng tá những thứ đồ chơi thêm từ RED: Từ giá đỡ gắn vai cho tới các loại ống kính, bao gồm luôn 1 loại đầu gắn để sử dụng với ống kính Canon SLR, hộp mờ gắn vào đầu ống kính (matte-box) và tất cả các loại phụ kiện giúp gắn máy quay lên đường ray quay phim.
Mặc dù vẫn chưa thấy những thước phim do máy quay này thực hiện, song chúng ta đã thấy nó dễ sử dụng biết chừng nào. Trong khi đó, máy quay phim 35mm thì không dành cho người bình thường đâu nhé! Tuy vậy, đây không phải là mẫu máy compact để point-and-shoot (chỉ cần ngắm và chụp).
Gọi Red là hàng "pro" không sai chút nào. Nhưng muốn sở hữu con máy quay video kỹ thuật số này thì tim phải vững một chút. Phải chi tổng thiệt hại cho món hàng hi-end này giảm đi tí thì thú vị biết bao.
Một số hình ảnh thực tế của RED EPIC:
Theo Pocket-lint
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành: