"Hút khách" bởi giả lập màu phim, Fujifilm đem hẳn núm xoay chọn màu giả lập lên X-T50 sắp ra

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Dựa trên những rò rỉ gần đây, Fujifilm sẽ thay thế núm xoay điều khiển trên máy ảnh X-T50 bằng núm chọn chế độ giả lập màu phim có thể tuỳ chỉnh.

Một trong những lý do khiến máy ảnh của Fujifilm được ưa chuộng đó là các bộ lọc giả lập màu những dòng phim nổi tiếng của hãng trong quá khứ. Những filter này được áp trực tiếp lên ảnh JPEG chụp ra, khiến người dùng sẽ có hình ảnh "giống phim" nhất có thể mà không mất công hậu kỳ. Nhận biết được điều đó, Fujifilm có vẻ muốn đẩy giả lập màu phim thành tính năng đáng chú ý nhất với Fujifilm X-T50 sắp được ra mắt.

nghenhin_fujifilm_xt-50_1.jpg

Dựa trên những rò rỉ gần đây, Fujifilm sẽ thay thế núm xoay điều khiển trên máy ảnh X-T50 bằng núm chọn chế độ giả lập màu phim có thể tuỳ chỉnh. Có tổng cộng 8 bộ lọc giả lập màu phim nguyên bản là Acros, Astia, Classic Chrome, Classic Negative, Nostalgic Negative, Provia, Reala Ace và Velvia; cùng với 3 cài đặt để người dùng lưu những bộ lọc tuỳ chỉnh.

nghenhin_fujifilm_xt-50_2.jpg (136 KB)

Núm xoay giả lập phim có thể là một cách để Fujifilm định vị X-T50 như một chiếc máy ảnh dành cho người dùng muốn có hình ảnh chất lượng cao nhưng thích ảnh JPEG. Nó cũng có thể làm cho máy ảnh trở nên hấp dẫn hơn đối với những nhiếp ảnh gia mới bắt đầu muốn tìm hiểu và tạo ra những bức ảnh giống phim mà không có kỹ năng hậu kỳ. Điều này tạo sự khác biệt với chiếc X-T5 chuyên nghiệp hơn, khi X-T50 được cho là sẽ có giá khá sát với X-T5.

Theo Nghe Nhìn
 
Bên trên