THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

poly

Banned
Bài review này poly ko có ý muốn nhận xét chung về cả bộ phim. Mà poly chỉ nói về những đều poly thích ở Thiên Mệnh Anh Hùng. Thế nên gần như chỉ khen là chính, có thể đối với nhiều người thì điều này không công bằng. Vì đúng là TMAH vẫn còn những điều chưa được, phim làm vẫn chưa tròn trịa. Và poly cũng công nhận là nếu xét về tổng thể, poly vẫn chưa thấy đã và sung sướng giống như xem DMAH sau khi bước ra khỏi rạp. Nhưng TMAH vẫn có có những trường đoạn trên màn ảnh mà khiến poly phải bần thần đến rùng mình vì sung sướng. Và poly muốn nói đến những đoạn đó.


313070_312451455450677_265342270161596_1235068_846255970_n.jpg



Điều đầu tiên chính là phần hình ảnh non xanh nước biết đẹp vô cùng ngay 1s đầu tiên intro phim. Thật sư ngay khi nhìn thấy những hình ảnh này poly như lâng lâng bay bay weed. 1 là vì cảnh quá đẹp, phải nói là cảnh VN quá đẹp. 2, quan trọng hơn là quay phim tuyệt vời khi trong điều kiện khó khăn đã thực hiện được cú máy giả flying đẹp xuất sắc đến như thế. Những cú máy lơ lửng chúi đầu trên mặt hồ xanh biếc rồi sau đó ngóc đầu hướng lên núi. Nó tạo cho poly cảm giác giống như đang bay như chim trên mặt hồ rồi từ từ nâng cách lên cao bao quát cả toàn cảnh. Có thể trong phim Mỹ là thường nhưng ở 1 phim VN thì hoàn toàn khác.


1322187300-thien-menh-anh-hung-6.jpg



Nói thêm là poly từng đọc note của 1 người bạn về chuyện lạm dụng cảnh đẹp trong phim TMAH để chuyển cảnh. Poly khá ngạc nhiên về điều này vì bạn là người xem phim nhiều. Và có lẽ bạn phải biết là thường khi chuyển cảnh trong phim hay sử dụng các cảnh chuyển để chuyển mạch cảm xúc của khán giả. Ví dụ phim hiện đại tình cảm hay hành động đều dùng cảnh đường phố nhộn nhịp hay cảnh toàn thành phố (Dạo này phim XH VN cũng đã dùng timelapse trên cao để chuyển cảnh.) Còn phim bối cảnh xưa sử thi như Troy hay TLOTR thì dùng flying cam cảnh toàn núi non để chuyển cảnh. Thì TMAH dùng cảnh thiên nhiên phía bắc cho mỗi cảnh chuyển là chuyện bình thường có gì lạ đâu mà gọi là lạm dụng ?


1322126664_thienmenh.jpg



Điều kế tiếp vẫn liên quan đến quay phim , là võ thuật kiếm hiệp. Phải nhấn mạnh vào chữ kiếm hiệp vì như em Nhi ở HDVietNam nói rằng thất vọng vì dv chính trong phim ko biết võ thật. Thật ra đây là phim kiếm hiệp, cần tính hoa mỹ cao chứ ko phải phim võ thuật hiện đại đòi hỏi tính chân thật và hiệu quả. Tuy nhiên poly vẫn khen các cảnh giao đấu trong phim vẫn làm cho poly cảm thấy rất đã.

296731_189904604410543_100001730154721_469566_6949093_n.jpg


Vì sao poly nói nó liên quan đến quay phim. Nếu bạn đã xem phim thì hãy nhớ đến cảnh truy đuổi tại nhà 2 chị em Hoa Xuân và Hoa Hạ, cảnh Vương Thiên ám sát Thái hậu, cảnh thuộc hạ Lê Đại Nhân cướp bức huyết buổi đêm. Đây là những cảnh poly thích nhất hơn cả cảnh cuối vì poly thấy được sự phối hợp tuyệt vời từ ban đầu giữa chỉ đạo võ thuật, cùng quay phim và khả năng võ thuật của diễn viên, stun. Cả 3 cảnh trên đều là những "mãnh hổ địch quần hổ" hoặc cảnh hỗn chiến. Nhưng quay phim toàn chơi máy động steady cam chạy xen giữa các diễn viên trong cảnh đánh nhau.


390871_240015276066142_100001730154721_617194_444243552_n.jpg


Ngồi đây poly viết và nhớ chính xác là ko hề dùng máy tĩnh cảnh toàn. Trong cảnh 3 chị em trong sân nhà, góc máy cho thấy Hoa Hạ xong đâm xuyên qua thấy Hoa Xuân đang chống trả bọn lính. Cảnh Trần Tướng quân trong căn nhà hẹp thì poly thấy phục ánh sáng và quay phim. Vì cảnh tối, nhận vật đổ bóng khắp nơi nhưng quay phim steady chả thấy bóng đâu mà lại đứng sát ngay các nhân vật chính.


299327_166499136764053_120254864721814_377146_626615_n.jpg


Cuối cùng cảnh Vương Thiên cận chiến thì máy gần như cùng đánh với Vương Thiên, quay trái chém phải rồi đá, liên tục không cắt. Phục bạn Hiếu Steady cú này....và khi Vương Thiên bay tới.....chọn góc máy cũng rất tốt. Khi poly xem rạp rất nhiều khán giả ồ lên vì sự bất ngờ cũng như cảm nhận được sự ngọt bén của 2 cây trường thương..... Và đây cũng là trường đoạn poly thích nhất, nghe nói phải tốn cả ngày chỉ để quay cảnh ngoi lên từ mặt nước.


20111213150031_TMAH-1.jpg


Trước đây Việt nam đã làm phim kiếm hiệp dạng này như Lửa cháy thành đại la, Thăng Long đệ nhất kiếm. Có thể bây giờ khán giả trẻ ko biết. Ngay cả poly giờ cũng quên sạch bách chả nhớ. Nhưng có 1 điều poly chắc chắn là tất cả các nhận vật chính của các phim đó chỉ xài kiếm đơn giản. Nếu bạn đã xem Thất Kiếm của Từ Khắc, 7 nhân vật được thiết kế 7 cây kiếm khác nhau để phù hợp với tính cảch và khả năng võ thuật khác nhau của mỗi người. Thì trong TMAH cũng gần được như thế ( dĩ nhiên là không bằng) mỗi nhân vật đều được thiết kế 1 vũ khí riêng, và vũ khí mỗi người đều đặc trưng phù hợp với tính cách của nhận vật.

301281_176050439142256_120254864721814_408040_946890953_n.jpg


Ngoài 2 chị em đả nữ Hoa Xuân Hoa Hạ dùng kiếm đơn thuần. Thì Đại Hiệp Nguyễn Vũ dùng trường côn là thứ poly thích nhất. Trước giờ xem phim từ thời Tề Thiên đến Hoàng Phi Hồng, cứ nhân vật xài trường côn và những cảnh đấu trường côn là poly khoái . Nhớ cảnh Lý Liên Kiệt đấu trường côn vải ướt với Chung Tử Đơn từng được bình chọn là 1 trong những cảnh đấu đep nhất trong lịch sử phim võ thuật HK. Trường côn thể hiện sự mạnh mẽ và khảng khái, oai phong của người sử dụng nó. Khi múa trường côn cũng cần sự vận động toàn thân và uyển chuyển dẻo dai của cơ thể nhiều hơn. Nên cho Nguyên Vũ sử dụng món này quả thật rất đúng tuyến nhận vật. à phải nói thêm cảnh tập luyện trong hẻm núi khi NV hất 1 nhúm rơm lên không trung và xoay trường con 1 vòng rồi câu nhúm rơm đó ngay trên không trước khi nó rớt xuống. Có thê ít ai để ý, có thể chỉ là vô tình quay được. Nhưng poly thấy, vô cùng đẹp.


309153_176050332475600_120254864721814_408036_344694538_n.jpg


Còn Vương Thiên thì xài cung, và bách phát bách trúng. Nhưng do đã khen ở trên nên thôi nói ít. Nhân vật này âm thầm cả vai ko 1 lời nói. Và cung là vũ khí phù hợp tính cách đó, ko thuận tiện cận chiến, âm thầm nhưng hiệu quả. Cuối cùng là Trần Tướng quân, song đoản kiếm dấu dưới tay. Thuận tiện ra tay , đầy bất ngờ hiệu quả sát thương gấp đôi và dễ cất dấu . Đây chính là vũ khí của 1 sát thủ chuyên nghiệp. Rõ ràng vũ khí trong TMAH là 1 dấu ấn đặc biệt khác hẳn tạo ra 1 diện mạo rất kiếm hiệp cho bộ phim.


315597_166498673430766_120254864721814_377138_5709563_n.jpg


Về diễn viên, có lẽ bất ngờ khi poly thích nhất 2 nhân vật là sư phụ của Minh Thuận và Vương Thiên của Bá Cường. Nói vậy ko phải chê những dv khác nhưng 2 người này làm cho poly bất ngờ nhất. Minh Thuận trước giờ poly toàn xem vai hài qua đây tóat lên vẻ nghiêm nghị lạ thường.

293123_166499013430732_120254864721814_377144_2419465_n.jpg


Còn Bá Cường vai ko thoại nhưng 3 cảnh là 3 sắc thái tâm trạng khác nhau rõ ràng.

315459_176050455808921_120254864721814_408041_663045938_n.jpg


Huỳnh Đông đóng tốt, Kim Hiền quá đẹp mặn mà hợp vai. Còn Vân Trang công nhận đóng quá xuất sắc, chỉ cần quắc mắt 1 cái thì mặt ác thôi rồi.


297364_176050402475593_120254864721814_408039_876423186_n.jpg


Đặc biệt em Midu quá hot girl cho vai Hoa Xuân. Nhưng nhờ vậy , nhờ 1 cái chớp mắt đẹp rụng rời nơi đồng lúa mà tất cả các loại vũ khí khác trở nên vô nghĩa .


391137_203298769750756_120254864721814_493352_970094263_n.jpg


Chính nhờ có Midu mà nhân vật Hoa Xuân đủ sức thuyết phục rằng đại hiệp Nguyên Vũ trong trạng thái
"bất lực lại dựng lên ngay được và xuất tinh "....ý lộn xuất binh hehehehe tung chưởng hehehe.

P/s :

Tóm lại là sẽ xem lại phim này với gái, để nói với gái là nhờ nhớ đến em mà anh có thể "chưởng trong khi ngủ ".
 
Chỉnh sửa lần cuối:

okono

Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG : phim võ thuật cổ trang Việt Nam chiếu Tết 2012

Vừa đi xem xong, phim khá hay, bối cảnh đẹp, các pha hành động cũng tốt, xứng đáng đồng tiền bỏ ra.
 

haichit

New Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG : phim võ thuật cổ trang Việt Nam chiếu Tết 2012

Đã có bản (quay trộm) đánh nhau giữa Nguyên Vũ và Trần Tổng Quản. Bác nào thích phim võ thuật thì nhất định phải coi vì võ vẽ đánh rất đã, ít động tác thừa hoa mỹ kiểu phim Tàu. Phải nói là xem rất epic. Bác nào sợ bị spoil thì đừng có coi. :D

[video=youtube;Au5ArGe0Zh0]http://www.youtube.com/watch?v=Au5ArGe0Zh0&[/video]
 

lengockhanhi

Film critic
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG : phim võ thuật cổ trang Việt Nam chiếu Tết 2012

Đây là 1 cảnh giao chiến kinh điển trong phim võ hiệp "Anh Hùng Xạ điêu" của Thiệu Thị (tiền thân của TVB sau này), khoảng đầu thập niên 80. Người chỉ đạo trong phim là La Mãng cùng nhóm diễn viên "Ngũ độc" của anh ta. Tất cả đều là võ sư.

20 năm về trước người ta đánh nhau dữ dội mà vẫn đẹp mắt, chứ không cần phải bay như chim thế này.

[video=youtube;p9TdoP3_pvM]http://www.youtube.com/watch?v=p9TdoP3_pvM[/video]

Còn đây là cảnh trong phim Thập bát ban võ nghệ cũng của Thiệu Thị.
Võ sư Lưu Gia Lương đã sử dụng tất cả các loại binh khí trong vòng 10 phút.
Vấn đề không phải là võ khí là hàng nhái hay không, chiêu thức mới là quyết định.

[video=youtube;gUFxO05P-14]http://www.youtube.com/watch?v=gUFxO05P-14[/video]

Không bàn tới chuyện nhái phim Tàu hay không, nhưng Nhi không thích phim võ hiệp mà giao cho người mẫu, ca sĩ...đóng như ngày nay. Nhất là mấy cái phim của Tàu cho Trương Bá Chi hay mấy chàng hot boy gì đó...
Phim võ thuật phải cho võ sư thực sự đóng thì mới hay được.
Phim võ hiệp VN phải có võ sư chỉ đạo vũ thuật so sánh được với Viên Hòa Bình và Lưu Gia Lương thì mới có bản sắc được.
 

raulmadrid

New Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG : phim võ thuật cổ trang Việt Nam chiếu Tết 2012

Ủng hộ phim Việt! Háo hức chờ phim này lâu lắm rồi nhưng không đi xem được.
Đoạn đánh nhau bay nhảy và lạm dụng slow motions nhiều quá, thấy cũng bực mình. Sao không làm cảnh đánh nhau chân thực như phim Dòng Máu Anh Hùng có phải hay hơn không?!
Khúc cuối cái chiêu Kamejoko vô duyên quá cỡ! Coi thấy tưng tức, đâu cần phải kết thúc bằng một pha chưởng như thế mới là phim "chưởng"...
Khúc em Midu thì giống cải lương khỏi nói! :))
Dù sao phim Việt được thế này cũng là perfect roài, ăn đứt các phim cổ trang Việt trước giờ roài. Kể cũng phải cám ơn công sức của các đạo diễn, diễn viên, kỹ xảo đẳng cấp từ bên Mỹ về mới được như vậy. Một bước tiến lớn đáng ghi nhận. Một lần nữa, hết lòng ủng hộ phim Việt! :)
 

thich_xem_phim

Active Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG : phim võ thuật cổ trang Việt Nam chiếu Tết 2012

"Bất hạnh thay đất nước cần có anh hùng". Một đất nước có nhiều anh hùng là 1 đất nước có quá nhiều biến cố, chiến tranh, loạn lạc; có quá nhiều kẻ ác, gian thần và đi kèm với đó là những cái chết oan uổng của người dân vô tội.

"Thiên mệnh anh hùng" phải chăng anh hùng là do số trời? Không, chẳng có trời nào ở đây cả, anh hùng là do cái ác tạo nên. Nếu không có sự độc ác, tranh quyền đoạt lợi thì làm gì có vụ án Lệ Chi Viên, làm gì có chuyện Nguyễn Trãi bị tru di tam tộc và như vậy thì làm gì có anh hùng Nguyên Vũ.

"Người sáng tạo nhất là người vay mượn từ nhiều nguồn nhất". Ekip làm phim “Thiên mệnh anh hùng” là 1 ekip sáng tạo, vì họ đã biết sắp xếp lại những “mảnh ghép nước ngoài” cũ thành 1 “bức tranh Việt Nam” mới. Những "nguyên liệu" cũ trong Hero, Kungfu Panda 2, Ỷ Thiên Đồ Long Ký... đã được chế biến lại thành 1 "món ăn" thuần Việt để thiết đãi "thực khách" Việt trong dịp Tết.

"Đời người chỉ có 1 lần" thế nên Trương Vô Kị mới nguyện gác kiếm quy ẩn giang hồ để mỗi ngày ngồi kẻ chân mày cho ái thê Triệu Minh; Nguyên Vũ không màng thế sự chỉ để được rảnh rỗi mỗi ngày “hút độc” cho Hoa Xuân giữa chốn non xanh nước biếc.
 

haichit

New Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG : phim võ thuật cổ trang Việt Nam chiếu Tết 2012

Đây là 1 cảnh giao chiến kinh điển trong phim võ hiệp "Anh Hùng Xạ điêu" của Thiệu Thị (tiền thân của TVB sau này), khoảng đầu thập niên 80. Người chỉ đạo trong phim là La Mãng cùng nhóm diễn viên "Ngũ độc" của anh ta. Tất cả đều là võ sư.

20 năm về trước người ta đánh nhau dữ dội mà vẫn đẹp mắt, chứ không cần phải bay như chim thế này.

[video=youtube;p9TdoP3_pvM]http://www.youtube.com/watch?v=p9TdoP3_pvM[/video]

Còn đây là cảnh trong phim Thập bát ban võ nghệ cũng của Thiệu Thị.
Võ sư Lưu Gia Lương đã sử dụng tất cả các loại binh khí trong vòng 10 phút.
Vấn đề không phải là võ khí là hàng nhái hay không, chiêu thức mới là quyết định.

[video=youtube;gUFxO05P-14]http://www.youtube.com/watch?v=gUFxO05P-14[/video]

Không bàn tới chuyện nhái phim Tàu hay không, nhưng Nhi không thích phim võ hiệp mà giao cho người mẫu, ca sĩ...đóng như ngày nay. Nhất là mấy cái phim của Tàu cho Trương Bá Chi hay mấy chàng hot boy gì đó...
Phim võ thuật phải cho võ sư thực sự đóng thì mới hay được.
Phim võ hiệp VN phải có võ sư chỉ đạo vũ thuật so sánh được với Viên Hòa Bình và Lưu Gia Lương thì mới có bản sắc được.

Nhi review cho phim thì rất hay nhưng khả năng xem võ thuật cũng như hiểu biết về các cảnh quay võ thuật của Nhi khá tệ. Đây là nhận xét của tôi sau khi được Nhi lấy mấy ví dụ về mấy cảnh đánh võ ở trên. Mấy clips ở trên đánh khá tệ so với thời nay khi mà người đánh võ khá giật cục. Mà người đánh võ trên phim chỉ cần tập 1 năm là đủ trình độ đánh hay và đẹp trên phim rồi, cần gì phải võ sư. Quan trọng nhất vẫn là người chỉ đạo võ thuật có am hiểu về điện ảnh để chọn góc quay, cắt cảnh, các thế võ đẹp trên phim.
 

lengockhanhi

Film critic
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG : phim võ thuật cổ trang Việt Nam chiếu Tết 2012

Bạn haichit thân mến.

Nhi rất tiếc vì những ví dụ của Nhi không đủ sức thuyết phục bạn và người khác về những giá trị của phim võ hiệp. Trên youtube Nhi chỉ tìm được thế.

Nhưng thực sự sau khi xem xong cảnh phim cuối của Thiên Mệnh Anh Hùng Nhi rất tiếc, Nhi không chê và cũng không xem thường công sức, tâm huyết của những nhà làm phim bỏ ra, nhưng đó không phải là những cảnh phim võ thuật hay. Nhi thấy tiếc thôi, vì những gì thiên hạ bới móc về trang phục, hóa trang, quay phim, Nhi không quan tâm, nhưng thấy 2 nhân vật bay như chim thì Nhi hết sức bức xúc.

Nhi xem phim võ thuật nhiều, và không phải tự nhiên mà Nhi có cùng sở thích với khán giả tây phương. Họ đánh giá rất thấp những phim võ hiệp bay nhảy như chim và tung chưởng nổ tưng bừng của mấy năm gần đây, nhưng lại đi sưu tầm mua cho đủ bộ Shaw Bros là những phim mà bạn chê là đánh không đẹp mắt bằng bây giờ. Đó chính là võ thuật thực sự chứ không phải những đòn kamejoko thổi bay ngôi nhà hay những võ sĩ mỗi lần xuất chiêu phải bay lên trời…

Trở lại chuyện võ sư, những người chĩ đạo võ cho phim Hong Kong đều là những võ sư trước khi trở thành đạo diễn điện ảnh. Lưu Gia Lương là thí dụ. Cái clip mà bạn chê ở trên nó là của 1 phim do ông này đạo diễn và đóng vai chính, từng được đề cử giải chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất năm 1983. Sau này, nếu không có bàn tay của ông Lưu, sẽ không có những phim như Túy quyền 2, Thất kiếm.
Theo Nhi biết J. Trí Nguyễn cũng là cao thủ về võ thuật, lẽ ra vũ đạo do bàn tay anh ta làm phải tốt hơn thế này. Nhi rất thích phim Dòng máu anh Hùng của anh ấy.
Sau đó NHi lên youtube để tìm clip các màn biểu diễn của các vị võ sư VN, chiêu thức của họ không thua gì phim tàu, tại sao chưa có võ sư người Việt nào yêu thích làm phim hay hướng học trò của mình đi làm phim mà chỉ dừng lại ở việc làm cascadeur ?

Nhi không muốn nói nhiều nữa, vì sắp tới Nhi xin nhường lại chức danh Mod cho 1 người khác. Từ lâu rồi Nhi không còn hứng thú chia sẻ những cảm xúc của mình nữa. Hôm trước Nhi thấy anh poly giới thiệu phim Drive, Nhi tưởng sẽ có nhiều bạn yêu thích, nhưng vào đọc chỉ thấy chê phim dở tệ, Nhi chợt hiểu là mình sẽ không làm được điều gì tốt đẹp ở đây nữa. Drive là 1 phim có thể trụ lại rạp chiếu ở Paris tới 4 tháng, chưa có phim nào làm được điều này ngoại trừ Bienvenue Chez ch’tis. Có sự khác biệt quá lớn giữa cách thưởng thức phim giữa người Việt và các dân tộc khác chăng ? Từ đó Nhi thấy rõ là không nên chia sẻ những cảm xúc của mình nữa mà nên giữ nó cho riêng mình thì tốt hơn.
1 tháng nay trong khi các bạn xem những phim hành động mới nhất thì Nhi tự sướng 1 mình với những phim xưa của thập niên 40-60, khóc cười 1 mình.
Bởi vậy việc bạn nói là Nhi cảm nhận phim võ thuật tệ là điều bình thường thôi.
 
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG : phim võ thuật cổ trang Việt Nam chiếu Tết 2012

Mới xem xong sáng nay, Raymond đánh giá phim nay hay. Các màu sắc, hình ảnh đều đẹp tuyệt, cốt truyện có chiều sâu, đánh đấm coi cũng được. Đặc biệt xem không buồn ngủ (chứ xem Hello Cô Ba, Raymond ngủ ngon lắm!). Raymond đánh giá phim này là phim hay thứ 2 của Việt Nam kể từ thời phim Mì ăn liền tới giờ.

P/S: CÁC BÁC ĐỪNG SO SÁNH PHIM CỦA VN VỚI PHIM NƯỚC NGOÀI NỬA. CÓ BƯỚC THỨ 1 THÌ MỚI CÓ BƯỚC THỨ 2 MÀ!
 

gundamf91

Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG : phim võ thuật cổ trang Việt Nam chiếu Tết 2012

Bạn haichit thân mến.

Nhi rất tiếc vì những ví dụ của Nhi không đủ sức thuyết phục bạn và người khác về những giá trị của phim võ hiệp. Trên youtube Nhi chỉ tìm được thế.

Nhưng thực sự sau khi xem xong cảnh phim cuối của Thiên Mệnh Anh Hùng Nhi rất tiếc, Nhi không chê và cũng không xem thường công sức, tâm huyết của những nhà làm phim bỏ ra, nhưng đó không phải là những cảnh phim võ thuật hay. Nhi thấy tiếc thôi, vì những gì thiên hạ bới móc về trang phục, hóa trang, quay phim, Nhi không quan tâm, nhưng thấy 2 nhân vật bay như chim thì Nhi hết sức bức xúc.

Nhi xem phim võ thuật nhiều, và không phải tự nhiên mà Nhi có cùng sở thích với khán giả tây phương. Họ đánh giá rất thấp những phim võ hiệp bay nhảy như chim và tung chưởng nổ tưng bừng của mấy năm gần đây, nhưng lại đi sưu tầm mua cho đủ bộ Shaw Bros là những phim mà bạn chê là đánh không đẹp mắt bằng bây giờ. Đó chính là võ thuật thực sự chứ không phải những đòn kamejoko thổi bay ngôi nhà hay những võ sĩ mỗi lần xuất chiêu phải bay lên trời…

Trở lại chuyện võ sư, những người chĩ đạo võ cho phim Hong Kong đều là những võ sư trước khi trở thành đạo diễn điện ảnh. Lưu Gia Lương là thí dụ. Cái clip mà bạn chê ở trên nó là của 1 phim do ông này đạo diễn và đóng vai chính, từng được đề cử giải chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất năm 1983. Sau này, nếu không có bàn tay của ông Lưu, sẽ không có những phim như Túy quyền 2, Thất kiếm.
Theo Nhi biết J. Trí Nguyễn cũng là cao thủ về võ thuật, lẽ ra vũ đạo do bàn tay anh ta làm phải tốt hơn thế này. Nhi rất thích phim Dòng máu anh Hùng của anh ấy.
Sau đó NHi lên youtube để tìm clip các màn biểu diễn của các vị võ sư VN, chiêu thức của họ không thua gì phim tàu, tại sao chưa có võ sư người Việt nào yêu thích làm phim hay hướng học trò của mình đi làm phim mà chỉ dừng lại ở việc làm cascadeur ?

Nhi không muốn nói nhiều nữa, vì sắp tới Nhi xin nhường lại chức danh Mod cho 1 người khác. Từ lâu rồi Nhi không còn hứng thú chia sẻ những cảm xúc của mình nữa. Hôm trước Nhi thấy anh poly giới thiệu phim Drive, Nhi tưởng sẽ có nhiều bạn yêu thích, nhưng vào đọc chỉ thấy chê phim dở tệ, Nhi chợt hiểu là mình sẽ không làm được điều gì tốt đẹp ở đây nữa. Drive là 1 phim có thể trụ lại rạp chiếu ở Paris tới 4 tháng, chưa có phim nào làm được điều này ngoại trừ Bienvenue Chez ch’tis. Có sự khác biệt quá lớn giữa cách thưởng thức phim giữa người Việt và các dân tộc khác chăng ? Từ đó Nhi thấy rõ là không nên chia sẻ những cảm xúc của mình nữa mà nên giữ nó cho riêng mình thì tốt hơn.
1 tháng nay trong khi các bạn xem những phim hành động mới nhất thì Nhi tự sướng 1 mình với những phim xưa của thập niên 40-60, khóc cười 1 mình.
Bởi vậy việc bạn nói là Nhi cảm nhận phim võ thuật tệ là điều bình thường thôi.

Xin nhắc lại 1 câu nói của diễn viên võ thuật Chung Tử Đơn: "Xin đừng đánh đồng phim kiếm hiệp với phim võ thuật"
Đọc thêm tại đây [Võ thuật] Chung Tử Đơn| Xin đừng đánh đồng võ thuật với phim kiếm hiệp! - Blogs - DienAnh.Net Forums
 

charlun

Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG : phim võ thuật cổ trang Việt Nam chiếu Tết 2012

xem xong phim này thấy hài hài sao ấy , cao thủ gì mà toàn bị theo dõi rồi bị đâm lén này nọ =)) , khúc cuồi đòn kamejoko ảo vãi cái chảo , trong lúc 2 ba má đang tỉ võ thằng dương gia ko lo chạy , ở lại đứng xem để khúc cuối chết đẹp :)) , rồi việc truy tìm bức huyết thư gì đấy cũng nhãm , tự nhiên có 1 bức thư rách là tố hết tội danh , làm như ng kia ko bít phủ nhận hết mọi việc , rốt cuộc cũng chẳng bít cái thư ấy có bí mật gì ghê gớm nữa =)))) , chỉ dc cái quay phim đẹp , hết.
 

phuocgia

Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG : phim võ thuật cổ trang Việt Nam chiếu Tết 2012

xem xong phim này thấy hài hài sao ấy , cao thủ gì mà toàn bị theo dõi rồi bị đâm lén này nọ =)) , khúc cuồi đòn kamejoko ảo vãi cái chảo , trong lúc 2 ba má đang tỉ võ thằng dương gia ko lo chạy , ở lại đứng xem để khúc cuối chết đẹp :)) , rồi việc truy tìm bức huyết thư gì đấy cũng nhãm , tự nhiên có 1 bức thư rách là tố hết tội danh , làm như ng kia ko bít phủ nhận hết mọi việc , rốt cuộc cũng chẳng bít cái thư ấy có bí mật gì ghê gớm nữa =)))) , chỉ dc cái quay phim đẹp , hết.

còn nữa, trong cung mà ko có lấy một thằng đại nội thị vệ :)) toàn đem mấy thằng lính cùi ra để bao vây thích khách :D
 

brucelee123456

Active Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG : phim võ thuật cổ trang Việt Nam chiếu Tết 2012

phim cháy vé là ok gòi, mấy bác toàn giỏi thọc gậy ra vẻ hơn người.
 

vostro1500

New Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG : phim võ thuật cổ trang Việt Nam chiếu Tết 2012

Hum qua xem phim này, ông ngồi kế bên nói phim VN mà quay đẹp thế này sao? Ko thể tin nổi? Cuối phim phải xem tên đạo diễn là ai mới dc!
 

blueskyrose

New Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

làm dc như ng ta hãy nói và nhớ là phim kiếm hiệp chứ ko phải là võ thuật ..thấy có nhiều bạn trẻ xem xong phán như thần đem điện ảnh VN so với mấy thằng Tàu khựa hay USA thì khác gì các bố lấy hạt cát mà chọi với cục đá tảng ..hya4 nhìn và xem mặt bằng chung ở VN nó ntn đã rồi hãy đưa ra lời nhận xét sao cho khách quan..
 

trananh239

New Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG : phim võ thuật cổ trang Việt Nam chiếu Tết 2012

xem phim này thì xem Midu là chính ;))
 

thamsongsochet

New Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

Phim này vừa coi vừa ói :)) Hơn 1 tiếng ói chắc cũng phải được 8 9 xô ... Nhứt là mấy đoạn slow motion, thiệt nhức não hết sức vại đó ...
 

Angus_Bert

Film critic
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

Phải nói cảnh quay VN Ninh Bình của TMAH là khá hoàn hảo :X Không ngờ VN ta đẹp tuyệt mỹ như vậy.
Phim này nói chung kịch bản tốt lắm so với các phim cùng loại trước rồi bác ạh, chứ như Tây Sơn Hào Kiệt thì ;)). Mặc dù thế chắc có lẽ phim thời lượng chưa đến 2h, phim Tết cho nên kịch bản còn có chỗ sạn, chỗ ảo không tưởng tượng nổi.
Mình thích kết cục phim này giống của Hero hơn, chứ thế này thì màu hồng quá.
 

SpacePolice

Active Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG : phim võ thuật cổ trang Việt Nam chiếu Tết 2012

bài dài quá nên mình ko tiện quote , mình ko hiểu bạn nhi có ác cảm như thế nào với "phim kiếm hiệp mà bay lượn ", trước giờ mình xem phim kiếm hiệp HK nhiều ( mà HK thì đi đầu về phim kiếm hiệp so với TQ ) , mình ko thấy 1 phim nào đánh võ mà ko bay lượn ?!?!?! Bạn nói khán giả phương tây dị ứng với đánh võ bay lượn + chưởng bùm bùm xin mời xem lại starwar các phiên bản sau , những màn đấu kiếm lightsaber giữa Yoda với Cout Doku ko phải bay lượn như chim là gì ?!?!? Đó là chưa kể ngọa hổ tàng long của Lý an được 5 giải oscar của hội điện ảnh mỹ chẳng lẽ vì họ ko thích phim ?!?!?!? Nhắc chuyện võ sư trong phim , đúng là vn mình ko thiếu võ sư bình định , vovinam v.v... cao tay nhưng thực sự kiếm 1 người có thể dàn dựng những pha chiến đấu cho khán giả ( vốn đã no nê phim TQ , HK ) cảm thấy mãn nhãn thì tìm đỏ mắt chưa thấy đâu ( cái phim lệnh xóa sổ có ông võ sư việt kiều tham gia là 1 ví dụ ) , Johnny trí nguyễn là 1 điểm sáng hiếm hoi từ nc ngoài của VN mình và nói thêm đó là phim DMAH và TMAH hoàn toàn khác nhau về bối cảnh , thể loại cũng như cách làm phim nên ko thể có cách ra đòn giống nhau . Những vấn đề khác về cảm xúc bạn nói thì mình nghĩ , khi chia sẻ cảm xúc của mình cho ng khác thì chuyện có ng này ng khác là chuyện bình thường , nếu mà vì thế cứ dấu kín trong lòng thì dễ dẫn tới tự kỉ lắm !!!
 
Bên trên