Góc bình luận của Hải Đăng

Hải Đăng

New Member
Re: Ðề: Re: Góc bình luận của Hải Đăng

Bởi vì bác có giá trị lớn ở hdvietnam đấy :))

Pepe là đồ tể ở Laliga nhưng so với ở PL thì vẫn còn tạm gọi là "hiền hoà" chán, tính tổng cộng các vụ "chém đinh chặt sắt" thành tật nặng nề cho nạn nhânb-( ở những mùa giải gần đây thi PL chiếm áp đảo so với các giải khác.
PL chơi bóng tốc độ cao, mấy pha xoạc bóng = gầm giầy mà nó cứ như Đề Jong thì k nặng mới lạ.
Pepe nhà ta làm cho mấy anh em Barca ngán hàng lắm :))
 

Hải Đăng

New Member
Hum ni ta bàn về Iniesta với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu nhé các bác :)"

Iniesta và chiến thắng của một biểu tượng

Cuối cùng kết quả danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2012” cũng đã gọi tên một người duy nhất và đầy xứng đáng. Đó là cầu thủ tài năng bậc nhất thế giới hiện nay Iniesta của CLB Barca và thuộc đội tuyển Tây Ban Nha. Có thể nói Iniesta chính là hiện thân của một con người mẫu mực trong chơi bóng, không quá ồn ào, không quá ghanh đua nhưng luôn giành được sự kính trọng, lòng thiện cảm của rất đông tín đồ môn túc cầu vua. Một lần nữa xin chúc mừng anh, chúc mừng một chiến thắng mà bấy lâu nay chúng tôi mong đợi.

Như chúng ta cũng biết trong vòng ba năm trở lại đây thì cuộc đua danh hiệu cá nhân luôn được xem là cuộc đua song mã giữa hai cái tên CR7 và Messi. Hai cầu thủ tượng trưng cho hai phong cách thi đấu và hai cá tính khác nhau, song cả hai có một điểm chung là khả năng chơi bóng và ghi bàn cực kỳ xuất sắc. Chính vì thế danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2012” cũng được dự đoán là cuộc đua của hai danh thủ đang rất khao khát cống hiến, chứng minh bản thân này.

Còn Iniesta là một tiền vệ chơi ở vị trí trung tâm hoặc tiền vệ chạy cánh tuy xuất sắc thật nhưng vẫn thường bị xem nhẹ mỗi khi bàn đến những danh hiệu cá nhân. Nguyên nhân là vì Iniesta là một con người trầm lặng, mọi đóng góp của anh không thể hiện bằng bàn thắng. Anh là người “cầm trịch” khu vực giữa sân của Barca, là cầu thủ kiến tạo và hỗ trợ phòng ngự cho đồng đội. Ở vị trí của Iniesta đã có mấy người được xem là ứng cử viên chứ đừng nói đến danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”.

Vậy nhưng sau bao nhiêu mong chờ thì cuối cùng thần tượng của tôi và của rất nhiều người đã bước lên đỉnh vinh quang, được vinh danh và ca tụng đúng với giá trị, cống hiến của anh. Và như nhà báo Alberto Cerruti đã nói thì Iniesta là một biểu tượng của cả tuyển Tây Ban Nha, lẫn cấp độ CLB Barca “"Tôi bầu cho Iniesta vì cậu ấy chính là cầu thủ hay nhất tại EURO, một biểu tượng của đội tuyển Tây Ban Nha, đội bóng đã làm nên lịch sử với chiến thắng tại 3 giải đấu quốc tế liên tiếp. Trên tất cả, Iniesta là biểu tượng của Barcelona, dù cho cậu ấy có vô tình bị che mờ bởi Messi".

Việc Iniesta giành danh hiệu cao quý “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2012” mặc dù đã được dự đoán song cũng gây khá nhiều bất ngờ cho nhiều người. Song những đóng góp không biết mệt mỏi của Iniesta xứng đáng được ghi nhận, một sự ghi nhận đầy ý nghĩa biểu cảm. Tính từ thời điểm gia nhập Barca năm 2002 thì tròn 10 năm ròng chăm chỉ tập luyện, thi đấu và cống hiến Iniesta mới có được ngày vui này.

Trong bóng đá cũng như trong đời sống cái khó nhất của con người là kiềm chế được những dục vọng và luôn là chính mình. Iniesta có một đời sống cá nhân hoàn hảo không xì căng đan và là một cầu thủ chăm chỉ như chú ong thợ đi lấy mật. Chúng ta chưa từng thấy Iniesta than thở về chuyện đồng đội chơi kém hay HLV chỉ đạo sai lầm ở cả cấp độ tuyển quốc gia lẫn ở câu lạc bộ. Anh là người trầm tính, chỉ nói khi cần thiết và luôn luôn biết tỏa sáng ở những thời điểm khó khăn nhất.

Thật là khó quên cú sút vô-lê như trái phá làm tung lưới Petr Cech trong những phút cuối cùng của trận bán kết Champions League 2009/2009 với Chelsea. Cú sút mang tính bước ngoặt của trận đấu, đưa Barca đến chức vô địc, đó cũng là khởi đầu của chuỗi thành tích không tưởng mà thầy trò HLV Pep Guardiola giành được sau đó. Cũng chính Iniesta là người đã có bàn thắng quyết định vào lưới đội tuyển Hà Lan trong hiệp phụ để đưa La Furia Roja lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch World Cup. Ở EURO 2012 này Tây Ban Nha đã làm nên lịch sử, đã khiến cả châu Âu và thế giới ngả mũ với thành tích “cú ăn ba” lịch sử.

Vâng, xin cảm ơn anh, cảm ơn một con người tuy tầm thước nhỏ bé nhưng sức ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều lần, nhiều người. Giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2012” đã chọn được con người xứng đáng vì nó được trao cho một biểu tượng vĩ đại của bóng đá thế giới!

Ký tên: Hải Đăng
 

Hải Đăng

New Member
Nhìn Tot đá càng ngày càng kém, càng mất bản sắc tức ông HLV quá
Bài bình về 1 kẻ phá hoại bóng đá Anh được ví là người đặc biệt ver 2.0 nè

HLV Villas Boas: người đặc biệt hay kẻ phá hoại bóng đá Anh?!

Có thể tôi hơi quá khi cho rằng HLV Villas Boas là “kẻ phá hoại” CLB Tottenham sau những trận đấu mờ nhạt, không mấy ấn tượng. Song tôi chắc chắn là Tottenham dưới triều đại mới khiến cho tôi, khiến những người hâm mộ đội chủ sân White Hart Lane cảm thấy rất hụng hẫng vì thể hiện một hình ảnh quá nghèo nàn, quá thiếu sức sống và khiến cho nỗi nhớ nhớ HLV tiền nhiệm Harry Redknapp ngày thêm sâu. Nếu Villas Boas vẫn tiếp tục dẫn dắt Tottenham đi theo lối mòn của Chelsea mùa giải trước thì xin ông hãy buông tha cho đội bóng yêu thích của tôi đi.

Mỗi khi Premier League khởi tranh, tôi cũng như rất nhiều người hâm mộ bóng đá Anh mặc dù không đặt nhiều hy vọng Tottenham sẽ lên ngôi vương vì đó là điều rất xa vời thực tế. Song rõ ràng trong những năm gần đây Tottenham chính là CLB tạo nên những cuộc đua tranh quyết liệt trên bảng xếp hạng, cũng như gây ra nhiều bất ngờ lớn ở thị trường chuyển nhượng. Chính Tottenham là chất xúc tác mạnh mẽ để tứ đại gia và những đội bóng mới nổi như Manchester City phải nhìn nhận lại sức mạnh của họ, làm cho Ngoại hạng Anh ngày càng hấp dẫn hơn.

Mùa giải 2011 – 2012 đã kết thúc, Tottenham ở vị trí chung cuộc là thứ 4 và thật không may họ không thể đạt được mục tiêu giành vé chơi Champion League 2012 vì “kỳ đàn cản mũi” Chelsea. Nhưng nếu nhìn nhận một cách khách quan, toàn diện thì Tottenham đã chơi rất hay, chơi hay nhất trong ba mùa giải gần nhất của Premier League. Mỗi khi xem Tottenham thi đấu tôi có cảm giác họ là hình ảnh chói sáng của một CLB vốn từng nổi danh một thời là Newcastle. Trong mỗi trận đấu, Tottenham khiến cho khán giả cảm nhận được họ là một tập thể gắn kết chặt chẽ, chơi bóng bằng tất cả khát khao chiến thắng và cống hiến những cảm xúc rất chân thật.

Mặc dù có thể những vòng đấu cuối vì chủ quan, vì ngủ quên trên chiến thắng điểm số nên thầy trò HLV Harry Redknapp liên tục mất điểm đáng tiếc. Đây là nguyên nhân khiến cho tấm vé dự C1 mất đi trong sự bất lực, đau đớn dành cho các cầu thủ lẫn CĐV Tottenham. Song việc ban lãnh đạo Tottenham quyết định sa thải HLV tài năng như H. Redknapp, rồi đưa về “người đặc biệt version 2.0” HLV Villas Boas là một quyết định quá sai lầm! Kéo theo sự ra đi của ông Redknapp là sự ra đi của hàng loạt tên tuổi lớn khác như Modrick, những xáo trộn nhân sự đã khiến Tottenham trở thành một mớ bòng bong.

Mùa giải mới bắt đầu và hình ảnh của Tottenham hiện tại chính là hình ảnh của Chelsea các đây 1 năm tròn. CĐV lẫn giới chuyên môn đều có cảm giác Tottenham lột xác, nhưng là lột xác theo chiều hướng cực kỳ tiêu cực ở tất cả các phòng tuyến. Không quá khó khăn để nhìn thấy những lỗ hổng quá lớn ở hàng phòng thủ, sự yếu kém của các bộ đôi tiền vệ đánh chặn và khả năng đọc tình huống của các hậu vệ trước các đợt tấn công của đối thủ rất tệ. Thêm vào đó việc phát huy những ưu thế như khả năng bứt tốc, leo biên bó bóng đánh vào trung lộ của các cầu thủ như Bale hay Lennon đã biến mất gần như hoàn toàn. Khu vực trung tâm không thấy ai có khả năng cầm trịch, điều phối banh và tạo nên những cảm hứng sáng tạo trong mỗi đợt tấn công như mùa giải trước nữa rồi!

Tất cả những điều đó bắt nguồn từ đâu, bắt nguồn từ lối chơi thiên về phòng thủ cố hữu, việc chọn lựa đấu pháp quá bất hợp lý và sắp xếp sai vị trí thi đấu của các cầu thủ của ông Villas Boas. HLV Villas Boas không nắm bắt được sức mạnh thật sự của Tottenham chính là việc gắn kết được lối đá truyền thống của bóng đá Anh, biết lấy sức mạnh tấn công để bù cho yếu kém chốn phòng thủ, là khả năng chơi tấn công dâng cao khi gặp các đội bóng yếu và biết chờ đợi thời cơ đáp trả khi gặp những CLB “rắn mặt”…

Tôi biết, tôi không phải là một người làm nghề HLV, cũng không phải là một nhà chuyên môn về bóng đá để đánh giá cái quyền dẫn dắt một CLB lớn như Tottenham của ông Villas Boas. Song tôi yêu bóng đá, yêu lối chơi cống hiến đầy sức mạnh, quyến rũ của Tottenham. Tôi biết rất nhiều người đang đau lòng, đang đặt dấu hỏi rồi đội chủ sân White Hart Lane sẽ đi về đâu nếu vẫn chơi kém cỏi như các vòng đấu đã qua. Để rồi chúng tôi tự hỏi HLV Villas Boas có phải là một người đặc biệt hay chỉ là một kẻ phá hoại bóng đá Anh không hơn không kém?!

Ký tên: Hải Đăng
 

lovemanu

New Member
Thôi lỡ rùi thì làm lun bài về anh chàng Brendan Rodgers lun đi :D
Tình cảnh của AVB hiện tại làm mình nhớ đến Scolari, Joan de Ramos. Họ là những người có tài, nhưng họ ko phù hợp với bóng đá Anh. Vì sự kiên nhẫn nơi đội bóng họ đến quá là giới hạn :))
Cũng may MU khi xưa ko đá đít ông già gân sớm, nếu ko thì MU chẳng có ngày hôm nay :)
 

Hải Đăng

New Member
Thôi lỡ rùi thì làm lun bài về anh chàng Brendan Rodgers lun đi :D
Tình cảnh của AVB hiện tại làm mình nhớ đến Scolari, Joan de Ramos. Họ là những người có tài, nhưng họ ko phù hợp với bóng đá Anh. Vì sự kiên nhẫn nơi đội bóng họ đến quá là giới hạn :))
Cũng may MU khi xưa ko đá đít ông già gân sớm, nếu ko thì MU chẳng có ngày hôm nay :)
Nhưng rất ghét ông này vì cứ về đâu là cố gắng loại bỏ hết cái nền cũ để mua sắm, làm mới
Kiểu gì TOT cũng lại quay về với ông rách nát =))
 

lovemanu

New Member
Nhưng rất ghét ông này vì cứ về đâu là cố gắng loại bỏ hết cái nền cũ để mua sắm, làm mới
Kiểu gì TOT cũng lại quay về với ông rách nát =))

đơn giản vì AVB còn quá trẻ, ưa thik sự mới mẻ. Đôi khi trong suy nghĩ của họ, cần hy sinh 1 mùa bóng để xây dựng 1 lối chơi mới, do BĐ Anh còn quá bảo thủ. Họ ko chấp nhận lối suy nghĩ đó, cái họ cần là danh hiệu là đá đẹp.
Nhìn Che mà xem, những danh hiệu họ có dc toàn do lối đá tiêu cực mà ra. Vậy thì việc họ rước AVB đúng là thừa :))
Hải Đăng nên làm thêm 1 bài về tình hình các giải đấu sau tháng 8, làm nhanh trước khi báo bóng đá nó tầm phào :D
 

Hải Đăng

New Member
đơn giản vì AVB còn quá trẻ, ưa thik sự mới mẻ. Đôi khi trong suy nghĩ của họ, cần hy sinh 1 mùa bóng để xây dựng 1 lối chơi mới, do BĐ Anh còn quá bảo thủ. Họ ko chấp nhận lối suy nghĩ đó, cái họ cần là danh hiệu là đá đẹp.
Nhìn Che mà xem, những danh hiệu họ có dc toàn do lối đá tiêu cực mà ra. Vậy thì việc họ rước AVB đúng là thừa :))
Hải Đăng nên làm thêm 1 bài về tình hình các giải đấu sau tháng 8, làm nhanh trước khi báo bóng đá nó tầm phào :D
Nó tầm phào kệ nó, mình cứ viết như tâm mình nghĩ và như ace ta vẫn đi thôi, chuyện viết kiếm tiền vs viết theo suy nghĩ cá nhân khác nhau xa mà :D
 

mrphattruong

Well-Known Member
Ðề: Góc bình luận của Hải Đăng

- Theo mình nghĩ chỉ cần khoảng 2,3 trận nữa mà tình hình Tot ko khả thi thì AVB lên dĩa là cái chắc.
- AVB quá tự cao tự đại, mới về Tot mà đã tự tin bán đi hết những ngôi sao của đội bóng ngay cả Mourinho còn chưa dám làm
- Ngay cả vấn đề chuyển nhượng của Tot cũng có vấn đề trong khi bán đi Luka Modric, Van Der Vaart mà ko tăng cường 1 tiền vệ tầm cỡ để thay thế đằng này đi mua những cầu thủ gì đâu ko.
 

Hải Đăng

New Member
Bài bình của em ngày mới đây ạ

Bóng đá: cuối cùng nó cũng là một nghề mà thôi!
Mấy ngày qua báo giới cũng như các phương tiện truyền thông đều xôn xao về chuyện siêu sao người Bồ CR7 “bông nhiên thấy chán”! Sau màn ăn mừng bàn thắng một cách miễn cưỡng thì những phát biểu chuyện đi – ở của “Rô điệu” ở Real Marid càng khiến tình hình trở nên căng thẳng hơn. Song dù như thế nào đi nữa thì bóng đá cũng là một cái nghề và cầu thủ cũng đều mong muốn gặt hái những thành công ở cả chuyện tiền bạc, lẫn danh hiệu.

Sẽ thật buồn cười khi ai đó cứ cho rằng chơi bóng phải đặt lợi ích CLB lên hàng đầu và luôn khinh thường những cầu thủ chạy theo đồng tiên. Song nếu như trí nhớ tôi không lầm thì đã có rất nhiều những CLB cả Anh, Đức, Ý, Pháp hay Tây Ban Nha đều đã từng bán cầu thủ của mình đi cũng vì những khoản tiền đó thôi. Thế nên hãy đừng quá ngạc nhiên nếu CR7, Messi hay một cầu thủ đẳng cấp quốc tế nào đó rời bỏ đội bóng vì chuyện lương bổng.

Trong bóng đá dù cầu thủ có chơi hay đến cỡ nào thì họ chỉ có khoảng 10 năm để chơi bóng và kiếm tiền. Ngoài những cái tên thực sự nổi bật thì đa số các cầu thủ đều có cuộc sống tương đối, không phải chỉ toàn gái đẹp, siêu xe hay biệt thự hàng triệu đô. Đã bao giờ bạn đọc thử tìm hiểu mức lương của đa số các cầu thủ ở các giải đấu chưa? Tôi chắc chắn đa số là chưa, mà tất cả chỉ để ý đến mức thu nhập trên trời của những cái tên đình đám mà thôi.

Nói như vậy mới thấy nghề nghiệp nào cũng có hai mặt, được cái này thì mất cái khác hoặc ngược lại. Và cũng nhờ vào chuyện tiền bạc nên bóng đá hiện đại ngày càng có những đội bóng vươn mình mạnh mẽ, thoát xác một cách đáng ngạc nhiên. Rất rõ ràng những cái tên như Chelsea, Manchester City, Malaga hay PSG đều đang rất lên cơ nhờ vào sức mạnh kim tiền. Trong đó chuyện sẵn sàng chi lương khủng để đón chào những tài năng về với đội của mình trở thành con cờ quyết định.

Và ở chiều ngược lại cũng vì chuyện tiền bạc, nghề nghiệp mà rất nhiều cầu thủ đã trở thành những món hàng được người ta mang ra bầy bán, trả giá và quyền sở hữu thuộc về ai ra giá cao nhất, có chiến lược kinh doanh nhất. Real Marid mua CR7 với giá cao và lương cao thật đấy, song chính vì có cầu thủ này mà La Liga trở nên hấp dẫn hơn, Real Marid có thể ngẩng mặt cao hơn với đại kình địch Barca, những bản hợp đồng quảng cáo áo đấu, bán áo đấu cũng thi nhau lập nên những kỷ lục mới.

Khi ở đỉnh vinh quang thì cái nghề mang tên bóng đá khiến cho bất cứ cầu thủ nào đều phải choáng ngợp bởi kim tiền. Song đâu chỉ là hoa thơm mà còn là nỗi buồn khi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, khi người ta đặt nặng giá trị thương hiệu mà quên dần những giá trị đạo đức, truyền thống. Ví như Arsenal bán cả đội trưởng với lý do không thể giữ chân hay tại vì không dám chi mức lương cao hơn?. Rồi Man United bán Devid Beckham chỉ vì những chuyện hậu trường, ngoài chuyên môn. Hay như AC Milan bán Kaka, bán Ibrahimovich ngôi sao của mình vì sức quyến rũ quá lớn của những tờ đô la của Real Marid…Đặc biệt mới đây Chelsea lấy lý do trẻ hóa đội hình để đày đọa công thần Malouda, thật là một sự thật đáng buồn!

Bất kỳ nghề nghiệp nào cũng cần sự tôn trọng từ hai phía để có thể gắn bó lâu dài với nhau, đó là nguyên tắc chung của hàng ngàn năm nay. Bóng đá hiện đại ngày càng trở nên thực dụng ở cả cầu thủ, ban huấn luyện, ban điều hành đội bóng lẫn CĐV mỗi đội. Thành ra cái nghề này càng ngày càng nhiều góc khuất, mỗi cầu thủ càng cần tận dụng cái khoảng thời gian ít ỏi của mình để kiếm tiền, kiếm danh hiệu.

Và quy luật cho thấy, sau này mỗi khi nhắc lại lịch sử bóng đá thế giới thì chỉ có những cái tên có danh hiệu mới được nhắc đến, còn lại là quá khứ chôn vùi. Hãy ngẫm mà xem!

Ký tên: Hải Đăng
 

hoasimtim

Well-Known Member
Đúng là tiền không quý nhất nhưng không có tiền thì cũng chẳng được:D
 

Kirus

New Member
Ðề: Re: Góc bình luận của Hải Đăng

Sẽ thật buồn cười khi ai đó cứ cho rằng chơi bóng phải đặt lợi ích CLB lên hàng đầu và luôn khinh thường những cầu thủ chạy theo đồng tiên. Song nếu như trí nhớ tôi không lầm thì đã có rất nhiều những CLB cả Anh, Đức, Ý, Pháp hay Tây Ban Nha đều đã từng bán cầu thủ của mình đi cũng vì những khoản tiền đó thôi. Thế nên hãy đừng quá ngạc nhiên nếu CR7, Messi hay một cầu thủ đẳng cấp quốc tế nào đó rời bỏ đội bóng vì chuyện lương bổng.

Bạn mới xem bóng đá chăng. Chỉ tầm chục năm đổ lại đây TTCN mới bị tiền bẩn chi phối thôi chứ như trước đây thì không hiếm chuyện các cầu thủ trung thành và chơi trọn đời cho 1 clb đâu bạn ạ.
Mình cũng không đồng ý với bạn khi bạn so sánh việc clb bán cầu thủ và việc cầu thủ chạy theo đồng tiền 1 chút nào.

Việc chuyển nhượng giữa các clb hoàn toàn nhằm mục đích làm cho đội hình mạnh lên (ý kiến của các nhà cầm quân), hoàn toàn mang hướng có lợi cho clb và khi ấy mỗi cầu thủ chỉ là 1 cá thể, có lẽ phải hy sinh vì lợi ích chung của tập thể, NHM có lẽ sẽ buồn nhưng không ai thù ghét những cầu thủ phải ra đi cả.

Còn trường hợp cầu thủ chạy theo đồng tiền, mình xin lấy luôn vd về Robin V. Persie, cựu đội trưởng của Arsenal và hiện giờ đang là cây săn bàn số 1 của ManU.
Trước đó 1 năm, chính Van Persie đã lên tiếng chê bai Narsi vì chạy theo đồng tiền, chính anh còn tuyên bố "Tôi muốn dành danh hiệu với Arsenal". Sau đó 1 năm, cũng chính anh là người làm cho NHM và bld thất vọng bằng tuyên bố chính thức sẽ không ký hd mới với clb, khiến cho đội bóng vào thế yếu trên bàn đàm phán. Giả sử anh ta lặng lẽ ra đi, không có những tuyên bố hùng hổ, không công khai ý muốn đào tẩu, không làm khó cho clb thì sẽ chẳng ai ghét anh ta cả. Việc NHM lên án anh không phải vì việc anh ra đi mà chủ yếu là anh đã phản bội lại tình cảm của fan dành cho anh, phản bội lại chính đội bóng đã dìu dắt anh từ thủa bé (2004-2012). Chật vật chấn thương ngồi dự bị suốt mùa giải, lên đồng được 1 mùa ngay lập tức đâm 1 nhát dao vào bld vậy có đáng lên án hay không?

Suy nghĩ riêng mang ra chém gió với ae thôi, mọi người nương tay
 

Hải Đăng

New Member
Nani đã từng được xem là 1 trụ cột nhưng việc ko khẳng định đc bản thân đã khiến anh mất dần chỗ đứng
Hành động chơi bài cùn của Nani thật đáng buồn, cùng đọc vs bình với Hải Đăng nhé!
Nani và lòng tham vô đáy

Nhiều người cảm thấy thực sự sốc khi Nani đưa ra đề nghị lương 200.000 bảng/tuần cho Zenit nếu muốn anh rời khỏi Man United. Đây là một con số điên rồ và đúng như nhận định của giới chuyên môn thì đây là “bài cùn” để Nani tiếp tục ở lại Man United. Tuyển thủ người Bồ này chỉ cần thế và đặt niềm tin vào khả năng chơi bóng của mình để mùa tối Man United hoặc sẽ phải ký hợp đồng với mức lương cao như mong muốn, hoặc ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Song hành động của Nani khiến nhiều người cảm thấy thất vọng thật sự.

Không thể phủ nhận Nani là một cầu thủ có tài năng và cũng có những đóng góp không ít cho Man United đạt tới các danh hiệu trong những năm qua. Chính Nani là người đá cặp cùng CR7 tạo nên một Quỷ đỏ mạnh mẽ, kiêu hùng trong mùa bóng 2007 – 2008 đầy ấn tượng. Sau đó sự ra đi của CR7 đã trực tiếp tạo cơ hội để Nani khẳng định mình, Nani được ra sân đá chính liên tục và đương nhiên anh đã để lại những dấu ấn nhất định trong lòng người hâm mộ sân Old Trafford vì có kỹ thuật cá nhân, có tộc độ và những bàn thắng tinh tế.

Nhưng một vấn đề gì ở góc độ nào cũng cần xem xét trên nhiều mặt khác nhau để nhận thức được đúng nhất bản chất của nó. Có thể nói thời điểm CR7 ra đi khiến cho CĐV cảm thấy đau đớn vô cùng, đó là thời điểm Man United khó khăn thật sự. Không cần nói nhiều thì bất kỳ ai đã từng xem Man United mùa bóng 2007 – 2008 đều cảm nhận được rõ rệt sự ảnh hưởng mạnh mẽ của CR7. Song mặt khác, sự ra đi của CR7 lại là cơ hội vô cùng thuận lợi để Nani thế chỗ và tạo thương hiệu cho riêng mình.

Tính đến thời điểm hiện tại thì đã ba mùa bóng CR7 rời sân Old Trafford, anh vẫn tiếp tục tỏa sáng và tạo nên thế “kiềng chân nhau” với Messi, tạo thêm sức hấp dẫn cho La Liga với rất nhiều những kỷ lục bị phá vỡ, tạo mới. Còn Nani thì sao, ba mùa bóng mặc dù đã có những thay đổi, đã có những đóng góp nhất định nhưng nó vẫn còn kém xa mong đợi của Sir Alex, của người hâm mộ Quỷ đỏ. Có thể nói việc Man United có ý định bán Nani vì cầu thủ này thực sự không thoát khỏi cái bóng của chính mình, chứ chưa nói đến cái bóng của CR7.

Nếu để tâm và chú ý một chút có thể thấy Nani có kỹ thuật cá nhân nhưng lại rất rườm rà trong mỗi lần xử lý, thường xuyên mất banh một cách vô duyên. Cầu thủ này có tốc độ nhưng sau mỗi lần bất tốc thì việc xử lý chuyền banh hay trực tiếp tấn công thường bị các tiền vệ đánh chặn, hậu vệ đối phương khóa cứng. Thêm vào đó sự cá nhân của Nani khác hoàn toàn CR7 vì nó không làm lợi cho Man United. Phải công nhận CR7 rất cá nhân, rất ích kỷ và muốn cả thế giới phải chú ý đến mình nhưng cầu thủ này chơi bóng rất hiệu quả. Còn Nani thì không làm được như vậy, sự ích kỷ của Nani không hiệu quả và đó là nguyên nhân rất nhiều lần anh bị khán giả la ó, bị HLV Sir Alex rút ra khỏi sân đấu.

Sau đó với những tài năng trẻ mới như Young, như Valencia thì nhiều người nhìn thấy Nani kém hẳn đàn em ở nhiều điểm. Nani trong mùa bóng vừa rồi thường xuyên ngồi ghế dự bị, số lần ra sân ít hơn và anh dần bị quên lãng. Là một cầu thủ chuyên nghiệp và ở một giải đấu hàng đầu thế giới như Premier League thì thật khó để đòi hỏi thời gian thật nhiều cho riêng mình. Nani đã được ban huấn luyện Quỷ đỏ trao cho cơ hội và chuyện thành bại phần lớn do anh quyết định.

Việc Man United không muốn tăng mức lương như Nani mong muốn dựa trên chính tình hình hiện tại của mình. Man United sau khi để Manchester City đoạt ngôi vương đã chi tiêu rất nhiều cho chuyện mua sắm, quỹ lương ngày càng căng phồng. Nani nếu vẫn đòi hỏi, không chấp nhận mức lương và chia sẻ khó khăn ghánh nặng tài chính cùng CLB thì sẽ phải ra đi, đó là điều hiển nhiên.

Những hành động Nani chơi bài cùn với cả Zenit và Man United thật sự làm cho CĐV của Quỷ đỏ và fan riêng của anh cảm thấy không hài lòng chút nào. Bóng đá là nghề nghiệp và là con người thì ai cũng có lòng tham nhưng hãy biết dừng lại đúng lúc, đúng chỗ. Nếu Nani vẫn cứ tham lam vô độ như thế thì rồi anh sẽ rơi vào quên lãng mà thôi!

Ký tên: Hải Đăng
 

lovemanu

New Member
Re: Ðề: Re: Góc bình luận của Hải Đăng

Bạn mới xem bóng đá chăng. Chỉ tầm chục năm đổ lại đây TTCN mới bị tiền bẩn chi phối thôi chứ như trước đây thì không hiếm chuyện các cầu thủ trung thành và chơi trọn đời cho 1 clb đâu bạn ạ.
Mình cũng không đồng ý với bạn khi bạn so sánh việc clb bán cầu thủ và việc cầu thủ chạy theo đồng tiền 1 chút nào.

Việc chuyển nhượng giữa các clb hoàn toàn nhằm mục đích làm cho đội hình mạnh lên (ý kiến của các nhà cầm quân), hoàn toàn mang hướng có lợi cho clb và khi ấy mỗi cầu thủ chỉ là 1 cá thể, có lẽ phải hy sinh vì lợi ích chung của tập thể, NHM có lẽ sẽ buồn nhưng không ai thù ghét những cầu thủ phải ra đi cả.

Còn trường hợp cầu thủ chạy theo đồng tiền, mình xin lấy luôn vd về Robin V. Persie, cựu đội trưởng của Arsenal và hiện giờ đang là cây săn bàn số 1 của ManU.
Trước đó 1 năm, chính Van Persie đã lên tiếng chê bai Narsi vì chạy theo đồng tiền, chính anh còn tuyên bố "Tôi muốn dành danh hiệu với Arsenal". Sau đó 1 năm, cũng chính anh là người làm cho NHM và bld thất vọng bằng tuyên bố chính thức sẽ không ký hd mới với clb, khiến cho đội bóng vào thế yếu trên bàn đàm phán. Giả sử anh ta lặng lẽ ra đi, không có những tuyên bố hùng hổ, không công khai ý muốn đào tẩu, không làm khó cho clb thì sẽ chẳng ai ghét anh ta cả. Việc NHM lên án anh không phải vì việc anh ra đi mà chủ yếu là anh đã phản bội lại tình cảm của fan dành cho anh, phản bội lại chính đội bóng đã dìu dắt anh từ thủa bé (2004-2012). Chật vật chấn thương ngồi dự bị suốt mùa giải, lên đồng được 1 mùa ngay lập tức đâm 1 nhát dao vào bld vậy có đáng lên án hay không?

Suy nghĩ riêng mang ra chém gió với ae thôi, mọi người nương tay

Sorry chú Hải Đăng cho mình vài lời chia sẻ cùng bác này nhé :D
Chuyện CLB rước về 1 cầu thủ nào đó với giá khủng, hay cầu thủ chạy theo tiếng gọi của đồng tiền. Nó chỉ là cách nói giống như chúng ta lật bàn tay hay úp bàn tay mà thôi. Mọi thứ chung quy từ đồng tiền mà ra.
Năm nay 2012, nếu trừ 10 năm thì chúng ta sẽ nói tới Zidane và Figo. Họ đều là những cái tên rất khủng và giá chuyển nhượng thời đó cũng thuộc hàng siêu khủng. Theo bạn 2 anh chàng trên ra đi vì danh hiệu hay vì chữ tiền :)
Lùi xa hơn 1 tí, chúng ta có Ronaldo (béo), Crespo, Veron, Denilson,... họ rời bỏ CLB vì danh hiệu hay vì tiền lương nơi đội bóng mới ???
Tôi thấy cách bạn đang nói về RVP, nó mang sự hằn học nhiều hơn là cách nói từ 1 fan trung lập. Không lẽ tôi nói thẳng ra bạn chính là 1 anh chàng fan của the Gunners :))
Tôi là fan MU, nhưng tôi sẽ nói vấn đề theo cách nhìn của 1 fan bóng đá đơn thuần. Bạn trách RVP chạy theo tiếng gọi của đồng tiền, là kẻ hám danh, không biết ơn đội bóng đã đào tạo mình đến ngày hôm nay,... trước đó khi Ars bán Cesc, Henry, Viera, Alneka,... vậy thì chúng ta nói họ bán cầu thủ vì lợi nhuận hay vì đội bóng ko cần đến họ nữa. Henry giờ đã thành huyền thoại của Highbury đó nha :)
Những cầu thủ nêu tên trên, khi ghi bàn họ kéo logo của đội bóng lên mà hôn tới tấp. Vậy thì hành động dứt áo ra đi của họ có dc xem là phản bội ko ???
Thế giới bóng đá ngày nay, ngoài yếu tố tiền bạc. Người ta còn nói đến yếu tố truyền thống và khả năng cạnh tranh của đội bóng tại các giải mà họ tham dự. Liệu Ars có vào đến CK cúp C1 năm nay hay ko nếu còn RVP, họ sẽ là đối thủ nặng kí của Che, Man Cầy, MU khi tranh giành chức vô địch NHA khi có RVP hay ko ?
Ars không có RVP mà vẫn thắng và thậm chí là đội chưa bị thủng lưới kia kìa, vậy thì đừng nói đến kẻ đã ra đi. Hãy để anh ta sống trong sự hối hận thì hay hơn bạn à :D
MU sống nhờ vào RVP :)) khi không có Rooney trên sân không lẽ cất V.Persie để làm của hồi môn à :p
Cầu thủ họ cũng giống như 1 ngưòi làm công ăn lương, ai trả lương cao và cho họ những vinh quang trong cuộc đời thì họ phải cân nhắc thôi. Làm công cho 1 nơi mà lương bổng lèo tèo, cả đời không có tí thành tích nào để treo trong nhà thì uổng phí lắm :)
 

thangba81

Well-Known Member
Ðề: Góc bình luận của Hải Đăng

cái thàng cr 7 ý ah. dạo này trời gió nhiều chắc bị trúng gió nên mặt bị song song với giời... đầu nó ko có dây thần kinh để nghĩ nên cho mình xứng đáng hơn TM Casilat hay Iniesta... lại vấn đề xiền thôi...
 
Bên trên