Now you see me (2013): Phép nhân hay phép cộng?

MONK_da

Film critic
Do đặc thù đây là phim đấu trí nên Monk sẽ viết review theo kiểu Q&A để bạn nào cần tìm thông tin trước khi xem phim sẽ không phải đọc những gì không cần thiết và hạn chế SPOIL hết mức có thể.

Phim này có nhiều cảnh hành động không?
Không. Phim rất ít cảnh hành động, nhưng do đây là phim về ảo thuật nên cảnh hành động của phim mang đúng màu sắc của ảo thuật, khá thú vị và hài hước, có tính thư giãn riêng của nó.

Kịch bản phim này dễ đoán không? Tui ghét phim nội dung dễ đoán quá, mà sao xem phim nào tui cũng đoán được hết trơn (Tự sướng).

Ai thích phim đấu trí cân não và luôn than thở phim dạo này nội dung chán và dễ đoán quá thì nên xem phim này. Monk đảm bảo đầu óc các bạn tha hồ suy nghĩ và đoán liên tục.

Ở phòng chiếu của Monk, có rất nhiều khán giả lên tiếng suy đoán trong suốt quá trình xem phim. Rất may cho đạo diễn, hầu hết khán giả và bạn bè Monk đều đoán sai và bất ngờ với cái kết phim.

Tuy nhiên, Monk đã đoán ra bí mật lớn nhất phim sau khi xem khoảng 2/3, cũng như bí mật phía sau các màn ảo thuật. Không phải Monk khoe mình giỏi gì, bởi vì với dân chuyên xem phim, sẽ nhanh chóng phát hiện các KEY được bố trí trong phim theo nguyên tắc của kịch bản, để đảm bảo mọi tình huống đưa ra là hợp lý, chứ không phải từ trên trời rơi xuống.
KEY này cũng đươc lặp đi lặp lại trong thoại phim, taglines và cả ở tựa phim.

Đây là phim ví dụ rõ nét nhất cho việc biên kịch tạo ra 1 kịch bản mà trong đó đạo diễn tung chiêu để lừa khán giả, và khán giả cũng căng đầu óc ra phân tích để tìm cách bắt bài đạo diễn, và để chứng minh một điều "Phim này dễ đoán quá" và "tui giỏi quá".

Vậy phim này nội dung khó hiểu quá thì tui xem sao hiểu nổi. Dắt bạn gái theo mà mặt mình ngu ra thì quê chết.

Đừng lo, các tình tiết của phim đều được giải thích lại hết sức cụ thể, nên nó chỉ khó hiểu nếu bạn bỏ qua các đoạn giải thích (do ăn uống, hôn hít, tám điện thoại). Rất nhiều bạn nữ trong phòng chiếu của Monk khi xem cũng hỏi bạn trai bên cạnh "Vậy là sao?". Và các anh chàng có cơ hội phô diễn trí tuệ của mình với bạn gái.

Phim có màn ảo thuật nào hấp dẫn không? Hình ảnh âm thanh tuyệt chứ?
Tất nhiên. Khán giả tha hồ há hốc mồm với các chiêu ảo thuật ảo diệu, hoành tráng trong phim. Phim có cách giới thiệu nhân vật và mở màn rất hấp dẫn. Cách quay tạo cảm giác phấn khích khi thưởng thức các màn ảo thuật.

Phim hài hước không?
Phim khá hài hước. Thoại hay và thông minh. Nhưng phụ đề hơi nhanh, nhiều đoạn sót ý, sai danh xưng, nên nếu bạn nghe được tiếng Anh (chỉ cần nghe keyword) là đủ thấy buồn cười rồi.

Phim có khuyết điểm nào không?
Cá nhân Monk cho rắng nhịp phim không nhanh. Sau phần mở màn đầy hấp dẫn, phim chuyển sang nói hơi nhiều và nhanh, điều này dễ làm mọi người buồn ngủ. Chiêu ảo thuật cuối phim không hay và đột phá như mong đợi, nên Monk hơi thất vọng.

Ngoài ra, các cảnh hành động có khung hình rung lắc RẤT NHIỀU. Trong khi Man of Steel bị chê về việc máy quay rung lắc mà Monk vẫn xem được dù gần màn hình, thì phim này dù ngồi xa mà nhiều lúc Monk phải nhắm mắt lại luôn vì rung quá dữ đến mức không còn thấy rõ hình ảnh và không thể phân biệt các đối tượng trên màn hình.

Tuy nhiên, phim làm được điều khiến khán giả cuốn hút với các màn ảo thuật và thích thú khi được giải thích về thủ thuật thực hiện sau đó.

Vậy có nên xem rạp phim này không?
Monk cho rắng đây là bộ phim hay PHẢI XEM, nhưng không nhất thiết xem rạp, có thể chờ ra blu-ray down về xem, vì phim không có màn kỹ xảo hoành tráng nào. Tuy nhiên, cái giá phải trả cho việc xem chậm hơn mọi người 3-6 tháng là bạn sẽ bị SPOIL kết phim và điều này sẽ làm giảm giá trị khi thưởng thức bộ phim này.
 

thich_xem_phim

Active Member
Phim là cuộc chiến giữa 2 hội THE EYE và THE KEY và phim áp dụng phép nhân:
THE EYE: Sai x Sai = Đúng
THE KEY: Sai x Đúng = Sai

Tui lại cho rằng đáng lẽ phim nên áp dụng phép cộng:
THE EYE: Sai + Sai = Sai
THE KEY: Sai + Đúng (đủ lớn) = Đúng

Lí do: Trong phép nhân cái kết quả Đúng của THE EYE chỉ là tạm thời, lan truyền trong phạm vi hẹp và không giải quyết tận gốc vấn đề. Trong khi với phép cộng, cái kết quả Đúng của THE KEY lâu dài, lan rộng và giải quyết vấn đề triệt để hơn.
 

meocon

Well-Known Member
Ðề: Now you see me (2013): Phép nhân hay phép cộng?

Chưa coi phim nên ko hỉu gì hết
 

anh0424

Active Member
Re: NOW YOU SEE ME(2013)–PHI VỤ THẾ KỶ: khởi chiếu 28/6

Phim hay, nên ra rạp.

Đạo diễn dẫn dắt người xem rất tài tình. Mở đầu cực kì ấn tượng, màn ảo thuật đầu tiên, đảm bảo cả rạp đều nghĩ (nhớ) trong đầu con bài đấy, ông nào không nhớ thì là do không tập trung!

Tiếp theo sau, người xem sẽ được tha hồ mà suy đoán cho đến tận cuối phim. Không quá hại não nhưng cũng đủ đễ não hoạt động gần như liên tục.

Kèm theo đó là những câu thoại hài hước, thông minh, dùng đúng lúc đúng chỗ. Hành động không nhiều nhưng khá chất lượng. Giờ cứ nghĩ lại lúc bạn trẻ kia chọn vũ khí gì, rồi quyết định chọn bài để lia, là không nhịn được cười. Mà nói lại nhớ tay cảnh sát chính, thật đúng là đại tài, đã diễn là diễn cho đến khi thành công mới thôi!

Ấn tượng nhất với mình có lẽ là dành cho nhân vật anh già suy đoán suy nghĩ của người khác, với cả thôi miên. Ảo đừng hỏi!

Tạm thời còn đọng lại được trong đầu như thế. Nói chung phim hay, có giá trị coi lại.
Ảo thuật mà, làm khéo một chút sẽ thành công thôi. Càng tập trung càng dễ bị đánh lừa. Với lại người ta thích thú khi bị lừa!

Phim này so với The Illusionist, mình đánh giá phim này cao hơn. The Illusionist hơi ảo thái quá :|
Nhưng so với The Prestige thì thua. The Prestige hại não hơn, gai góc hơn, đọng lại nhiều hơn, cơ mà ảo không kém!

Điểm trừ của NOW YOU SEE ME là nói hơi nhanh, màn ảo thuật cuối cùng chưa thực sự ấn tượng.
 

saver2012

Member
Ðề: Now you see me (2013): Phép nhân hay phép cộng?

Mình coi rồi mà cũng không hiểu review của bác này
 
Re: NOW YOU SEE ME(2013)–PHI VỤ THẾ KỶ: khởi chiếu 28/6

hôm vừa rồi xem phim này ngoài rạp , hay quá các bác ạ
 

xicklo

Well-Known Member
chưa xem nên chưa hiểu là đúng rồi
xem rồi mà chưa hiểu là cũng đúng rồi
 

phuocmaster

New Member
Ðề: Now you see me (2013): Phép nhân hay phép cộng?

tính chờ bản HD mà thấy review hấp dẫn quá chắc lại fải đi coi thôi

tháng trước đã hết 1 mớ tiền đi xem rạp rồi :((
 

dukas

Active Member
Ðề: Now you see me (2013): Phép nhân hay phép cộng?

Monk làm cái vote đi nhỉ, mình nghĩ giờ cứ fim mới là mình làm cái vote cho nó nóng hổi ngoài ra cũng biết đc thị hiếu xem fim của member hdvietnam.
 

logan_hoang

New Member
Ðề: Now you see me (2013): Phép nhân hay phép cộng?

vừa ra rạp xem với người iu xong, thấy cũng bình thường không hấp dẫn lắm, hết hè này chắc chỉ còn "The Lone Ranger" + "Pacific Rim" and "The Wolverine" là còn háo hức ra rạp, ah quên còn vài em phim hoạt hình nưa chư nhỉ :D :D :D
 

naythila24

Active Member
Ðề: Now you see me (2013): Phép nhân hay phép cộng?

Now You See Me quá đỉnh." The Closer You Look, The Less You See " Thật tiếc cho những ai cảm thấy bộ phim này tầm thường. ;).DIễn xuất của Mark Ruffalo khỏi chê. Có dịp các bạn nên xem thêm The Brothers Bloom (2008) cũng của anh ấy đóng. Diễn viên xuất sắc, trang phục đẹp không cần bàn cãi. " The trick to not feeling cheated is to learn how to cheat " . Enjoys while it last ;)
 
Nghe Rotten Tomatoes chê tơi bời, bảo phim không đáng tầm phim ảo thuật (chắc do PR nhiều quá nhưng nội dung chưa tới nên làm người xem thất vọng). Thôi chờ HD vậy...
 

nguyenvanson

New Member
Ðề: Now you see me (2013): Phép nhân hay phép cộng?

Em thấy nhân vật cô gái Pháp không cần thiết, mới đầu nghĩ rằng cô ta là trùm thì còn có lí, cuối cùng hóa ra chỉ là có tình cảm vs ông cảnh sát, tuy nhiên tình cảm thì hời hợt chưa tới. Khúc 2 người hôn nhau, cả rạp chẳng hiểu tại sao. Tóm lại, nếu cho cô gái Pháp là trùm thì hợp lí như không bất ngờ, chắc bởi vậy đạo diễn mới cho ông cảnh sát là trùm
 

viettoanhp

Well-Known Member
Ðề: Now you see me (2013): Phép nhân hay phép cộng?

Phim này nói chung ko nên ra rạp xem, về phần hình ảnh và ý tưởng mình chấm 7.5 nhưng về phần nội dung thì 6.5 thôi . Ai đời cả đám ảo thuật bỏ qua cơ hội kiếm tiền thật chỉ để theo đuổi cái hư danh vào cái hội the eyes mà cũng chẳng biết quy mô và hoạt động thực sự của hội này là gì
 

walknam

Member
Ðề: Now you see me (2013): Phép nhân hay phép cộng?

Phim này nói chung ko nên ra rạp xem, về phần hình ảnh và ý tưởng mình chấm 7.5 nhưng về phần nội dung thì 6.5 thôi . Ai đời cả đám ảo thuật bỏ qua cơ hội kiếm tiền thật chỉ để theo đuổi cái hư danh vào cái hội the eyes mà cũng chẳng biết quy mô và hoạt động thực sự của hội này là gì

Bác nói chán mù, chả khác gì mấy ông văn hóa kêu : Bụi đời chợ lớn không phản ánh đúng hiện thực xã hội :-< .
Phim này tôn vinh ảo thuật chân chính :-<. Tập trung xem từ đầu và phải nói là quá ổn về nội dung.
 

hieuspb

New Member
Phim này theo mình thì là phim hay, nhưng mà nói thực ra kịch bản quá vô lý và theo "kiểu kế hoạch thì dễ nhưng thực hiện thế nào mới là vấn đề", đồng thời phim này mình thấy lúc đầu cực hay và cuốn hút nhưng sau đến đoạn cuối nó cứ ảo ảo thế nào mà nhạt hơn. Mình chỉ nêu 1 vài ví dụ để tránh làm lộ phim cho các bạn chưa xem, ma bạn nào chưa xem cũng đừng đọc. Thứ nhất là ở buổi diễn 1, ừ thì sau khi giải thích là như vậy nhưng mà làm sao 2 người chui vào được cái xe mà nằm sãn ở đó mới là 1 vấn đề cực khó thì quá đơn giản. Đốt cả xe tải tiền giả trong 1 phòng mà cả CIA lẫn Interpol ko tìm dc dấu vết gì. Thứ 2 là ở mục bỏ chạy ra khỏi tòa nhà, cảnh sát đông như kiến bao vây có 1 bên, để cửa sau trống hoác chỉ có 1 lão già biết trước đứng đó, mà vấn đề quan trọng nhất là thằng cu tình cờ đâm vào 2 thằng CIA cướp xe, làm sao bọn này biết trước được 2 ông kia sẽ ở đó, đi xe gì mà chuẩn bị cái y hệt thế, có phép tiên trị à.... mà mục tiêu của bọn này chả hiểu làm jì, còn nhiều nhiều nữa nhưng mình ko nói vì sợ lộ cho các bạn.... nói chung vẽ ra kịch bản thì dễ nhưng làm như thế nào thì lại giải thích quá vô lý. Nói chung là hay nhưng kịch bản giải thích chuồi.
 

Zyzzie

New Member
Ðề: Now you see me (2013): Phép nhân hay phép cộng?

Kịch bản phim này còn nhiều chỗ khá hổng, cách giải quyết vấn đề cũng không thuyết phục. Nói chung xem giải trí thì ok chứ bảo hay thì không phải, dàn diễn viên nhàn nhạt, không thấy cá tính nhân vật nào quá nổi trội. Cái kết khá bất ngờ nhưng không phải là khó đoán mà cũng không phải là hay.

Bạn ở trên nói đúng đấy. Cả lực lượng FBI mà không bắt nổi mấy đứa nhóc không vũ khí, chạy ra từ cái nhà bé tí bé tẹo. Rồi cả đám cướp nguyên cái xe chở tiền của ngân hàng Pháp mà không tốn 1 giọt mồ hôi :)) Lúc không biết xử lý như nào thì cho màn thôi miên bốc phét vào, giơ giơ tay 1 cái tự nhiên đứng kéo violin như bọn điên. Phim này nếu là Avengers thì mĩnh cũng không thắc mắc.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Mer_S66_AMG

New Member
Phim này theo mình thì là phim hay, nhưng mà nói thực ra kịch bản quá vô lý và theo "kiểu kế hoạch thì dễ nhưng thực hiện thế nào mới là vấn đề", đồng thời phim này mình thấy lúc đầu cực hay và cuốn hút nhưng sau đến đoạn cuối nó cứ ảo ảo thế nào mà nhạt hơn. Mình chỉ nêu 1 vài ví dụ để tránh làm lộ phim cho các bạn chưa xem, ma bạn nào chưa xem cũng đừng đọc. Thứ nhất là ở buổi diễn 1, ừ thì sau khi giải thích là như vậy nhưng mà làm sao 2 người chui vào được cái xe mà nằm sãn ở đó mới là 1 vấn đề cực khó thì quá đơn giản. Đốt cả xe tải tiền giả trong 1 phòng mà cả CIA lẫn Interpol ko tìm dc dấu vết gì. Thứ 2 là ở mục bỏ chạy ra khỏi tòa nhà, cảnh sát đông như kiến bao vây có 1 bên, để cửa sau trống hoác chỉ có 1 lão già biết trước đứng đó, mà vấn đề quan trọng nhất là thằng cu tình cờ đâm vào 2 thằng CIA cướp xe, làm sao bọn này biết trước được 2 ông kia sẽ ở đó, đi xe gì mà chuẩn bị cái y hệt thế, có phép tiên trị à.... mà mục tiêu của bọn này chả hiểu làm jì, còn nhiều nhiều nữa nhưng mình ko nói vì sợ lộ cho các bạn.... nói chung vẽ ra kịch bản thì dễ nhưng làm như thế nào thì lại giải thích quá vô lý. Nói chung là hay nhưng kịch bản giải thích chuồi.
Thế thằng trùm tay trong để làm gì hở bác :)
 
Bên trên