Godzilla 2014: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất

Mình đang có một suy nghĩ, không biết liệu có phải 2014 này mới là năm của các bom tấn thật sự, chứ không phải 2015 năm sau. Lí do lớn nhất khiến mình có một nhận định điên rồ này, chính là khi bước ra khỏi rạp của bộ phim 'Godzilla'.


[video=youtube;ptizMidlKKk]https://www.youtube.com/watch?v=ptizMidlKKk[/video]​


Phải thú thực rằng đã rất lâu rồi, mình chưa bao giờ được coi một bộ phim bom tấn thảm họa nào mỹ mãn đến như thế, gần như không có gì để có thể chê ở bộ phim này cả - xin nói luôn đây là cảm xúc của riêng mình nhé, còn các bạn coi thấy phim dở nhự *ẹc thì đó là tùy các bạn :D Cơ mà đã lỡ hứa review rồi, nên đêm hôm đành cặm cụi viết cho nó chi tiết hơn nào!

Biết tóm tắt nội dung của bộ phim này như thế nào để không phải spoil nội dung nhỉ? Chẹp, thôi cho qua cái này vậy!

Thật sự khi lần đầu nghe đến dự án làm lại này, từ một hình tượng quái vật vô cùng kinh điển trên màn ảnh rộng thì cá nhân cảm thấy vô cùng háo hức chờ đợi nó. Mặc dù phần làm lại gần đây nhất của đạo diễn Roland Emmerich năm 1998 dở như hạch, nhưng rõ ràng sau gần 20 năm thì chắc chắn cung cách làm phim đã có nhiều thay đổi, vậy nên không có gì mà không bỏ qua bom tấn này cả, thậm chí cả khi nó không có nội dung thật hay....

Cơ mà phim này..... có nội dung hay thật :D

47202-albums1544003-picture160853.jpg

Trước khi ra rạp coi 'Godzilla' thì mình cũng đã đọc khá nhiều bài đánh giá từ các trang lớn, và cả nghe bạn bè đi premiere về chém gió. Tựu chung lại thì mọi người đều khen bộ phim rất hay, xây dựng được đúng hình tượng nguyên bản cũng như gây được sự thích thú cho khán giả. Đến khi thưởng thức thì mình cũng đồng ý với những nhận định này luôn.

Cũng đã phải vài năm rồi, kể từ bộ phim '2012' thì mình mới được xem một bộ phim có nội dung tốt đến như thế. Cái khó khi làm phim thảm họa là bạn phải biến cân bằng giữa yếu tố cốt truyện và hình ảnh. Nếu như quá tập trung vào hình ảnh để miêu tả sự hoành tráng của bộ phim, thì điều đó sẽ biến tác phẩm ấy thành một món ăn tầm thường, rẻ tiền. 'Pacific Rim' là một ví dụ hoàn hảo để đem so sánh với 'Godzilla'. Thành thật mà nói thì bộ phim của đạo diễn Guilermo del Toro cứ như trò trẻ con vậy.

Câu chuyện của 'Godzilla' khiến mình cực kì bất ngờ về sự hợp lí, chỉn chu và chi tiết của nó. Biên kịch có sự phân bổ hợp lí, cho tất cả yếu tố làm nên bộ phim như hành động, giải thích cốt truyện, giới thiệu nhân vật và miêu tả tâm lí. 'Godzilla' giải quyết các vấn đề này một cách đan xen rất hài hòa, vừa tiến triển được mạnh truyện, nhưng cũng vừa nhấn nhá được một chút trầm bổng trong cảm xúc người xem.

47202-albums1544003-picture160855.jpg

Thật sự thì yếu tố tâm lí trong bộ phim này không thật sự nhiều, nhưng nó lại thường xuất hiện rất đúng lúc để kéo khán giả tiếp tục theo dõi toàn bộ câu truyện. Ngay từ mở đầu phim thì người xem đã có thể cảm nhận được điều này, nhưng sau đó thì yếu tố tình cảm không còn được khai thác nữa mãi cho đến lúc Godzilla xuất hiện. Mình vẫn còn rất ấn tượng cảnh quay nhân vật Ford Brody nhìn Godzilla trong màn khói, hai ánh mắt mệt mỏi nhìn nhau, tuy không giống nhau nhưng suy nghĩ lại đều giống nhau - không lùi bước cho đến khi hoàn thành sứ mệnh. Có lẽ ít khán giả để ý điều này khi xem phim, nhưng thật sự mình rất bất ngờ với biên kịch của bộ phim khi thể hiện luôn cả cảm xúc của con Godzilla. Rất tiếc là không thể phân tích kĩ hơn cái hay ở đây nếu như không spoil nội dung, vậy nên ai muốn hiểu mình nói gì thì cứ đi coi thì biết nhá.

Tuy vậy thì yếu tố miêu tả cảm xúc nhân vật chỉ là một phần gia vị khiến bộ phim trở nên phong phú và sâu sắc hơn, yếu tố chính nhất làm mình đánh giá cao ở 'Godzilla' là khả năng dẫn dắt câu chuyện. Mọi thứ đều được xâu chuỗi cực kì hợp lí, không thừa và không thiếu đi một chút nào. Đặc biệt là nó có những nút thắt mở khá logic khiến người xem luôn phải theo dõi bộ phim. Nhưng trên hết là các mà đạo diễn và biên kịch bộ phim hài hòa yếu tố cũ (nguyên bản) và mới trong bộ phim này. Nếu bạn là người đã từng coi nhiều phim về Godzilla, chắc chắn sẽ có rất nhiều hình ảnh, hành động đặc trưng mà bạn sẽ nhận ra. Đây cũng là điểm làm nên cái hay và cái riêng của 'Godzilla' 2014.

Còn nói về dàn diễn viên, đây là điểm trừ mà mình muốn dìm hàng thậm tệ nhất đối với bộ phim. Tại sao, Bryan Crankston diễn tốt đến như thế mà lại không có được nhiều đất diễn hơn? Ok có thể thấy là Cranston vẫn có đâu có hình ảnh của một Walter White huyền thoại, nhưng thật sự trong phim này về mặt diễn xuất, bác ấy là một trong những người diễn đạt nhất! Và ngược lại ở nhân vật chính Ford Brody, do Aaron Taylor-Johnson thủ vai. Diễn xuất của anh chàng này có thể nói chỉ vừa tròn vai, không nhìn thấy ở đó nhiều lắm hình ảnh một người cha, một người lính. Có lẽ là do Taylor-Johnson còn hơi trẻ, và có lẽ thì diễn viên này phù hợp với các thể loại phim siêu anh hùng hơn là một bộ phim như thế này. Hi vọng trong 'The Avengers: Age of Ultron' thì sẽ khá hơn.

47202-albums1544003-picture160859.jpg

Bàn luận về nội dung thế có lẽ đã đủ, ít nhất cũng để mọi người có cái để tìm ra thêm khi đi xem bộ phim này. Nhưng về phần hình ảnh thì mình sẽ nói sạch ra hết. 'Godzilla' có phần kĩ xảo và ghi hình quá ấn tượng, đến mức nếu như không thể coi ở rạp thì đừng nên coi bộ phim này ở bất cứ đâu nữa.

Với một bộ phim thảm họa, yếu tố hoành tráng trong hình ảnh luôn được đặt lên hàng đầu. Điều này được đạo diễn Gareth Edward hoàn thành quá tốt. Những cảnh quay lớn về sức tàn phá của Godzilla và những con quái vật khác là cực kì hoàn hảo - dù cho hầu hết trong số chúng là CGI. Số lượng bối cảnh cũng thuộc dạng cực nhiều khi trải từ Philipine, cho đến Nhật Bản rồi California, San Francisco của Mỹ. Thật sự thì mình không hề nghĩ rằng đoàn làm phim này có thể tạo ra được những cảnh quay hoành tráng đến như thế. Mọi thứ đều vượt quá sự mong đợi của mình.

Nhưng quan trọng nhất là những con quái vật. Godzilla trong phần phim này có vẻ hơi phát phì, nhưng quả thật là được vẽ cực kì chi tiết - từ mắt cho đến da và cử động. Các đối thủ khác cũng tuyệt vời không kém.

47202-albums1544003-picture160857.jpg

Tuy vậy thì có kha khá người nhận xét rằng phim này hành động không thật sự ép phê, khi cử động của các con quái còn quá chậm, lại còn không rõ ràng khi toàn di chuyển và tấn công trong sương khói. Nếu so về khoản này thì mình đánh giá 'Pacific Rim' coi ép phê hơn, 'Godzilla' ăn đứt khoản hoành tránh và chi tiết thôi.

Còn về âm thanh thì, lần đầu tiên mình thấy dàn loa ở rạp chiếu phim Việt Nam gần như không có khả năng thể hiện được hết bộ phim này. Nhạc phim nghe cũng tạm, không được hay như 'NHện 2' hay 'Pacific Rim'. Nhưng âm thanh gào rú của những con quái vật thì vote 10/10 luôn. Không tính tiếng gầm như sét đánh của Godzilla, tiếng kêu của MUTO cũng thể hiện tuyệt vời sự to lớn của chúng. Cũng vì thế mà mình mới nói là loa ở rạp phim Việt Nam có khi không thể hiện được hết tiếng mấy em này gầm gừ. Ai mà có dịp đi coi IMAX thì mới thật sự ép phê.

47202-albums1544003-picture160861.jpg

Kết luận lại thì 'Godzilla' được mình đánh giá là phim phải xem trong tháng này. Thật sự lâu rồi mình mới có cảm giác choáng ngợp trước độ hoành tráng của một bộ phim bom tấn. Không chỉ thế khi nội dung của nó cũng rất tuyệt vời, quá đủ cho nhu cầu xem một bộ phim giải trí của bà con. Có thể Godzilla hơi mập và lù đù, nhưng mình tin chắc là sẽ không có ai thất vọng khi ra rạp coi phim này, ít nhất là về mặt hình ảnh và âm thanh.



6497-albums22709-picture49541.jpg


Trần Đăng @ HDvietnam.com chém gió​
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

dhq2608

New Member
re: Godzilla: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất

Gần đi ngủ nhưng phải đăng nhập vào để comment. Nghe Bác tâm huyết phim này quá, chuẩn bị hành trang dẫn gấu đi thôi :D.
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Godzilla 2014 - một bộ phim nguyên bản nhưng chưa đủ mãn nhãn
1.Hình ảnh: mình xem định dạng 3D, hài lòng vì nước phim khá sáng, không tối như nhiều phim 3D khác. Hiệu ứng 3D thì không nhiều, vài cảnh máy bay, cả phim chỉ có duy nhất 1 lần giật mình, đoạn nào thì ai xem sẽ biết. Các cảnh tàn phá cũng dừng ở mức ổn, như "2012", cháy nổ đùng đoàng, nhưng chẳng có cảnh nào đủ khiến khán giả ồ lên cả. Tạo hình anh God khá ổn, cái gai lưng, cái đuôi , khuôn mặt đầy vẻ "King of monters", nhưng tạo hình của quái còn lại xấu quá mức, chỉ bằng mấy con quái lìu tìu trong The mist, nói chung thua xa Kaiju trong Pacific Rim (quái khổng lồ thì Kaiju trong PR mình đánh giá vẫn đẹp nhất, mỗi con một vẻ không đụng hàng, lại còn được trang điểm cẩn thận). Nói lại về phim thì các cảnh đánh nhau được với góc quay rộng, nên nhìn rõ chi tiết cả thân hình đồ sộ của quái. Nói chung khá là hoành tráng. Loài người với hí tài quân sự Mỹ: Tàu ngầm, tàu chiến, tàu sân bay, máy bay tiêm kích, súng máy, tên lửa hạt nhân ... chỉ để điểm xuyết cho câu truyện. Cảnh quay trải ra nhiều nước: Philipin, Nhật Bản, Hawai, Texas, San Francisco... nói chung là mấy khung cảnh ở Nhật là có nét nhất, cảnh đẹp thanh bình của thành phố, sau bao nhiêu năm lại là sự hoang tàn vì "nó" :D

2. Âm thanh: không ấn tượng gì. Anh God hò hét thì ổn, kiểu tạo bản quyền như Kingkong đấm ngực. Đầu phim có vài đoạn nhạc buồn khá hay, nhưng giữa phim do dẫn truyện lê thê, cuối phim toàn cháy nổ đập phá nên cũng chẳng có đoạn nhạc nào thực sự đọng lại cả. Nhiều đoạn giàu cảm xúc, tình cảm gia đình, người thân, mất mát... cần âm thanh để đẩy cao trào nhưng cũng không thấy đâu cả

3.Nội dung: nói chung ổn cho việc giới thiệu God, anh là ai và từ đâu đến, nhà anh ở đâu, nghề nghiệp của anh là gì, nhất là làm rõ vai trò trong phim này của anh và anh có những skill gì :D . Human thì chắc ai cũng đoán được ỏ trailer, không có vai trò gì lắm. Nội dung khá là dễ hiểu, nhưng ý nghĩa bộ phim muốn toát làm không được tốt lắm, đến 2/3 phim mà mấy ẻm bên cạnh xem vẫn còn bàn luận: anh God tốt hay xấu nhỉ. Diễn biến cũng hơi lê thê, không tạo cho người xem cảm giác hồi hộp háo hức xem chuyện gì sẽ xảy ra. Đoạn cuối xử lý cũng không được tốt lắm, hơi cụt. Được cái anh God cuối cùng cũng được loài người đánh giá đúng vị thế của anh, chứ không phải thằn lằn ăn cá trong bản 98

4. Vài thứ linh tinh khác:
- Cả phim nhắc đi nhắc lại cái từ EMP quá nhiều, mà cũng chẳng ấn tượng lắm, như ẻm Leatherback trong Pacific Rim ẻm EPM một phát thôi là cả rạp ồ lên ngay.
- Chi tiết "ăn bom" của quái nhìn nó cứ trẻ con thế nào ý.
- Cái Cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge) ở San Francisco nổi tiếng quá cơ, phim nào cũng phải đánh nhau ở đấy: Bầy khỉ nhé, Pacific Rim chú kaiju đầu tiên đánh vào đấy nhé...., giờ đến anh God cũng phải nghịch cái cầu ấy tý.


P/s : bản dịch ở rạp Quốc gia thật là kinh khủng, đánh giá chỉ hơn google trans một tý, gì chứ dịch Bravo là Hoan hô, Hoan hô là chịu rồi
Những nhận xét về diễn xuất phải kèm SPOILER @@:
1. Bryan Cranston (WW) - một tiến sỹ bị ám ảnh và truy tìm nguyên nhân cái chết của vợ mình - Diễn xuất khá hay và giàu cảm xúc, chỉ tiếc thời gian trên phim quá ít, tạch sau 1/4 phim :sosad: , làm nhưng ai xem trailer lầm tưởng vai trò qan trọng trong phim liệt vị, ổng giống người dẫn truyện lúc đầu thì đúng hơn
2. Ken Watanabe - tiến sỹ thuộc 1 tổ chức nghiên cứu mấy con quái - diễn xuất phim này mình đánh giá là dở, thằng em bình luận: "ông tiến sỹ vô dụng" , lúc nào cũng xuất hiện trong hình ảnh loser, và nói câu "let them fight" cũng không hoành tráng như trong trailer
3. Aaron Taylor-Johnson (Kickass) - một người con và cũng là một người lính - diễn tạm ổn, nhưng anh chưa thể hiện cái cứng rắn, bản lĩnh của 1 chuyên gia phá bom, nếu không có chi tiết hủy đống trứng của MUTO thì vai trò của anh nói riêng và loài người nói chung trong phim là vô cùng mờ nhạt
4. Elizabeth Olsen (SW) - người vợ và người mẹ lo lắng cho chồng và con - diễn ổn nhưng đất diễn ít, nên mình chỉ ấn tượng vì cô khá xinh và đôi mắt có hồn.
Vài thứ linh tinh:
Cái chi tiết trẻ con ngồi trên xe buýt xem tình hình bên ngoài lặp lại của nhiều phim, TDKR thì một ví dụ
Kế hoạch của mấy ổng Mỹ fail vãi, tự đặt bom rồi lại phải vào thành phố gỡ bom, gỡ không được lại thả trôi biển cho nổ.

Kết luận: nếu so sánh với một phim về quái vật biển như Pacific Rim thì mình đánh giá Godzilla hình ảnh, âm thanh và sự mãn nhãn không bằng, nhưng với nội dung là một câu truyện có kết cấu tốt, hình tượng của Godzilla, nhân vật chính của phim được xây dựng tốt, thì là lựa chọn đáng xem đối với fan của dòng phim Quái vật + Thảm họa, nhưng chưa phải thể loại mustsee với tất cả các đối tượng.
Điểm : 7.5 (Mình đoán điểm IMDB cũng sẽ rơi tầm 7.5-7.6)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

peterzuma

Well-Known Member
Ðề: Godzilla: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất những năm gần đây!

Mình coi 2D ở CGV Hùng Vương thì thấy "nước" phim tối,,,,sub việt thì OK

Nhận xét: phim coi có nội dung, nhưng có cảm giác ko "đã" tí nào....ko dc tận hưởng nhìn con quái vật yêu thích của mình hành động nhiều. Những cảnh war giữa hai "quái" chưa làm khán gia phải có cảm giác đã,,chỉ hơi phê phê.

Nói chung phim cũng đáng coi nhưng ko như kì vọng của mình lắm
 

Onni

Member
Ðề: Godzilla: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất những năm gần đây!

3D độ nổi có ổn không hả các bác ơi?:)
 
Ðề: Godzilla: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất những năm gần đây!

Không hiểu sao mới đọc lướt qua cái tiêu đề thì lại cứ tưởng là "một phim thảm họa trong những năm gần đây", tý té ngửa do rất mong chờ phim này và thầy White :)
 
re: Godzilla: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất

Mình xem 3d cgv thấy phim thảm họa quái vật thế này là hay lắm rồi, vì nói chung nó khá hơn rất nhiều so với bản tiền thân 1998 của nó, âm thanh, hình ảnh thì rất good, nội dung chưa đạt đến độ sâu và hàm nghĩa, nhưng lại vừa đủ thấm thía, cảm nhận được cái mà godzilla toát lên, một quái vật hay một gì đó lớn hơn thế nửa?
 

MONK_da

Film critic
Ðề: Godzilla: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất

3D: Ai chửi thì cứ chửi, chứ mình tuyên bố thẳng 2 chữ PHÍ TIỀN. Phim nhiều cảnh tối, hiệu ứng tận dụng 3D không nhiều, nhiều cảnh quay theo kiểu rung lắc, mà chẳng có cái gì nổi cả, độ sâu cũng không nốt. Giữa phim giở kính ra xem vẫn bình thường, rõ nét. Chất lượng 3D phim này kém rất xa so với Amazing Spiderman vừa rồi.

ATMOS: Hiệu ứng âm thanh rất tốt, dàn loa trên đầu phát huy trong rất nhiều cảnh. Tuy nhiên do đa số là cảnh ồn ào nên để nhận biết thì rất khó. Còn mấy cảnh hồi hộp như âm thanh đang im bặt thì lại không có hiệu ứng loa trên đầu, chẳng hạn cảnh trong rừng, nếu biết dùng âm thanh để hù thì rất có triển vọng.

Trong phim có 1 cảnh hù bằng âm thanh rất hay nhé! Ai xem cũng giật mình, nhưng không la hét.

KỸ XẢO: Tạo hình quái vật chi tiết và đẹp, một phần do đa số cảnh tối nên che lấp được nhiều khuyết điểm. Duy có một lỗi duy nhất không thể bỏ qua là cảnh sóng thần, nước cuốn quá giả tạo.

GÓC QUAY: Do đây là phim về thảm họa nên cũng giống Cloverfield, quái vật được quay dưới góc nhìn của nhân vật trong phim, điều này có cái hay là tạo cảm giác như ta đang đứng chứng kiến tại hiện trường, với góc nhìn nhỏ bé của con người, trước sự to lớn của quái vật.

Cái dở là để tạo cảm giác... như thật, và cũng là để giấu bài, dồn các cảnh đánh nhau của Godzilla vào khúc cuối, nên phim chơi kiểu nhá hàng hết sức bực bội. Vừa thấy 2 em quái vật chuẩn bị bem nhau thì do... con người sợ quá chạy trốn nên chuyển cảnh cái rẹt. Việc này diễn ra liên tục gần 2/3 đầu phim nên rất khó chịu, giống như nhá nhá vài cái rồi cắt cái phụp.

Nhưng cũng may là khác với Cloverfield, dùng kiểu máy quay cầm tay rung tè le, và quái vật thì chỉ thấy có cái chân, thì phim này dù cũng có vài cảnh rung lắc, nhưng chọn góc quay cố định như sau lưng nhân vật, hay góc nhìn từ tòa nhà cao tầng, trên trực thăng.. nên vẫn mang đến cái nhìn trọn vẹn về mấy con quái vật.

HÀNH ĐỘNG: Bỏ qua 30 phút đầu phim dành cho giới thiệu nhân vật và đan xen tình cảm, thì 2/3 còn lại, các cảnh hành động được phân bố khá đều. Tuy nhiên, do đang vô cao trào thì chuyển cảnh cái rụp sang yên bình khá thường xuyên nên dễ gây ức chế.

Phim có nhiều cảnh thảm họa khá hấp dẫn, dù khá ngắn. Với những ai chờ xem quái vật bem nhau thì đoạn cuối phim có thể nói là tạm hài lòng với sự hoành tráng của nó.

NỘI DUNG: 15 phút đầu phim thật sự ấn tượng, không phải vì độ hoành tráng, mà vì cách giới thiệu nhân vật khá xúc động, Monk để ý là có vài khán giả đưa tay lau mắt khi xem. Bryan Cranston thủ vai ông bố quá ư xuất sắc. Cũng khá lâu Monk mới thấy 1 diễn viên diễn máu lửa và truyền cảm xúc hay đến như vậy.

Đáng tiếc, với nhân vật đầy tiềm năng, diễn viên với khả năng diễn xuất tuyệt vời, xung đột được mở ra rất có khả năng khai triển thêm để tạo độ sâu về tình cảm cho bộ phim, thì biên kịch đột nhiên lại giảm bớt vai trò của nhân vật này xuống và đẩy các nhân vật khác lên, thành ra bộ phim trở nên nhàm chán với các nhân vật có tính cách đều đều, vật vờ, làm loãng bộ phim.

Bởi vậy mà suốt cả bộ phim, Monk xem mà chẳng có chút tình cảm nào với các nhân vật còn lại, và xem cũng chỉ vì chờ các em quái vật ra đấu một giải WWE cho mình coi thôi.

HÀI: Phim này hầu như chẳng có cảnh gì hài hước cả. Cả phòng xem mà im thin thít.

TÓM LẠI:
Cộng:
Góc quay lạ, nhất là đoạn nhảy dù, nhiều cảnh thảm họa hoành tráng. Diễn viên xuất sắc (1 người, còn lại rất dở), tạo sự xúc động. Hiệu ứng âm thanh rất hay.

Trừ: 3D dỏm. Đánh nhau ít, dồn vào cuối phim. Câu chuyện kết nối các nhân vật trong phim rất nhàm chán.
 

MrHoi

Member
Ðề: Godzilla: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất

RẠP còn chiếu ko mọi người.Ra Đa Nang xem phát :D
 

fate86

Member
Ðề: Godzilla: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất

Trừ: 3D dỏm. Đánh nhau ít, dồn vào cuối phim. Câu chuyện kết nối các nhân vật trong phim rất nhàm chán.

Bác này nhận xét chẩn nay. Bài viết chính khen hơi quá đà.
phim còn có nhiều tình huống gượng ép thấy nhảm.
Hình ảnh thì lúc nào cũng mờ mờ ảo ảo, tối thui.
Con quái vật to dùng đưng ngay trên đầu mà cẩ đôi quân ko phát hiện ra.
đặc biệt là trong phim rất hay bi mất điện, cứ lặp đi lặp lại..
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

minh5dai

Member
Ðề: Godzilla: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất

Mình chỉ có vài nhận xét về điểm trừ của phim:
Nội dung thì đầu phim rất lôi cuốn, về sau thì ngày càng nhạt, có cảm giác buồn ngủ giữa phim, may là có mấy con MUTO cứu cánh chứ không thì mình cũng khò khò..
3D: thiệt chứ ko vì atmos thì mình cũng ko coi 3D :(
Diễn xuất: ức chế bác White -_- còn lại cũng kỳ vong anh Aaron với chị E.Olsen lắm mà ai dè :v
Đi xem phim về mà thấy nó vẫn còn gì đó chưa đủ lên nóc như Pacific Rim. Cảm giác thỏa mãn vẫn chưa ép phê :(
 

viettoanhp

Well-Known Member
Ðề: Godzilla: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất

Mình cũng đồng ý phim này chỉ hay được 30 phút cuối, còn lại thì nội dung khá nhàm chán và rời rạc. Thêm nữa có rất nhiều cảnh quay tối ( cái này gần giống Pacific Rim ) nên con quái nhìn ko đã và chi tiết. Mình đánh giá phim này ko hay bằng Pacific Rim ( cả nội dung lẫn hình ảnh âm thanh ).

Hai ngày trước còn rate 9.1 hôm qua xuống 8.0 và hôm nay 7.8 trên IMDB là đủ biết khán giả đã thất vọng về bộ phim thế nào. Mình dự nó còn xuống đến 7.5 là ít.
 

langtu27

Well-Known Member
Ðề: Godzilla: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất

Đành chờ bản Bluray vậy :)
 

hunterval

Active Member
Ðề: Godzilla: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất

chà sao review đầu hoành tráng wa' mấy cái sao có vẻ nhạt hơn rồi.
mà 7.5 cũng ra rạp đc rùi chứ nhỉ
 

thich_xem_phim

Active Member
Ðề: Godzilla: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất

Làm thế nào tự nhiên có được sự cân bằng? Đó là khi các giống loài trong tự nhiên duy trì được ham muốn của chúng ở mức cơ bản. Khi ham muốn của một giống loài nào đó phát triển quá mức thì sẽ dẫn tới sự mất cân bằng tự nhiên. Và con người đang chính là giống loài đó.

Tháng 8/1945, hai quả bom nguyên tử đã được quân đội Mỹ thả xuống Hiroshima và Nagasaki (Nhật Bản) theo lệnh của Tổng thống Harry S. Truman.

Năm 1961, Tổng thống Mỹ John F. Kennedy đã thông qua trên nguyên tắc việc sử dụng chất diệt lá tại chiến trường Việt Nam. Trong vòng 10 năm, từ năm 1961 đến năm 1971, quân đội Mỹ đã rải khoảng 80 triệu lít hóa chất khai quang (chất da cam) xuống các làng, thôn, bản Việt Nam.

Đây chỉ là hai trong vô vàn ví dụ cho thấy sự ham muốn vô độ của con người đã hủy hoại tự nhiên như thế nào.

Khi tự nhiên mất cân bằng thì thế nào? Nó sẽ tự động có cơ chế để cân bằng lại thông qua những thảm họa để cảnh báo và triệt tiêu ham muốn quá mức của giống loài đó. Cho nên tui vô cùng thất vọng và không hiểu Godzilla đang làm cái quái gì trong phim vậy? Một bộ phim vô cùng phản tự nhiên và không khiến con người phải thấy ăn năn hối cải. Tại sao phải ăn năn hối cải khi đã có Godzilla chống lưng?

P/S: Thôi đành chờ tới tháng 7 để xem loài khỉ xử loài người thế nào trong “The Dawn of the Planet of the Apes” vậy.
 

ngohuytma

New Member
Ðề: Godzilla: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất

các bạn có tiền có thời giờ thì cứ đi xem phim này. Quan điểm mỗi người mỗi khác, cân chi vào đây coi mấy bác chém gió rồi lại bỏ lỡ không đi coi rạp. Ra Bluray coi bằng lap hay tv sao phê bằng coi rạp :))
 

vuvuhongson56

Active Member
Ðề: Godzilla: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất

Mình đánh giá phim này ko hay bằng Pacific Rim ( cả nội dung lẫn hình ảnh âm thanh ).
Pacific Rim Mình xem đã dở rồi mà phim này còn k bằng thì....
Mình nhớ là hay tải Godzilla cho thằng nhóc nhà mình xem, không biết phim này sao nữa
 

viettoanhp

Well-Known Member
Ðề: Godzilla: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất

các bạn có tiền có thời giờ thì cứ đi xem phim này. Quan điểm mỗi người mỗi khác, cân chi vào đây coi mấy bác chém gió rồi lại bỏ lỡ không đi coi rạp. Ra Bluray coi bằng lap hay tv sao phê bằng coi rạp :))

Đúng rồi, phim này chỉ gỡ gạc lại đoạn Godzilla và 2 con bọ ngựa vào thành phố choảng nhau là hay. Mà chỉ hay khi ra rạp xem thôi vì khung cảnh hoành tráng. Chứ phim đã dở lại ko được xem đoạn hay như ngoài rạp mà xem bluray ở nhà thì thôi đừng xem còn hơn :))
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Godzilla: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất

Khi tự nhiên mất cân bằng thì thế nào? Nó sẽ tự động có cơ chế để cân bằng lại thông qua những thảm họa để cảnh báo và triệt tiêu ham muốn quá mức của giống loài đó. Cho nên tui vô cùng thất vọng và không hiểu Godzilla đang làm cái quái gì trong phim vậy? Một bộ phim vô cùng phản tự nhiên và không khiến con người phải thấy ăn năn hối cải. Tại sao phải ăn năn hối cải khi đã có Godzilla chống lưng?

P/S: Thôi đành chờ tới tháng 7 để xem loài khỉ xử loài người thế nào trong “The Dawn of the Planet of the Apes” vậy.
Thứ nhất, phải spoil để trả lời
2 ẻm ngoại lai không phải là sản phẩm tự nhiên, không phải là thứ thiên nhiên cảnh báo con người, nó gần giống như ý tưởng thằn lằn ăn cá trong bản 98, 1 giống loài ngoại lai mới tới thống trị thế giới, phá hủy hệ sinh thái đang có trên trái đất. Loài người làm gì có khả năng nào xử lý MUTO, khi vũ khí mạnh nhất là hạt nhân thì lại là nguồn nuôi sống của MUTO, và luôn trong tình trạng sợ "ném chuột vỡ đồ". Thế nên anh God cảm nhận được nên phải tỉnh ngủ để xử lý thôi, đoạn cuối cầm cái đầu MUTO y như 1 kẻ bá chủ khẳng định "Thế giới này là của tao". Nói kiểu logic phim là anh God nghe được tín hiệu con MUTO đực gọi con cái, thấy có biến nên phải ra tay dọn, định kill con đực ngay tại tổ nhưng nó chạy nhanh quá, nên anh phải chu du Hawai rồi tận San Francisco khoe hàng nóng. Bạn nghĩ kế hoạch của Mỹ chỉ là kill 2 con MUTO, họ muỗn kill cả 3 con "hòn đá trúng 3 con chim", thể hiện sự ngạo mạn của loài người khi đánh giá về tự nhiên, để 2 MUTO và anh God làm cho thế giới lác mắt về sự phá hoại của nó, để khúc cuối là hình ảnh bất lực của người Mỹ nói riêng và nhân loại nói chung, để anh God được phong thần :D
Thứ 2: ý nghĩa của anh god: 1. Phép ấn dụ của thảm họa hạt nhân, là cơn phẫn nộ của thiên nhiên trước sự can thiệp thô bạo của loài người.(sự tàn phá của bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki 1945 chẳng hạn). Anh God vừa là một siêu anh hùng, đánh bại các thế lực khác để bảo vệ trái đất, nhưng cũng là một kẻ phá hoại và hủy diệt cuộc sống của loài người, để nhắc loài ngừoi là bà mẹ thiên nhiên vừa cho loài người ngôi nhà mà ở, vừa bảo vệ human nhưng cũng sẵn sàng dạy dỗ lại nếu thằng con không ngoan.
Thứ 3: bầy khỉ không kỳ vọng lắm, vì thay đổi hết dàn diễn viên người, chỉ còn lại bầy khỉ. Và không khí chiến tranh ngột ngạt khó có thể làm phim hấp dẫn. Nói thế thôi chứ vẫn lê xác đi xem :D
Hy vọng anh God kiếm lời nhiều nhiều để Legendary Pictures duyệt chi Pacific Rim 2 :D
p/s: giờ mới thấy công nghệ 2014 làm cho gai lưng và skill của anh God đẹp nhất trong lịch sử 32 phim về godzilla
 

Stormhdvn

Well-Known Member
Ðề: Godzilla: Một trong những phim thảm họa tuyệt vời nhất

Sao mỗi người review 1 kiểu vậy @@
 
Bên trên