X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

thichlam2010

Active Member
Re: Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Phạm Băng Băng trong phim này may mắn hơn ở Iron man khi vai trò của cô trong phim ít ra cũng có giá trị nào đó. Nghe đồn cô đã ký hợp đồng đến 4 phần lận.

ngoài lề: sao down Iron man 3 về ko thấy Phạm Băng Băng :(

Có ai nghe rõ Jennifer nói tiếng việt là câu từ gì ko, em xem 2 lần, lần đầu nghe đc 2 chữ "của tôi", lần 2 thì nghe "đừng lo lắng, đó là lỗi của tôi" ko biết mình nghe chính xác ko :D còn ông đại tướng kia lúc làm đổ ly cũng ko nghe đc gì
 
Ðề: Re: Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

ngoài lề: sao down Iron man 3 về ko thấy Phạm Băng Băng :(

Có ai nghe rõ Jennifer nói tiếng việt là câu từ gì ko, em xem 2 lần, lần đầu nghe đc 2 chữ "của tôi", lần 2 thì nghe "đừng lo lắng, đó là lỗi của tôi" ko biết mình nghe chính xác ko :D còn ông đại tướng kia lúc làm đổ ly cũng ko nghe đc gì

Phạm Băng Băng trong 'Iron Man 3' chỉ có mặt trong phiên bản Tung Khựa thôi.

Chả ai nghe được câu của Jen béo, chắc phải down Bluray về mới dịch được quá.
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

X-men: Day of future past, một bộ phim xuất sắc không cần dùng đến cảnh hành động.
Mình đánh giá cao nhất ở DoFP chính là cốt truyện của nó, sau đó là đến diễn xuất của dàn diễn viên, còn các pha hành động tuy ít nhưng mình nghĩ vậy là đủ.

Rất nhiều đáng để nói về Story của DoFP:
1. Biên kịch và đạo diễn đã rất cao tay với 1 mini show đầu phim, vừa giới thiệu skill của các dị nhân mới, vừa giới thiệu cách mà du hành thời gian thực hiện. Nó nhanh (chỉ tầm 5-7 phút), đẹp mắt, và đủ để phần lớn khán giả có thể hiểu được cách thức và nguyên nhân phải du hành thời gian.

2. Mình thích cái không khí gấp gáp trong phim, cái không khí dồn dập ở cả hai đầu chiến tuyến, hiện tại (năm 1973) và tương lai (năm 2023) như cái cách các tầng giấc mơ trong Inception đã thể hiện, hay tương tự là cuộc chiến cùng lúc của Neo vs Smith và Zion vs Sentinels, khi cả hai cùng nhịp điệu, cùng nhau lên cao trào, hình ảnh tăm tối của tương lai đối lập với tươi sang của hiện tại, kết hợp nhạc phim xuất sắc, chuyển giữa hai khung cảnh mượt mà theo giai điệu khi dồn dập, kích thích, khi chậm rãi, bi thương (khác một trời một vực với cách chuyển cảnh trong Godzilla)

3. Ý tưởng du hành thời gian được thể hiện xuất sắc, như cái cách bộ phim “Back to the future” thể hiện, bạn sẽ thấy motip người du hành nhận biết những việc trong quá khứ gây hậu quả trong tương lai, cố gắng thay đổi nó nhưng càng lấn sâu càng làm tình hình phức tạp. Cộng thêm cảm giác háo hức, bất ngờ của người du hành (hay của chính khán giả)khi gặp những nhân vật thân quen nhưng ở quá khứ, khi họ thậm chí không biết mình là ai. May nó không hại não và kết thúc bi thảm như Donnie Darko (tượng đài của vòng lặp/du hành thời gian)

4. Phim thực sự không có nhân vật phản diện chính, đó là các lực lượng đối kháng nhau vì sinh tồn và mục đích sống chứ không có khái niệm tốt-xấu, đúng-sai. Không chỉ là cuộc chiến giữa 2 phe người đột biến trong X1,2,3, hay giữa con người tự nhiên với người đột biến trong X3… mà có lẽ là cuộc chiến tìm mục đích sống, bảo vệ lý tưởng sống, chống lại tương lai tăm tối (tuyệt chủng) được dự báo trước. Tạo hình Sentinel – Vệ Binh tuyệt vời, skill khủng, có lẽ sẽ tạo áp lực cho Ultron bên Avenger có màn thể hiện xuất sắc như thế.

Trong phim đã giải thích rất nhiều điểm bất hợp lý trong các phần trước của series, (cách giải thích những liên kết đó còn hay hơn nhiều cách 1h đầu tiên Avenger liên kết các nhân vật trong Phase1), nhưng DoFP còn đẩy cao hơn một mức nữa, đó là tạo ra cách reload toàn bộ dòng phim x-men, để chúng ta có thể háo hức chờ đón Phonix saga, một biểu tượng của dòng X-men, hay trả lại vai trò lãnh đạo cho Scott trong những phần tiếp theo
phonix.jpg

Lời thoại khá suất sắc, thể hiện tốt tính cách nhân vật. Hệ thống nhân vật phong phú, nhưng đối với ai chưa theo dõi toàn bộ series thì thật là một thảm họa, không biết ai với ai, vì biên kịch và đạo diễn cũng không có thời gian để giải thích tiểu sử, khả năng của từng người :D

Nói chung kết luận DoFP là một bộ phim có cốt truyện xuất sắc, logic, gọn ghẽ, làm hoàn thiện dòng x-men cũng như đầy yếu tố mới mẻ.

Nói thêm về diễn xuất trong phim, dàn diễn viên trẻ thực sự xuất sắc, nhất là James McAvoy trong vai Charles Xavier và Michael Fassbender trong vai Erik Lehnsherr, với diễn tả nội tâm, lời thoại xuất sắc (nhưng đoạn Magneto diễn thuyết bao giờ cũng quá ấn tượng).
movies_xmen_days_of_future_past_posters.jpg

Và cái hay là phần này không tập trung vào Wolverine, nên đất diễn chia khá đều. Jennifer Lawrence đóng tròn vai Raven / Mystique. Tạo hình Beast đẹp hơn hẳn First Class. Các dị nhân khác có thời gian xuất hiện ngắn nhưng cũng đủ gây ấn tượng. Lứa dị nhân “già” do thời gian xuất hiện khá ngắn nên cũng chỉ làm nền cho câu chuyện chính. Nhân vật thú vị nhất phim, vâng, người bị chê tơi tả khi đạo diễn giới thiệu tạo hình : Quicksilver củaEvan Peters, nhân vật hài hước, khả năng hack speed lên phim đẹp lung linh, lại bonus cho riêng anh hẳn một bài nhạc vui nhộn nữa.
[video=youtube;MQLdUmQ09GU]https://www.youtube.com/watch?v=MQLdUmQ09GU[/video]
Cũng không phải tự nhiên đạo diễn đưa bài hát Time in a Bottle vào DoFP, và làm theme của Quicksiver
Thứ nhất, đây là bài hát rất nổi tiếng từ năm 1972
Thứ 2 là hoàn cảnh sáng tác: Jim Croce viết tặng vợ mình khi cô mang thai đứa con trai của 2 người (liên quan tới anh Quick chưa :D ), T9/1973, Jim Croce tử nạn trong 1 tai nạn máy bay: lời bài hát như một dự cảm về tương lai không lành, và Jim muốn có nhiều thời gian hơn cho vợ con :((
Càng ngày càng thấy biên kịch và đạo diễn phim này cao tay
Lời bài hát:
If I could save time in a bottle
The first thing that Id like to do
Is to save every day
Till eternity passes away
Just to spend them with you

If I could make days last forever
If words could make wishes come true
Id save every day like a treasure and then,
Again, I would spend them with you

But there never seems to be enough time
To do the things you want to do
Once you find them
Ive looked around enough to know
That youre the one I want to go
Through time with

If I had a box just for wishes
And dreams that had never come true
The box would be empty
Except for the memory
Of how they were answered by you

But there never seems to be enough time
To do the things you want to do
Once you find them
Ive looked around enough to know
That youre the one I want to go
Through time with

Nếu tôi có thể cất giữ thời gian trong một cái chai
Thì điều đầu tiên tôi tha thiết muốn làm
Là gìn giữ mỗi ngày
Cho đến khi thời gian trôi qua hết
Chỉ để mình được sống mãi bên em

Nếu tôi có thể làm cho tháng ngày trở nên vô tận
Nếu ngôn từ có thể làm cho ước mơ linh nghiệm
Tôi sẽ gìn giữ mỗi ngày như là châu báu
Và lại muốn mình được ở mãi bên em.

Nhưng dường như chẳng bao giờ ta có đủ thời gian
Để làm những điều mình muốn
Một khi ta tìm thấy chúng.
Tôi đã tìm kíêm khắp nơi và hiểu được rằng
Em là người tôi hằng mong được sống mãi bên.

Nếu tôi có một cái hộp để cất những lời ước nguyện
Và những giấc mơ không thành
Cái hộp ấy hẳn sẽ trống trơn
Ngoại trừ kí ức về cách
mà những ước mơ trong tôi đã được em đáp trả.

Nhưng dường như chẳng bao giờ ta có đủ thời gian
Để làm những điều mình muốn
Một khi ta tìm thấy chúng.
Tôi đã tìm kíêm khắp nơi và hiểu được rằng
Em là người tôi hằng mong được sống mãi bên
xmen_quicksilver.jpg


Âm thanh của phim ổn (như đã kể ở trên), nhạc phim nhiều đoạn rất hay và cảm xúc, tăng sự thuyết phục cho hình ảnh và câu truyện.

Hình ảnh/ Hành động: có lẽ đây là phim x-men ít cảnh hành động nhất, nhưng bù lại vẫn giữ được những chất hành động vốn có của dòng phim, thiết nghĩ với cốt truyện cô đọng đến vậy, nhiều cảnh hành động quá sẽ gây sao nhãng câu truyện chính của phim. Nói như thế chứ không phải là phim không có những hình ảnh hoành tráng, nhưng kể ra thì spoil mất.
Up cái info copy của admin cho các bác dễ hình dung mạch thời gian, yên tâm chưa spoil
x_men_Timeline.jpg


XMENTIMELINE.png


Infographic_XMen_Movies_Chronology_v1_Large.jpg


Bonus thêm cái After Credit cho bác nào không được xem, với Apocalypse và four horsemen, dự là phần 3 X-men: Apocalypse (2016) sẽ cực kỳ hoành tráng và hứa hẹn
https://drive.google.com/file/d/0B1QPcOj7A-pcbEcxZWJ2azZFa2s/edit?usp=sharing
https://vimeo.com/96345169
http://clip.vn/watch/AC-Day-of-Futute-Past,2Kt0/

Nói tóm lại, với fan X-men, đây là bộ phim x-men hay nhất, vượt cả X2: United, với điểm mạnh về cốt truyện, diễn xuất, âm thanh, phải đạt 9/10
Riêng với khán giả thông thường, việc không theo dõi đầy đủ series nên khó nắn bắt câu truyện, do mạch phim ít các pha hành động hay combat, có lẽ phim chỉ dừng ở mức khá, với nội dung tư tưởng ý nghĩa cũng dễ cảm nhận (là fan thì sẽ cảm nhận sâu sắc và đầy đủ hơn nhiều), nên có lẽ điểm tầm 6,5 - 7 đ.

Phần sau spoiler, ai chưa xem đừng đọc nhé :D
Các dòng thời gian của Series
Copy của bác Onni :D
Infographic_MTV_XMen_Movies_Timeline_1000dpi_Width  .jpg

- Mục đích của du hành thời gian: 1973: Mystique giết chết Dr. Bolivar Trask tại hội nghị Paris, chủ nhiệm dự án Sentinel, nhưng cô cũng bị bắt, vừa đẩy nhanh quá trình Mỹ đưa Sentinel vào sử dụng, vừa hoàn thiện khả năng thích nghi hoàn hảo cho Sentinel khi khai thác gen của Mystique. Vậy kế hoạch là trở về ngăn cản Mystique không giết Trask, và dự án Sentinel sẽ đi vào ngõ cụt.
- Đây cũng là cuộc chiến của Erick và Charles, khi đối lập nhau về tư tưởng, và cả hai cùng đổ lỗi cho nhau về cái chết và mất tích của nhưng người anh em. Trong cuộc chiến, Erick nắm bắt tình hình quá tốt, giống như X2, anh biến vũ khí chống lại Mutants trở thành vũ khí của bản thân, để chống lại loài người, giống như cả 2 chơi 1 ván cờ, và Erick luôn tính trước X vài nước)
- Việc lồng ghép các sự kiện lịch sử khá hay, nếu trong First Class là khủng hoảng hạt nhân Cuba (1962), thì lần này là vụ ám sát TT. John Kenedy (1963) và hội nghị hòa bình Paris (1973)
- Combat ngay đầu phim thể hiện rằng, ngay cả nhưng dị nhân hùng mạnh nhất: Ice, Colossus, Sunspot… không phải là đối thủ của Sentinel, với khả năng biến đổi hoàn hảo từ gen của Mystique khắc chế mọi dị nhân, băng, đá đấu lửa, lửa đấu băng, thép đấu thép, cộng sức mạnh, nguồn năng lượng và kích thước đáng kinh ngạc. Sau đó, trong cả phim bối cảnh 2023 là sự bất lực của Mutants khi đối đầu với Sentinel
- Như mọi phim khác về du hành thời gian, thay đổi quá khứ sẽ thay đổi tương lai, nên đừng ai hỏi tại sao cuối phim lại có storm, kitty, colo, X, Scott và grey nhé, mọi chuyện từ 1973 -> lúc Logan tỉnh thì thực tại thay đổi hết rồi, nghĩa là X1,X2,X3, Wol 1, Wol 2 chưa bao giờ diễn ra :D , vui quá là vui luôn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

dukas

Active Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Hôm qua mới xem xong fim này, có bạn nào đang mong chờ fim hành động dồn dập thì nên xem xét lại đã nhé. Mình mong chờ một trận chiến giữa x men với đám sentinel hoành tráng hơn chút, lâu hơn chút, kể cả khi về lại quá khứ năm 73 cũng vậy, sự thực là hơi thiếu chất hành động cho một fim toàn siêu anh hùng hành động.
Mà ko hiểu sao Gambit có thù gì với fim X men hay sao mà nhân vật rất cá tính này mãi ko chịu xuất hiện, phải chờ đến phần cuối cùng của Trilogy mới này mới thấy.

Mong chờ X men chiến đấu với Phoenix.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

rofl001

Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Không giỏi văn chương nên không biết nói gì hơn ngoài từ hay...hay....quá là hay. :))
Mặc dù nhạc phim không có thấm lắm.
Coi mà có cảm giác nguyên rạp (or hoặc chỉ có mình vs thằng em thì lúc nào cũng) tập trung cao độ =))

Quicksilver lúc đầu khi mới công bố tạo hình đã bị chê tơi bời, sau phim này thì anh đã lóe sáng, ai ai cũng thích ;))
Mắc cười khúc after credits, coi suất muộn, 11g40 tối mới xong, 2 đứa nói 'ngồi luôn, coi xong hết mới ra, ai đuổi đập chết m*', cũng nhiều người ở lại xem, thực ra fan Marvel cũng có, nhưng nhiều bạn không phải fan Marvel nhưng được các bạn là fan Marvel hoặc xem trên mạng bảo ngồi đợi xem khúc cuối, fan Marvel thì không nói gì, lúc nào cũng phải xem after credits vì biết sẽ có liên quan đến các phim khác - hấp dẫn chỗ đó, mấy bạn khác xem xong cười bảo nhau 'đứa nào trên mạng kêu ở lại xem vậy? có chút xíu, chưa được 10s' , không biết sao thấy hơi bực, :))
Mong chờ phần tiếp theo năm 2016.
À lúc Jen nói tiếng Việt , cứ tưởng nói tiếng Campuchia, dù nhìn ông đó (hình như :))) là VN rồi, cái vô nói tiếng Việt Đại tướng Đại tướng mới nhận ra lúc nãy Jen nói tiếng Việt :eek:
 
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

không có điều kiện coi rạp, đành chờ ra HD vậy
 

TonyStark

Active Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Là 1 fan cuồng dòng phim viễn tưởng, ưa thich cháy nổ tưng bừng, kỹ xảo lung linh, action dồn dập thì Transformers, Pacific Rim....là những bộ film mềnh chưa bao giờ bỏ lỡ nhưng với X-Men Day Of Future Past nó vẫn khiến mình phải chi tiền ra rạp theo dõi từ đầu đền phút cuối cùng bởi cái nội dung, diễn biến cuốn hút của câu chuyện thì mềnh phải thừa nhận 1 điều rằng đây mới là 1 bộ film hay thật sự, hòan tòan xứng đáng với những tháng ngày chờ đợi bấy lâu :-bd

Diễn xuất của dàn diễn viên chính phải nói là tuyệt vời cơ mà Ellen Page trong film thấy ẻm xinh vãi mà bùn thây ẻm lại là les :-S Quicksilver thì chắc là nhân vật được yêu thích nhất trong film rầu, hi vọng sẽ có nhiều đất diễn hơn trong phần sau. Còn dành cho những ai chưa bít thì diễn viên đóng ông đại tướng Việt Nam là Lê Thái Hòa, pác nào đã từng đi xem Mỹ Nhân Kế thì chắc bít chú này :D

my-nhan-ke-tung-poster-khoe-dan-my-nhan-khung.jpg
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Còn dành cho những ai chưa bít thì diễn viên đóng ông đại tướng Việt Nam là Lê Thái Hòa, pác nào đã từng đi xem Mỹ Nhân Kế thì chắc bít chú này :D

my-nhan-ke-tung-poster-khoe-dan-my-nhan-khung.jpg

Mấy câu bọp bẹp tiếng Việt khá tù, mà cho mấy ông VNCH vào cũng không hợp khi các ông đang lo tình hình ở Việt Nam bỏ xừ ra, hay cái bố ấy hy vọng kiếm tìm hy vọng nào cứu vớt chiến tranh từ mấy chú Sentinel, thế là bị ông Trash ổng lừa rồi =))
 

thichlam2010

Active Member
Re: Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Còn dành cho những ai chưa bít thì diễn viên đóng ông đại tướng Việt Nam là Lê Thái Hòa, pác nào đã từng đi xem Mỹ Nhân Kế thì chắc bít chú này :D

my-nhan-ke-tung-poster-khoe-dan-my-nhan-khung.jpg

Anh ấy đóng vai general Nhuan => là Lê Xuân Nhuận thời VNCH nhưng khi đó Lê Xuân Nhuận đâu có làm general - tể tướng đâu nhỉ
 

rhym

New Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Sau vụ thay đổi quá khứ này khả năng anh chồn cũng không bị mất nanh kim loại. Một quả giải thích vô cùng hợp lý.
Khúc cuối phim khi nói vê Striker thì có vẻ như Stryker kia sẽ không hành hạ Wolverin và sẽ không thí nghiệm nanh thép nữa --> wolverin sẽ ko có nanh thép?
 
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Khúc cuối phim khi nói vê Striker thì có vẻ như Stryker kia sẽ không hành hạ Wolverin và sẽ không thí nghiệm nanh thép nữa --> wolverin sẽ ko có nanh thép?

Khúc cuối tên Striker kêu 'Để tên này [Wolverine] tôi lo' mà nghĩ sao không hành hạ được.
 

consoko

New Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Hỏi ngu phát: nếu theo đúng mạch phim (ko có vụ trở về quá khứ của Wolverine) từ First Class -> Last Stand, thì Mystique chết cmnr ở phần này (sau khi kill Trash thì bị hốt) thế nhưng những phần sau vẫn sống sờ sờ ra đấy (đến Last Stand mới bị mất siêu năng lực). Bác nào thông não giúp em phát.

Coi xong hại não vá. :D
 

he0dajca

Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Hỏi ngu phát: nếu theo đúng mạch phim (ko có vụ trở về quá khứ của Wolverine) từ First Class -> Last Stand, thì Mystique chết cmnr ở phần này (sau khi kill Trash thì bị hốt) thế nhưng những phần sau vẫn sống sờ sờ ra đấy (đến Last Stand mới bị mất siêu năng lực). Bác nào thông não giúp em phát.

Coi xong hại não vá. :D

Em thấy chỉ nói là bên Stryker bắt đc & test trên Mystique chứ có nói ẻm chết đâu :D
Mà về nhà em mới nhận ra lúc Mystique bỏ đi, để lại Magneto thì từ đó về sau 2 người không còn cùng 1 phe như hồi x1, 2, 3 nữa :D
 

he0dajca

Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Giờ tính ra Fox có 2 dàn cast, tằng tằng mỗi năm 1 bộ cho đỡ nghiền :D
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Hỏi ngu phát: nếu theo đúng mạch phim (ko có vụ trở về quá khứ của Wolverine) từ First Class -> Last Stand, thì Mystique chết cmnr ở phần này (sau khi kill Trash thì bị hốt) thế nhưng những phần sau vẫn sống sờ sờ ra đấy (đến Last Stand mới bị mất siêu năng lực). Bác nào thông não giúp em phát.

Coi xong hại não vá. :D

Với 2 bồ là boss khủng như magneto và X thì nhà tù nào ngăn nổi 2 anh tới cứu nàng =))
Không care nữa, vì reload rồi =))
Đúng là giờ Fox có thể làm cùng lúc 2 phim cùng lúc với 2 dàn cast thật, nhưng đội kia già rồi, thôi cho nghỉ hưu :D
 

thich_xem_phim

Active Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Phim này nhân vật chính là Charles và phim như một số bác nhận xét là ít cảnh hành động theo tui chính là để phù hợp với tư tưởng của Charles: Bạo lực chẳng thể giải quyết được vấn đề. Bản thân Charles sở hữu siêu năng lực điều khiển tâm trí người khác nhưng cũng rất hạn chế sử dụng vì đó cũng là một dạng bạo lực tâm trí. Cho nên đừng thắc mắc sao trong phim Charles không xài siêu năng lực với Trask. Những phân đoạn Quicksilver trong nhà giam, Wolverine thức tỉnh Charles… đều dùng những phương cách làm nổi bật tư tưởng này của Charles. Những cảnh bạo lực ngắn đầu và cuối phim giữa Sentinel và X-men mục đích cũng để cho thấy quá khứ dùng bạo lực để giải quyết thì kết cục tương lai cũng sẽ là bạo lực chứ không thể có hòa bình.

Magneto: Ông bạn già, ông có muốn đánh với tôi một ván cờ cuối cùng trước khi bọn Sentinel đến đây không?
Professor X: Hồi trẻ trâu chúng ta đã đánh cờ không biết bao nhiêu ván rồi, có bao giờ ông nghĩ chúng ta không đánh sẽ tốt hơn không?
 
Chỉnh sửa lần cuối:

topx1984

Member
Re: Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

A chồn lại gặp được jean grey rồi :D
 
Bên trên