Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

sircuong1303

Well-Known Member
Ðề: Re: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

Vậy yêu cầu là sao, nói đến mảng giải trí khác có doanh thu và đầu tư chả thua kém gì phim ảnh và cũng có những thứ thu về hàng tỉ + trăm triệu US tiền quảng cáo - GAME -, mỗi năm vô vàn game phát hành, nhưng mỗi game đưa ra một requirement khác nhau.


Mình đồng ý ở quan điểm cấu hình cho chơi game nó thay đổi theo từng game. VD: một người dùng máy Celeron G/ Pentium G được tích hợp Intel HD Graphics + 4GB DDR3 1600Hz vẫn chơi dc game Battlefield 3, nhưng chơi ở góc độ với độ phân giải nào, bao nhiêu fps mà thui. Để tận hưởng đc hết cảm giác khi chơi game thì ít nhất cũng phải để ở thiết lập High setting, tại độ phân giải full hd, số khung hình ổn định ở 60fps. Ngay cả cấu hình máy thấp nhất mà nhà sản xuất game yêu cầu cũng ko hề đả động đến vga on của intel, bởi vì đơn giản vga on của Intel chưa đủ tầm để làm chuẩn cho chơi game.


Battlefield 3: Minimum and Recommended Requirements
Battlefield 3: Minimum and Recommended Requirements

Mã:
[B]Minimum[/B]

[B]CPU:[/B]	2 GHz DUAL CORE (Core 2 Duo 2.4 GHz or Athlon X2 2.7 GHz)
[B]RAM:[/B]	2 GB
[B]OS:[/B]	Windows Vista (Service Pack 1) 32-bit
[B]Video Card:	[/B](AMD): DirectX 10.1 compatible with 512 MB RAM (ATI Radeon 3000, 4000, 5000 or 6000 series, with ATI Radeon HD 3870 or higher performance)(NVIDIA): DirectX 10.0 compatible with 512 MB RAM (NVIDIA GeForce 8, 9, 200, 300, 400 or 500 series, with NVIDIA GeForce 8800 GT or higher performance)
[B]Sound Card:[/B]	Yes
[B]Free Disk Space:[/B]	20 GB




[B]Recommended[/B]

[B]CPU:	[/B]QUAD-CORE
[B]RAM:[/B]	4 GB
[B]OS:[/B]	Windows 7 64-Bit
[B]Video Card:[/B]	DirectX 11 compatible with 1024 MB RAM (NVIDIA GeForce GTX 560 or ATI Radeon HD 6950)
[B]Sound Card:[/B]	Yes
[B]Free Disk Space:[/B]	20 GB
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

xin chia sẻ với bác thế này, hôm đó họ chỉ stream một file một lúc thôi, và nói là stream được 4 file cùng lúc. Chính em đề nghị họ hãy stream 3 thiết bị cùng một file như thế nào, chính họ cũng thừa nhận là chưa từng nghĩ đến trường hợp này nên mới cùng thử. Kết quả thì chạy được, nhưng em kiểm tra thì thấy dùng trailer youtube, em cũng lắc đầu, thôi không bắt bẻ họ nữa :))

Đương nhiên là em thừa biết bluray và youtube (và cả 4K youtube) nó khác nhau thế nào, từng cãi nhau lên tới hàng trăm cmt trên facebook với cuhiep (admin của tinhte) (ai mà follow facebook em khoảng gần 1 năm trước thì sẽ biết vụ này). Vậy nên em có bị gạt đâu, em lắc đầu làm ngơ thôi :)

Cảm ơn Bùi An đã phản hồi/ giải thích tình huống để làm sáng tỏ cái ví dụ mà tôi đã nêu. Nhân đây tôi cũng xin tản mạn một chút về việc viết các bài viết kỹ thuật. Lý ra tôi tính sẽ viết một bài dài về đề tài này, nhưng vì thấy diễn đàn đang tuyển cộng tác viên viết bài nên tôi cho rằng thời gian này là không thích hợp lắm nên gác lại.

Khi viết bài cho các trang chuyên về kỹ thuật (ví dụ như ở HDVN), cá nhân tôi thấy nó nhàn và dễ chịu hơn nhiều so với viết bài về các mảng khó nhá khác (chính trị, xã hội, văn hóa, giới tính,...) vì dễ bị "ở trên" ngó xuống xăm soi. Nhưng nói thế không có nghĩa là mình bỏ qua cái khâu mình tự kiểm duyệt lấy mình. Như trong trường hợp ở trên, nếu tôi là Bùi An, hoặc là tôi sẽ cắt bỏ đi cái chi tiết "stream 3 thiết bị wireless cùng một lúc", hoặc là - do thấy bài viết hơi ngắn muốn nhét nó vô cho dài xí - thì tôi cũng sẽ viết "stream 3 thiết bị wireless cùng một lúc" nhưng nêu rõ ra là họ đã sử dụng trailer lấy từ Youtube chứ ko nói chung chung là video HD. Như vậy là công bằng cho cả đôi bên. Tôi cũng rât thấu hiểu tâm lý của những người đi làm tin từ những buổi giới thiệu sản phẩm như vậy. Bỏ qua cái chuyện được tặng phong bì (cái này chỉ nghe đồn thổi nhiều chứ ko nói chắc), nội cái tâm lý cả nể khi được họ mời cũng làm cho các người làm tin ít nhiều bị chùn tay. Mình viết mạnh bạo quá nhiều lúc biết đâu sau này họ không mời mình mà chỉ mời những người khác thì sao? v...v...Nhưng nếu bạn bình tâm suy tính thiệt hơn sẽ thấy một bên là các doanh nghiệp kinh doanh một bên là người đọc - là đông đảo các thành viên của diễn đàn, là uy tín, là tương lai của diễn đàn thì chắc hẳn bạn sẽ thấy ngay bên nào là quan trọng hơn. Người ta thường nói, người Bác sĩ cái quý nhất là cái tâm (ko biết thời nay có còn kiếm được cái của hiếm ấy ko). Nhưng tôi còn nghĩ người biết bài (hoặc nhà báo) cũng được nhiều người khác quý trọng từ cái tâm thông qua các bài viết được viết hay, chăm chút chỉn chu cẩn thận. Mà quan trọng hơn hết dám nói ra cái đúng, cái sự thật mà mình thấy được. Mình dám can đảm nói lên cái đúng, cái sự thật thì chả việc gì phải sợ ai cả. Trái lại còn làm cho người khác kiêng nể mình hơn.

Trở lại cái vị dụ ở trên. Ai cũng biết, ngoài việc lên diễn đàn giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, download, các bài tin tức ở trang nhất còn có thể coi là món ăn tinh thần không thể thiếu của số đông anh em tại diễn đàn này. Tôi chỉ là tay kỹ thuật quèn và tôi đã phát hiện ra lỗi viết không chính xác (mập mờ) này. Vậy ở diễn đàn này chắc cũng có hàng ngàn người hơn tôi tới mấy cái đầu họ dư sức phát hiện ra ấy chứ. Vậy tại sao họ không lên tiếng? Đó chính là cái đau đầu ko lời giải đáp không chỉ ở HDVN mà còn là ở cả các diễn đàn nổi tiếng khác ở VN. Riêng cá nhân tôi thì tôi thấy là một món ăn (tinh thần) quá nhiều sạn mà cứ dọn cho họ ăn ngày này qua ngày khác thì đừng trách họ chẳng chán bỏ đi?

Ở trên chỉ là những lời góp ý chân thành nhẹ nhàng chứ không phải dạy đời hay chỉ trích đúng - sai với ước muốn làm sao cho diễn đàn mình sẽ ngày có nhiều bài viết hay, trung thực đặng không những kéo các thành viên cũ trở lại mà thu hút thêm nhiều thành viên giỏi khác cùng tham gia sinh hoạt với diễn đàn HDVN. Vâng, mong lắm thay.
 
Ðề: Re: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

Youtube phát video 4k: Đúng, hiển nhiên không thắc mắc không ý kiến nhưng đó là độ phân giải 4k, chứ không ai bảo đó là chuẩn 4k.
...

Có ai có thắc mắc gì ở đây không? Cá nhân tôi thì tôi thấy nó có cái gì đó ko ổn mặc dù trong tức thời tôi không thể giải thích được.
Nhớ từ hồi xửa hồi xưa khi còn coi phim dạng DVDrip (file .avi), khi bỏ vào coi ở các đầu máy có khả năng upscale lên độ phân giải 1080 thì thấy có rõ hơn một chút (một chút thôi). Nhưng dưới con mắt tôi (và tôi nghĩ nhiều người khác cũng vậy) cũng không hề nghĩ là mấy cái file .avi này có độ phân giải 1080 chứ đừng nói chi là nó đạt chuẩn HD.
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

...chơi game nó thay đổi theo từng game... Để tận hưởng đc hết cảm giác khi chơi game... ít nhất cũng phải để ở thiết lập High setting, tại độ phân giải full hd, số khung hình ổn định ở 60fps. Ngay cả cấu hình máy thấp nhất mà nhà sản xuất game yêu cầu cũng ko hề đả động đến vga on của intel, bởi vì đơn giản vga on của Intel chưa đủ tầm để làm chuẩn cho chơi game.
Cách đây mấy năm tớ chơi cái game gì ko nhớ tên nữa, nhưng đại khái là bắn nhau trên không gian mà lúc đó đòi hỏi cấu hình cao vãi, ko chơi đc, rồi chơi Lord of the Ring cũng thích, nhưng nặng. Sau đó chán chuyển sang chơi COD với max setting thì phê thật, cảm giác xung trận, âm thanh thì toàn để 10h, thật và mạnh đến nỗi hàng xóm sang đập cửa để đề nghị mở nhỏ. :D
Bỏ game 6 năm nay rồi, giờ chỉ JAV, VNAV full HD mới khoái. :))
...Đương nhiên là em thừa biết bluray và youtube (và cả 4K youtube) nó khác nhau thế nào, từng cãi nhau lên tới hàng trăm cmt trên facebook với cuhiep (admin của tinhte) (ai mà follow facebook em khoảng gần 1 năm trước thì sẽ biết vụ này)...
Vụ tranh luận này mới có mấy tháng mà, hôm đó 2 bên đều ko hiểu nhau, thế rồi lão X phải giảng hòa. :)
...tôi đã phát hiện ra lỗi viết không chính xác (mập mờ) này... Vậy tại sao họ không lên tiếng? Đó chính là cái đau đầu ko lời giải đáp không chỉ ở HDVN mà còn là ở cả các diễn đàn nổi tiếng khác ở VN. Riêng cá nhân tôi thì tôi thấy là một món ăn (tinh thần) quá nhiều sạn mà cứ dọn cho họ ăn ngày này qua ngày khác thì đừng trách họ chẳng chán bỏ đi?...
Lỗi viết mập mờ không chính xác là một kiểu tung hỏa mù bác ơi, ví như có 1 cửa hàng chuyên nghiệp luôn luôn có câu cửa miệng kiểu như "của em hay nhất...". Em đã nghe rất nhiều thành viên nói về điều đó, và điều đó làm cho họ không muốn trở lại nữa. Thói quen xấu nhất của người Việt Nam là không chịu nghe góp ý. Đôi khi phải gắng mà nghe, vì mình có sai thì họ mới chê. Còn việc không chịu phản biện thì từ hồi nhỏ đi học đã phải vậy rồi, cô bảo 1 là 1, cái đó là do ý thức. :)
Cá nhân em thì luôn nói thẳng cho nhanh, mất lòng trước sẽ đc lòng sau. Nếu mình sai thì lại là một cơ hội học hỏi. :D
 

langtu27

Well-Known Member
Ðề: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

Em nghĩ ngoài việc xử lý đồ họa ra thì 1 điều cực quan trọng nữa là tốc độ đọc của HDD, nếu muốn xem mượt 4K chắc phải chuyển sang dùng hết SDD. Thân.
 

Jiro Tran

Member
Ðề: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

Em ủng hộ ý kiến của bác chủ thread, khi viết bài chỉ cần bỏ chút thời gian chú ý đến những thuật ngữ kỹ thuât, trích dẫn nguồn... cho cẩn thận & chi'nh xa'c sẽ giúp nâng level của các bác lên tầm HD pro & sau này biết đâu bọn khoai Tây sẽ nhờ đến các bác độc quyền review products cho họ luôn đấy...! :x
 

phithien

Well-Known Member
Ðề: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

Em nghĩ ngoài việc xử lý đồ họa ra thì 1 điều cực quan trọng nữa là tốc độ đọc của HDD, nếu muốn xem mượt 4K chắc phải chuyển sang dùng hết SDD. Thân.
"Theo tôi được biết sẽ có 3 loại dĩa bluray dành cho phim 4K. Đĩa 50 GB có 82 Mbit/s, đĩa 66 GB sẽ chạy ở 108 Mbit/s, và đĩa 100 GB ở 128 Mbit/s. "

=>
mod có đưa ra thông số cho phim 4k lần lượt là:
82 mbps/s ~ 10.2 MB/s
108mbps/s ~ 13.5 MB/s
128mbps/s ~ 16 MB/s


Nhìn vào thông số trên thì thấy rất bình thường cho việc chơi qua lan 1000 mbps - 125 MB/s
Và HDD hiện tại vẫn truy xuất đáp ứng ở tốc độ trên dưới 100 MB/s. vì thế 4k vẫn chơi tốt và rất tốt với các loại HDD 5400, 7200 rpm hiện tại. Ngay cả box HDD qua cổng USB 2.0 tốc độ thức tế khoảng từ 20 - 40 MB/s cũng chơi tốt 4k. cái quan trong là có thiết bị phát 4k tốt cái đã. còn HDD SSD thì ít nhất cũng 10 năm nữa anh em chơi HDD mới dám sắm số lượng
 

sircuong1303

Well-Known Member
Ðề: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

Theo tôi được biết sẽ có 3 loại dĩa bluray dành cho phim 4K. Đĩa 50 GB có 82 Mbit/s, đĩa 66 GB sẽ chạy ở 108 Mbit/s, và đĩa 100 GB ở 128 Mbit/s.

Em nghĩ ngoài việc xử lý đồ họa ra thì 1 điều cực quan trọng nữa là tốc độ đọc của HDD, nếu muốn xem mượt 4K chắc phải chuyển sang dùng hết SDD. Thân.


Theo thông số BD dành cho film 4K như bác Thanksforsharing đăng ở post #1 mình nghĩ chỉ cần ổ cứng chuẩn sata 2 thông thường cũng đủ mà.


http://en.wikipedia.org/wiki/Serial_ATA#SATA_revision_2.0_-_3_Gbit.2Fs_-_300_MB.2Fs
Mã:
[B]Second generation SATA interfaces run with a native transfer rate of 3.0 Gbit/s, and taking 8b/10b encoding into account, the maximum uncoded transfer rate is 2.4 Gbit/s (300 MB/s).[/B]

Thông số trên là trong phòng thí nghiệm, với điều kiện tiêu chuẩn của nhà sản xuất, nó sẽ khác nhiều với thông số ổ sata 2 thực sự dùng hàng ngày. Dù vậy, chỉ cần băng thông của ổ sata 2 đạt tầm trung bình 100MB/s thì dư sức xem bro à.
 

Robertino

Member
Ðề: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

Thực ra tranh luận làm rõ vấn về là tốt. Bạn tusontay xoay qua so sánh trâu bò nên mới thành xu hướng cãi vã, ae đều là những người ít nhiều ham mê phim ảnh đừng làm như vậy. Vấn đề nó ko đáng phải căng thẳng lên thế.

Còn vụ bạn bảo XMBC nhận file 4k chỉ ra có 720p: cái này cũng chưa chắc XMBC đã đúng đâu bạn.
Bởi vì, clip youtube dùng codec VP9 do GG làm ra, vậy phải dùng player trên Youtube phát mới là chuẩn nhất. XMBC dù có tốt mấy thì cũng là hãng khác làm, ko thể chuẩn bằng app chính chủ được. (Xét về decode VP9 thôi nhé) :)

Tương tự, xem file MOV (định dạng của Apple) thì dùng QuickTime trên Mac là tối ưu nhất.
Xem WMA, WMV thì dùng Windows Media Player của Microsoft là tối ưu nhất.

Mình quay clip bằng iPhone (file MOV), khi xem trên QuickTime nó luôn tự động xoay video rất chuẩn ko bị lộn hình. Còn xem bằng MPC, KMP... thì ko được như thế, QuickTime app chính chủ nên nó vẫn chuẩn nhất cho file MOV.

Vụ 4K:
OK, thôi chốt lại là thực ra tất cả chúng ta đều khó thống nhất được định nghĩa "Thế nào là chuẩn 4K" :D

Mình thì thấy Youtube nó gán mác 4K thì coi nó là 4K, còn các bạn thì cho nó ko phải. Đúng sai tình huống này khó ai phân định được trừ phi có chuyên môn về codec.
 

Daithanhthai

Active Member
Ðề: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

Trời ơi, cái ổ cài win WD 320GB của em mới lăn ra chết, lục đc cái ổ cũ chuẩn ATA cài tạm thảo nào ko chơi đc file to :(
 

Daithanhthai

Active Member
Ðề: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

Thực ra tranh luận làm rõ vấn về là tốt. Bạn tusontay xoay qua so sánh trâu bò nên mới thành xu hướng cãi vã, ae đều là những người ít nhiều ham mê phim ảnh đừng làm như vậy. Vấn đề nó ko đáng phải căng thẳng lên thế.

Còn vụ bạn bảo XMBC nhận file 4k chỉ ra có 720p: cái này cũng chưa chắc XMBC đã đúng đâu bạn.
Bởi vì, clip youtube dùng codec VP9 do GG làm ra, vậy phải dùng player trên Youtube phát mới là chuẩn nhất. XMBC dù có tốt mấy thì cũng là hãng khác làm, ko thể chuẩn bằng app chính chủ được :)

Tương tự, xem file MOV (định dạng của Apple) thì dùng QuickTime trên Mac là tối ưu nhất.
Xem WMA, WMV thì dùng Windows Media Player của Microsoft là tối ưu nhất.

Mình hay quay fim bằng iPhone (file MOV), khi xem trên QuickTime nó luôn tự động xoay video rất chuẩn ko bị lộn hình. Còn xem bằng MPC, KMP... thì ko được như thế, QuickTime app chính chủ nên nó vẫn chuẩn nhất cho file MOV.

Vụ 4K:
OK, thôi chốt lại là thực ra tất cả chúng ta đều khó thống nhất được định nghĩa "Thế nào là chuẩn 4K" :D

Mình thì thấy Youtube nó gán mác 4K thì coi nó là 4K, còn các bạn thì cho nó ko phải. Đúng sai tình huống này khó ai phân định được trừ phi có chuyên môn về codec.

Bác ơi có lẽ bác nhầm giữa việc đọc EXIF với việc decode render gì gì đó rồi
Việc đọc thông số thì thằng nào cũng đọc được hết, còn việc giải mã là sang vấn đề khác rồi bác
Còn thực sự thì cái vấn đề trên em xem lại là em có nhầm lẫn đấy. Em thành thực xin lỗi nác nhé
 

phithien

Well-Known Member
Ðề: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

Thực ra tranh luận làm rõ vấn về là tốt. Bạn tusontay xoay qua so sánh trâu bò nên mới thành xu hướng cãi vã, ae đều là những người ít nhiều ham mê phim ảnh đừng làm như vậy. Vấn đề nó ko đáng phải căng thẳng lên thế.


Vụ 4K:
OK, thôi chốt lại là thực ra tất cả chúng ta đều khó thống nhất được định nghĩa "Thế nào là chuẩn 4K" :D

Mình thì thấy Youtube nó gán mác 4K thì coi nó là 4K, còn các bạn thì cho nó ko phải. Đúng sai tình huống này khó ai phân định được trừ phi có chuyên môn về codec.

Đúng rối, bác nên tranh luận trong tầm mà mình hiểu thôi, vì thực tế với thông số kỹ thuật khác nhau xa lắm. giống như bác sircuong mới post thông số HDD từ wiki đấy. tốc độ sata 2 ~ 300MB/s nhưng thực tế anh em copy, xem phim hàng ngày chỉ đạt 1/3 thông số kỹ thuật mà thôi. Cho nên youtube dù mang danh 4k cũng ko đạt được cái chuẩn Bluray iso mà anh em xem hàng ngày

Tạm gác lại vấn đề 4k 5k đi. Bác có hàng họ gì mới cho anh em htpc trong ngày thứ 6 xám xịt này ko. ah mà bác là ở chi nhánh HN hay HCM, nếu ở HCM thì lâu lâu em có dịp vào, ghé qua thăm, HN thì khó có dịp lắm :D
 

tml3nr

Moderator
Ðề: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

Thông tin sản phẩm mập mờ, không rõ ràng, gần như là một bệnh nan y từ nhiều năm qua. Không chỉ gặp ở các thương gia nhỏ mà thậm chí ngay cả những hãng lớn nhiều lúc cũng chơi chiêu này. Nhà sản xuất dường như muốn đẩy người tiêu dùng mua theo khả năng, chứ không phải mua theo nhu cầu.

Chúng ta đã quá quen với việc xem các thông số nhà sản xuất cung cấp như là một con số quảng cáo, còn thực tế sử dụng thì chỉ có xài mới biết, hoặc tìm người quen hỏi thăm, hay là xem các bài review uy tín trên web.

Việc này làm cho người dùng có nhu cầu cụ thể bị lúng túng khi chọn mua sản phẩm, một vài thí dụ:

- Tốc độ và cự ly hoạt động (dBi) của Wireless Access Point? Số users tối đa truy cập cùng lúc?
- Tốc độ đọc ghi của các loại HDD, SSD, USB Flash, thẻ nhớ?
- Thông số graphic card, có những thời điểm nhà sx không cung cấp đầy đủ.
- Công suất của dàn hifi?
- Độ lạnh của tủ lạnh?
- Nhiệt độ của lò nướng, micro wave?
- ................................................

Gần như ai trong chúng ta cũng đã hơn một lần thất vọng khi mua một món đồ về sử dụng không như ý, thông thường khi thông tin không rõ ràng, đa phần người dùng có xu hướng mua món ít tiền hơn cho yên tâm. Khổ vậy :(
 

Robertino

Member
Ðề: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

Bác ơi có lẽ bác nhầm giữa việc đọc EXIF với việc decode render gì gì đó rồi
Việc đọc thông số thì thằng nào cũng đọc được hết, còn việc giải mã là sang vấn đề khác rồi bác

OK bạn, thực ra ý mình đại khái là app chính chủ nó sẽ hỗ trợ chuẩn nhất cho định dạng của hãng đó làm ra. Nên phải dùng app chính chủ xem mới chuẩn, xem trên app hãng khác thì thông số có thể ko chính xác 100%.

VD thêm là file MOV mình quay bị lỗi (đang quay iphone hết pin đột ngột). Dùng MPC, KMP xem ko tua được, mang sang QuickTime xem vẫn tua bình thường. Cái này thì chắc là có liên quan tới decode của QuickTime tốt hơn.

@phithien:
Mình ở HN, nhưng cơ sở chính là ở SG. Bạn rảnh mời ghé qua địa chỉ ở SG mình có post trong link chữ ký đó.
Đợt này thì có mẫu mới case mini vỏ nhôm, dùng cpu C1037u, i5-4200u, i7-4500u.
Vì hàng mới về nên chưa kịp post QC:
10431427_10152578395304811_7361960224572386430_o.jpg
1400243_10152578395359811_5162250286978350206_o.jpg
1913303_10152578394919811_4613100880975065332_o.jpg
 

sircuong1303

Well-Known Member
Ðề: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

Thông số kỹ thuật các hãng đưa ra đa phần là trong điều kiện phòng thí nghiệm của họ, với điều kiện thông thường thì rất khó đạt dc. Chúng ta đang bàn luận với tiêu chí là đã test tại điều kiện bình thường thì nó khác thông số tiêu chuẩn khá khá đấy ạ. Vậy nên bác mod mới tạm đưa ra các tiêu chí sau " nguồn 4K của mình đã test lấy từ đâu, cho luôn size file/ thời lượng phát và bitrate" để thảo luận mà.
 

eya0902

New Member
Ðề: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

bác tusontay cóa link "Bỏ game 6 năm nay rồi, giờ chỉ JAV, VNAV full HD[/COLOR] mới khoái. " ko?Haha
chắc ai cũng khoái cái mà ai cũng bít là gì đấy
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

...thực tế với thông số kỹ thuật khác nhau xa lắm. giống như bác sircuong mới post thông số HDD từ wiki đấy. tốc độ sata 2 ~ 300MB/s nhưng thực tế anh em copy, xem phim hàng ngày chỉ đạt 1/3 thông số kỹ thuật mà thôi...
Em copy được có thế này thôi thím. :D

 

sircuong1303

Well-Known Member
Ðề: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

OK bạn, thực ra ý mình đại khái là app chính chủ nó sẽ hỗ trợ chuẩn nhất cho định dạng của hãng đó làm ra. Nên phải dùng app chính chủ xem mới chuẩn, xem trên app hãng khác thì thông số có thể ko chính xác 100%.

VD thêm là file MOV mình quay bị lỗi (đang quay iphone hết pin đột ngột). Dùng MPC, KMP xem ko tua được, mang sang QuickTime xem vẫn tua bình thường. Cái này thì chắc là có liên quan tới decode của QuickTime tốt hơn.

@phithien:
Mình ở HN, nhưng cơ sở chính là ở SG. Bạn rảnh mời ghé qua địa chỉ ở SG mình có post trong link chữ ký đó.
Đợt này thì có mẫu mới case mini vỏ nhôm, dùng cpu C1037u, i5-4200u, i7-4500u.
Vì hàng mới về nên chưa kịp post QC:
10431427_10152578395304811_7361960224572386430_o.jpg
1400243_10152578395359811_5162250286978350206_o.jpg
1913303_10152578394919811_4613100880975065332_o.jpg


Vậy theo bro nói "app chính chủ nó sẽ hỗ trợ chuẩn nhất cho định dạng của hãng đó làm ra. Nên phải dùng app chính chủ xem mới chuẩn, xem trên app hãng khác thì thông số có thể ko chính xác 100%", còn các file đuôi .ts, .m2ts của chuẩn bluray thì xem bằng phần mềm nào là chuẩn nhất vậy bro vì các file đinh dạng này chả thuộc bất kỳ ông lớn nào.

Cơ mà mấy vỏ case mới đẹp đó bro, nhìn giống Mac mini ghê :), chỉ cần i5 Haswell thì cũng xem dc hầu hết các định dạng video hiện nay rùi.
 

sircuong1303

Well-Known Member
Ðề: Tản mạn về cấu hình tối thiểu của một HTPC và chuẩn 4K

bác tusontay cóa link "Bỏ game 6 năm nay rồi, giờ chỉ JAV, VNAV full HD[/COLOR] mới khoái. " ko?Haha
chắc ai cũng khoái cái mà ai cũng bít là gì đấy

Cứ cầm ổ 4TB xuống tận nhà bác ý thì kiểu gì chả full, mất công up làm gì cho mệt bro ơi :)).
 
Bên trên