Những chiếc smartphone tốt nhất trong nửa năm 2015

songoku9x

Well-Known Member
attachment.php

Có thể nói, trong vòng nửa năm 2015 trở lại đây, người tiêu dùng đã “chứng kiến” nhiều sự kiện công nghệ nổi bật diễn ra từ những cải tiến công nghệ trên các thiết bị di động nói chung hay những nâng cấp sáng giá trên các phiên bản phần mềm. Và trang công nghệ Phonearena đã có bài viết tổng hợp, liệt kê và đánh giá để vinh danh những chiếc đồng hồ thông minh (smartwatches) tốt nhất được sản xuất và ra mắt trong vòng sáu tháng qua, cũng như kết quả xếp hạng các dòng máy tính bảng tốt nhất hiện nay. Và bây giờ, trang công nghệ nổi tiếng này tiếp tục đưa đến cho người dùng kết quả đánh giá những chiếc smartphone tốt nhất được giới thiệu và ra mắt trong vòng 6 tháng qua, cũng như để người dùng có thể biết được rằng chiếc smartphone mà mình đang sử dụng có nằm trong danh sách được nêu tên trong bài viết này hay không.

Quán quân dành được danh hiệu smartphone tốt nhất trong vòng 6 tháng qua: bộ đôi Samsung Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge.

nBssgm3.jpg

Đây là kết quả có thể người dùng cũng không khỏi ngạc nhiên cho lắm khi cả hai chiếc smartphone mới nhất thuộc dòng flagship của Samsung là Galaxy S6 và S6 Edge được người tiêu dùng đón nhận cũng như nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực nhiều như thế nào từ phía giới công nghệ hay các trang tin công nghệ. Vậy, đâu là điểm để cả hai bộ đôi “hoàn mỹ” này mang về được những sự thành công như thế? Câu trả lời chính là Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge mang trong mình ngôn ngữ thiết kế mang phong cách vừa hiện đại vừa trẻ trung, năng động cũng như tạo được vẻ đẹp quyến rũ cho sản phẩm nhất và với chiếc smartphone Galaxy S6 Edge, cùng với đó là sự nâng cấp toàn diện về phần mềm như loại bỏ những chức năng không cần thiết và thêm vào những công cụ sáng giá hơn, giao diện người dùng TouchWiz được thiết kệ lại trực quan hơn và bắt mắt người dùng hơn cùng với phiên bản hệ điều hành Android 5.1 Lollipop mới nhất của Google.

8khGELo.jpg

Nhắc lại một chút về ngôn ngữ thiết kế, cả hai chiếc smartphone cao cấp của Samsung là Galaxy S6 và S6 Edge sở hữu chất liệu nhôm-kính chứ không còn sử dụng kiểu chất liệu truyền thống trên các dòng smartphone như trước kia (Galaxy Note 4) là nhựa-nhôm, đây là một sự phá cách trong vấn đề của Samsung đã tạo nên sự thành công cho hai sản phẩm cao cấp này. Galaxy S6 và S6 Edge đều được trang bị hai mặt kính cường lực Corning Gorilla Glass 4 cùng bộ khung kim loại tạo được vẻ chắc chắn và bóng bẩy, thu hút mọi ánh nhìn khi sử dụng cũng như tạo được sự sang trọng cho sản phẩm. Và một trong những điểm đổi mới lớn nhất chính là phần viền màn hình được thiết kế bo cong tạo sự khác lạ cho chiếc Galaxy S6 Edge, đều sử dụng màn hình công nghệ hiển thị AMOLED cho màu sắc rực rỡ và chi tiết nhưng với chiếc S6 Edge màn hình lại được bo cong ở hai bên, biến phần màn hình cong đó đóng vai trò là một màn hình phụ để hiển thị các nội dung thông tin cơ bản do người dùng thiết lập. Việc làm màn hình cong hai bên trên chiếc galaxy S6 Edge là một sự đột phá rất lớn cho ngành công nghệ màn hình hiện nay và Samsung đã mang về cho mình sự thành công từ điều đó. Ngoài vẻ đẹp vô cùng hiện đại và không kém phần quyến rũ và sang trọng, bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge còn sở hữu một “sức mạnh” đầy mạnh mẽ khi được trang bị những phần cứng tốt nhất và cao cấp nhất hiện nay, bao gồm một màn hình hiển thị tuyệt đẹp với chất lượng Quad HD, một bộ xử lý Exynos 7420 hiệu suất cao do chính Samsung sản xuất, và cuối cùng là Galaxy S6 và S6 Edge sở hữu camera trước và sau có độ phân giải cao cho chất lượng chụp ảnh vô cùng sắc nét và đầy ấn tượng, có thể biến người dùng trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nhờ vào chế độ “Chuyên nghiệp” cho camera sau giúp người dùng có thể thay đổi các thông số như đang sử dụng một chiếc máy ảnh DSLR chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge tưởng chừng như trở thành “cặp đôi hoàn hảo’ nhưng một điểm đã làm người dùng cảm thấy hơi thất vọng đó chính là Samsung đã không trang bị khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD để người dùng có thể tăng khả năng lưu trữ cho thiết bị của mình cũng như viên pin không thể tháo rời bởi thiết kế nguyên khối. Tại sao lại nói việc không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng lại là yếu điểm? Có thể lấy một ví dụ để minh họa cho trường hợp này, giả sử người dùng đang sở hữu cho mình chiếc Galaxy S6 phiên bản 16GB và người dùng thích quay phim bằng chính camera của thiết bị đó với độ phân giải ở mức cao nhất là 4k chẳng hạn (mặc định máy chỉ hỗ trợ người dùng quay video chất lượng 4K với thời gian tối đa là 5 phút.), nếu người dùng quay khoảng 10 video 4K như thế là chắc chắn sẽ đầy bộ nhớ đó là chưa tính người dùng chưa cài bất kỳ ứng dụng nào vào thiết bị. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã “bù qua sớt lại” để giải quyết vấn đề trên bằng việc hỗ trợ thêm phiên bản có dung lượng bộ nhớ trong lên đến 128GB cũng như trang bị khả năng sạc nhanh và công nghệ sạc không dây cho cả hai phiên bản là Galaxy S6 và S6 Edge.

If9SB2s.jpg

Giải khuyến khích: LG G4
8y5KG69.jpg

LG G4 là chiếc smartphone cao cấp mới nhất của hãng tính đến thời điểm hiện tại, tuy nhiên theo những nhận định và đánh giá của trang công nghệ Phonearena thì chiếc điện thoại thông minh tốt nhất của LG vẫn chưa tạo được sức hút lớn từ vẻ bề ngoài cho đến sức mạnh bên trong từ cấu hình được trang bị, tuy nhiên khả năng chụp ảnh tuyệt vời cũng như những tùy chỉnh ấn tượng từ camera của chiếc LG G4 đã giúp cho chiếc smartphone sở hữu đường cong quyến rũ này tăng thêm được giá trị của nó. Và một trong những điểm gây chú ý cho người dùng nói chung hay kể cả các hãng sản xuất điện thoại khác đó là LG đã mang chất liệu da vào phong cách thiết kế của hãng, cụ thể là LG G4 với phần mặt lưng được bọc bởi một lớp da thật và theo nhà sản xuất công bố rằng lớp da này hoàn toàn có thể chống được các loại vết bẩn khác nhau cũng như lớp da sẽ ngày càng bóng bẩy theo thời gian sử dụng, đồng thời nhiệt tỏa ra từ mặt lưng cũng sẽ không nóng quá so với việc sử dụng chất liệu kim loại hạn chế gây khó chịu cho người dùng. Phần màn hình cũng là điều đáng để người dùng quan tâm đến khi LG G4 sở hữu màn hình với độ phân giải Quad HD cho chất lượng hiển thị tốt và màu sắc trong trẻo, trung thực và gần với thực tế hơn. Tuy vậy, những điểm còn gây hạn chế đó là mặc dù LG G4 là chiếc smartphone cao cấp nhất thuộc dòng flagship cũa hãng nhưng nhà sản xuất này chỉ lại trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 808, dòng chip xử lý này chưa phải là dòng chip mạnh nhất và mới nhất của Quacolmm tính đến thời điểm hiện tại nên LG G4 xét về hiệu năng vẫn chưa thể sánh bằng quán quân Galaxy S6 và S6 Edge. Mặc dù LG G4 vẫn chưa phải chiếc smartphone tốt nhất về mặt hiệu năng nhưng nó lại là chiếc smartphone tốt nhất về mặt chụp ảnh, cụ thể là camera sau được trang bị với độ phân giải lên đến 16MP cùng công nghệ chống rung quang học thế hệ mới OIS 2.0 theo 3 chiều (X, Y, Z) giúp hình ảnh chụp vẫn nét khi người dùng rung tay, ngoài ra người dùng cũng có thể sáng tạo cho mình những bức ảnh chụp vô cùng tuyệt vời và đầy ấn tượng không khác gì người dùng chụp bằng một chiếc máy ảnh DSLR chuyên nghiệp khi LG G4 hỗ trợ người dùng tùy chỉnh các thông số như dải ISO, chỉnh tốc, chỉnh cân bằng trắng hay độ phơi sáng. Một điều đặc biệt nữa với khả năng chụp ảnh của camera chính là người dùng có thể chụp ảnh ở định dạng RAW hay JPEG tùy theo ý muốn của người dùng. Có thể nói LG G4 là một chiếc smartphone cao cấp giúp người dùng có thế biến mình trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trong việc chụp ảnh chỉ với vài thao tác vô cùng đơn giản, đây sẽ là sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng yêu thích công việc chụp ảnh bằng điện thoại, một trào lưu hiện đang rất hot trong cuộc sống hiện nay.

7QZr0yg.jpg

Huawei P8
qrWylAj.jpg

Là một những thương hiệu sản xuất thiết bị di động lớn đến từ Trung Quốc, Huawei luôn giới thiệu và cho ra mắt đến với người dùng những dòng smartphone tầm trung và cao cấp nhưng vẫn có một mức quá hợp lý để thu hút người tiêu dùng nhiều hơn, nhất là thị trường Việt Nam là nơi hãng Huawei đang thực hiện chiến lược kinh doanh của mình. Một ví dụ tiêu biểu minh họa cho thương hiệu này đó chính là chiếc smartphone Huawei P8, chiếc smartphone thuộc hàng top của hãng Huawei mặc dù không tạo được ấn tượng cho người dùng lắm về vẻ bề ngoài nhưng điều gây ấn tượng với giới công nghệ đó là thiết kế "siêu mỏng" với độ dày chỉ 6,4mm mà thôi. Ngoài ra, Huawei còn được trang bị một màn hình hiển thị với kích thước 5,2-inch có độ phân giải là FullHD 1080p, camera trước với độ phân giải lớn lên đến 13MP, sử dụng bộ xử ý 8 nhân Kirin 930 thuộc nền tảng 64-bit (4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 2GHz và 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1,5GHz), cuối cùng là máy có dung lượng pin 2680mAh.

AvOWEn7.jpg


Theo: Phonearena
 

khuchatdem

Member
Ðề: Những chiếc smartphone tốt nhất trong nửa năm 2015

HTC One M9 đứt bóng ...
 

kaka_86

Active Member
Ðề: Những chiếc smartphone tốt nhất trong nửa năm 2015

vào đọc gặp ngay seeder Samsung :D Tôi là tôi yêu iPhone cơ :D
 

quangdt5

Member
Ðề: Những chiếc smartphone tốt nhất trong nửa năm 2015

đánh giá hiện tại thì G4 là đại diện cameraphone android tốt nhất :D, còn nói về chiếc điện thoại tốt nhất hiện tại thì vẫn đánh giá iphone 6 :D
 

hdnamkhanh0116

New Member
Ðề: Những chiếc smartphone tốt nhất trong nửa năm 2015

1208 ko thấy bóng sếp hạng nhỉ :-??
 
Ðề: Những chiếc smartphone tốt nhất trong nửa năm 2015

Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge mang trong mình ngôn ngữ thiết kế mang phong cách vừa hiện đại vừa trẻ trung, năng động cũng như tạo được vẻ đẹp quyến rũ cho sản phẩm nhất
 
Bên trên