Cập nhật Android Nougat khiến một số điện thoại Nexus 5X bị lỗi khởi động lặp

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.jpg

Chúng ta có thể dễ dàng hình dung được sự hào hứng của người dùng là như thế nào khi một bản cập nhật lớn dành cho hệ điều hành được phát đến tay họ. Điều này đối với người sử dụng điện thoại Nexus 5X cũng không khác biệt khi họ nhận được bản cập nhật Android 7.0 Nougat, thế nhưng niềm vui chưa tày gang thì đã có lỗi phát sinh cho biết sau khi cập nhật, điện thoại của một số chủ nhân kém may mắn đã lâm vào tình trạng tự động khởi động lặp đi lặp lại liên tục.

Điều tồi tệ hơn là lỗi này dường như thuộc về phần cứng hơn là tự thân bản cập nhật, đồng nghĩa với việc chủ quản Google không thể làm gì khác hơn (chẳng hạn như phát hành bản vá lỗi tiếp theo sau), và người dùng không may sẽ phải mang máy ra tiệm để sửa hoặc đổi lấy máy mới trong trường hợp vẫn còn trong thời hạn bảo hành.

“Chúng tôi đã nhận được thông tin cho biết có một số người dùng Nexus 5X gặp phải lỗi khởi động lặp sau khi nâng cấp lên phiên bản Android Nougat 7.0. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra thêm về sự cố này, nhưng trước mắt có thể khẳng định đây là lỗi liên quan đến phần cứng. Vậy nên, những người dùng nào gặp phải sự cố xin vui lòng liên hệ cửa hàng để sửa chữa hoặc là đổi lấy máy mới tùy theo nhu cầu.”

Mặt tích cực của vụ việc là chiếc điện thoại Nexus 5X mới vừa được bán ra hồi tháng 9 năm 2015, có nghĩa là vẫn còn trong thời hạn bảo hành, vậy nên những ai gặp phải tình trạng khởi động lặp cần nhanh chóng tiến hành đổi lấy máy mới.

Có vẻ như lỗi phát sinh sau các bản cập nhật lớn đã không còn là đặc quyền của riêng công ty nào nữa. Mới đây, sau khi công ty Apple chính thức tung ra iOS 10 thì cũng đã có không ít thiết bị gặp tình trạng "hóa đá", cần phải reset lại máy về tình trạng nguyên thủy khi bán ra. Nhưng Táo khuyết có phần may mắn hơn khi đây là lỗi do phần mềm, nên họ có thể nhanh chóng vá lỗi trước khi khủng hoảng thật sự kéo đến với số đông người dùng khác.

Nguồn Ubergizmo
 
Đã phát hành bản chính thức và Nexus là máy đầu tiên được cập nhật 7.0 này mà sao lại xảy ra lỗi được nhỉ!
 

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Đã phát hành bản chính thức và Nexus là máy đầu tiên được cập nhật 7.0 này mà sao lại xảy ra lỗi được nhỉ!
Chắc phần cứng có vấn đề nên 7.0 là xúc tác kích hoạt, vì cũng chỉ một số người dùng 5X bị thôi chứ ko phải toàn bộ.
 
Bên trên