Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

hoanghalaoto

New Member
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

cấm thì tụi nhỏ kiếm trò khác chơi thui, minh chứng rõ nhất là tình hình gần đây gân nhà tụi nó đua xe cả đêm, kg ngủ được gì hết... phải dậy chơi game :D
 

pthanh85

New Member
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

Tôi thấy một số bác có cái nhìn khá tiêu cực về GameOnline nên đóng góp vài suy nghĩ.
_ Thứ nhất về lệnh cấm sau 22h : Theo tôi với tình hình hiện nay lệnh này là cần thiết,trong thời gian qua xã hội đã có khá nhiều bức xúc về gameonline rồi đã phát sinh một số tệ nạn mà khởi nguồn từ GO nhưng có lẽ nổi cộm nhất vẫn là tình trạng học sinh chơi ngày chơi đêm bỏ bê xã hội thực mà đắm chìm trong xã hội ảo hết sức nguy hiểm mà những chế tài quản lý lại chưa đủ hiệu lực.
Tất nhiên cái gì cũng có hai mặt,các rào cản sẽ làm chậm sự phát triển của ngành dịch vụ này,rồi lách luật,chẩy máu ngoại tệ,phát sinh các tiêu cực khác..v.v nhưng cái gì cũng thế khuyến khích phát triển nhưng vẫn phải đi đôi với quản lý,phát huy mặt tốt,hạn chế mặt xấu như vậy mới phát triển bền vững được.
Tuy nhiên cấm chưa hẳn đã là tốt.Theo tôi biết ở các nước phát triển họ quản lý bằng chứng minh thư điện tử,muốn sử dụng các dịch vụ bắt buộc phải thông qua cmt này,đó là 1 cách quản lý hiệu quả và thông minh nó phân loại được từng đối tượng,quản lý được giờ chơi linh hoạt.Ví dụ trẻ em <16t thì ko được chơi game 16+,một ngày sử dụng đc 6 tiếng thì cứ hết 6 tiếng là lock tài khoản.Nhưng nước mình chưa triển khai được hệ thống này nên đành chống cháy bằng cách quản lý cứng nhắc.
Thứ hai : Tôi không đồng tình với quan điểm 1 số bác trên đây coi game là tệ nạn,phải cấm triệt để,nó không ra của cải cho xã hội..v.v
Vì game là 1 sản phẩm giải trí tiên tiến và được cả loài người đón nhận,doanh thu của game những năm gần đây trên thế giới nó còn lớn hơn cả ngành công nghiêp điện ảnh có từ lâu đời,và đóng góp của không ít vào ngân sách nhà nước.
Bản thân gameonline không có gì là xấu nếu sử dụng hợp lý mà cái này thì tôi nghĩ cái gì cũng vậy kể cả ăn cơm.Nó là ngành giải trí thì đóng góp của nó vào xã hội là mục đích giải trí cũng như điện ảnh vậy,các bác không thích game thì bảo nó chả có lợi ích gì thế người khác không thích xem phim cũng bảo điện ảnh chả đóng góp gì cho xã hội ah như vậy có phải là cách nhìn phiến diện quá không.
Quay lại vấn đề gameonline ở nước ta hiện nay tôi nghĩ nó cũng phản ánh 1 thực trạng đó là trẻ em ở thành phố ngoài chơi game ra chẳng biết chơi gì.Như tôi ngày bé chơi bi,thả diều,chơi quay,ném lon.v...v.nhưng nhìn trẻ em bây giờ không phải là không muốn chơi mà là muốn chơi cũng chẳng được.Sân chơi không có,ra đường thì xe cộ nguy hiểm nên thật dễ hiểu khi chỉ cần ngồi trong nhà và thỏa thích khám phá thế giới,nhiều ông bố bà mẹ bận bịu còn coi game là cách giải trí an toàn và dễ để mắt.Haizz
Ở bên nước ngoài có điều kiện,trẻ em đi học từ cấp 1 đã được khuyến khích và bắt buộc phải tham gia vào nhiều lớp sinh hoạt cộng đồng do trường và địa phương tổ chức và phải sinh hoạt hàng ngày,chứ không phải chỉ có đến trường học rồi về nhà,và nó được tính vào thành tích học tập,như thế mới phát triển toàn diện được.Nước mình giờ còn nghèo,đang tập trung phát triển kinh tế,nên chưa đủ điều kiện để phát triển con người,đành chấp nhận thôi.
 

K-Pain

Member
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

có bác nào chơi blackshot của GG hok............hình như nó cấm IP VN lun rùi.........bùn wá :((
 
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

...Theo tôi với tình hình hiện nay lệnh này là cần thiết,trong thời gian qua xã hội đã có khá nhiều bức xúc về gameonline rồi đã phát sinh một số tệ nạn mà khởi nguồn từ GO...
...các rào cản sẽ làm chậm sự phát triển của ngành dịch vụ này,rồi lách luật,chẩy máu ngoại tệ,phát sinh các tiêu cực khác..v.v
...nước mình chưa triển khai được hệ thống này nên đành chống cháy bằng cách quản lý cứng nhắc.
Vì game là 1 sản phẩm giải trí tiên tiến và được cả loài người đón nhận,doanh thu của game những năm gần đây trên thế giới nó còn lớn hơn cả ngành công nghiêp điện ảnh có từ lâu đời,và đóng góp của không ít vào ngân sách nhà nước.
...Nó là ngành giải trí thì đóng góp của nó vào xã hội là mục đích giải trí cũng như điện ảnh vậy,các bác không thích game thì bảo nó chả có lợi ích gì thế người khác không thích xem phim cũng bảo điện ảnh chả đóng góp gì cho xã hội ah...
Quay lại vấn đề gameonline ở nước ta hiện nay tôi nghĩ nó cũng phản ánh 1 thực trạng đó là trẻ em ở thành phố ngoài chơi game ra chẳng biết chơi gì.Như tôi ngày bé chơi bi,thả diều,chơi quay,ném lon.v...v.nhưng nhìn trẻ em bây giờ không phải là không muốn chơi mà là muốn chơi cũng chẳng được.Sân chơi không có,ra đường thì xe cộ nguy hiểm nên thật dễ hiểu khi chỉ cần ngồi trong nhà và thỏa thích khám phá thế giới,nhiều ông bố bà mẹ bận bịu còn coi game là cách giải trí an toàn và dễ để mắt.Haizz
...Nước mình giờ còn nghèo,đang tập trung phát triển kinh tế,nên chưa đủ điều kiện để phát triển con người,đành chấp nhận thôi.

Tôi đồng tình 1 số quan điểm trên của bạn cũng như rất thông cảm cho thế hệ trẻ hiện nay, tuy nhiên cần làm sáng tỏ vài vấn đề:

Giả sử nếu không có Internet, chúng ta đâu thiếu game để chơi! Đúng không? Thậm chí là hơi bị nhiều đấy! Mọi người hãy nhớ và phải nhìn nhận; trước khi các loại game "ma túy" xuất hiện từ Trung Quốc, giới trẻ VN vẫn có 1 nguồn game giải trí hay (copy hoặc cài đĩa) khá phong phú, đồ họa đẹp, đề cao tính trí tuệ...

Không phủ nhận video games trên thế giới hiện nay là ngành kinh doanh giải trí có doanh thu cao, nhưng... mô hình kinh doanh games của VN (TQ...) khác hẳn với trào lưu chơi video games của các game thủ ở những quốc gia phát triển! So sánh với nước ngoài về vấn đề này thì chúng ta nên nghiên cứu ở khía cạnh chi tiết hơn! Những nhà sản xuất video games ở phương Tây và các nước phát triển, doanh thu của họ tính trên sản phẩm: bán đĩa và máy chơi game! Trường hợp này nói nôm na giống như:"Bán mực tặng... máy in" vậy!*-:)

Bản thân tôi và không ít 1 bộ phận giới trẻ vẫn trung thành với các dòng games của nhiều thể loại đang lưu hành trên các kệ CDs, DVDs (gốc hoặc lậu) Có nghĩa: Cho dù không có games online và Internet xuất hiện trên đời này, chúng ta vẫn có rất nhiều game BỔ ÍCH để giải trí và thư giãn! (Chơi xong là nghỉ để còn làm việc khác) Vậy thì bất cứ ai đang làm nô lệ và miệt mài "cày" games online hãy tự hỏi lòng mình: Games Online có ưu điểm và hay hơn Games Offline ở chỗ nào???

P/s: Ngoại trừ những game mang tính chất đỏ đen, mua bán tài sản ảo; có lẽ dòng game hành động - bắn súng Counter-Strike (Online & LAN) vẫn được nhiều game thủ trên toàn Thế giới ưa chuộng!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

nvmy

Well-Known Member
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

Thật sự, đây chỉ là những trò cờ bạc trá hình - đội lốt... Game-Online của bọn Trung Quốc nhằm muốn "ru ngủ" thế hệ trẻ Việt Nam!!! Vì lợi nhuận cá nhân mà nhiều Doanh nghiệp trong nước mờ mắt không nhìn ra mưu đồ thâm độc sâu xa này...

Đề nghị Nhà nước, các doanh nghiệp và nhất là người chơi tỉnh táo, kiên quyết không mắc mưu kẻ thù thâm độc, chuyển sang chơi game online của Âu-Mỹ đi cho nó lành!

Chuẩn, man! :D
...................
 

nvmy

Well-Known Member
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

Tuy nhiên cấm chưa hẳn đã là tốt.Theo tôi biết ở các nước phát triển họ quản lý bằng chứng minh thư điện tử,muốn sử dụng các dịch vụ bắt buộc phải thông qua cmt này,đó là 1 cách quản lý hiệu quả và thông minh nó phân loại được từng đối tượng,quản lý được giờ chơi linh hoạt.Ví dụ trẻ em <16t thì ko được chơi game 16+,một ngày sử dụng đc 6 tiếng thì cứ hết 6 tiếng là lock tài khoản.Nhưng nước mình chưa triển khai được hệ thống này nên đành chống cháy bằng cách quản lý cứng nhắc.

Em chỉ nghe thấy Tây nó có các Hệ thống phân loại game theo lứa tuổi, còn cmt điện tử thì chưa biết. Bác có link không?
 

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

Tôi đồng tình 1 số quan điểm trên của bạn cũng như rất thông cảm cho thế hệ trẻ hiện nay, tuy nhiên cần làm sáng tỏ vài vấn đề:

Giả sử nếu không có Internet, chúng ta đâu thiếu game để chơi! Đúng không? Thậm chí là hơi bị nhiều đấy! Mọi người hãy nhớ và phải nhìn nhận; trước khi các loại game "ma túy" xuất hiện từ Trung Quốc, giới trẻ VN vẫn có 1 nguồn game giải trí hay (copy hoặc cài đĩa) khá phong phú, đồ họa đẹp, đề cao tính trí tuệ...

Không phủ nhận video games trên thế giới hiện nay là ngành kinh doanh giải trí có doanh thu cao, nhưng... mô hình kinh doanh games của VN (TQ...) khác hẳn với trào lưu chơi video games của các game thủ ở những quốc gia phát triển! So sánh với nước ngoài về vấn đề này thì chúng ta nên nghiên cứu ở khía cạnh chi tiết hơn! Những nhà sản xuất video games ở phương Tây và các nước phát triển, doanh thu của họ tính trên sản phẩm: bán đĩa và máy chơi game! Trường hợp này nói nôm na giống như:"Bán mực tặng... máy in" vậy!*-:)

Bản thân tôi và không ít 1 bộ phận giới trẻ vẫn trung thành với các dòng games của nhiều thể loại đang lưu hành trên các kệ CDs, DVDs (gốc hoặc lậu) Có nghĩa: Cho dù không có games online và Internet xuất hiện trên đời này, chúng ta vẫn có rất nhiều game BỔ ÍCH để giải trí và thư giãn! (Chơi xong là nghỉ để còn làm việc khác) Vậy thì bất cứ ai đang làm nô lệ và miệt mài "cày" games online hãy tự hỏi lòng mình: Games Online có ưu điểm và hay hơn Games Offline ở chỗ nào???

P/s: Ngoại trừ những game mang tính chất đỏ đen, mua bán tài sản ảo; có lẽ dòng game hành động - bắn súng Counter-Strike (Online & LAN) vẫn được nhiều game thủ trên toàn Thế giới ưa chuộng!
Bạn dẫn chứng nhiều nhưng chứng tỏ bạn chả hiểu gì về game mấy :)
Với thể loại game "chặt chém", phiêu lưu (adventure), hành động (action), đi màn (scene), chiến thuật (tactic), giả lập (emulation), .... tính tương tác cộng đồng không cao nên người ta ít khi chơi online, chỉ bó hẹp trong khuôn khổ "offline", tức là đấu trí với AI.

Khi đẳng cấp game thủ trở lên cao hơn, tính hướng cộng đồng cao hơn thì người ta sẽ nghĩ tới chuyện chơi game trực tuyến.
Ví dụ nếu chỉ đơn thuần chơi Need for speed 1 mình thì chỉ 1 tháng là bạn sẽ chơi hết các màn, con xế được độ tới mức tối đa, không 1 đối thủ AI nào có thể đánh bại được bạn nữa, các màn đua cũng nhàm chán khi chỉ có vài chục màn cài sẵn, các con xế độ cũng chỉ có bấy nhiêu. Nhưng khi chuyển lên chơi online, các màn đua mới được cập nhật liên tục, các đối thủ cũng đa dạng và ngày càng mạnh hơn, các kiểu độ xe cũng quái đản hơn, không giống ai hơn, chưa kể khi đua đồng đội còn gọi bộ đài chí chóe cho nhau, cảm giác chả phải lôi cuốn hơn là cặm cụi 1 mình à?

Ngay cả dòng game First Person Shooting cũng vậy. Các đối thủ AI không bao giờ là tay súng xứng tầm nếu bạn đã quen "tay chuột", tính phối hợp đồng đội không có, toàn những kẻ chạy ngu ngơ bắn linh tinh không chủ định.

Hầu hết các game online đang lôi kéo người chơi hiện nay thuộc thể loại nhập vai thời gian thực. Chính vì vậy khi chiến đấu đồi hỏi người chơi không chỉ có tư duy cao mà cần cả kỹ năng tốt và kinh nghiệm. Ở các thể loại nhập vai nói chung, sự cầy cuốc là rất cần thiết để tăng khả năng chiến đấu cho nhân vật, kiếm thêm ngân lượng và trang bị cho quá trình chơi. Chính vì điểm này mà nhiều game thủ bỏ ăn, bỏ ngủ, bỏ học, bỏ cả gia đình để lao đầu vào chơi.
Tuy nhiên ở những dòng game này, có tới 90% lượng game thủ tham gia trò chơi là các autobot =)) (được điều khiển bằng các chương trình chơi game tự động)
ĐÃ QUA LÂU RỒI, CÁI THỜI MÀ NGƯỜI TA PHẢI THỨC CẶM CỤI BÊN CỖ MÁY TÍNH ĐỂ CHƠI GAME NHẬP VAI THỜI GIAN THỰC.


Em chỉ nghe thấy Tây nó có các Hệ thống phân loại game theo lứa tuổi, còn cmt điện tử thì chưa biết. Bác có link không?

Hệ thống phân loại game theo lứa tuổi đây http://www.esrb.org/index-js.jsp
Một số ký hiệu của bẳng xếp hạng ESRB
M: (Mature) game có yêu tố bạo lực, ngôn ngữ không phù hợp với người 17 tuổi trở xuống
E: (Everyone) dành cho mọi lứa tuổi
T: (Teen) game dành cho lứa tuổi teen
A: (Adult) game dành cho người lớn
RP: (Rating pending) đang đánh giá, chưa phân loại
435px-Esrb_ratings.svg.png
 

overkillx

Huyền Thoại
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

Đọc 9 trang mới thấy đa số các bác kêu gào đòi cấm là những bác chẳng hiểu gì về game cả, thật chán nếu phải tranh luận với mấy bác này :(
 

HHLONG

Member
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

Hệ thống phân loại game theo lứa tuổi đây http://www.esrb.org/index-js.jsp
Một số ký hiệu của bẳng xếp hạng ESRB
M: (Mature) game có yêu tố bạo lực, ngôn ngữ không phù hợp với người 17 tuổi trở xuống
E: (Everyone) dành cho mọi lứa tuổi
T: (Teen) game dành cho lứa tuổi teen
A: (Adult) game dành cho người lớn
RP: (Rating pending) đang đánh giá, chưa phân loại

còn 1 loại nữa là AO = Adult Only ==> nhưng VN mình có 1 nhà báo thông thái dịch thành Adult Online và đã đăng trên 1 báo mạng như đúng rồi ấy. bởi thế đọc báo thì vẫn cứ đọc những mình là mình phải kiểm tra trước khi tin
 

dualshock

Member
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

Đọc 9 trang mới thấy đa số các bác kêu gào đòi cấm là những bác chẳng hiểu gì về game cả, thật chán nếu phải tranh luận với mấy bác này :(

Người ta cấm không phải vì bản thân cái game mà là vì cách chơi game của game thủ VN.
Ví dụ nhé: mình thử cài Devil May Cry 4 cho hàng net của cô hàng xóm. Sau vài phút demo, ok rất nhiều "game thủ" tỏ ra khoái trí. Và họ đổ xô chơi. Nhưng hỡi ôi, cách chơi của họ làm cho mình (và cả Capcom nữa) thất vọng vô cùng: Không một ai biết tên nhân vật là gì, không một ai xem những đoạn cắt cảnh, và tất nhiên không một ai biết câu chuyện của Devil May Cry 4 là thế nào. ==> Cách chơi của đa số "trâu thủ GO" VN khác với thế giới ở chỗ đó. Tức là không biết thưởng thức game. Do vậy nếu WoW có về VN chắc chắn sẽ thất bại.
Chừng nào các "trâu thủ" còn ra sức cày thì càng nên cấm (thực ra luật ở đây chỉ là hạn chế)
 

pthanh85

New Member
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

Tôi đồng tình 1 số quan điểm trên của bạn cũng như rất thông cảm cho thế hệ trẻ hiện nay, tuy nhiên cần làm sáng tỏ vài vấn đề:

Giả sử nếu không có Internet, chúng ta đâu thiếu game để chơi! Đúng không? Thậm chí là hơi bị nhiều đấy! Mọi người hãy nhớ và phải nhìn nhận; trước khi các loại game "ma túy" xuất hiện từ Trung Quốc, giới trẻ VN vẫn có 1 nguồn game giải trí hay (copy hoặc cài đĩa) khá phong phú, đồ họa đẹp, đề cao tính trí tuệ...

Không phủ nhận video games trên thế giới hiện nay là ngành kinh doanh giải trí có doanh thu cao, nhưng... mô hình kinh doanh games của VN (TQ...) khác hẳn với trào lưu chơi video games của các game thủ ở những quốc gia phát triển! So sánh với nước ngoài về vấn đề này thì chúng ta nên nghiên cứu ở khía cạnh chi tiết hơn! Những nhà sản xuất video games ở phương Tây và các nước phát triển, doanh thu của họ tính trên sản phẩm: bán đĩa và máy chơi game! Trường hợp này nói nôm na giống như:"Bán mực tặng... máy in" vậy!*-:)

Bản thân tôi và không ít 1 bộ phận giới trẻ vẫn trung thành với các dòng games của nhiều thể loại đang lưu hành trên các kệ CDs, DVDs (gốc hoặc lậu) Có nghĩa: Cho dù không có games online và Internet xuất hiện trên đời này, chúng ta vẫn có rất nhiều game BỔ ÍCH để giải trí và thư giãn! (Chơi xong là nghỉ để còn làm việc khác) Vậy thì bất cứ ai đang làm nô lệ và miệt mài "cày" games online hãy tự hỏi lòng mình: Games Online có ưu điểm và hay hơn Games Offline ở chỗ nào???

P/s: Ngoại trừ những game mang tính chất đỏ đen, mua bán tài sản ảo; có lẽ dòng game hành động - bắn súng Counter-Strike (Online & LAN) vẫn được nhiều game thủ trên toàn Thế giới ưa chuộng!

Vấn đề game "ma túy" của TQ như bạn nói thì tôi nghĩ cái này có một phần rất quan trọng là do sự tương đồng của nền văn hóa của ta và TQ.Không những trẻ em nước mình mà cả những người lớn tuổi thậm chí những người ko chơi game bao giờ cũng biết đến Kim Dung với Thiếu Lâm,Cái Bang,Nga My ...dân mình rất nhiều người thích thể loại kiếm hiệp Tầu,đọc truyện,xem phim,rồi game cũng vậy thôi.Bọn Tây nó ko thích cốt truyện kiểu này và nó không đón nhận,cũng như mình không đón nhận nền văn hóa của nó.
Còn thể loại nhập vai trưc tuyến thì bọn tây cũng đâu có thiếu và cũng phải cầy cuốc,ko cầy level thì cầy Quest,cầy đồ,cầy tiền.v..v..đó là bản chất của loại game này rồi.
Còn so sánh giữa game online và game offline thì mỗi cái có 1 đặc điểm riêng tạo nên cái hay cái lôi cuốn của nó,ai thích loại nào thì chơi loại đó thôi.
Nhưng cái hấp dẫn của gameonline đó là tính cộng đồng nhưng chính vì đặc điểm này mà nhiều khi người chơi bỏ bê xã hội thực mà đắm chìm trong xã hội ảo,nên giờ mới phải quản lý.Nhưng tất cả là do ý thức của mỗi người thôi.
 
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

Bạn dẫn chứng nhiều nhưng chứng tỏ bạn chả hiểu gì về game mấy :)
...
Ví dụ nếu chỉ đơn thuần chơi Need for speed...

Ngay cả dòng game First Person Shooting cũng vậy...

Hầu hết các game online đang lôi kéo người chơi hiện nay thuộc thể loại nhập vai thời gian thực. Chính vì vậy khi chiến đấu đồi hỏi người chơi không chỉ có tư duy cao mà cần cả kỹ năng tốt và kinh nghiệm. Ở các thể loại nhập vai nói chung, sự cầy cuốc là rất cần thiết để tăng khả năng chiến đấu cho nhân vật, kiếm thêm ngân lượng và trang bị cho quá trình chơi. Chính vì điểm này mà nhiều game thủ bỏ ăn, bỏ ngủ, bỏ học, bỏ cả gia đình để lao đầu vào chơi.
Tuy nhiên ở những dòng game này, có tới 90% lượng game thủ tham gia trò chơi là các autobot =)) (được điều khiển bằng các chương trình chơi game tự động)...

Tôi thuộc thế hệ giữa 7x và dĩ nhiên; cách nhìn nhận về video game có thể chưa "tương đồng" với bạn, cho nên ta cần nên "hiểu" và bám sát theo đề tài Topic này...:)

Tôi hiểu các game mà bạn nêu trên cũng là games online mang tính cộng đồng nhưng nó lại không nằm trong danh sách đen những game mang yếu tố cờ bạc mà XH đang lên án!

Vấn đề game "ma túy" của TQ như bạn nói thì tôi nghĩ cái này có một phần rất quan trọng là do sự tương đồng của nền văn hóa của ta và TQ....
Nhưng cái hấp dẫn của gameonline đó là tính cộng đồng nhưng chính vì đặc điểm này mà nhiều khi người chơi bỏ bê xã hội thực mà đắm chìm trong xã hội ảo,nên giờ mới phải quản lý.Nhưng tất cả là do ý thức của mỗi người thôi.

Nếu xét kỹ; Nhật và Triều Tiên mới thật sự là 2 Quốc gia có liên hệ gần gủi nhất với nền Văn hóa Trung Hoa! Nhưng cách chơi game của họ khác hẳn TQ & VN..., đặc biệt là Cường quốc thứ 2 Thế giới: Nhật Bản. Chính người Nhật mới là "cái nôi" và tiên phong về các trò video game! Và đến thời điểm này, giới trẻ Nhật vẫn chơi những thể loại game do nước họ sản xuất (+xuất khẩu) mà nhiều nhà làm Game phương Tây đang khao khát, học hỏi và muốn sở hữu công nghệ...

Ngày nào, người VN không còn tồn tại thói xả rác, khạc nhổ, phóng uế bửa bãi, chen lấn... thì hy vọng ngày đó; ý thức về chơi games online sẽ có khả quan hơn. :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

pthanh85

New Member
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

Nếu xét kỹ; Nhật và Triều Tiên mới thật sự là 2 Quốc gia có liên hệ gần gủi nhất với nền Văn hóa Trung Hoa! Nhưng cách chơi game của họ khác hẳn TQ & VN..., đặc biệt là Cường quốc thứ 2 Thế giới: Nhật Bản. Chính người Nhật mới thật sự là quốc gia tiên phong về các trò video game! Và đến thời điểm này, giới trẻ Nhật vẫn chơi những thể loại game do nước họ sản xuất mà nhiều nhà làm Game phương Tây đang khao khát, học hỏi và muốn sở hữu công nghệ...

Ngày nào, người VN không còn tồn tại thói xả rác, khạc nhổ, phóng uế bửa bãi, chen lấn... thì hy vọng ngày đó; ý thức về chơi games online sẽ có khả quan hơn. :)

Cái này là bác suy diễn ra rồi,3 nền văn hóa Nhật Bản - Triều Tiên - Trung Quốc trong lịch sử thì sự ảnh hưởng của nhau là rất ít.3 nước này hầu hết trong lịch sử phát triển là khép kín ít bị xâm lăng,Chỉ có thế chiến 2 thì Nhật xâm lược.Không giống như TQ với VN có cả nghìn năm đô hộ,rồi đồng hóa người Việt.Nhìn người Nhật từ cách ăn,mặc,kiến trúc,phong tục,chữ viết đều không giống TQ tý nào.Bác đừng thấy chữ thằng Nhật nhìn giống giống chữ thằng Tầu mà nghĩ nó là 1 nhé,khác nhau hoàn toàn đấy.
Mà thôi lạm bàn khỏi chủ đề rồi,nhưng mà có chứng minh rõ ràng là nước mình giờ nhập đủ loại game về tây có ,hàn có,tầu có nhưng thành công nhất vẫn là game bọn tầu.Có mấy cái dự án phát triển game trong nước nhưng nhìn vẫn y xì của thằng Tầu.
 

nta139

Member
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

Người ta cấm không phải vì bản thân cái game mà là vì cách chơi game của game thủ VN.
Ví dụ nhé: mình thử cài Devil May Cry 4 cho hàng net của cô hàng xóm. Sau vài phút demo, ok rất nhiều "game thủ" tỏ ra khoái trí. Và họ đổ xô chơi. Nhưng hỡi ôi, cách chơi của họ làm cho mình (và cả Capcom nữa) thất vọng vô cùng: Không một ai biết tên nhân vật là gì, không một ai xem những đoạn cắt cảnh, và tất nhiên không một ai biết câu chuyện của Devil May Cry 4 là thế nào. ==> Cách chơi của đa số "trâu thủ GO" VN khác với thế giới ở chỗ đó. Tức là không biết thưởng thức game. Do vậy nếu WoW có về VN chắc chắn sẽ thất bại.
Chừng nào các "trâu thủ" còn ra sức cày thì càng nên cấm (thực ra luật ở đây chỉ là hạn chế)
hoàn toàn đồng ý với pác >:D<
cái cách chơi game (game online) của phần đông (không phải tất cả) game thủ nước ta thật quái đản, không chú trọng vào thưởng thức, vào kỹ năng chơi game... mà chỉ chăm chăm vào thứ hạng, trang bị, những cái hào nhoáng... cuối cùng dẫn đến mất phương hướng khi chơi game (lúc này bị game nó chơi) :-SS :-SS
 

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

Tôi thuộc thế hệ giữa 7x và dĩ nhiên; cách nhìn nhận về video game có thể chưa "tương đồng" với bạn, cho nên ta cần nên "hiểu" và bám sát theo đề tài Topic này...:)

Tôi hiểu các game mà bạn nêu trên cũng là games online mang tính cộng đồng nhưng nó lại không nằm trong danh sách đen những game mang yếu tố cờ bạc mà XH đang lên án!



Nếu xét kỹ; Nhật và Triều Tiên mới thật sự là 2 Quốc gia có liên hệ gần gủi nhất với nền Văn hóa Trung Hoa! Nhưng cách chơi game của họ khác hẳn TQ & VN..., đặc biệt là Cường quốc thứ 2 Thế giới: Nhật Bản. Chính người Nhật mới là "cái nôi" và tiên phong về các trò video game! Và đến thời điểm này, giới trẻ Nhật vẫn chơi những thể loại game do nước họ sản xuất (+xuất khẩu) mà nhiều nhà làm Game phương Tây đang khao khát, học hỏi và muốn sở hữu công nghệ...

Ngày nào, người VN không còn tồn tại thói xả rác, khạc nhổ, phóng uế bửa bãi, chen lấn... thì hy vọng ngày đó; ý thức về chơi games online sẽ có khả quan hơn. :)
Không chỉ hiểu biết về game không tương đồng mà bác còn hiểu biết về game online hiện nay 1 cách phiến diện thông qua những bài báo có tầm hiểu biết cũng phiến diện :D

Nếu nói những game mang yếu tố cờ bạc thì chỉ có các game trên tamtay, zing như tá lả, ù, chắn, cạ, binh, ......
Các game còn lại em chả hiểu bác căn cứ vào đâu để nói là cờ bạc :-j

Những game khiến game thủ lao đầu vào chơi 1 cách không khoa học là không phải là thể loại cờ bạc em nói ở trên :))
Hầu hết các game trong số này thuộc thể loại MMORPG Online Games ( massively multiplayer online games) - nhập vai trực tuyến thời gian thực.
Trong cái xã hội ảo này: cường giả vi tôn. Muốn trở thành cường giả thì phải bỏ thời gian ra cày cuốc để tăng đẳng cấp, thu nhặt của cải để trở thành phú hộ. Chính vì hão danh này mà nhiều game thủ bỏ cả học, cả ăn, cả ngủ để chơi. Nhưng đó là buổi đầu sơ khai của 5 năm trước đây ;;)
Ngày nay thì cường giả trong thế giới ảo chính là những cường giả trong thế giới thực. Họ bỏ tiền ra trang bị cho nhân vật của mình trở thành mạnh nhất, sở hữu các đồ dùng xịn nhất, đạt luôn các chức danh cao quý nhất là bang chủ của các đệ nhất bang. Chính vì nhu cầu của các vị cường giả này mà nảy sinh ra 1 tầng lớp farmer chuyên cày cuốc để bán lấy tiền => 1 nghề mới ra đời.
Và tất nhiên là các farmer cũng không ngu ngốc tới mức thức thâu đêm suốt sáng để cày (vì đây là nghề, họ phải sống lâu dài chứ không chỉ kiếm 1, 2 ngày rồi thôi), cũng không ai thiếu chuyên nghiệp tới mức chỉ cày cuốc 1, 2 nhân vật cho 1, 2 game. Họ đầu tư kha khá lượng máy tính cấu hình mạnh, tạo hàng trăm tài khoản cho mỗi trò chơi, tất cả đều được điều khiển bởi các phần mềm chơi game chuyên nghiệp. Người chủ chỉ dành thời gian để đảm bảo cả hệ thống kiếm tiền hoạt động tốt, tiến hành giao dịch tài sản ảo lấy tiền thật.

Và vì bác cứ nhắc đến phương Tây nhiều quá nên em cũng cho bác thêm thông tin rằng tầng lớp thống trị thế giới ảo và tầng lớp "nông dân" cày tiền không chỉ có ở VN mà ngay chính ở phương Tây cũng đã tồn tại từ lâu như trong các game Second Life, Silk Road, World Of WarCraft, Line Age, .....
Ở VN chỉ khác là các tựa game bằng các game kiếm hiệp TQ do dân ta quen thuộc với phim/tiểu thuyết kiếm hiệp Tàu hơn là các truyền thuyết phương Tây.

Em nghiệm ra 1 điều là những ai hiểu biết phiến diện về 1 vấn đề nào đó thường nghiêm trọng hóa vấn đề tới mức như thể trái đất tận thế đến nơi =))
(Giống như 1 học sinh học dốt môn Toán chẳng hạn, học sinh đó cho là môn học này là 1 sự tra tấn khủng khiếp, còn tự hỏi là không hiểu người ta nghĩ ra cái môn phức tạp như thế để làm gì, và rằng đó là 1 môn học đáng lên án, đáng bị cấm nhất trên đời :)))
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

Cứ cho là tôi hiểu biết phiến diện cũng được và chúng ta nên tôn trọng những khác biệt mang tính góp ý, xây dựng... Nói thẳng ra; Theo xuyên suốt đề tài Topic này: Tôi hoàn toàn ỦNG HỘ việc... "Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ"!!! Còn bạn thì sao?

Đọc những "kiến thức" của bạn về game như thế này, tôi cũng đang nghi ngờ; có thể bạn cũng là... 1 con nghiện game online có hạng!
...Trong cái xã hội ảo này: cường giả vi tôn. Muốn trở thành cường giả thì phải bỏ thời gian ra cày cuốc để tăng đẳng cấp, thu nhặt của cải để trở thành phú hộ. Chính vì hão danh này mà nhiều game thủ bỏ cả học, cả ăn, cả ngủ để chơi. Nhưng đó là buổi đầu sơ khai của 5 năm trước đây ;;)
Ngày nay thì cường giả trong thế giới ảo chính là những cường giả trong thế giới thực. Họ bỏ tiền ra trang bị cho nhân vật của mình trở thành mạnh nhất, sở hữu các đồ dùng xịn nhất, đạt luôn các chức danh cao quý nhất là bang chủ của các đệ nhất bang. Chính vì nhu cầu của các vị cường giả này mà nảy sinh ra 1 tầng lớp farmer chuyên cày cuốc để bán lấy tiền => 1 nghề mới ra đời.
Và tất nhiên là các farmer cũng không ngu ngốc tới mức thức thâu đêm suốt sáng để cày (vì đây là nghề, họ phải sống lâu dài chứ không chỉ kiếm 1, 2 ngày rồi thôi), cũng không ai thiếu chuyên nghiệp tới mức chỉ cày cuốc 1, 2 nhân vật cho 1, 2 game. Họ đầu tư kha khá lượng máy tính cấu hình mạnh, tạo hàng trăm tài khoản cho mỗi trò chơi, tất cả đều được điều khiển bởi các phần mềm chơi game chuyên nghiệp. Người chủ chỉ dành thời gian để đảm bảo cả hệ thống kiếm tiền hoạt động tốt, tiến hành giao dịch tài sản ảo lấy tiền thật...

Nếu lấy games online để so với... môn Toán thì tôi thiển nghĩ: bạn cũng chẳng khác gì...
... 1 học sinh học dốt môn Toán chẳng hạn, học sinh đó cho là môn học này là 1 sự tra tấn khủng khiếp, còn tự hỏi là không hiểu người ta nghĩ ra cái môn phức tạp như thế để làm gì, và rằng đó là 1 môn học đáng lên án, đáng bị cấm nhất trên đời :)))

Không giấu gì, tôi là 1 tay rất ghiền và say mê chơi video games! Nhưng chỉ khác với thế hệ trẻ (VN) chơi games ngày nay là tôi vẫn trung thành với các dòng game truyền thống (Offline) trên nhiều hệ máy khác nhau...
 
Chỉnh sửa lần cuối:

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

Cứ cho là tôi hiểu biết phiến diện cũng được và chúng ta nên tôn trọng những khác biệt mang tính góp ý, xây dựng... Nói thẳng ra; Theo xuyên suốt đề tài Topic này: Tôi hoàn toàn ỦNG HỘ việc... "Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ"!!! Còn bạn thì sao?

Đọc những "kiến thức" của bạn về game như thế này, tôi cũng đang nghi ngờ; có thể bạn cũng là... 1 con nghiện game online có hạng!


Nếu lấy games online để so với... môn Toán thì tôi thiển nghĩ: bạn cũng chẳng khác gì...


Không giấu gì, tôi là 1 tay rất ghiền và say mê chơi video games! Nhưng chỉ khác với thế hệ trẻ (VN) chơi games ngày nay là tôi vẫn trung thành với các dòng game truyền thống (Offline) trên nhiều hệ máy khác nhau...

:)):)):)):)):)):)):)):)):))
Bác đúng giỏi thật, nói như cái gì cũng biết :))

Việc cấm game online sau 22h chả có tác dụng gì mấy vì nếu như đăng nhập vào các server game sẽ thấy rõ môi trường ảo về đêm có hơn 90% là các chương trình chơi game tự chơi như vậy thì việc cấm là cấm máy tính tự chơi game online chứ có cấm được người chơi game online đâu :))

Game online duy nhất em chơi là VLTK nhưng là chuyện của 5 năm trước, hiện tại có chơi online thì chỉ chơi Gear Of War, Need For Speed, Final Fantasy XIII (nhờ bác thẩm định lại giúp xem nó có phải game cờ bạc xã hội đang lên án không để em còn tránh :D)
Nhưng không chơi game online không có nghĩa là em chả biết gì về nó như .... bác đang cố thể hiện >:D<
Còn game truyền thống mà bác nói em cũng sở hữu 1 ít console như: Nintendo, Nintendo 64, PS1, PS2, PS3, PSP, Xbox, Xbox 360, Dreamcast, Saturn, Wii, 3D0 (chắc bác biết mặt hết chúng nó chứ :)))

Em ví việc người ta không biết gì về game online nên cho là nó nguy hiểm cũng giống y như 1 học sinh học dốt môn nào sợ môn đó. Bác muốn chứng minh nó khác đi thì nên có lập luận chứ đừng nói bâng quơ, người lớn ai làm thế :-bd

Nếu bác cứ tiếp tục phát biểu hồ đồ thế này, em sợ rằng ngay cả kiến thức về thứ mà bác đang trung thành cũng nên phải nghi ngờ mất :))
 
Chỉnh sửa lần cuối:

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

Brickgame em có cả rổ nhưng em sợ là nó không được tính vào game console truyền thống nên không cho vào (nó là portable)
 

nta139

Member
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

:)):)):)):)):)):)):)):)):))
Bác đúng giỏi thật, nói như cái gì cũng biết :))

Việc cấm game online sau 22h chả có tác dụng gì mấy vì nếu như đăng nhập vào các server game sẽ thấy rõ môi trường ảo về đêm có hơn 90% là các chương trình chơi game tự chơi như vậy thì việc cấm là cấm máy tính tự chơi game online chứ có cấm được người chơi game online đâu :))
ví dụ kinh điển nhất cho thấy Gamer VN chơi & cày như những con bò >:) mục đích ban đầu của chơi game là để giải trí (con người giải trí); nhưng cuối cùng, ở VN có lẽ 90% là auto nó chơi, máy tính nó cần giải trí àh ??? @-) @-)

cụ thể, game được chơi đông đảo nhất ở VN - VLTK, thì ngay cả vào tống kim cũng auto là chính; mỗi lần game update, thì y như rằng cuasotinhoc die do gamer đi tìm auto (hiện tại thì đã bớt rất nhiều, server cuasotinhoc có nâng cấp, do lượng người bỏ vltk cũng khá rồi - trong đó có mình >:))

và game càng mất nhiều thời gian chơi, càng chán, auto càng kinh dị (chán vẫn chơi) (1 số webgame như vlweb...); kể cả ntvv Gamer VN cũng chơi = 1 số công cụ cho phép giả lập bàn phím, chuột;

nói chung cách chơi game ở VN thật sự... potay ^#(^ ^#(^

p/s: mình từng kéo ~20 acc vltk cày tiền 24/7 (tự cung tự cấp - quyết không nạp thẻ nuôi VNG - dĩ nhiên thuở ban đầu cũng cúng vài cái), kéo ~100 acc vlweb (kiếm xu) (auto tự viết)... nên mình biết, chỉ chuyện dọn dẹp rương cũng tốn thời gian rồi, đừng nói là phải cắm đầu vào chơi ^#(^ ^#(^
 

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ


Bản thân game Kiếm Thế đã có auto và bản auto ngoài cũng đã có từ lâu nhưng mức độ hoàn thiện thì không thể bằng VLTK được.
Ngoài ra chương trình auto thông minh và xử lý như người nhất của phương Tây thuộc về game Lineage 2 :D
 

nvmy

Well-Known Member
Ðề: Chính thức “cấm cửa” game online sau 22 giờ

Thế thì chơi game online đối với 1 số người là nghề kiếm tiền chứ có phải giải trí đêk đâu. Còn 1 số người khác (nhiều tiền) thì bỏ tiền ra "mua" vui (hay oách) chứ đêk phải "chơi" vui.
 
Bên trên