5 điểm nhấn của TV Samsung tại CES 2019

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Lại một mùa CES trôi qua, Samsung tiếp tục đem đến những bất ngờ cho người dùng công nghệ ở mọi lĩnh vực, đặc biệt là ở lĩnh vực phát hình. Nhờ vậy, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc liên tiếp góp mặt trong top các đơn vị dẫn đầu ở mảng hình ảnh và lĩnh vực di động liên quan.

`
Với CES 2019, Samsung tiếp tục ‘chơi lớn’ khi mang rất nhiều thành tựu công nghệ nhất mới. Tất cả được tóm gọn trong 5 điểm nhấn cực kỳ nổi bật của hãng tại không gian trưng bày được chia sẻ ngay sau đây.

1. TV QLED 8K 98-inch có một không hai

Như đã đề cập trước đó, độ phân giải 8K đã đến rất nhanh trên thị trường tiêu dùng khi mà 4K vẫn đang loay quanh tìm chỗ đứng. Ở CES 2019, Samsung là một trong những đơn vị tiên phong đưa chiếc TV QLED hỗ trợ 8K đầu tiên ra ngoài thị trường. Điều này đồng nghĩa, những ai có điều kiện kinh tế dư dả đều có khả năng sở hữu độ phân giải ưu việt này ngay tại nhà riêng của họ.


Dòng sản phẩm TV QLED 8K bày bán đại trà có tổng cộng 5 phiên bản, tương đương với 5 kích cỡ hiển thị: 65”, 75”, 82”, 85” và 98” (kích thước màn hình lớn nhất ngoài thị trường). Tất cả các TV QLED 8K của Samsung đều được trang bị vi xử lý Quantum Processor 8K, cho khả năng xử lý hình ảnh ở độ phân giải 8K luôn mượt mà mà không gặp cản trở khi lấy nguồn từ dịch vụ streaming, TV box, HDMI hay qua giao thức screen mirroring.

2. Cuộc tình mới giữa Samsung và Apple

Bất ngờ tiếp theo tại CES 2019 mà Samsung đem đến và mối quan hệ tưởng như bất khả thi giữa hãng và đối thủ Apple đến từ Mỹ. Hẳn ai cũng biết giữa Samsung và Apple tồn tại một hiềm khích rất lớn trên thị trường di động. Các vụ kiện tụng giữa hai bên vẫn chưa dứt và kéo dài đến tận bây giờ.


Tuy nhiên, đùng một phát, tại CES 2019, Samsung tuyên bố mọi Smart TV của hãng được trang bị ứng dụng iTunes, cho phép truy cập nhạc, phim và kho nội dung số đồ sộ của Apple. Với những Smart TV được bán ra trong năm 2018, Samsung tuyên bố sẽ tung một bản cập nhật firmware trong tương lai gần, cho phép người dùng hưởng lợi từ mối quan hệ vô này giữa hãng với đối thủ lớn từ Mỹ.

3. TV nghệ thuật Serif & The Frame

Một lần nữa, những chiếc TV nghệ thuật Serif TV và The Frame tiếp tục góp mặt tại không gian trưng bày của Samsung. Dù không công bố nâng cấp về phần cứng nhưng sự xuất hiện của các thiết bị này cho thấy chúng vẫn chiếm một vị trí quan trọng trong kế hoạch phát triển sắp tới của hãng.


Serif TV lấy cảm hứng từ phông chữ có chân. Khi nhìn từ một phía sang, chiếc TV hiện lên như một chữ I đầy tính nghệ thuật. Về phía The Frame, TV mô phỏng thiết kế từ các khung tranh nghệ thuật. Cho nên, rất khó nhận ra đâu là khung tranh thật, đâu là TV The Frame tại không gian trưng bày của Samsung ở CES 2019.

4. MicroLED đột phá và bức tường The Wall

Với những ai đã theo dõi Samsung ở các mùa sự kiện trước, nhà sản xuất từng tuyên bố sẽ theo đuổi công nghệ MicroLED thông qua thành phẩm The Wall (Bức tường). Khái niệm hình thành The Wall nghe rất đơn giản nhưng có tính ứng dụng cực kỳ cao. Theo đó, The Wall được tạo thành từ các đơn vị màn hình nhỏ hơn sử dụng công nghệ MicroLED.


Mô phỏng cho khả năng linh hoạt của Micro LED, tại CES 2019, Samsung mang đến 2 màn hình độc đáo. Đầu tiên là “bức tường” The Wall với kích cỡ được nâng lên 219” – rộng hơn bất kỳ màn hình TV phổ thông nào khác, thậm chí, nuốt chửng luôn cả người xem. Màn hình còn lại là “cửa sổ” The Window. Cũng với MicroLED nhưng The Window được thu nhỏ lại chỉ còn 75”.


The Window là một phát minh thú vị. Nhờ có MicroLED, người dùng có thể biến hóa đủ kiểu ‘cửa sổ’ theo ý muốn của họ: mở rộng chiều ngang, mở rộng chiều dài, hoặc ghép nhiều ‘cửa sổ’ lại với nhau để cho ra một ‘bức tưởng hiển thị’ rộng lớn. Theo lời Samsung, những TV sử dụng công nghệ MicroLED sẽ sớm xuất hiện ngoài thị trường trong năm nay.

5. AI kết nối TV với mọi thiết bị thông minh

Cuối cùng là một đề tài nóng hổi, rất được nhiều người quan tâm: trí tuệ nhân tạo (AI). Nhắc tới AI của Samsung, người ta nghĩ ngay đến Bixby. Với không gian hiển thị mở rộng, không gian sống cho Bixby cũng được cải thiện. Thông qua đó, Samsung muốn biến Smart TV thành trung tâm điều khiển cho mọi thiết bị thông minh được dán nhãn Smart Things, không dừng lại ở việc phát hình như những TV truyền thống.


Cũng với trí tuệ nhân tạo, tính năng upscale nội dung số trên Smart TV của Samsung được cải thiện đáng kể. Mọi nội dung có độ phân giải thấp hơn đều có thể được upscale nên độ phân giải 8K trên những mẫu TV tối tân, đời mới.

Trên đây là 5 điểm nhấn của Samsung ở lĩnh vực phát hình tại CES 2019. Có thể thấy, Samsung tiếp tục ‘chơi lớn’ ở sự kiện năm nay. Những động thái tiên phong và năng nổ của hãng chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến thị trường TV năm 2019, thôi thúc các nhà sản xuất khác bước vào cuộc đua của những khái niệm như 8K, trí tuệ nhân tạo và TV với khả năng ‘xếp hình’.
 

nekobra

Member
HDR10+ nghe nói là chất lượng ngang hàng với DV đó, SS 4K bán ra từ 2017 em nào cũng có chuẩn này
 
để coi iTunes có gì hay không còn cái tìm kiếm giọng nói bằng tiếng Việt nữa, Samsung lần này chịu chi đấy tích hợp đủ thứ vào hết
 

nmb48

Member
Tizen mà tích hợp google assistant va alexa vào thì dư sức cạnh tranh với android tv
 

lara_croft

Member
để xem tình hình thế nào đã sợ mấy model giá rẻ sẽ update chậm ấy chứ, Samsung QLED thế nào cũng được ưu tiên
 

kuloc2

Member
CES năm nay quá nhiều cái mới chẳng bù lại 2018 không có gì nổi bật.
 

Bluebloa2

Member
vậy là Sam có thể sẽ ra tivi dán tường hoàn hảo nhất từ trước đến nay
 

xanguoiyeu

Member
ít nhất phải 5 năm nữa mới có microLED giá rẻ :( .Samsung sx luôn thì mới yên tâm sử dụng
 

truongphiTN

Member
TV SS nhà mình cũng có chuẩn HDR10+ mà chưa được xem vì chưa có phim nào hỗ trợ, sắp tới không cần phải mua tivi mới nữa
 
Bên trên