Trải nghiệm IMAX Lido Singapore-Manila Philippines-Jakarta Indonesia

poly

Banned
Như các bài viết trước poly đã viết rằng mình rất thích xem phim, đi đến dâu cũng tìm hiểu các rạp phim. Cũng vừa dịp bác symphony viết bài tìm hiểu về Imax, các bạn có thể đọc tại đây
http://www.hdvietnam.com/diendan/107-binh-luan-tu-do/215759-tim-hieu-ve-rap-imax.html
Còn thông tin kỹ thuật chi tiết chính xác hơn các bạn có thể đọc bài viết của bác DanielTran tại đây
http://www.hdvietnam.com/diendan/71-cong-nghe-3d/17987-imax-3d-trai-nghiem-dien-anh-phi-thuc.html


dscf4752_1191923238.jpg



Trong bài viết này của poly có cóp vài thông tin của 2 bác ấy và thêm vào hình ảnh thực tế cũng như cảm xúc trải nghiệm riêng của poly và 2 rạp Imax ở 2 nước Singapore và Philippines. Bài viết không tránh khỏi sự so sánh chủ quan của poly, cảm nhận thực tế có thể khác nhau ở mỗi người.
IMAX (hay Image MAXimum) là một quy cách phim điện ảnh độ phân giải cao được công ty IMAX từ Canada giới thiệu. Nhờ đó phim có thể được phóng to trên những màn chiếu ngoại cỡ có kích thước trung bình vào khoảng 22m chiều rộng x 16m chiều cao. Nói chung trong các rạp chiếu phim IMAX, màn ảnh là toàn bộ tấm tường đối diện với máy chiếu, từ sàn nhà lên đến trần, từ vách trái sang vách phải.
Có hai loại rạp hát IMAX khác nhau, đó là:
-Rạp IMAX thông thường (IMAX theater),chiều cao khoảng 16 mét, chiều rộng lên đến 22 mét và có thể lớn hơn. Màn hình IMAX lớn nhất hiện nay có chiều cao khoảng 30 mét.
-Rạp IMAX mái vòm (IMAX dome): loại rạp này có màn hình hình cầu, bao phủ toàn bộ rạp và đường kính của nó có thể lên tới 30 mét.


dscf4724_710795504.jpg


Các năm trước do không có điều kiện hoặc không biết khi qua Sing hay Thái poly không coi Imax. Lần này qua Sing đầu tháng 8 biết bên đó vừa khai trương rạp Imax mới nên đã bay vào xem ngay. Rạp Imax Lido tại Singapore nằm ngay tại tòa nhà Shaw House 350, Orchard Road, 5th/6th Floor, Shaw House, Singapore 238868. Bạn cứ đi MRT đến Ion Ochard rồi đi lên nhìn qua bên kia đường là thấy Shaw House, đi lên tầng 4 là thấy Lido Imax ngay.
https://www.shaw.sg/imax/


dscf4745_303649579.jpg



Còn Philippines thì poly xem Imax Manila nằm ở Mall of Asia, trung tâm mua sắm lớn nhất của Phillippines nằm ngay gần sân bay NAIA.
IMAX Theatre @ SM Cinema


dscf7_817__1027545173.jpg



Cả 2 rạp Imax Lido Singapore và Imax Manila Philippines đều là IMAX thông thường (IMAX theater). Tuy nhiên Imax Lido Singapore nhỏ hơn là loại 16 mét còn Imax Manila Philippines là loại 30mét, bự khủng khiếp. Do poly xem Imax Lido Singapore trước, được 1 người bạn xem trước cảnh báo cũng không khác biệt nhiều lắm đâu. Poly xem Lido Imax Singapore thì thấy màn hình nó tuy chỉ gấp đôi cái màn hình của LotteCinema Q7 nhưng đúng là chất lượng khác hẳn, khác như thế nào thì sẽ nói ở phần sau. Cũng do vậy mà khi sang Imax Manila Philippines khi mua vé poly cũng đinh ninh nó giống Singapore nên chọn chỗ giữa rạp coi 3D cho đã. Ai ngờ khi vào rạp bị choáng toàn tập vì cái màn hình khổng lồ cao 30m, bằng tòa nhà 6 tầng mỗi tầng 5m.

dscf7_839__1007837624.jpg

coi lại hình 2 anh chị kia giống BJ quá


Đó cũng chính là lý do mà cái kính 3D của Imax Manila nó to trùm hết cái mặt khán giả. Vì có như vậy thì góc nhìn của khán giả mới đủ rộng để xem hết màn hình. Chứ như kính nhỏ 3D RealD thường nhìn không hết cái màn hình. Do chọn chỗ giữa rạp mà cái màn hình quá to nên chỉ 5p chiếu phim mà poly choáng váng hoa mắt vì ko thề nhìn hết màn hình và các nhân to quá khổ.

dscf7_843__396021104.jpg


Thế là phải đổi đến chỗ gần cuối khán phòng mắt poly mới có thể nhìn hết màn hình mà không bị choáng. Nói như vậy các bạn đủ hiểu độ hoành tráng của màn hình Imax cực khủng Manila. Và nếu đã xem Imax Lido Singapore thì đừng vội thất vọng vì chất lượng Imax, vì Imax Lido chỉ là loại nhỏ so với tiểu chuẩn Imax.

dscf7_819__1857388260.jpg


Poly không cần review về chất lượng Imax vì nghĩ rằng mọi lời nói đều bằng thừa, bằng phải trải nghiệm bằng chính cặp mắt của mình mới thấy rõ sự khác biệt và choáng ngợp khi chìm đắm thật sự trong thế giới của bộ phim đang chiếu. Dù bạn xem 3D rạp chất lượng cao cỡ nào như poly đã từng xem qua ở Megastar, Lotte hay Sherk 4D tại USS poly khen nức nở, hiệu ứng 3D như thật bày vòng vòng ra khỏi khán phòng hay đâm bổ thẳng vào mặt khán giả. Nhưng nó cũng chỉ là một màn ảnh bị giới hạn mà poly thấy rõ khung hình và biết nó là phim.


dscf7_832__1595191982.jpg


Còn khi bạn xem Imax, bạn như thấy xung quanh mình là khung cảnh của bộ phim, mình đang đứng trong khu phố đó, mình đang bay trong không trung, mình đang rơi giữa những mảnh vỡ cửa kiếng cao ốc và dưới chân là con đường đang gần gần lại, hay như poly thấy khán giả la toáng lên sợ hãi vì thấy những con rắn biển đang tấn công cách mặt mình vài cm trong bộ phim Under the Sea 3D. Và poly cũng hú hét theo khi nhưng con cá mập táp mồi ngay trước mặt mình. Rồi dù poly chê bộ phim Transformers 3 3D thậm tệ nhưng khi xem tại Lido Imax poly thấy nó hay hơn hẳn vì poly gần như đứng giữa cuộc chiến, hoảng loạn vì tiếng bom rơi đạn lạn, khủng hoảng vì những tòa nhà đổ sập trên đầu, mà nhìn quanh poly không còn thấy vách phòng chiếu mà chỉ thấy tứ tung những mảnh giấy vụn rơi lả tả.


dscf7_833__941647887.jpg


Giá vé của Imax Lido Singapore là 19$-22$SGD(x17.200VND) còn Imax Manila Philippines là 300peso-400peso(x550VND).
Đó là những cái giá khá là rẻ so với chất lượng Imax và mức lương của người dân Singapore và Philippines.


Bổ sung 1 vài thông tin nhỏ về kỹ thuật tiêu chuẩn của phòng chiếu Imax:
-Bóng đèn xenon của máy chiếu có công suất là 15.000 watt và được làm mát bằng nước.Nếu đặt chiếc đèn chiếu này trên mặt trăng thì từ trái đất bạn có thể nhìn thấy ánh sáng của nó bằng mắt thường.
-Hệ thống âm thanh Imax tiêu chuẩn có công suất 12.000W
-Hầu hết các bộ phim mà bạn xem trong các rạp hát đều được sản xuất ở định dạng 35-mm. Tấm phim IMAX được gọi là 15/70 – mỗi hình ảnh có độ cao 70-mm và chiều rộng là 15 lỗ. Nói cách khác, kích thước của phim IMAX có độ lớn gấp 10 lần so với tiêu chuẩn 35-mm. Điều này mang đến những hình ảnh rõ ràng đến khó tin ngay cả trong các màn hình lớn nhất của hệ thống rạp IMAX. Một giờ phim IMAX 3D cần đến 2 x 6048 ~ 12 100 mét phim, có thể chất đầy 1 xe tải hạng nặng.

dscf7_395__654581466.jpg

Phòng chiếu IMAX phải đáp ứng đúng tiêu chuẩn và có logo IMAX chứng nhận

P/S 1:
Rất nhiều người sau khi poly nói chuyện qua Philippines chơi thì vẫn nghĩ rằng Philippines là đất nước nghèo khó kém phát triển hơn cả Việt Nam. So sánh đơn giản, Philippines đã có 4 rạp Imax từ lâu còn VN chưa biết khi nào mới có 1 cái.

P/S 2:
Hy vọng sau bài viết này nhiều bạn không còn lầm tưởng cái rạp ở Đại Nam Bình Dương cũng là IMAX. Muốn làm rạp IMAX phải có đầy đủ trang thiết bị đúng tiêu chuẩn IMAX và nằm trong danh sách hệ thống rạp IMAX toàn cầu cũng như phải chiếu phim đúng tiêu chuẩn IMAX.
 

dotu

Member
Ðề: Trải nghiệm IMAX Lido Singapore VS IMAX Manila Philippines

kinh quá

Chắc chỉ có IMAX Dome mới thắng đc mấy giàn khủng HTPC:)
 

digikni

Well-Known Member
Ðề: Trải nghiệm IMAX Lido Singapore VS IMAX Manila Philippines

không đọc bài của anh Poly sớm hơn, em mới qua Singapore ở Lucky Plaza ngay bên cạnh Shaw House. đau ghê
 

myozuka

Member
Ðề: Trải nghiệm IMAX Lido Singapore VS IMAX Manila Philippines

không đọc bài của anh Poly sớm hơn, em mới qua Singapore ở Lucky Plaza ngay bên cạnh Shaw House. đau ghê

Em ở cái chung cư ngay sau Tang Plaza, đi qua underpass là sang Ion Orchard, đến gần 1 tuần mà cũng chả biết mò lên Shaw House xem IMAX, đen thật.......
 

tuyentt

Member
Ðề: Trải nghiệm IMAX Lido Singapore VS IMAX Manila Philippines

Thank Poly về thông tin rất thú vị, mong rằng VN mình sớm có rạp IMax để người việt ta thưởng thức các bạn nhỉ.
 

hotshot

Active Member
Ðề: Trải nghiệm IMAX Lido Singapore VS IMAX Manila Philippines

Không biết chừng nào VN mình có Imax để thưởng thức đây? Buồn ghê
 

huyanh1710

New Member
Ðề: Trải nghiệm IMAX Lido Singapore VS IMAX Manila Philippines

muốn được xem imax các bác truyền bá rộng imax đi. Vì vẫn quá ít người biết đến imax. Xây 1 rạp với chi phí khổng lồ ai phục vụ số lẻ không. Hơn nữa kho phim 3D nhiều nhưng để tạo các hiệu ứng rung giật lại chỉ có 1 số phim được dựng sẵn bởi kĩ sư nước ngoài. Ở việt nam nổi tiếng cái gì chi phí cũng đắt rồi. GÌ cũng tăng nhưng lương không tăng. Có phải mấy ai cũng giầu có như member của HDvietnam đâu. Không tin bước ra ngoài 3 bước nhìn xung quanh xem hàng xóm sống thế nào hiểu ngay. Khi nào đa phần người dân việt nam không còn lo cơm áo gạo tiền nữa thì sẽ dồn vào giải trí nhiều.
Theo em được biết mọi thứ ở bên philipin đang được chính phủ Mỹ trợ giá nên mới có giá rẻ thế. Vì Mỹ nó hút hết tài nguyên khoáng sản của Philipin thì nó phải để cho dân sống thoải mái thì mới không nổi loạn được. Thôi em lan man quá. CHốt lại là muốn có rạp imax thì phải tự chúng ta quyết định là chính thôi. Các nhà đầu tư vào việt nam cũng sợ vãi linh hồn vì cái tính cả thèm chóng chán của dân việt nam rồi. Nhạc hip hop về 1 thời gian lên sóng xong lại chìm, xong harajuku nửa trai nửa gái, giờ cũng lại chìm, Chứng khoán mới về lên như diều gặp gió, xong giờ ai đầu tư vào là chết, rồi còn rất nhiều thứ khác cho ta thấy rõ người dân việt nam chỉ theo 1 xu hướng nhất thời. Kết hợp các luận điểm trên ta có với nguồn phim ít, hiệu ứng yếu, tiền nong xem phim ( về việt nam xác định cứ phải 6-700 ) Thuế nhập khẩu quá đắt đi, thì có về cũng sớm đi vào dĩ vãng thôi, Với tâm lý chung sẽ là xem 1 lần cho biết ! Em nhận định theo khả năng quan sát và những gì em biết mong các bác ném nhẹ ! ĐÚng hay sai hồi sau sẽ rõ !
Quên mất mải lan man k nói ý chính : TỰ chúng ta quyết định là chính tức là thích xem làm cặp vé ra nước ngoài vừa du lịch vừa xem 1 lần cho biết chờ đến khi tình thế thay thôi vậy thôi ạ !
 
Ðề: Trải nghiệm IMAX Lido Singapore VS IMAX Manila Philippines

Theo em được biết mọi thứ ở bên philipin đang được chính phủ Mỹ trợ giá nên mới có giá rẻ thế. Vì Mỹ nó hút hết tài nguyên khoáng sản của Philipin thì nó phải để cho dân sống thoải mái thì mới không nổi loạn được. Thôi em lan man quá.

Tuổi đời bác này chắc còn ít suy nghĩ còn chưa được chín chắn hay sao nhỉ, bác ăn nói lung tung chứ không phải lan man bác ạ. Cứ quy chụp thế này thì chết à.
 

anthony

New Member
Ðề: Trải nghiệm IMAX Lido Singapore VS IMAX Manila Philippines

Vào 4rum gặp mấy ông khung khung như ông nội huyanh1710 nói chuyện Singapore & Philippines (ông huyanh1710 phang philipines hổng có chử " s " , í ẹ ! Nói thiệt passpor của tui dấu Sing , dấu Cam , dấu Mã đóng ầm ầm mà còn chưa dám tham gia ( sợ mắc cở ) ông nội huy1710 phang ầm ầm ghê thiệt!!!!.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

dnghi

Member
Bổ sung thêm thông tin về IMAX, tình hình vừa đi Thái về, ở bển bây giờ ngoài IMAX Theater thông thường ra còn có IMAX Digital (dạng IMAX nhưng chuyển đổi thay vì chiếu bằng film 70mm thì chiếu bằng bản film đã số hóa. Đặc biệt là có món IMAX 4DX bổ sung thêm sự sung sướng với cảm giác "thiệt" từ rung lắc ghế theo hành động của film đến xịt khói, xịt mùi, xịt nước...
các rạp IMAX ở Thái như IMAX 3D PARAGON. IMAX DIGITAL 3D RATCHAYOTHIN. IMAX DIGITAL THEATRE PINKLAO. 4DX THEATRE PARAGON CINEPLEX.
Tha hồ chọn lựa nhé! Bên đó vẫn còn đang chiếu HP7 part 2 và Transformers III.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

rungu89

Member
Ðề: Trải nghiệm IMAX Lido Singapore VS IMAX Manila Philippines

cảm ơn anh nhiều!!
ngày mai đi trải nghiệm IMAX ở NHẬT xem sao^^
ở đây cũng đang chiếu HP7 part 2 và Transformers III. @@
 

poly

Banned
Ðề: Trải nghiệm IMAX Lido Singapore VS IMAX Manila Philippines

các rạp IMAX ở Thái như IMAX 3D PARAGON. IMAX DIGITAL 3D RATCHAYOTHIN. IMAX DIGITAL THEATRE PINKLAO. 4DX THEATRE PARAGON CINEPLEX.
Tha hồ chọn lựa nhé! Bên đó vẫn còn đang chiếu HP7 part 2 và Transformers III.

ông đang ở đâu vậy, SG hay Thái. Tui ở Thái từ 20 đến 24/9 nè
 

rungu89

Member
Ðề: Trải nghiệm IMAX Lido Singapore VS IMAX Manila Philippines

Lời đầu tiên xin cảm ơn bác POLY nha!!!:):):) sau khi đọc bài của bác thì hôm nay lập tức vác ba lô đi xem IMAX nó hoành tráng thế nào ^^@-)@-)
E xin chia sẽ 1 vài bức ảnh trải nghiệm về IMAX JAPAN ạ!!
Hôm nay e đã đi đc 2 rạp IMAX ( 1 cái 2D và 1 cái 3D):)>-:)>-

CINEMA 2D
DSC00160.jpg

DSC00158.jpg

chắc ai cũng biết POKEMON rồi :D cái cinema này có màn hình là 17m*23m , đây ko pải là cinema chuyên chiếu phim mà nó nằm trong viện hải dương học, nên chỉ chiếu mấy đoạn phim ngắn thôi!!

DSC00165.jpg

nhìn bức này thì biết nó rộng thế nào :D nếu ko biết thì nghĩ là bức ảnh này đc chụp ở ngoài trời ( e chụp hơi chán ,bị nhòe rồi). pải chạy xuống cuối phòng mới lấy đc cả screen\m/\m/

CINEMA 3D
vì 3 tiếng trc đã xem IMAX 2D rồi, nên e rất háo hức xem 3D là thế nào!!

DSC00241.jpg

Vì tính giờ sai nên e pải chạy bộ liên tục trong 15 để kịp mua vé...chạy lên cầu thang thấy cái này, ng thì ướt hết nhưng sướng ơi là sướng

DSC00235.jpg

DSC00220.jpg


đây là ảnh lúc giới thiệu IMAX đầu phim!!

DSC00219.jpg


màn hình chiếu rất to...ko biết bao nhiêu nữa, đây lúc quảng cáo nên nó thu hẹp lại ở giữa!!^^

DSC00237.jpg


kính 3D, nhìn khá là đẹp mắt,cái này pai để dưới sàn nhà chụp =;=;:-S:-S

DSC00228.jpg


và cuối cùng là đây là bộ phim mà e đã xem, công nhận là hiệu ứng 3D , âm thanh quá tuyệt, đạn bay vèo vèo,đập vào ng mình liên tục:-S ... ko diễn tả đc luôn!! (cho cái mặt vào tự sướng tý):):):)
Viết ko theo khuôn mẫu nào nên mọi ng thông cảm nha(e ko bit lam sao cho ảnh nhỏ lại cả), dù sao đây cũng là lần chia sẽ đầu tiên của e trên diễn đàn, cho dù đã download quá nh!!^^
1 lần nữa cảm ơn diễn đàn đã mang lại cho e rất nhiều điều bổ ích !!>:D<>:D<>:D<>:D<>:D<
 

roughsoul

Member
Ðề: Trải nghiệm IMAX Lido Singapore VS IMAX Manila Philippines

Em nể bác poly quá! Đúng là tự do thích đi đâu không ai quản lý.
 

poly

Banned
Ðề: Trải nghiệm IMAX Lido Singapore VS IMAX Manila Philippines

1 lần nữa cảm ơn diễn đàn đã mang lại cho e rất nhiều điều bổ ích !!>:D<>:D<>:D<>:D<>:D<


cám ơn bạn về bài viết chia sẻ IMAX ở Nhật, đúng là trải nghiệm 1 lần IMAX thì ấn tượng mạnh khó mà quên được
 

Cara

Active Member
Review 2 rạp Imax ở Jakarta - Indonesia.

Tháng rồi em vừa đi mấy thành phố ở Indonesia, thời gian có hạn cho nên không xem được nhiều rạp, nhưng có 2 rạp Imax thì đặc biệt em phải ghé, em không gúc kỹ xem còn Imax ở đâu trên Indonesia không, vì có mò ra em cũng không đi nổi, mà cũng không có hứng quay lại Indo làm gì, chia sẻ với các bác một ít ảnh ọt em nó.
--------
Rạp Imax đầu tiên của của hệ thống XXI Cinema đặt tại Gandaria City Mall ở phía Nam của Jakarta

Gan-1.jpg


Hệ thống XXI Cinema thì bành trướng khắp Indo kiểu Megastar ở VN ấy ạ:

Gan-2.jpg


Tương đối high class xíu, cụm này gồm 5 phòng thường và 1 phòng Imax thì phải, em xem Imax 3D:

Gan-3.jpg


Cái phòng Imax này loại nhỏ của Imax, nhưng to hơn Crescent Mall chắc luôn ợ, em dùng đt còi ( Nokia X6) nên xin cho em miễn mọi vi phạm thông số kỹ thuật chụp ảnh ạ:

Gan-4.jpg

Theo bài phân tích của bác DanielTran ở đây thì có lẽ rạp này là Imax Digital.

Kính bự ( sori địa điểm để kính, mong các bác đừng súp pờ soi):

Gan-5.jpg


Giá vé rẻ ( 50 ngàn Rp * 2.4 vnđ, tỉ giá VCB charge em khi rút bằng thẻ Debit tại Indo), hôm đó là 1 tối thứ 2, nhưng khách xem đông ạ, gần 2/3 phòng kín ghế

Gan-6.jpg


Cái rạp thứ 2 thì hoành tráng hơn, đó là Keong Emas Theatre Imax nằm trong công viên văn hóa Tamah Mini Indonesia Indah cách Jakarta 15km.

Keong-2.jpg


Theo tờ rơi của bộ phim thì giới thiệu IMAX tại Keong Emax này là màn hình thuộc chuẩn bự nhất TG ở thời điểm em nhận được cái tờ rơi í.

Keong-1.jpg


Em mua vé VIP nhất ngồi trên cùng ( vé Vip 50k, còn vé thường 30k) mà cũng hông thể chụp hổi toàn bộ cái màn ảnh nhà bạn í

Keong-4.jpg


Dù em xoay ngang xoay dọc cái đt cùi

Keong-5.jpg


Cái vé chán thiệt, đúng là nhà nước quản lý:

Keong-3.jpg


Ah, xin nói thêm là Keong Emas chiếu toàn phim documentary 45' thôi ạ, hơi bất công với em 1 tí nhưng em đủ sướng vì suy nghĩ được xem IMAX bự nhứt gòi, khoản kia để đến rạp khác em đòi hỏi sau, hihi.

Chất lượng thì chuẩn Imax khỏi bàn cãi nữa, phần nhìn em không dám ý kiến ý cò gì hết vì Mega ở Crescent Mall phải gọi bằng sư phụ, chỉ có âm thanh 2 bạn Imax này em thấy không phê bằng Mega nhà mềnh ( hí hí, vẫn tự tôn dân tộc một tẹo).
Em xin hết.
 

hoasimtim

Well-Known Member
Re: Review 2 rạp Imax ở Jakarta - Indonesia.

Hoành tráng nhỉ, bác được đi chơi sướng quá ha#:-S
 

p1u9np1ay

New Member
Re: Review 2 rạp Imax ở Jakarta - Indonesia.

Giá vé 3D cón rẻ hơn Mega nhỉ (hay lâu rồi kg xem 3d mega nên mình chưa được cập nhật?). Bao giờ VN mới có những rạp hoành tráng thế này? Chắc 1 vài năm nữa thôi.
 
Bên trên