Adobe đưa Sora cùng loạt ứng dụng AI vào phần mềm chỉnh video Premier Pro

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Adobe đang triển khai một mô hình video AI mới thuộc dòng sản phẩm Firefly, hứa hẹn đem lại các tính năng đột phá cho nền tảng chỉnh sửa video Premiere Pro. Công nghệ này, đi cùng với việc tích hợp các mô hình bên thứ ba như Runway, Pika Labs và Sora của OpenAI, sẽ cho phép người dùng Premiere Pro tạo video, thêm/xóa đối tượng bằng lệnh văn bản (tương tự tính năng Generative Fill của Photoshop), và kéo dài clip.


Khác với những thông báo về Firefly trước đây, Adobe chưa xác định ngày phát hành tính năng tạo video, chỉ khẳng định sẽ ra mắt "trong năm nay". Kế hoạch tích hợp Premiere Pro với các mô hình AI bên ngoài cũng mang tính thử nghiệm, chưa chắc chắn được triển khai.

Adobe gọi đây là "bước thăm dò ban đầu" cho thấy tiềm năng của các mô hình này trong tương lai. Mục tiêu là đem lại nhiều lựa chọn cho người dùng, như dùng Pika để kéo dài cảnh quay, hay Sora/Runway AI để tạo B-roll. Adobe cũng cho biết hệ thống Nhãn Nội Dung (Content Credentials) có thể được áp dụng để xác định mô hình AI nào được sử dụng cho từng clip.

524288_70849781290754_2341268277428224

Adobe cho biết công cụ này có thể được sử dụng để kéo dài video

Việc hợp tác với các công ty AI thứ ba dường như là hướng đi tất yếu, bất kể thời gian thực hiện. Khả năng sáng tạo của Sora từ OpenAI vượt xa những gì Adobe hé lộ về mô hình video sắp tới của họ.

Lợi thế chính của Adobe so với đối thủ là khả năng tích hợp Firefly trực tiếp vào hệ sinh thái sản phẩm, vốn đã được giới sáng tạo sử dụng rộng rãi. Việc bổ sung thêm các công cụ AI bên thứ ba sẽ giúp níu chân khách hàng, đồng thời cũng mở rộng tập người dùng chuyên nghiệp cho các công ty AI, vốn khó tiếp cận nhóm khách hàng này nếu chỉ cung cấp các ứng dụng tách biệt.

Theo VN review
 
Bên trên