Ai mua LCD Việt nam thì tham khảo nhé!! khiếp khiếp :(

luciano

Active Member
Cuong đã viết:
Cẩn thận khi mua LCD Sony Bravia VN - Bị lỗi không được bảo hành

Tôi có mua một chiếc TV LCD sony Bravia KLV - 32V300A của Công ty Sony Việt Nam hồi tháng 8 năm 2007. Hiện tôi đã sử dụng hơn một năm (thời hạn bảo hành trên giấy BH là 2 năm) thì phát hiện chiếc TV bị lỗi (có quầng đen ở 2 góc trên màn hình). Tôi đã liên hệ với trung tâm bảo hành sony Việt Nam tại Hà Nội và họ cử người đến kiểm tra, chụp ảnh và thông báo với tôi là lỗi cho phép theo tiêu chuẩn của hãng và từ chối bảo hành.

Tôi đã chụp ảnh lỗi của TV và gửi tới trung tâm bảo hành của sony Việt Nam ở trong TP. HCM và họ đã chấp nhận bảo hành cho tôi bằng cách thay thế một panel mới. Nhưng sau khi thay panel mới thì vẫn bị lỗi tương tự và người bảo hành có chụp ảnh về nhưng sau đó không có bất kỳ phản hồi nào từ phía trung tâm bảo hành của công ty.

Sau đó tôi liên hệ lại trung tâm bảo hành tại Hà Nội thì lại được trả lời là: “lỗi này không thể khắc phục được, đã thay cho anh một panel mới rồi bây giờ anh muốn thay gì nữa thì chúng tôi sẽ thay nốt…”. Tôi có yêu cầu sửa lỗi trên chiếc TV của tôi thì họ trả lời là không sửa được và lại khẳng định đây là lỗi cho phép theo tiêu chuẩn của Sony Việt Nam. Theo họ lỗi trên không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình và chiếc TV nào của họ cũng đều bị như vậy và trường hợp của tôi là bị nhẹ (nhiều cái còn bị nặng hơn nhiều). Tôi đã xem và so sánh với các sản phẩm khác cùng loại của sony và của các hãng khác đều không bị lỗi như vậy.

Tôi rất thất vọng với cách làm việc của một công ty lớn như Sony Việt Nam , họ hoàn toàn vô trách nhiệm với những sản phẩm do mình làm ra. Có lẽ họ không kiểm tra chất lượng TV trước khi xuất xưởng hoặc có nhưng vẫn lờ đi để kiểm lời và cuối cùng thiệt thòi cho những người sử dụng thiếu hiểu biết.

Đây là một vài hình ảnh chụp chiếc TV của tôi:
http://www.flickr.com/photos/cuongart

Hên là hùi đó em đắn đo k mua Sony vì k đủ tiền. Chia buồn cùng bác chủ topic. k bảo hành mà con thư dọa dẫm nữa các bác ạ, thế có chết k cơ chứ

Cuong đã viết:
Em bị nhân viên sony dọa các bác ơi. Hôm nay em nhận đc email của một anh nhân viên sony hôm trước đã gọi điện giải thích lỗi kỹ thuật với em thế này:

Chào anh Cương
Hôm trước tôi có trao đổi về máy KLV-32V300A của anh , trong khi trao đổi tất cả mọi người ở đây đều biết . Mọi người dã làm 1 đơn gửi đến những địa chỉ cần thiết ( trước khi đưa lên báo chí ) .
Qua liên lạc với anh thì cũng gọi là “ trước lạ sau quen “ , vậy tôi gửi để anh biết trước .
Cám ơn anh


Và file đính kèm có nội dung sau:

ĐƠN KIẾN NGHỊ

Kính gửi ông Tổng giám đốc công ty cổ phần công nghệ FPT


Chúng tôi là các nhân viên làm việc tại bộ phận Bảo hành SONY tại 38C – Hai Bà Trưng , Hoàn Kiếm , HN xin đề nghị đến quý ông một việc như sau :

Công ty FPT có nhân viên tên là Lưu Chí Cương , DĐ: 0912312383 Email: [email protected] . Anh Cương có mua 01 sản phẩm của Cty Sony là chiếc Tivi LCD để sử dụng cho công việc , sau hơn 1 năm sử dụng anh Cương không vừa lòng với chất lượng của sản phẩm và có gửi khiếu nại đến Cty chúng tôi . Ngày 5/1/2009 chúng tôi có liên lạc với anh Cường ( bằng điện thoại ) , cùng với sự không vừa ý của sản phẩm , anh Cường còn có thái độ lăng mạ các cơ quan báo chí là “ …lũ chỉ biết ăn tiền của dân …” , và các cơ quan quản lý hành chính nhà nước như Hải quan , kiểm định , thuế …, nơi đã cấp phép cho Cty Sony hoạt động là “ …bọn này chỉ biết ăn tiền của doanh nghiệp …” .
- Số ĐT chúng tôi gọi đi : 04.39364958
- Số ĐT chúng tôi liên lạc : 0912312383
- Thời gian gọi : 16h40 – 18h15 ngày 5/1/2009 .
- Trong khi nói chuyện , có để loa cho tất cả mọi người nghe để làm chứng trong trường hợp cần thiết .

Chúng tôi nghĩ rằng sự vừa ý hay không khi mua sản phẩm của nhà sản xuất là quyền của khách hàng , có thể đâu đó có nhà báo bị sai phạm , có cán bộ trong các cơ quan quản lý nhận hối lộ …nhưng không phải vì thế mà anh Cường thể hiện sự coi thường , miệt thị với tất cả các Cty sản xuất điện tử , với cả sự nghiệp báo chí , lại cả với nền hành chính đất nước .
Xuất phát từ sự ngưỡng mộ những thành tựu đã đạt được của Cty FPT , nơi tập trung rất nhiều những cán bộ tài năng , nhưng không hiểu sao lại có anh Cường này thì thật đáng thất vọng ( hy vọng cả Cty FPT chỉ có người như anh Cường , chính vì vậy chúng tôi không muốn đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng để ảnh hưởng đến uy tín Cty ) .
Cách đây chưa lâu , chúng tôi đã được chứng kiến ông Trương Gia Bình trên truyền hình , thể hiện thái độ rất nghiêm khắc với một số cán bộ , nhân viên của mình khi họ bị lên án trong một trương trình biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm ngày thành lập Cty FPT . Và lần này chúng tôi kiến nghị ban lãnh đạo có hình thức nghiêm khắc với anh Cường để cho tất cả mọi người nhìn vào FPT không chỉ là Cty số 1 về công nghệ dịch vụ , mà còn là nơi hội tụ các cán bộ tài năng có đầy đủ phẩm chất đạo đức .

Nhân dịp năm mới kính chúc Cty FPT tiếp tục gặt hái được các thành công .

Mong nhận được sự hồi âm

Hà nội ngày 10 tháng 1 năm 2009
Tập thể nhân viên Trung tâm Bảo hành Sony tại HN


Choáng quá các bác ạ, bây giờ còn quay sang dọa nạt khách hàng nữa chứ. Họ nghĩ em dùng email của fpt thì em là nhân viên fpt... hihi... không biết họ có ghi âm không để em xin rồi post lên cho anh em cùng nghe cuộc đối thoại. Quá chán với công ty sony VN

http://www.vnav.vn/forum/viewtopic.php?f=38&t=18761&start=0
 
Chỉnh sửa lần cuối:

dino

Active Member
Ðề: Ai mua LCD Việt nam thì tham khảo nhé!! khiếp khiếp :(

ôi fặc =)) bọn sony này đi trước một bước kinh thật =)) ai đọc cho vui thôi nhé, dính líu vào lại bị nó gửi đơn đến công ty mình dọa nạt thì khổ :lol: :))
 
Ðề: Ai mua LCD Việt nam thì tham khảo nhé!! khiếp khiếp :(

Em cạch bọn này luôn, thật sự không hiểu nổi bọn Sony HN nghĩ sao mà dám làm vậy! Thôi từ giờ không dám mơ tưởng Sony nữa, thương hiệu đắt tiền mà còn bị dọa kiện với công ty. Vụ này làm em nhớ vụ 1 Cty ở TpHCM dọa kiện khách hàng vụ "gà thối" mua ở Metro.
 

luciano

Active Member
Ðề: Ai mua LCD Việt nam thì tham khảo nhé!! khiếp khiếp :(

up len cho ba con co ba'c biet de tranh xa nao
 

phuong

Member
Ðề: Ai mua LCD Việt nam thì tham khảo nhé!! khiếp khiếp :(

làm tới luôn đi bác, tôi ghét nhất những người vô trách nhiệm và hù doạ người khác
 

beowulf

New Member
Ðề: Ai mua LCD Việt nam thì tham khảo nhé!! khiếp khiếp :(

Quá ớn!! Sony là 1 thương hiệu lớn, và dc các bác đánh giá cao nhất mà còn như thế !! Vậy theo đánh giá khách quan của mọi người thì chất lượng & dịch vụ hậu mãi của thương hiệu nào là uy tín ?
 

exploration

New Member
Ðề: Ai mua LCD Việt nam thì tham khảo nhé!! khiếp khiếp :(

Quá ớn!! Sony là 1 thương hiệu lớn, và dc các bác đánh giá cao nhất mà còn như thế !! Vậy theo đánh giá khách quan của mọi người thì chất lượng & dịch vụ hậu mãi của thương hiệu nào là uy tín ?

Em vote +1 cho thương hiệu LG vì... em đang xài LCD LG! :D
 

vietrung

Active Member
Ðề: Ai mua LCD Việt nam thì tham khảo nhé!! khiếp khiếp :(

Mình nghĩ LCD SONY là một thương hiệu lớn, chất lượng và uy tín. Xác suất sản phẩm lỗi đều có thể xảy ra ở bất kỳ thương hiệu sản phẩm nào dù là hàng mới, huống chi đã xài gần 2 năm.

Còn dịch vụ chăm sóc khách hàng của SONY VN (HCM) thì đúng là điều đáng bàn, giá thì trên trời, service kỹ thuật thì dở tệ (có lần gọi điện lên tư vấn về dòng W mà gọi hoài chả ma nào nhấc máy, đến lúc gởi mail góp ý mới có người gọi lại, nói năng cộc lốc, thiếu lịch sự)

Nhân viên bán hàng thì thiếu kiến thức trầm trọng, hỏi chả biết gì hoặc trả lời loanh quanh. Có 1 lần mua cybershot mà dám nói phải có reader mới đọc được MS card, chắc là dụ mua reader đây mà (gần 1 triệu mới ghê), cũng may là tham khảo kỹ thì chỉ cần cable usb là có thể đọc đc MS card từ máy.

Dù có những hạt sạn như trên nhưng mình vẫn tin dùng SONY với những sản phẩm ưu việt, hy vọng SONY VN sẽ cải tiến hơn nữa để xứng danh là "It's a SONY"

Đôi điều lạm bàn, mời mọi người tiếp tục!!!
 

nghe&nhin

Member
Ðề: Ai mua LCD Việt nam thì tham khảo nhé!! khiếp khiếp :(

bọn này gớm nhỉ, lấy mr.Trương Gia Bình ra lòe khách hàng nữa, chơi tới lun đi bác Cương (or Cường ???) cần thiết thì đưa lên báo lun coi ai lòe ai x-(
 

congthai

Member
Ðề: Ai mua LCD Việt nam thì tham khảo nhé!! khiếp khiếp :(

Chào anh Cương, tôi xin phép có vài nhận xét về hiện tượng bóng đen mà tivi LCD của anh gặp phải :

Theo như tôi thấy và khảo cứu qua tài liệu, hiện tượng trên là do sự lão hoá của đèn nền, qua thời gian dài sữ dụng, 4 góc của TV sẽ hơi tối trong khi phần trung tâm vẫn sáng, rất dễ quan sát khi ta cho hiện một hình ảnh sáng, đó là tình trạng chung của tất cả TV LCD.

Nhưng hiện tượng này chỉ xảy ra khi TV đã đưỡc sử dụng lâu năm (5,6 năm trở lên). Trong trường hợp của anh thì sự lão hoá lại xảy ra khá sớm hơn bình thường.

Anh nên liên lạc để xem có khả năng thay thế đèn nền không ?

Vì vấn đề không phải do panel LCD cho nên sau khi thay Panel LCD mới, anh vẫn bị bóng đen ở góc phải và trái.
 
Ðề: Ai mua LCD Việt nam thì tham khảo nhé!! khiếp khiếp :(

Sony chỉ có màn hình CRT là nổi tiếng thôi, còn sang LCD hoặc Plasma thì hoàn toàn không bằng các hãng khác, rất nhiều người chọn mua thì phải trả bao nhiêu tiền thương hiệu của Sony, nhưng giá trị thật của nó không đáng vậy, nhiều sản phẩm của hàng khác khác giá trị sử dụng tương đương nhưng giá thành lại không đắt 1,5 đến 2 lần như vậy . Nên khi mua sản phẩm với số tiền lớn thì các bạn nên suy nghỉ chút trước khi bỏ đồng tiền của mình ra .:D
 

nham18

Member
Ðề: Ai mua LCD Việt nam thì tham khảo nhé!! khiếp khiếp :(

Mình có quen 1 bạn thà mua TV Pana để sau này nó down giá 1 nửa còn hơn mua TV Sony ;))
 

thuydu000

New Member
Ðề: Ai mua LCD Việt nam thì tham khảo nhé!! khiếp khiếp :(

Hi Cuong,

Minh mach ban mot meo nay co the giai quyet triet de nhung bong den tren TV, tham chi co khi con dc mot cai moi tot hon gap nhieu nhieu lan:
1/ Nho trung tam bao ve nguoi tieu dung contact voi Sony nho bao hanh
2/ Nho trung tam ho tro khach hang cua hang khac: LG, Samsung ... chi ban cach giai quyet (chi nho nhung thuong hieu Han Quoc thui nha vi hai thang nay khong ua nhau, con nho Sharp hay Pana la thua)

Chuc may man
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

kymita

New Member
Ðề: Ai mua LCD Việt nam thì tham khảo nhé!! khiếp khiếp :(

Chào anh Cương, tôi xin phép có vài nhận xét về hiện tượng bóng đen mà tivi LCD của anh gặp phải :

Theo như tôi thấy và khảo cứu qua tài liệu, hiện tượng trên là do sự lão hoá của đèn nền, qua thời gian dài sữ dụng, 4 góc của TV sẽ hơi tối trong khi phần trung tâm vẫn sáng, rất dễ quan sát khi ta cho hiện một hình ảnh sáng, đó là tình trạng chung của tất cả TV LCD.

Nhưng hiện tượng này chỉ xảy ra khi TV đã đưỡc sử dụng lâu năm (5,6 năm trở lên). Trong trường hợp của anh thì sự lão hoá lại xảy ra khá sớm hơn bình thường.

Anh nên liên lạc để xem có khả năng thay thế đèn nền không ?

Vì vấn đề không phải do panel LCD cho nên sau khi thay Panel LCD mới, anh vẫn bị bóng đen ở góc phải và trái.

Đồng ý với kiến trên của bác . Thường thì LCD xài lâu sẽ bị hiện tượng này .
 

dinhvannam

New Member
Ðề: Ai mua LCD Việt nam thì tham khảo nhé!! khiếp khiếp :(

Em mua cái máy chụp hình sony 7,2m => chụp dở ẹc, thua samsung. thua luôn các nhãn hiệu thường thường khác.:mad::mad:
 

nghe&nhin

Member
Ðề: Ai mua LCD Việt nam thì tham khảo nhé!! khiếp khiếp :(

Sony sau này làm ăn tệ thật, 1 thời mình cũng là fan của thương hiệu này (nhà vẫn còn cái tivi CRT 21" màn hình cong mà giờ coi cáp vẫn đẹp) nhưng giờ chuyển qua pana roài.
Sau này Sony ko còn sản xuất tại VN nữa chỉ lo mảng service và bán hàng thui mà cũng ko xong, để mang tiếng vầy chắc bọn này sắp hết thời rùi [-(
 

laser_HDTV

New Member
Ðề: Ai mua LCD Việt nam thì tham khảo nhé!! khiếp khiếp :(

òy, ỷ mang danh Japan để dám hù "xử" khách hàng dzậy sao trời.

Đúng là : It's a Sony! Like No Others!

pótay.com.jp :(
 
Bên trên