Australia (2008) | Chuyện Tình Nước Úc

poly

Banned
australia_ver4.jpg


Đạo diễn: Baz Luhrmann

Kịch bản:
Baz Luhrmann (screenplay)
Stuart Beattie (screenplay)
Ronald Harwood (screenplay)
Richard Flanagan (screenplay)
Baz Luhrmann (story)

Ngày khởi chiếu:
26.11.2008 (USA)
01.01.2009 (Việt Nam)

Thể loại: Adventure | Drama | War | Western

Xếp loại: Not rated yet

Ngôn ngữ: Tiếng Anh

Nước sản xuất: Úc | Mỹ

Hãng sản xuất:
Bazmark Films
Twentieth Century-Fox Film Corporation

Website chính thức: http://www.australiamovie.com/

Các diễn viên chính:

Hugh Jackman ... The Drover

Nicole Kidman ... Lady Sarah Ashley

David Wenham ... Neil Fletcher

Bryan Brown ... King Carney

Jack Thompson ... Kipling Flynn

Jacek Koman ... Ivan

Ben Mendelsohn ... Dutton

Nội dung chính:

Câu chuyện xảy ra ở miền Bắc nước Úc trước thế chiến II, một cô gái quý tộc người Anh tên là Sarah Asley được thừa hưởng một trang trại gia súc ở vùng ngoại ô một cách "miễn cưỡng". Cô đã cùng giao ước với "người chăn gia súc ", để bảo về tài sản vừa được thừa hưởng của mình. Hai người đã cùng đàn gia súc rong ruổi qua nhiều miền đất của nước Úc để tránh các vụ đánh bom của quân đội Nhật và từ đây, câu chuyện tình cảm của họ bắt đầu...


Theo DAN
 

poly

Banned
Ðề: Australia (2008) | Chuyện Tình Nước Úc

Review từ blog siriusstar
http://ca.blog.360.yahoo.com/blog-PMZKv6gicrTE4Bvog7B2eTy2aXc-?cq=1&p=2774


Australia - How the Aussie tells their Epic


3103776503_bbb50fb1fa.jpg


Cũng mấy tháng rồi mới đi xem phim rạp lại. Trong cái không khí đặc sệt rùng rợn của vampire phảng phất mùi teen của Twilight trong những ngày này thì mình lại quyết định chọn Australia để xem. Thật ra trước giờ mình thích các bạn Aussie ghê, Aussie lúc nào cũng rock như con cá lóc hết á. Các anh dai, chị gái như Russell Crowe, Hugh Jackman, Nicole Kidman, Naomi Watts hay em gái Miranda Kerr lúc nào cũng hot và đóng phim hay hết á. Phim Australia này khá thú vị ở chỗ là hầu hết cast and crew đều là dân Úc châu thứ thiệt từ đạo diễn cho đến các diễn viên chính-phụ...Đầu tiên ngó cái poster (ở trên) cũng thấy nghi ngờ quá, thấy có kissing, có mưa, có hoa cài bên mái tóc nên chắc mẫm thôi rồi lượm ơi, lại cuốn theo chiều gió giữa sa mạc Úc châu nữa rồi. Đến khi coi thì thấy cũng không đến nổi nào. Hehe.



3104608126_2f558897ee.jpg



Đầu phim chơi một màn chạy chữ ấn tượng blah blah blah giải thích là thời tiền Thế chiến II thì Úc vẫn còn là vùng đất hoang dã chỉ có thú dữ, í quên, còn thêm cả bạo lực và romance tồn tại thôi - giống kiểu như miền Tây hoang dã nước Mỹ thế kỷ 19 vậy. Sau đó giới thiệu về một giống người Aboriginal là giống người thổ dân Úc châu mà ngày xưa chính quyền thuộc địa phân biệt chủng tộc và cái thế hệ Aboriginal sinh ra trong khoảng những năm đầu thế kỷ 20 là thế hệ Stolen Generation, bị người ta lấy đi quyền con người, phân biệt với giống dân da trắng ở đó. Bạn Cathy Freeman đoạt HCV điền kinh và là người thắp đuốc cho Olympics 2000 cũng là dân Aboriginal luôn đó. Rồi cuối phim lại có màn chạy chữ ấn tượng là mấy năm gần đây Thủ tướng Úc đi xin lỗi những người Aborigines này vì đã không công bằng với họ. Nói chung là sau khi giết, hiếp, bóc lột sức lao động của con người ta mấy chục năm thì giờ đi xin lỗi là nhẹ nhàng đầy tính nhân văn rồi.


3104608362_36d75fe533.jpg



Nói chung xem blockbuster thì tui khá ghét mấy màn voiceover giả tạo, rất mãi dâm người xem như là kiểu artistic film. Có điều phim này cũng làm voiceover và toàn bộ câu chuyện được kể qua lời một cậu bé (bị cho là) Aboriginal tên Nullah do là con lai giữa một người da trắng và một người phụ nữ thổ dân. Cho nên có thể coi đây là một câu chuyện về cuộc đời của cậu bé này. Phim bắt đầu khi cô tiểu thư quýstộc nước Anh Sarah Ashley (Nicole Kidman) sang đoàn tụ với ông chồng làm chủ một đồn điền nuôi gia súc ở Úc. Sang đến nơi thì cô mới biết được tin chồng cô chết và có âm mưu muốn chiếm đoạt toàn bộ gia súc của nhà cô. Thế là cô sắn tay vào tiếp tục sự nghiệp của ông chồng quá cố là quản lý việc chăn, phân phối gia súc để xuất khẩu. Thế là trong lúc đó xảy ra nhiều chuyện khi cô phải dẫn dắt đoàn gia súc đi đến giao cho khách trong khi bọn xấu manh tâm phá rối và rồi phải lòng gã chăn gia súc bặm trợn Drover (Hugh Jackman). Cuối phim còn có màn biệt đội Thần Phong của Nhật oanh tạc thành phố Darwin, bối cảnh chính của phim, và rồi cặp đôi Ashley-Drover lạc nhau trong bomb đạn cho nó thềm phần hào hùng đúng kiểu epic diễm tình.


3103777083_574bf16b7d.jpg



Australia là phim romantic epic có kinh phí khá lớn nên những cảnh quay, thiết kế cảnh phải nói là cực kỳ hùng vĩ và phần lớn toàn cảnh thiên nhiên của châu Úc, dù có xen vào đó vài đoạn dùng phông xanh. Họa sĩ thiết kế cho từng cảnh quay cũng rất xuất sắc, cảnh đồn điền nằm lọt thỏm giữa núi đá sa mạc rất đẹp và những cảnh lội sông suối, cảnh "già làng" thổ dân King George làm phép trên đỉnh núi rất ấn tượng. Những cảnh sa mạc rộng lớn, sông ngòi, núi đá, vực sâu rất đẹp như một thước phim tài liệu của National Geographic hay Planet Earth, còn có cả cảnh đàn bò, đàn ngựa di chuyển, đi tìm nguồn nước, cảnh đàn kangaroo chạy nhảy cóc... Rất nhiều đoạn ngoại cảnh được quay từ trên cao xuống để người xem thấy hết vẻ hùng vĩ của thiên nhiên châu Úc. Nói chung là giống như xem kênh thế giới động vật vậy á. Có thể nói cảnh quay của phim xuất sắc đến nỗi nếu The Lord of the Rings mô tả thiên nhiên hùng vĩ của New Zealand thế nào thì Australia cũng có hình ảnh xuất sắc của nước Úc không hề thua kém.



3104608692_e1e307dca9.jpg




Phim có thời lượng rất dài (165 phút) nên chú trọng quay cảnh thiên nhiên như thế nhưng ĐD Luhrmann vẫn đủ thời gian thể hiện tính tình của 2 nhân vật chính. Sarah Ashley đầu phim là một tiểu thư đỏng đảnh đến từ nước Anh lúc nào cũng sợ dơ bẩn, bụi bặm, lót giấy trước khi ngồi, chăm chú nhìn đàn kangaroo chạy lóc cóc giữa sa mạc để rồi sau đó khóc thét lên khi một con kangaroo bị một chú thổ dân làm việc chăn gia súc trong đồn điền bắn hạ. Nhưng từng bước từng bước cô thay đổi quyết tâm điều hành công việc của ông chồng và dần trở thành một Aussie thứ thiệt. Có lẽ, đây cũng là hình ảnh đặc trưng của đại đa số dân Anh di cư ra những vùng đất mới như châu Úc, châu Mỹ, vứt bỏ cái vẻ bề ngoài hình thức Ăng lê để tồn tại trong môi trường sống thiếu thốn và khắc nghiệt ở những vùng đất mới và dần dần trở thành người bản xứ của vùng đất mới này. Khác với đoàn người bỏ xứ đi tìm miền đất hứa ở châu Mỹ vì không còn đường lui, Ashley là phụ nữ quýstộc Anh nên cô hoàn toàn có thể quay trở về Anh sống nốt cuộc đời vương giả nhưng cô đã quyết định ở lại đương đầu với thử thách của vùng đất châu Úc hoang sơ mang lại và dần dần chinh phục nó để tồn tại.


3104608814_851bd9cbc5.jpg



Anh chàng Drover có tính tình hoang dã rất hợp với vùng đất này. Anh bị dân da trắng coi như kẻ nhơ bẩn vì đã từng lấy vợ thổ dân và qua lại với những người thổ dân, nói rành rẽ tiếng thổ dân. Lúc đầu Drover cũng bất đồng sâu sắc với Ashley nhưng sau đó trải qua nhiều khó khăn cùng nhau nên dần dần có cảm tình với nhau (chuyện đương nhiên! phim nào chả vậy!). Tuyến nhân vật phụ cũng khá hay với cậu bé Nullah, người kể chuyện, người ông của cậu, King George là người thổ dân Úc châu sống hoang dã và biết black magic, thường dùng thần giao cách cảm nói chuyện với Nullah, tuyến phản diện là chú Fletcher âm mưu chiếm đoạt gia súc và đồn điền của Lady Ashley. Và cả viên kế toán bụng phệ nghiền rượu, chú thổ dân brother-in-law sidekick của Drover, chú Đại úy quân đội đóng quân ở Darwin yêu thầm Lady Ashley.


3104616892_5948485c6f.jpg




Phim chú trọng nhiều đến ngoại cảnh và thiên nhiên nên cũng không đi sâu lắm vào nội tâm nhân vật, có nhân vật chết đi (úi spoil hehe) nhưng một lúc sau vẫn thấy những nhân vật khác cười nói bình thường đó là do ý đồ đạo diễn nói move on vậy nên mí bạn đừng có théc méc nha. Phim quá dài làm đến hơn 2 tiếng rưỡi, cố gắng nhồi nhét những gì cần nhồi nhét vào trong đó thành thử phim như một cái lẩu tả pín lù. Nói chung là có đủ thứ hết từ cảnh hoang dã kiểu cao bồi miền viễn tây, cảnh hun nhau dưới trời mưa đậm phong cách Hàn Cuốc, à có hun nhau dưới trời nắng nữa, đúng kiểu romantic western như phim cao bồi của Charles Bronson, có cảnh tàu chiến, máy bay oanh tạc y như Pearl Harbor thứ thiệt. Mà cảnh cuối lạc nhau trong bom đạn và giải cứu binh nhì y như Pearl Harbor luôn. Tình tiết trong phim thì xem nhiều phim là biết được hết trơn à, có điều coi giải trí trong khi Twilight với 007 thấy ngán ngẩm quá thì thôi cũng tạm. SPOIL SPOIL SPOIL ALERT! (tô đậm đoạn này để xem). Tui như cha đạo diễn cắt phéng nó phần cuối, cho em Ashley chết dưới làn bom và sau đó cho chú Drover đi cứu Nullah chết dưới súng bọn Nhật luôn cho nó đẹp. Bảo đảm thế nào cũng rinh về vài Oscar, giúp cho người xem về sớm được mười mấy phút và mọi người chắc chắn nhắc đi nhắc lại phim này một thời gian dài sau đó.



3104617656_d65ff6e7bd.jpg



Về nhà mở IMDB lên thấy chưa chú nào thèm rate cho nó thế là quyết định từ thiện cho phim 8 điểm cho vui nhà vui cửa. (Sáng ra thấy còn 7.6, thôi cũng được). Anyway, Aussie always rocks!

 

poly

Banned
Ðề: Australia (2008) | Chuyện Tình Nước Úc

Như bài viết ở trên quá đầy đủ , poly chỉ bổ sung chút là phim giải trí cực kỳ đáng xem .
Tuy nội dung hơi sến và motip cũ ,nhưng ngoài nó ra thì quay phim và hình ảnh vô cùng tuyệt vời, nếu ko cần đến nội dung thì gần 3h coi phim cũng đáng thời gian và tiền bạc .
Quay phim dùng flying cam và góc rộng đại cảnh rất nhiều ,màu sắc th2i nhiều lúc hơi quá tay,nhìn như tranh vẽ ,nhưng vẫn đẹp.
Cộng thêm đoạn cuối y kiểu Trân Châu Cảng . Phim này mà ra HD chắc chắn làm khối bác bên HD forum mê mẩn .
Poly cũng chờ coi lại HD.
Đang băn khoăn muốn đi coi lần 2 vào ngày KM , vé 20k hay 30k thì qúa rẻ cho 3h mê mẩn ngắm cảnh đẹp ,ném bom Darwin hoành tráng

À quên ,âm thanh phim này cực phê ,tiếng đàn bò rần rần rung rinh rạp ,còn khi thả bom thì khỏi nói ,sứơng ko thể tả
Bonus thêm hình

3104618790_a171093150.jpg


3103787819_7667d8d307.jpg


3103788311_16f71015c2.jpg


3104620396_f9d607d2ba.jpg


3103790111_ab8bca7970.jpg


3103790351_e9a0133213.jpg



3104626338_049117e0da.jpg


3104626506_33d50abc46.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

dracula666

New Member
Ðề: Australia (2008) | Chuyện Tình Nước Úc

phim này ko biết có hay ko nhẩy ^^
khiếp , mấy cái ảnh Nicole Kidman đẹp thế
 

KuTi

New Member
Ðề: Australia (2008) | Chuyện Tình Nước Úc

Tối hôm thứ sáu vừa rồi có đi xem phim này với gia đình. Đúng là thời gian trôi qua, nhan sắc phai tàn. Nicole Kidman dù vẫn giữ được nét thanh cao nhưng vẻ đẹp đã về chiều.

Phim nói chung là xem cũng được, cũng kịch tính và dí dỏm. Mỗi tội hơi ảo về quả thổ dân. Cũng đáng để bỏ 3 tiếng đồng hồ ra coi.
 

Dai Minh Kim

New Member
Ðề: Australia (2008) | Chuyện Tình Nước Úc

Cảnh đêp ghê. tiếc rằng chưa được coi. Phải kiếm coi mới được
 
Bên trên