torune
Film critic
BestBuy nổi tiếng với việc cung cấp đồ điện gia dụng nhưng bên mảng TV, họ tỏ ra khá yếu kém. Vừa qua, BestBuy đã công bố 700 cửa hàng tại Mỹ đã bắt đầu bán TV Sony 4K UHD trong một động thái tấn công các hộ gia đình với chuẩn TV khá mới mẻ này.
BestBuy và Sony cùng nắm tay nhau vượt qua khó khăn của thị trường TV
Các TV được bày bán tại cửa hàng sẽ được lắp ráp thành dàn HD, cho người mua thử nghiệm và chứng minh chất lượng hình ảnh siêu việt cũng như tập trung vào khả năng up-scale chất lượng hình ảnh từ Blu-ray, tín hiệu từ truyền hình HD TV và thậm chí từ DVD.
Đây là lần đầu tiên nhà bán lẻ nổi tiếng này quyết tâm theo đuổi công nghệ mới, cung cấp độ phân giải gấp 4 lần 1080p (chính xác là 8,3 triệu pixel). Tuy nhiên, BestBuy sẽ không tập trung bán các TV 4K to đồ sộ cỡ 84in (giá 25.000 USD từ Sony) mà thay vào đó là các mẫu “nhỏ nhắn hơn” – chừng 55in hay 65in. TV 55in có giá 5.000 USD, 65in có giá 7.000 USD. Giá cả có vẻ đắt so với một TV LED-LCD hay plasma màn hình phẳng giá dao động từ 1.000 tới 2.500 USD.
Sau khi chạm mốc 39,9 triệu TV bán ra năm 2011, thị trường TV ở Mỹ không thành công như mong đợi và giảm xuống 35 triệu TV bán ra năm 2013. Điều này khiến các nhà bán lẻ tìm các để khuấy động thị trường cao cấp đầy tiềm năng này. Thêm vào đó, sau sự thất bại doanh thu của các TV 3D, người tiêu dùng có vẻ thờ ơ với các smartTV cũng như các tính năng mới.
BestBuy và Sony đã liên kết với nhau mạnh mẽ với mong muốn độc chiếm thị trường quốc gia, họ cho ra những dàn HD độc quyền chỉ có ở Mỹ. Từng có một trường hợp đáng buồn đã xảy ra, nhiều khách hàng tới showroom của BestBuy để trải nghiệm thực tế TV nhưng sau đó họ lại đăng ký mua mẫu TV tương tự ở nhà phân phối trực tuyến khác. Giá trung bình của một TV 40in hiện tại là 756 USD, thấp hơn giá trung bình năm 2010 15%.
BestBuy và Sony đang nắm tay nhau và rất nỗ lực trong tình trạng hiện nay khi người tiêu dùng luôn mong muốn TV bự hơn nhưng giá rẻ hơn, cùng với sự cạnh tranh gay gắt của các kênh bán hàng trực tuyến.
BestBuy và Sony cùng nắm tay nhau vượt qua khó khăn của thị trường TV
Các TV được bày bán tại cửa hàng sẽ được lắp ráp thành dàn HD, cho người mua thử nghiệm và chứng minh chất lượng hình ảnh siêu việt cũng như tập trung vào khả năng up-scale chất lượng hình ảnh từ Blu-ray, tín hiệu từ truyền hình HD TV và thậm chí từ DVD.
Đây là lần đầu tiên nhà bán lẻ nổi tiếng này quyết tâm theo đuổi công nghệ mới, cung cấp độ phân giải gấp 4 lần 1080p (chính xác là 8,3 triệu pixel). Tuy nhiên, BestBuy sẽ không tập trung bán các TV 4K to đồ sộ cỡ 84in (giá 25.000 USD từ Sony) mà thay vào đó là các mẫu “nhỏ nhắn hơn” – chừng 55in hay 65in. TV 55in có giá 5.000 USD, 65in có giá 7.000 USD. Giá cả có vẻ đắt so với một TV LED-LCD hay plasma màn hình phẳng giá dao động từ 1.000 tới 2.500 USD.
Sau khi chạm mốc 39,9 triệu TV bán ra năm 2011, thị trường TV ở Mỹ không thành công như mong đợi và giảm xuống 35 triệu TV bán ra năm 2013. Điều này khiến các nhà bán lẻ tìm các để khuấy động thị trường cao cấp đầy tiềm năng này. Thêm vào đó, sau sự thất bại doanh thu của các TV 3D, người tiêu dùng có vẻ thờ ơ với các smartTV cũng như các tính năng mới.
BestBuy và Sony đã liên kết với nhau mạnh mẽ với mong muốn độc chiếm thị trường quốc gia, họ cho ra những dàn HD độc quyền chỉ có ở Mỹ. Từng có một trường hợp đáng buồn đã xảy ra, nhiều khách hàng tới showroom của BestBuy để trải nghiệm thực tế TV nhưng sau đó họ lại đăng ký mua mẫu TV tương tự ở nhà phân phối trực tuyến khác. Giá trung bình của một TV 40in hiện tại là 756 USD, thấp hơn giá trung bình năm 2010 15%.
BestBuy và Sony đang nắm tay nhau và rất nỗ lực trong tình trạng hiện nay khi người tiêu dùng luôn mong muốn TV bự hơn nhưng giá rẻ hơn, cùng với sự cạnh tranh gay gắt của các kênh bán hàng trực tuyến.
Theo digitaltrends