Bức Tường Return

truongvanquan

Well-Known Member
Ðề: Bức Tường Return

Bức Tường trả lời trực tuyến trên Nhạc Việt Plus
Khán giả yêu rock nói chung và những fan của Bức Tường nói riêng đang sống trong cảm xúc vui sướng và háo hức khi biết tin huyền thoại sống trong làng Rock Việt đã trở lại. Nhacvietplus hân hạnh đem đến cho bạn đọc cơ hội trò chuyện với những chàng trai rock Bức Tường trong chương trình Chat với Ngôi Sao 14h 30' thứ 3 ngày 27/07/2010.

Có thể điểm qua những sự kiện mà từ đó, cái tên "Bức tường" đã trở thành huyền thoại sống trong làng Rock Việt. Đó chính là: Ban nhạc rock Việt Nam đầu tiên có liveshow truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3? Ban nhạc rock Việt nam đầu tiên lên sóng thời sự VTV1. Ban nhạc rock Việt nam đầu tiên có chương trình riêng trên sóng VTV. Ban nhạc rock Việt nam đầu tiên là khách mời chính thức Người đương thời VTV1. Ban nhạc rock Việt nam đầu tiên có live show riêng. Ban nhạc rock Việt nam đầu tiên nối liền các show rock Bắc – Nam. Ban nhạc rock Việt nam đầu tiên từng ra nước ngoài biểu diễn: một show 120 phút. Ban nhạc rock Việt nam đầu tiên thực hiện được Tour Xuyên Việt. Ban nhạc rock Việt nam đầu tiên được báo chí bình chọn là Sự kiện Văn hoá VN 2003. Ban nhạc rock Việt nam đầu tiên có mặt trong phim của Liên Hợp Quốc. Ban nhạc rock Việt nam đầu tiên “ bóc tem” SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Ban nhạc rock Việt nam đầu tiên có 3 album riêng bằng tiếng Việt. Ban nhạc rock Việt nam đầu tiên được mời trình diễn giải World Peace Award.

Cách đây 5 năm, sự tan rã của Bức Tường là một cú sốc đối với người hâm mộ và cũng là mất mát to lớn cho phong trào rock Việt. Những người đã từng yêu Rock thì cho rằng, Bức tường còn hơn cả một ban nhạc, các anh là hiện thân của sức mạnh và ước mơ của cả một thế hệ. Việc ban nhạc Bức Tường tan rã đồng nghĩa với việc sẽ có biết bao nhiêu ước mơ tan vỡ, bao nhiêu người sẽ nghi ngờ con đường mà mình đã chọn.

bt.jpg

Trước khi bước vào phòng thu cho đợt demo lần hai vào thứ sáu tuần này, Bức Tường đã thực hiện cuộc nói chuyện trực tiếp đầu tiên sau 4 năm sẽ hứa hẹn giải đáp được phần nào những thắc mắc và lòng yêu mến của các fan hâm mộ và khán giả yêu rock. sau đây là nội dung được chuyển từ nhacvietplus:

Xin chào các bạn, hôm nay chúng tôi rất vui được đến đây để có cơ hội gặp lại các khán giả online qua chương trình Chat với Ngôi Sao của Nhacvietplus. Qua đây chúng tôi rất mong được cùng chia sẻ với các bạn về những khoảnh khắc đẹp nhất trong âm nhạc.

Những thành viên của The Wall cùng đến giao lưu với các bạn có: Trần Lập, Tuấn Hùng, Quốc Khánh, thành viên mới và trẻ nhất của band - Minh Đức. Hôm nay chúng tôi thiếu một thành viên Mạnh Tuấn vì anh chưa kịp về Hà Nội để tham dự buổi giao lưu này.

bt1.jpg

Trần Thị Ty – - [email protected]: Xin chào ban nhạc Bức Tường, qua năm tháng cái tên này đã quen thuộc với Tôi. Nhưng quả thật khi mà tôi yêu thích những nhạc phẩm của các anh thì ban nhạc đã dừng hoạt động rồi. Anh có thể kể lại cho tôi tại sao ban rock của anh lại lấy tên là Bức Tường không?.

Trần Lập: Cám ơn bạn! Mặc dù đây là câu hỏi chúng tôi gặp rất nhiều lần nhưng hôm nay bỗng dưng tôi cảm thấy rất xúc động. Ngày xưa khi thành lập ban nhạc cái tên không gọi là Bức Tường mà gọi là The Wall, lúc đó chúng tôi muốn có cái tên nhỏ bé có sự gắn bó với ngành xây dựng chúng tôi học khi đó!

Tuấn Hùng: Đúng vậy, vào thời điểm đó các band nhạc thường lấy tên tiếng Anh, chúng tôi quyết định đặt là The Wall, về sau có sự chuyển đổi về tư tưởng, chúng tôi quyết định gọi sang tiếng Việt là Bức Tường!

Trần Lập: Tôi biết nhiều bạn liên tưởng khá thú vị về cái tên Bức Tường, nhưng thực sự thời điểm đó chúng tôi cũng không nghĩ quá nhiều về những liên tưởng đó, chỉ là cái tên chúng tôi muốn đặt cho ban nhạc liên quan đến ngành Xây Dựng mà thôi.

Bức Tường thời mới thành lập thường hay chơi lại những bản rock nước ngoài, sau đó chúng tôi mới có những sáng tác riêng.

bt2.jpg

Về phong cách ăn mặc mới:

Minh Đức: Như các bạn biết trên thế giới có nhiều dòng nhạc Rock, mỗi dòng lại có gu ăn mặc khác nhau. Như các bạn thấy Bức Tường những năm trước ăn mặc cũng rất bụi bặm, Nhưng tôi nghĩ bây giờ phong cách ăn mặc cần trẻ trung, năng động, giản đơn vì thế các bạn có thể thấy hôm nay chúng tôi đến đây với gu ăn mặc hoàn toàn khác trước.

Sự khác nhau giữa Bức Tường xưa và nay

Trần Lập: 10 năm là 1 thời điểm quá dài để mình nhìn lại, nhưng chúng ta đang nói về thời trang, tự chúng tôi cũng nhìn lại hình ảnh ngày xưa:áo đen, quần đen, vòng lắc, đinh, bốt…

Nhiều bạn thời đó trêu là ra đường lỡ sét đánh thì làm thế nào? Vì vậy chúng tôi chọn cách ăn mặc giản đơn, nam tính, thoải mái nhất khi chúng tôi đeo đàn, và hát. Khi lên sân khấu thì lại khác

Quốc Khánh: Tôi muốn bổ sung chút về chủ đề thời trang này, không biết các bạn có nghĩ là chúng tôi già chưa, nhưng nay ban nhạc của chúng tôi đã chặt chẽ, sung mãn hơn, vì thế chúng tôi chọn gu thời trang lịch lãm, tràn đầy sức sống hơn.

bt3.jpg

Bùi Khắc Thanh – hai duong – [email protected]: Cho em hỏi niềm cảm hứng lớn nhất của các anh khi biểu diễn là gì ạ? Em thần tượng các anh từ lâu, rất thích các bài hát các anh biểu diễn. Xin cảm ơn sự cống hiến của The wall

Tuấn Hùng: Tôi xin trả lời câu hỏi này, với các nhân tôi và các anh em trong ban nhạc, niềm cảm hứng lớn nhất của chúng tôi trên sân khấu chính là những cánh tay, ánh mắt, nụ cười, thậm chí giọt nước mắt của người xem. Trước những hình ảnh ấy anh em chúng tôi có thể biểu diễn hết mình.

Trần Lập: Giữa khán giả và người biểu diễn trên sân khấu phải có sự tương tác truyền lửa cho nhau. Vì thế tôi rất quan tâm tới khán giả của mình. Thật khó để nói niềm cảm hứng nào lớn nhất, nhưng điều anh Hùng vừa trao đổi là điều chúng tôi hướng tới. Tôi cũng hy vọng trong thời gian gần đây nhất có dịp được biểu diễn cống hiến cho các bạn chúng tôi có thể “cháy” hết mình”.

Quốc Khánh: Có những cuộc biểu diễn của chúng tôi mà khán giả không phải là rock fan, họ chỉ đến vì tò mò vì thể mình không thể đòi hỏi được, nhưng dù khán giả thế nào, dù không còn ai thì chúng tôi cũng phải cháy hết mình.

bt4.jpg

Nguyễn Đức Tới – Tiên Du- BắcNinh – [email protected]: Còn nhớ 4 năm về trước, vào ngày 2/12/2006, ca khúc « Cây bàng » đã được các a chọn để làm nhiệm vụ quan trọng là khép lại liveshow « Ngày thứ 7 cuối cùng » thật hoành tráng và cảm động. Với sự trở lại đầy bất ngờ này, các a sẽ thể hiện ca khúc nào để bắt đầu một “Rock Bức Tường” đã, đang và sẽ đi vào huyền thoại của âm nhạc Việt Nam. Xin cảm ơn các anh nhiều!

Trần Lập: Đây là một chuyện tôi cảm thấy rất xúc động, cám ơn bạn đã nhớ những khoảnh khắc 4 năm trước của Bức Tường. Việc lựa chọn ca khúc nào để bắt đầu một chương trình, dù là chương trình gì, nhưng thật sự điều đó rất khó. Nhưng có thể tiết lộ chúng tôi có ca khúc “NGÀY KHÁC”, có thể nó sẽ là ca khúc mở đầu liveshow của chúng tôi nhưng với sự trở lại của Bức Tường không phải là liveshow mà là 1 album, nó sẽ là NGày Khác.

Chúng tôi đã chủ động bàn, hẹn với nhau từ ngày chia tay là 4 năm sau chúng tôi sẽ chơi ca khúc này, dù nó được chơi ở chương trình nào đi chăng nữa. Được biểu diễn vào dịp đại lễ Thăng Long 1000 năm thì chúng tôi cần có lời mời, có sự chuẩn bị kỹ nên chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn tinh thần. Bên cạnh đó chúng tôi đang nhận được lời mời cho những chương trình chào mừng, Bức Tường sẽ tham gia.

Tuấn Hùng: Việc chúng tôi trở lại cũng có nhiều áp lực nhưng có sự nhất trí đồng lòng của anh em thì chúng tôi rất tự tin về những gì mình mang lại cho khán giả, chúng tôi tin tưởng các bạn sẽ không phải thất vọng vì chúng tôi.

bt5.jpg

GreenDay – TPHCM – [email protected]: Liệu album mới sẽ xây dựng nên một Bức Tường mới hay sẽ bồi đắp những gì mà các anh đã xây dựng từ 3 album trước?

Tuấn Hùng: Trong album thứ 3 này của chúng tôi, chúng tôi vẫn là Bức Tường nên khí chất, tư tưởng, hơi thở của Bức Tường 2010 sẽ khác cách đây 4 năm. Về âm nhạc sẽ có sự kế thừa.

Quốc Khánh: Như bạn hỏi về album của Bức Tường không phải sẽ xây dựng Bức Tường mới theo nghĩa đen, chúng tôi vẫn sẽ giữ tinh thần, cái chất của Bức Tường được thể hiện với hình ảnh Bức Tường mới, trẻ trung, “chất” hơn và vẫn cháy hết mình.

Trần Lập: Âm nhạc của chúng tôi đều có tính tư tưởng riêng trong từng ca khúc, đó là hệ thống quan điểm âm nhạc của Bức Tường từ trước tới nay, tạo nên sức mạnh của Bức Tường và sẽ giúp Bức Tường phát triển với sự trải nghiệm. Những tác phẩm của chúng tôi đâu chỉ có sự gai góc, nó phải gắn với cuộc sống hiện tại, chia sẻ với đông đảo khán giả. Những tác phẩm trong album mới vẫn giữ tư tưởng âm nhạc như vậy nhưng style nhạc khác biệt hơn trước.

bt11.jpg

Tôi lấy ví dụ trước đây với âm nhạc cũ đại diện cho một thế hệ, thời kỳ, mỗi ca khúc rất dài thường từ 5 – 10 phút. Nhưng ngày nay về tâm lý người nghe, thời lượng sẽ ngắn hơn, phong cách rock cổ sẽ chuyển sang model rock. Chúng tôi sẽ cố gắng để có phong cách âm nhạc gần với thời đại hiện nay nhất. Nhiều band rock Việt Nam cũng đang chuyển đổi, tiếp cận với phong cách âm nhạc mới. Khi trở lại chúng tôi thấy mình không thể dừng lại mà phải phát triển trên cơ sở những gì chúng tôi đã trải nghiệm trong thời gian qua.

Qua 3 năm làm đạo diện cho Rock Storm, tôi hiểu lối nghĩ, lối hát của mỗi ban nhạc. Tôi đã học hỏi ở chính những ban nhạc trẻ ấy, niềm đam mê giữa cuộc sống hiện đại, ngày nay họ bước lên sân khấu với tác phong, cách nghĩ,c ách diễn và chơi với khán giả cũng làm chúng tôi nhìn lại mình.

Tuấn Hùng: Chúng tôi rất tự tin với sự trở lại này. 4 năm là một khoảng thời gian dài đặc biệt trong nghệ thuật biểu diễn nếu chúng tôi không có sự thay đi thì sẽ tụt hậu. Nhưng niềm đam mê trong người chưa bao giờ tắt nên chúng tôi luôn theo dõi tình hình rock Việt trong suốt thời gian qua nên sự trở lại này chúng tôi hoàn toàn tự tin

Quốc Khánh: Đúng vậy, chúng tôi liên tục update thông tin chứ không phải hoàn toàn xa rời âm nhạc trong những năm qua.

bt7.jpg

Trần Lập: Như chúng tôi từng chia sẻ, nếu quý vị đọc lại những bài viết cách đây 4 năm, Bức Tường chỉ chia tay chứ chúng tôi chưa từng tan rã. Chúng tôi chia tay và đôi lúc nghĩ rằng không quay lại hát nhưng chúng tôi vẫn luôn bên nhau. Tạm gác lại những nguyên nhân báo chí đã viết nhiều năm trước, chúng tôicó thể nói lại rằng 4 năm trước chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Trước đó 2 năm nữa chúng tôi từng thống nhất là sẽ không chơi nhạc nữa, sự chia tay này đã có sự chuẩn bị nhưng anh em chúng tôi vẫn luôn bên nhau. Như hiện nay có thành viên mới là Đức nhưng những thành viên cũ vẫn luôn bên nhau.

Minh Hằng – Q1 – TP.HCM – [email protected]: Người ta bảo rằng, đọc những bài phỏng vấn hay xem những chương trình có những nhân vật luôn giữ được cái đầu lạnh và phát ngôn tỉnh táo như… Trần Lập quá cầu toàn nên những thông tin anh đưa ra toàn là chung chung, chưa thực lòng chia sẻ với người hâm mộ. Anh nghĩ sao?

Trần Lập: Tôi chẳng nghĩ sao cả, đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy điều này. Nếu bạn là phóng viên và đã từng gặp tôi thì sẽ thấy là tôi chưa bao giờ đưa ra thông tin chung chung. Vấn đề là câu hỏi chung chung hay chi tiết mà thôi. Tôi là người có tư duy riêng và rất thẳng thắn. Tôi có thể trả lời gãy gọn đến từng chi tiết nhưng là người đại diện của một ban nhạc, trước những bối cảnh nhạy cảm, phức tạp mà mỗi người lại hiểu ban nhạc của tôi ở một khía cạnh khác nhau nên tôi phải giữ cho ban nhạc của mình một đường nét riêng.

Tôi không muốn thanh minh về điều này nhưng tôi muốn bạn có thêm thời gian để xem Trần Lập có lạnh lung quá không. Nhiều câu chuyện tôi chia sẻ trên báo chí tôi còn dốc ruột ra chia sẻ nhiều hơn. Hơn nữa tôi cũng là một trong những người khi chia sẻ quan điểm rất gãy gọn. Vì thế đọc lại những bài viết, phỏng vấn cá nhân tôi, ban nhạc Bức Tường chiếm số lượng về chữ và hình rất nhiều, xin phép không kể thêm nữa. Có thể đây là ý kiến của riêng bạn giữa số đông mọi người thôi.

bt9.jpg

Dang Thanh Long – 662/42 Su Van Hanh (noi dai) p.12,q.10 – [email protected]: Cháu rất mê nhạc Rock, làm thế nào để cháu có thể đứng trên sân khấu trong vai trò một rocker nổi tiếng?

Tuấn Hùng: Thực ra vấn đề này rất hay, nhiều bạn cũng hỏi tôi và tôi xin chia sẻ, lần đầu tiên lên sân khấu tôi chưa nghĩ rằng mình sẽ trở thành rocker nổi tiếng đâu, đó là niềm vui được chơi nhạc. Phải lao động và cố gắng!

Trần Lập: Tôi lại nghĩ khác: bạn muốn chơi, có ý chí thì bạn mới có thể trở thành siêu sao. Còn nếu bạn không muốn thì không thể trở thành siêu sao. Tôi thấy những siêu sao đều có mơ ước nhỏ bé từ nhỏ. Nếu có ước mơ bạn đừng cho rằng đó là ước mơ viển vông. Bạn có thể thấy nhiều người nổi tiếng ở Việt Nam, họ đều có xuất phát từ ước mơ nhưng để hiện thực hoa ước mơ phải đi bằng thực tế, phải hy sinh, dành thời gian, trau dồi khả năng của mình.

Tôi mong rằng với suy nghxi của bạn bạn có thể hiện thực hóa ước mơ của mình. Hãy tập chơi nhạc, càng tập nhiều càng tốt. Tôi tin rằng người càng có khát vọng lớn, càng thành công.

Quốc Khánh: Tôi nhất trí với anh Lập, nói vui thì tôi thấy phải có điều kiện cần và đủ, phải có khát khao và niềm đam mê cháy bỏng mới có thể vượt qua được mọi khó khăn. Điều kiện đủ là hiện thực hóa ước mơ, bạn phải trau dồi, khổ luyện, kiếm tiền để nuôi ước mơ của mình, chúc bạn sớm thành người nổi tiếng.

bt8.jpg

[email protected][email protected]: Hỏi thật nhé, WoldCup vừa rồi các anh có cá độ không?

Trần Lập: Bọn tôi không có nhiều dịp xem cùng nhau nhưng mỗi lần xem cùng nhau chúng tôi hay nói đến chuyện bạch tuộc Paul là chính. Nhưng rõ ràng là khi bạn tham gia vào tập thể nào bạn cũng hòa mình với họ. Trong giới anh em nghệ sỹ nhiều người đóng góp mua quà tặng nhau cho vui, nhưng dịp vừa rồi chưa có ai thua để được mua quà tặng người khác đâu.

Nguyễn Hồng Phương – Thanh Hóa – [email protected]: Những thay đổi về nhân sự liệu có làm cho Bức Tường 2010 bớt đi sự cứng rắn và vững chãi?

Tuấn Hùng: Tại sao sự thay đổi lại làm chúng tôi yếu đi được nhỉ (cuời). Tôi muốn khẳng định việc chúng tôi trở lại, thay đổi về nhân sự không làm Bức Tường yếu đi mà chỉ làm cho Bức Tường mạnh mẽ hơn. Lần trở lại này chỉ có một sự thay đổi vị trí của anh Nguyễn Hoàng tạm thời nhường vị trí này cho Minh Đức. Hoàng vẫn luôn sát cánh cùng chúng tôi trong mọi sự kiện. Tất cả chúng tôi đều là anh em. Nhiều người hỏi chúng tôi là tại sao không cho anh Hoàng chơi tiếp thì chúng tôi xin trả lời như vậy, chúng tôi luôn ở bên nhau.

Trần Lập: Có thể nói thế này, với ban nhạc mới Bức Tường chúng tôi đã có sự thay đổi về kỹ thuật, điều quan trọng nhất với một nhóm là phải biết giải quyết vấn đề thay thế, đáp ứng yếu tố mới với năng lực thế nào. Với Bức Tường 1 năm qua đã nhiều lần chúng tôi thay đổi về viên, mỗi lần thay đổi đều tạo nên bức Tường mạnh mẽ hơn, và những người đã quan tâm, những thế hệ chơi nhạc trong Bức Tường luôn sát cánh bên nhau. Tôi và anh Hùng sáng lập ra ban nhạc, cùng anh Nguyễn Hoàng thì cái tên Bức Tường lớn hơn cái tên của bất kỳ ai. Chính vì thế mỗi khi ngồi bên nhau nhắc tới Bức Tường là tình anh em, những gì chúng tôi có được thì không gì mua được.

Minh Đức: Là thành viên mới và trẻ nhất đương nhiên tôi có những áp lực riêng. Từ khi còn nhỏ tôi đã yêu mến Bức Tường, những sáng tác của Bức Tường là những câu chuyện trải nghiệm cuộc sống rất cuốn hút. Cách đây 3 năm khi tôi có cơ hội làm việc với anh Trần Lập trong RockStomr, hồi đó tôi chơi nhạc cho ban nhạc Ngũ Cung, sau khi tôi rời khỏi Ngũ Cung tôi nhận được lời mời của anh Trần Lập. Lúc đó tôi đã tự tin vào sự đóng góp của mình với Bức Tường.

bt10.jpg

Tran Ngoc Tam – - [email protected]: Trên sân khấu Bức Tường cháy hết mình thế còn ngoài đời thường các anh có sôi nổi và mạnh mẽ thế không?

Trần Lập: Anh em chúng tôi đều có cá tính mạnh, luôn bám đuổi nhau, tôi vẫn hay nói rằng nếu được chọn lại từ đầu tôi vẫn chọn họ. Trong từng ấy năm chơi nhạc những lúc tôi thấy mạnh mẽ nhất là khi tôi đứng cùng anh em Bức Tường chơi nhạc. Những ngày làm RockStorm tôi đã khao khát nhanh lên để đến ngày anh em tôi được cùng chơi lại nhạc trên sân khấu. Trong những năm không chơi nhạc chúng tôi có những lúc thừ ra và cảm thấy buồn nhưng đến thời điểm này nếu không cùng nắm tay nhau xây đắp lại Bức Tường thì có lẽ là chúng tôi sẽ sai.

Có những lúc tôi cảm thấy mình yếu đuối, trước đây tôi chưa từng nghĩ đến việc có một ngay u áp tôi phải rơi nước mắt, nhưng khi mình làm cha mẹ bỗng dưng mình có cảm giác rất khác, lúc đó mình phải có sự chia sẻ khác, mình phải đối diện với mình nhiều nhất qua hình ảnh đứa trẻ. Và đôi khi tôi nhận ra mình còn bé hơn những gì mình nghĩ về mình nhiều. Mình có thể mạnh mẽ ở đâu đó nhưng trong gia đình của mình lại khác.

Chit Xinh: Cân bằng giữa đam mê và hạnh phúc gia đình:

Tuấn Hùng: Vấn đề này khá là khó, để cân bằng được tôi cần sự hỗ trợ của gia đình nhiều. Chúng tôi không giống những công chức hay người làm văn phòng, chúng tôi phải sắp xếp để đảm bảo công việc và vai trò của mình trong gia đình, vì thế tôi rất cần sự thông cảm của người thân.

Quốc Khánh: Vâng ngoài niềm đam mê ca hát chúng tôi còn nhiều sở thích nữa, nhưng ngoài thời gian này ra chúng tôi phải dành toàn bộ thời gian mình có cho gia đình cho vợ con.

bt12.jpg

[email protected] – - [email protected]: Chào anh Trần Lập và toàn thể ban nhạc. Nhìn ảnh các anh trông vẫn phong độ lắm, còn có phần “hoành tráng” hơn xưa nữa. Các anh có thể chia sẻ 1 chút về cuộc sống đời thường không, về thể thao hay về phụ nữ đi…Hãy nói về phụ nữ đi các anh! Cảm ơn các anh.

Trần Lập (cười): Bạn hỏi về Thể thao trước phải không, để Khánh đi

Quốc Khánh: Trong band của chúng tôi có tôi và anh Lập chơi tennis, đó là nơi chúng tôi giải tỏa stress và cân bằng cuộc sống.

Trần Lập: Nhóm chúng tôi tuy chơi thể thao nghiệp dư nhưng rất chịu khó tập từ cơ bản, sắm đồ như dân chuyên nghiệp. Nếu một buổi không được ra sân thì thấy rất bứt rứt, nếu đã sắp lịch chơi thì không thể đừng cho việc khác vậy!

Quốc Khánh: Đúng thế ra sân chơi thể thao thấy hứng khởi như lên sân khấu chơi nhạc.

Tuấn Hùng: Vấn đề về phụ nữ có lẽ để thành viên trẻ Minh Đức nói.

Trần Lập: Trước khi đến đây chúng tôi đã thống nhất là những vấn đề về phụ nữ, tình yêu sẽ dành cho Minh Đức, thành viên trẻ chưa có gia đình, một hotboy cao 1,82 trả lời.

Minh Đức: Tôi nghĩ tôi so với 3 tỷ người đàn ông còn lại trên thế giới ai cũng thích phụ nữ đẹp, mỗi người đều có tiêu chí riêng, nếu tôi chia sẻ tất cả những gì về người phụ nữ tôi mong muốn sợ sẽ… hết thời lượng buổi giao lưu. Nhưng tôi thấy người phụ nữ ấn tượng với tôi là người biết chia sẻ, giúp đỡ người đàn ông trong cuộc sống.

Trần Lập: Tôi thấy phức tạp quá. Tôi xin diễn đạt lại ý của Đức là Đức rất quan tâm đến phụ nữ, điều Đức muốn nói rất đơn giản nhưng phức tạp và không thể chia sẻ khác. Thực ra tôi định né câu hỏi này cho một bạn chưa kịp đến đây, nói vui vậy thôi, chúng tôi đã lập gia đình chúng tôi phải có trách nhiệm với gia đình, với những người phụ nữ xinh đẹp làm gì có người đàn ông nào không rung động, nhưng phải thú thực rằng chẳng sung sướng gì nếu chúng tôi phải kiềm chế, thể hiện rằng mình là người chung tình chung thủy vv… thực sự không dễ dàng đặc biệt chúng tôi hoạt động trong môi trường có nhiều cám dỗ. Vậy xin đừng nhắc tới chủ đề này(Cười lớn)

Quốc Khánh: Hình như vợ của chúng ta cũng đang online đấy (cười)

Trần Lập: Vâng khó nhưng phải tìm cách mà vững vàng thôi, nói có vẻ như tôi trả lời chung chung thật nhưng thực sự quá khó, đề tài chung chung rất khó để đi sâu vào chi tiết.

Quốc Khánh: Câu hỏi khó nhất từ đầu tới giờ đây!

Những triết lý sống của Bức Tường:

Trần Lập: cứ nói tới triết lý chúng tôi lại phải suy nghĩ nghiêm túc. Trước đây tôi hay chia sẻ rằng có chất là có tất. Tôi thấy làm gì, kiếm đuược gì, gặt hái thành quả gì, có dồi dào của cải thì với một người thông thường, một người có chất, có ý chí phấn đấu, có nỗ lực họ đều có thể tự mình làm được. Tôi thích như vậy. Tôi không hy vọng cái gì ở trên trời rơi xuống. Dám nghĩ dàm làm, dám chơi tới nơi tới bến mình sẽ đạt được điều mình muốn dù không như mức mình kỳ vọng.

Quốc Khánh: Tôi thì đơn giản hơn, muốn thành công người ta phải chủ động trong cuộc sống của chính mình.

Minh Đức: Rất khó nói, tôi nghĩ với bản thân thôi thì sống và làm việc để thanh thản nhất phải làm hết mình thì sẽ đạt được điều mình muốn

Tuấn Hùng: Anh em nói hết rồi, tôi thấy triết lý của mình cũng như các anh em tôi biết nói gì đây. Tôi không có triết lý cụ thể nhưng nó có một phần của anh Lập, một phần của anh Khánh, một phần của Đức. Triết lý của tôi là sự tổng hợp ý kiến của các anh em
 
Chỉnh sửa lần cuối:

khai89

New Member
Ðề: Bức Tường Return

không biết fan của mấy anh ấy là ai nhỉ ? mình cũng tò mò lắm. hehe
BT đánh cũng khá mà, nhưng thời đó chất lượng ghi âm còn tệ hại quá...nên nghe hơi đểu đểu thôi. Nghe BT còn nghe đc cái lời, nên hiểu hơn, thấm hơn.Nói chung là ngon, rock fan Việt có ai mà chưa nghe BT chứ. Kết bài hòn vọng phu với Cơn mưa hoang dã.

Chỉ tiếc là mấy a trở lại hơi muộn.
 

truongvanquan

Well-Known Member
Ðề: Bức Tường Return

Kết bài hòn vọng phu với Cơn mưa hoang dã.

Chỉ tiếc là mấy a trở lại hơi muộn.

Sao em chưa được nghe ca khúc ấy nhỉ!!@-)@-)@-)@-)

Em nghĩ mấy ảnh tan rồi hợp...cứ như có...âm mưu gì ấy...@-)@-)@-)@-)@-)
:mad:):mad:):mad:):mad:):mad:):mad:):mad:):mad:):mad:):mad:)
 

truongvanquan

Well-Known Member
Ðề: Bức Tường Return

Hình như nó là bài " Người đàn bà hóa đá " thì phải
Ồ bác công lý đấy hả!!!
Bác cũng dập BT cơ à!!!
Em lại tưởng bác chỉ Comedy với bài "lụt từ ngã tư đường phố", "bà tôi",... ấy chứ!!!
:D:D:D:D:D:D

Hân hạnh quá!!!:D
 

SlashPrG

Member
Ðề: Bức Tường Return

Ối thần tượng dốc của em đây rồi. Có 1 cái "tiền đâu" rất quan trọng thì bác chủ thớt lại quên, bác có biết nó là cái gì ko ợ ?
 

khai89

New Member
Ðề: Bức Tường Return

á xin lỗi , nhầm mất. Do nó lấy câu chuyện hòn vọng phu làm cảm hứng :)) hehe.
 

SlashPrG

Member
Ðề: Bức Tường Return

Là ban đầu tiên đi theo chuẩn quốc tế : tự sáng tác và trình diễn tác phẩm của mình. Cái này ở VN mình ko phải ban nào cũng làm đc đâu nhé.
 

truongvanquan

Well-Known Member
Ðề: Bức Tường Return

Video: Hậu trường buổi thu thanh demo
Posted on 02/08/2010 by tranlap

Các bạn thân mến, cho tới thời điểm này, qua những phản hồi từ khán thính giả khắp cả nước, chính chúng tôi cũng đang cảm nhận sức nóng đang lan nhanh tới mình.

btuongstudio.jpg

Thời gian chuẩn bị cho ra đời album “Ngày Khác” đã tới rất gần, với đoạn video này phần nào giải được cơn khát thông tin về ban nhạc đang bừng bừng khắp nơi.

[yt]http://www.youtube.com/watch?v=UyRV71Jq4rQ&feature=player_embedded[/yt]​

Đây là nội cảnh studio phía Tây Hà Nội, một ngày ban nhạc Bức Tường tập trung thu thanh demo chuẩn bị cho album “Ngày Khác”. Người bấm recording không phải ai xa lạ chính là Thượng Úy Nguyễn Duy Hùng thành viên keyboards của Bức Tường thế hệ trước 2010. Một ngày làm việc với cái mệt thấm sâu mà không thể nhận ra ngay tức thì nhưng cả ban nhạc rất vui, hưng phấn. Đoạn phim được quay bằng điện thoại di động và được dựng lại trong một clip ngắn ngủi, hy vọng chút ít đó cũng là niềm vui cho bạn bè.

DXB_6089.jpg


DXB_6093.jpg


DXB_6094.jpg


DXB_6096.jpg


DXB_6097.jpg


DXB_60991.jpg


DXB_6105.jpg

Bức Tường tháng 8/2010.​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

celinedn

New Member
Ðề: Bức Tường Return

Hello, tớ ở Đà Nẵng, là fan rock. Tớ năm nào cũng xem Love Storm, nhưng nhận thấy chương trình vẫn chưa thôi đủ "máu" cho fan rock, mặc dù các fan rất nhiệt tình kể cả trời mưa, trời nóng khủng khiếp nhưng chương trình không có ngoại lệ, Bức Tường trở lại hy vọng sẽ làm cho Rock Storm hào hứng, nhiệt tình hơn, vì nếu các bạn xem Ulimited của Tiger tổ chức sẽ thấy khác, cực hay, cực hào hứng, có thể làm đã khát rock của bất kỳ fan cuồng nhiệt nào.
Mong rằng các band VN hãy học tập, mang đến cho Rock Việt những điều như trên.
Hard rock, ballad rock đều có cái hay riêng.
vài lời chào mừng Rock band Bức Tường trở lại
 

phanxuantuan

New Member
Ðề: Bức Tường Return

chẳng háo hức gì, hát rock mà mả chẳng khác pop là mấy, thiếu cá tính. có người nhận xét là rock dành cho tuổi teen, mình cảm thấy rất đúng.

Em xl các bác trong đàn một chút, em chỉ muốn đkm cái thằng này một phát cho nó đỡ điên!
Chú nên vô nhà vệ sinh soi gương mà nhìn lại mình đi!
 

truongvanquan

Well-Known Member
Ðề: Bức Tường Return

Em xl các bác trong đàn một chút, em chỉ muốn đkm cái thằng này một phát cho nó đỡ điên!
Chú nên vô nhà vệ sinh soi gương mà nhìn lại mình đi!
:)):)):)):)):))

Bác cũng thông cảm một điều là: ko phải ai cũng "có" suy nghĩ hoặc suy nghĩ đúng đắn ;));));))
 

truongvanquan

Well-Known Member
Ðề: Bức Tường Return

thấy mấy bác trong fan.buctuong nhậu tưng bừng rùi!!!:D:D:D
ae mình cũng làm phát nhỉ!!:D:D
 

truongvanquan

Well-Known Member
Ðề: Bức Tường Return

Phỏng vấn từ “Gõ Cửa Nghệ Sĩ” – TTX TV

– Mới đây Trần Lập đã có dịp thực hiện một cuộc phỏng ấn với Truyền Hình Thông Tấn Xã với những câu chuyện xung quanh việc Bức tường tái hợp và sắp sửa cho ra đời album thứ 4.

IMG_5703.jpg

Đặc biệt vào tháng 10 tới, trong Đại lễ 1000 năm Thăng Long giai điệu bài hát Bài ca Sông Hồng sẽ một lần nữa được ngân lên, đánh dấu sự trở lại của ban nhạc Rock chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam này.

Thôi qua báo Thể Thao Văn Hóa, xin mời các bạn xem video theo link này: http://www.thethaovanhoa.vn/472N20100816172242681T0/ban-nhac-buc-tuong-tai-hop.htm

IMG_5724.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

truongvanquan

Well-Known Member
Ðề: Bức Tường Return

Bức Tường xuất hiện lần đầu sau 4 năm

Tối thứ 5 tuần này(26/08/2010). Bức Tường xuất hiện lần đầu sau 4 năm ngừng chơi nhạc trong một sự kiện đặc biệt của VTV – Đài Truyền Hình Việt Nam.

band1-660x373.jpg

Ngoài tính chất đặc biệt của sự kiện kỷ niệm 40 năm thành lập Đài THVN & 15 năm VTV3 thì với riêng Bức Tường cũng rất có ý nghĩa. 15 năm trước, khi lần đầu Bức Tường được lên sóng truyền hình qua kênh VTV3 với chương trình SV 96 thì nay cũng là lần đầu tiên trở lại với sóng truyền hình sau một thời gian dài.

IMG_5017-660x399.jpg

Sự kiện này không phải là một rock show cỡ lớn tuy nhên nó là sự khởi động và tạo không khí vui vẻ, hưng phấn trước khi Bức Tường chính thức thu thanh cho album ” Ngày khác” trong tuần tới.
 

truongvanquan

Well-Known Member
Ðề: Bức Tường Return

44317_154110914601690_115505845128864_500292_2974151_n-660x440.jpg

Với thời lượng ngắn và với hai ca khúc ” Bình Minh Sinh viên” và ” Trở về” mà lần gần nhất Bức Tường từng chơi cũng đã gần 5 năm trôi qua quả thật sao đã cơn khát. Tuy nhiên, như đã bày tỏ, còn nhiều điều thú vị ở phía trước mà dấu ấn được chờ đợi hơn cả đó là album “Ngày Khác”. Ngay lúc này, mời các bạn điểm qua một vài hình ảnh do các bạn khán giả cung cấp và đón đợi chương trình này được phát sóng ngày 6/9 tới đây.

46324_139658962741961_100000935753056_186424_3979067_n.jpg

46324_139658969408627_100000935753056_186426_5843230_n.jpg

41357_139658866075304_100000935753056_186420_7705315_n.jpg

44692_139658912741966_100000935753056_186422_3520676_n.jpg

45164_139659039408620_100000935753056_186428_4163778_n.jpg

46324_139658972741960_100000935753056_186427_4343552_n.jpg

47010_139659146075276_100000935753056_186437_2206619_n.jpg

47010_139659132741944_100000935753056_186433_5996109_n.jpg

45164_139659042741953_100000935753056_186429_7834817_n.jpg

47301_153973581282243_100000088050885_462610_840494_n-660x407.jpg

46495_139651449409379_100000935753056_186401_502386_n-660x210.jpg
 
Bên trên