Cần nhờ các bác tư vấn về bảo hành tivi LG

Thảo luận trong 'Thiết bị Phát hình' bắt đầu bởi Đôrêmi, 26/8/16.

  1. Đôrêmi

    Đôrêmi Moderator

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,351
    Đã được cảm ơn:
    39
    Em có việc này muốn nhờ các bác tư vấn, đặc biệt là các bác bên TTBH của LG xử lý giúp em.
    Chẳng là ngày 1.10.2014 em có mua con tivi 42LB551T số SNo là 409VNBB04557, cứ tin tưởng rằng mua vào ngày đó sẽ được bảo hành 2 năm (cửa hàng bán cũng xác nhận như vậy và kích hoạt bảo hành ngay hôm đó)
    Tuấn trước con tivi của em bị lỗi 2 vạch ở màn hình,vì tin còn trong hạn bảo hành nên em gọi cho TTBH LG đến xử lý, họ nói con tivi này đã hết hạn bảo hành vì họ nhìn theo Imei 409 là sản xuất tháng 9.2014??? và yêu cầu muốn thay phải mất phí. Em không chịu điện lên chỗ cửa hàng bán cho mình, họ vẫn khẳng định là con tivi này được kích hoạt vào ngày 1.10.2014 và họ còn giữ lại tin nhắn (nhưng em kiểm tra trên hệ thống không thấy).
    Việc quan trọng ở đây là hiện tại em chưa được giải quyết việc bảo hành của mình,bên TTBH kêu nếu là SNo510 sản xuất tháng 10 thì sẽ được bảo hành. Em thấy cũng lạ tivi đại lý mua về họ bán chậm 1 tháng là bình thường, quan trọng là người mua ngày nào chứ. Họ đòi hóa đơn bán hàng (chắc hóa đơn VAT) các bác tính xem các đại lý ở nông thôn khi bán hàng cho người dân có ai xuất hóa đơn VAT đâu.
    Các bác nào làm bên bảo hành LG giúp đỡ em vụ này với, ép nơi mình mua cũng được nhưng tội cho họ quá,hàng tháng 9 họ bán tháng 10 mà lại không được bảo hành 2 năm.
    Cảm ơn các bác đọc tin!

     
  2. ndchieu22

    ndchieu22 Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    23/1/10
    Bài viết:
    6,588
    Đã được cảm ơn:
    393
    hi bác!

    Tivi của bác sx tháng 9 hay tháng 10 cũng được ( ở đây những tivi LG được mua từ ngày 1/10./2014 trở về sau là được bảo hành 24 thang) nó ko liên quan đên việc sx tháng 9 hay tháng 10 ( chi cần bắc chứng minh với LG là tivi bác mua từ ngày 1/10 trở về sau) có phiếu mua hàng là được ko cần phải hóa đơn đâu.
     
  3. o0oRoots

    o0oRoots Member

    Tham gia ngày:
    26/12/14
    Bài viết:
    63
    Đã được cảm ơn:
    0
    Bác sang cửa hàng mua tivi.
    Bác yêu cầu họ làm 1 cái giấy xác nhận rằng:
    - Ngày 01/10/2014, bác có mua 1 cái tivi LG abc với số serial như thế, với giá tiền như thế.
    - Nhưng sơ xuất không lấy HĐ GTGT.
    - Bên cửa hàng xác nhận là đúng có KH mua tivi đó và vì khách không yêu cầu xuất HĐ nên cửa hàngđã viết hóa đơn tổng tiền vào cuối tháng.
    - Trong đó, có số tiền của bác đã mua tivi.
    Kí: có KT trưởng xác nhận, đóng dấu cửa hàng . Photo hóa đơn GTGT tổng tiền của tháng 10 cửa hàng đó kẹp vào.

    Rồi mang lên TTBH LG làm việc thôi.

    Nếu cửa hàng không xác nhận cho bác thì kêu bên thuế vào làm việc với cửa hàng. Tội trốn thuế! Bán hàng không VAT.
     
  4. Đôrêmi

    Đôrêmi Moderator

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,351
    Đã được cảm ơn:
    39
    Cảm ơn các bác đã quan tâm trả lời em, quả đúng là khi mua hàng em đâu có lấy hóa đơn, cửa hàng bảo bao nhiêu tiền thì trả rồi họ chở về nhà mình thôi. Hôm qua em có gọi trực tiếp cho bên CSKH LG họ cũng nói cần hóa đơn VAT và có nói là bảo cửa hàng đến chỗ đại lý xuất hàng yêu cầu viết hóa đơn, đang mắc ở vấn đề là cửa hàng chỗ mình họ nói là hóa đơn bên đại lý xuất theo tháng và sản phẩm của mình nằm ở lô tháng 9. Hiện tại em đang "ăn vạ" cửa hàng bán sản phẩm cho em, nhưng nghĩ cũng tội họ quá!
     
  5. Jedi Knight

    Jedi Knight Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    26/2/10
    Bài viết:
    898
    Đã được cảm ơn:
    237
    Cửa hàng xuất hóa đơn VAT là phải chịu thêm 5 hay 10% thì cửa hàng nó sẽ xuất. Giờ này LG còn bảo hành theo kiểu cũ này chán quá. Thấy Sony bảo hành điện tử tiện hơn.

    Chưa kể cách xử lý bảo hành sửa chữa LG đối với tình huống ngoài quy trình khá là kém, thông thường khi gọi bảo hành, TT báo cho kỹ thuật viên, KTV check model và dự đoán tình huống hỏng, sau đó ra kho lấy linh kiện với tới nhà khách bh thay thế, nếu suông sẽ là như thế.

    Nhưng nếu tình huống nằm ngoài dự kiến: ví dụ linh kiện không có, kể cả KTV và tổng đài ko biết phải nói chuyện với khách như thế nào: chỉ hứa rất chung chung nói chừng 2-3 ngày có, còn ko có thì quên luôn, khách hàng nhắc mới kiểm tra, rồi lại im....Như mình yêu cầu bảo hành sửa chữa có tính phí, từ đầu tháng 8 tới giờ chưa xong, mà phần lớn là do mình gọi hỏi, mà lúc nào tổng đài hay kỹ thuật viện cũng đều trả lời rất là chung chung, và bực nhất là tiếp nhận xong báo sẽ gọi lại hầu như ko gọi.
     
  6. hungmh80

    hungmh80 Active Member

    Tham gia ngày:
    4/2/10
    Bài viết:
    3,584
    Đã được cảm ơn:
    22
    Nghề nghiệp:
    Nhân viên nhà nước
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Bọn LG bảo hành chán quá nhỉ , trước em toàn mua SS có vấn đề gì gọi 1 phát đến ngay , bh xong bọn tổng đài còn gọi điện hỏi thăm , nói chung chăm sóc khách hàng của SS tốt thật
     
  7. o0oRoots

    o0oRoots Member

    Tham gia ngày:
    26/12/14
    Bài viết:
    63
    Đã được cảm ơn:
    0
    Có hướng dẫn của mình ở trên ý.
    - Nếu không có hóa đơn GTGT xác định ngày mua hàng thì LG cứ áp serial ngày xuất kho của LG cho đại lý mà BH thôi.
    - Nếu cửa hàng nó đòi thêm tiền VAT để có cái xác nhận hóa đơn thì chửi chết mẹ nó đi.
    Ghi âm và mang sang bên thuế,. Lý do: nó bán hàng không thuế (trốn thuế).

    Bác hỏi xem cái phiếu xuất kho con tivi của bác, tên và số call của bác vào tháng 09 hay 10?.
    Nếu tháng 10 thì nó phải xuất hđ tổng tháng 10.
    Còn 30/9 thì, nó xuất hđ tổng tháng 9 là đúng rồi.
     

Chia sẻ trang này