Canon 8 năm liên tiếp đồng hành cùng hành trình tôn vinh di sản Việt Nam

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ngày 11 tháng 09 năm 2019, tại TPHCM, Canon đánh dấu chặng đường 8 năm liên tiếp cùng tạp chí Việt Nam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phát động Giải thưởng ảnh Di sản Việt Nam – Vietnam Heritage Photo Awards 2019.

Đây là chương trình Giải thưởng ảnh Vietnam Heritage Photo Awards lần thứ 8, hướng tới kỷ niệm 74 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh số 65/SL- sắc lệnh đầu tiên của nhà nước ta về việc bảo tồn Di sản Văn hóa dân tộc (23/11/1945 - 23/11/2019).

Vietnam Heritage Photo Awards 2019 là cuộc thi nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước: phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa Việt Nam; tìm kiếm những tác phẩm - những câu chuyện về di sản bằng hình ảnh để tuyên truyền giới thiệu về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa và tổ chức triển lãm những tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi tại các trung tâm du lịch, bảo tàng, trường học phục vụ cộng đồng, khách du lịch, giới trẻ.

tOhqiaVSD1RAKcgLWMwfCUcHCvuH46pXPdRgzz2RPVESvpIMOfeGc88KHL5JKlol9sQn7nBD8ux8D9KateMXKPZinrkGURPpBmgP3LcJQqVKVun4Lop5mlsNWsDkKhJyFZq0kVQ


Đại diện BTC Bà Lê Thanh Hải, Tổng Biên Tập Báo Vietnam Heritage (Thứ hai từ phải qua), Bà Lê Tú Cẩm, Chủ tịch hội Di sản Văn hóa Tp. HCM (thứ 2 từ trái qua), Cùng Bà Lê Thanh Hằng - đại diện Canon và các nhà tài trợ tại buổi phát động



Năm nay bên cạnh các chủ đề truyền thống của cuộc thi là Thiên nhiên – Văn Hóa, Ban tổ chức đưa thêm 1 chủ đề về Môi trường và Bảo vệ môi trường, nhằm hưởng ứng và kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức về môi trường quanh ta.

Canon tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi năm nay với việc tài trợ 2 giải thưởng đặc biệt cho chương trình là máy ảnh và máy in Canon giá trị 25 triệu đồng/ giải, và chịu trách nhiệm in ấn toàn bộ hình ảnh chất lượng cao khổ lớn phục vụ cho các triển lãm.


Ông Takeda Satoru, CEO của Canon Maketing Việt Nam, chia sẻ: “Canon Marketing Việt Nam rất vinh dự khi tiếp tục đồng hành cùng Giải thưởng ảnh Di sản Việt Nam – Vietnam Heritage Photo Awards liên tục từ năm 2012. Chúng tôi quan niệm, sứ mệnh của Canon không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các giải pháp hình ảnh và nhiếp ảnh kỹ thuật số, mà còn là chung sức phát hiện, chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa, đặc biệt là tại Việt Nam – một quốc gia vốn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan tuyệt mỹ đi cùng nền văn hóa đa dạng. Năm nay chủ đề Môi Trường chính là do Canon đề nghị Ban tổ chức thêm vào, với hy vọng những bức ảnh về môi trường sẽ nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp người dân về vấn đề đang khá nhức nhối ở Việt Nam hiện nay”.

K0xLyVYvDBMqH35-8hLoM2wxOlAzx-2YX386TetpiRgwDcX2vamgGExmt4R_cjQk4R8c6j8noFaDwOncahXgf7PRPHJdmO3Bkob10JN_I_5XOeDWm3W4nl0L1RWgCbvvvhTTFWc


Bà Lê Thanh Hằng, Phó Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam phát biểu tại buổi phát động

Cuộc thi hướng đến đối tượng là mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài. Hạn cuối cùng gửi tác phẩm dự thi: 24h00 ngày 15 tháng 10 năm 2019. Qui định về ảnh dự thi xin xem thể lệ đính kèm.

Hoặc truy cập: http://www.vietnamheritage.com.vn/p...THE-LE-CUOC-THI-ANH-DI-SAN-VIET-NAM-2019.html

100 tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi sẽ được chọn lựa và triển lãm tại TPHCM; Đồng Nai, Hà Nội, và triển lãm online.

Từ tháng 9 đến hết tháng 11/2019, song song với cuộc thi chính thức, một cuộc thi Miniquiz online trên Facebook tìm hiểu về Di sản Việt Nam cũng được tiến hành. Các câu hỏi được chia sẻ hàng tuần trên Facebook chính thức của Canon và Vietnam Heritage. Triển lãm online vào dịp Lễ trao giải thưởng sẽ được chia sẻ trên các fanpage của Vietnam Heritage, Canon, cùng lan tỏa các tác phẩm Giải thưởng Vietnam Heritage Photo Awards.

THÔNG TIN THAM KHẢO

Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam - nhà tài trợ chính

Các sản phẩm của Canon có mặt tại Việt Nam từ đầu những năm 1980 thông qua các nhà phân phối được uỷ quyền. Trong 10 năm qua, Canon đã đánh dấu sự hiện diện tích cực của mình với việc thành lập 04 nhà máy sản xuất tại Việt Nam, tạo làm cho hơn 25.000 người, đóng góp liên tục vì mục tiêu phát triển của Việt Nam thông qua các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa.

Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam hoạt động dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Tập đoàn Canon Marketing Châu Á và Công ty Canon Singapore. Ngoài nhà phân phối Lê Bảo Minh, Canon còn có hơn 300 đại lý tại Việt Nam.

Việc Canon phối hợp thực hiện cuộc thi Ảnh Di Sản Việt Nam trong 7 năm liên tiếp không chỉ thể hiện mong muốn chung tay gìn giữ quảng bá di sản văn hóa Việt Nam mà còn thể hiện cam kết nuôi dưỡng tình yêu nhiếp ảnh của người Việt Nam. Canon còn có các chương trình hỗ trợ cho giáo dục cho 70 trường học trên cả nước; bảo vệ môi trường như chủ đề “Canon vì một Việt Nam xanh”, “Canon-Mỗi bức ảnh, một hành động”; cứu trợ lũ lụt hàng năm về miền Trung, vv. Trong tương lai, Canon cam kết sẽ tiếp tục phối hợp cùng các công ty, tổ chức, đoàn thể trong các chương trình mang ý nghĩa xã hội và có tác động tích cực tới cộng đồng. Tất cả các hoạt động trên của Canon tại Việt Nam từ nhiều năm qua theo triết lý Kyosei của tập đoàn “Cùng làm việc và chung sống hướng tới những điều tốt đẹp chung”.

Tạp chí Vietnam Heritage trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, xuất bản bằng tiếng Anh từ đầu năm 2011, dành cho người quan tâm và yêu mến đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là độc giả quốc tế. Tạp chí xuất bản 2 tháng/kỳ, phát hành đến các tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao, trường quốc tế, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp, căn hộ cho thuê, nhà hàng, café cao cấp…. Tạp chí được đặt tại phòng chờ sân bay Tân Sơn Nhất, Nội bài, trong các thư viện tỉnh và các trường đại học lớn ở Việt nam, 50 thư viện quốc tế hàng đầu tại Mỹ, Anh, Úc. Website www.vietnamheritage.com.vn; các ấn bản online trên Issuu, Magzter…

Thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập www.vietnamheritage.com.vn

Một số ảnh thắng giải trước đây

hd.jpg


hd.jpg


hd.jpg


hd.jpg
 
Bên trên