Chiến lược giảm giá liệu có mang lại thành công cho Apple?

Thảo luận trong 'Tin tức công nghệ' bắt đầu bởi SkylerNew, 12/9/19.

  1. SkylerNew

    SkylerNew Chuyên viên tin tức Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    4,007
    Đã được cảm ơn:
    4,098
    Điểm thành tích:
    113
    Tiền:
    6,143 CR
    Rạng sáng ngày 11/9, Apple chính thức ra mắt thế hệ iPhone 2019 với ba phiên bản iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Tuy là sự kiện ra mắt nhiều sản phẩm nhưng bất ngờ lớn nhất mà nhà Táo mang lại không phải là một tính năng, thiết bị hay dịch vụ mới mà là chiến lược giá mạnh mẽ được coi là bước khởi đầu cho nhà sản xuất thiết bị điện tử cao cấp này.

    iPhone 11 có giá khởi điểm 699 USD, giảm từ mức 749 USD so với iPhone XR ra mắt năm ngoái. Dù mới có mặt trên thị trường được một năm nhưng iPhone XR năm nay đã có mức giảm giá đáng kể là 150 USD xuống còn 599 USD. Đây là một trong những mức giảm hàng năm lớn nhất của lịch sử iPhone.

    [​IMG]

    Chris Caso, một nhà phân tích tại Raymond James & Associates viết trong một lưu ý cho các nhà đầu tư: "Tin tức đáng chú ý nhất từ sự kiện ra mắt của Apple là việc giảm giá của iPhone 11. Chúng tôi coi đây là một sự ngầm thừa nhận rằng năm ngoái mức giá sản phẩm của Apple dường như chưa hợp lý".

    Ở thời điểm hiện tại, iPhone 8 từ năm 2017 có giá 499 USD, cũng giảm 150 USD trong khi Apple Watch Series 3 cùng năm chứng kiến mức giá giảm xuống còn 199 USD từ 279 USD. Điều đó sẽ giúp Apple cạnh tranh tốt hơn với thiết bị đeo tay của Fitbit.

    Trên thực tế, Apple trở thành một trong những công ty có giá trị nhất thế giới bằng cách thiết kế phần cứng và tính phí rất nhiều cho các thiết bị.


    Mặc dù vậy, công ty đã phải vật lộn để duy trì nhu cầu của người dùng iPhone. Hiện nay, hầu hết người tiêu dùng phương Tây và Trung Quốc đã sở hữu một chiếc điện thoại thông minh đều không muốn nâng cấp hay đổi điện thoại mới do thiếu tính năng đột phá hay chỉ đơn giản là thiếu lựa chọn thay thế rẻ hơn.

    Công ty nghiên cứu IDC dự kiến các lô hàng công nghiệp sẽ giảm 2,2% trong năm 2019 và đây là năm thứ ba liên tiếp sụt giảm như vậy. Cùng với đó, các lô hàng iPhone cũng được cho là sẽ giảm 15% trong năm nay.

    Vị thế của Apple trên thị trường điện thoại thông minh đang dần bị các đối thủ thay thế. Bằng chứng là thị phần có xu hướng giảm của công ty.

    Giảm giá là một chiến lược có thể khuyến khích nhiều người nâng cấp iPhone sớm hơn, đồng thời thu hút thêm người dùng mới cho các dịch vụ đăng ký đang phát triển của Apple. Cổ phiếu công ty đã tăng 1,2% lên 216,7 USD trong ngày 11/9, mức đóng cửa cao nhất kể từ đầu tháng 11 năm ngoái.

    Jitesh Ubrani, giám đốc nghiên cứu tại IDC cho biết không ít người dùng mua thiết bị có giá thấp hơn sẽ trở thành khách hàng của các dịch vụ của Apple. Hãng đã chứng minh điều này trong quá khứ với phần cứng rằng nếu khách hàng mua iPhone, họ rất có khả năng mua thêm cả iPad hoặc AirPods.

    Tất nhiên, việc kết nối tương tự giữa các thiết bị và dịch vụ mới không phải là điều dễ thực hiện với Apple. Nguyên nhân một phần là vì có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số hiện tại đang hoạt động tốt trên iPhone và các thiết bị khác của nhà Táo.

    Để giải quyết phần nào thách thức trên, Apple đã đưa ra chính sách giá có phần hợp lý hơn. Ví dụ như dịch vụ chơi trò chơi Apple Arcade có giá 4,99 USD/tháng, gần bằng một nửa chi phí của Apple Music hay Apple News+.

    Mức giá 4,99 USD mỗi tháng cho dịch vụ phát video trực tuyến TV+ sắp tới của Apple đã khiến nhiều nhà phân tích bất ngờ vì nó rẻ hơn so với dịch vụ của các đối thủ lớn như Netflix, Amazon hay Disney. Theo CEO Tim Cook, khi mọi người mua iPhone, iPad hay Mac, họ sẽ được một năm miễn phí TV+. Theo một nhà phân tích tại Wedbush Securities, động thái này sẽ giúp Apple có được nhiều người dùng đăng ký hơn.

    Theo Genk​
     

Chia sẻ trang này