Đánh giá Chính sách bảo hành của các nhà phân phối và cửa hàng bán HDP tại Việt Nam!

tdhbk

New Member
Nhân có Topic liên quan tới bảo hành của bác dragon-black, e lập cái thớt để mọi người biết được chính sách bảo hành của các hãng và các cửa hàng.
Mời các nhà phân phối và cửa hàng up thông tin lên cho người tiêu dùng đã,đang và sắp mua HDP biết.
 

Minhsur

Banned
Nhân nhắc tới cái threads của bác dragon-black về cái PCH C300, mình cũng đang thắc mắc tại sao đợt này HDZONE lại có vẻ lúng túng thế. Chưa thấy xuất hiện trả lời cho anh biết.
Mình đã mua rất nhiều HDP của HDZONE 81 Nguyễn Du, Hà Nội (chắc khoảng 12 cái, cả mua hộ) và chưa thấy điều gì đáng chê trách, mặc dù cũng đã phải bảo hành một vài thứ.
Bạn Hà (0904152614) sếp ở đó cũng rất nhiệt tình tư vấn.
Không hiểu đợt này có vấn đề gì?
 

dragon_black76

New Member
Ðề: Re: Chính sách bảo hành của các nhà phân phối và cửa hàng bán HDP tại Việt Nam!

Nhân tiện nói về chủ đề bảo hành bảo tỏi. Mình đã giao dịch trực tuyến tương đối nhiều. và theo cảm nhận chủ quan của mình thấy rằng cách làm việc của các cữa hàng phía trong miền Nam nhiệt tình và chuyên nghiệp hơn các cữa hàng ngoài bắc.Đó cũng là lý do ban đầu mình săn lùng ở các cữa hàng trong HCM nhưng không còn hàng và phải lấy phía bắc.
Nói về cách bảo hành và hỗ trợ sau bán hàng thì mình rất hài lòng với cách làm việc tuy không cữa hàng cữa hiệu không to hoành tráng lắm. nhưng rất Vote cho cữa hàng của Nữ hoàng Pioneer Bích Vân về cách phục vụ và hỗ trợ sau bán hàng.
 

TomHCM

Member
Ðề: Re: Chính sách bảo hành của các nhà phân phối và cửa hàng bán HDP tại Việt Nam!

Tại miền Nam ngoài HDZONE, các cửa hàng lớn như Saigon HD, Cơn Bão số... sau này không ai bán Popcorn nữa.....??

Nhân tiện nói về chủ đề bảo hành bảo tỏi. Mình đã giao dịch trực tuyến tương đối nhiều. và theo cảm nhận chủ quan của mình thấy rằng cách làm việc của các cữa hàng phía trong miền Nam nhiệt tình và chuyên nghiệp hơn các cữa hàng ngoài bắc.Đó cũng là lý do ban đầu mình săn lùng ở các cữa hàng trong HCM nhưng không còn hàng và phải lấy phía bắc.
Nói về cách bảo hành và hỗ trợ sau bán hàng thì mình rất hài lòng với cách làm việc tuy không cữa hàng cữa hiệu không to hoành tráng lắm. nhưng rất Vote cho cữa hàng của Nữ hoàng Pioneer Bích Vân về cách phục vụ và hỗ trợ sau bán hàng.
 

baodom

Active Member
Ðề: Chính sách bảo hành của các nhà phân phối và cửa hàng bán HDP tại Việt Nam!

Popcorn lúc trước thì mạnh người nào người đó nhập và tự bảo hành riêng, nên thời điểm đó thì có người hỗ trợ bảo hành tốt người không. Sau này FPT làm phân phối chính thức Popcorn nhưng việc marketing, chăm sóc sau bảo hành khá tệ nên một số cửa hàng mới quay lưng lại với popcorn, đồng thời giá cũng hơi cao ngang ngửa với dune càng về sau càng tuột so với dune
 

hd_fans

New Member
Ðề: Chính sách bảo hành của các nhà phân phối và cửa hàng bán HDP tại Việt Nam!

Hôm bữa thấy offline A 400 hoành tráng , sau đó FPT về có 1 đợt vài em 400 rùi mất tăm , ko hỉu gì luôn .
 

Minhsur

Banned
Với cung cách làm ăn của Nhà phân phối FPT thì mình nghĩ thương hiệu PCH sẽ sớm ngỏm ở VN, mặc dù nó là loại hàng tốt.
 

DAIYOU

Active Member
Ðề: Chính sách bảo hành của các nhà phân phối và cửa hàng bán HDP tại Việt Nam!

Mình thì Vote 1 phiếu cho Ân Nguyên ,1 phiếu cho Tầm Nhìn Số .

Mình bị cháy nguồn 2 cái đầu HD Dune như mới nêu trong bài Popcorn house c300 .Bên Đại Lý và nhà phân phối làm rất tốt .Cả 2 sản phẩm là Dune Duo và Dune D1 của mình và anh trai đều bị hư boar mạch nguồn ,mang bảo hành trong vòng 1 ngày là lấy,nhanh chóng thủ tục đơn giản chỉ ghi mỗi cái phiếu xác nhận để lấy máy .
 

tdhbk

New Member
Ðề: Chính sách bảo hành của các nhà phân phối và cửa hàng bán HDP tại Việt Nam!

Hix e hỏi chính sách mà các bác lại comment khác...
Có những bên nào áp dụng 1 đổi 1 trong vòng bao nhiêu ngày nếu máy hỏng nhỉ và có cần điều kiện gì để được đổi không vậy.
 

DAIYOU

Active Member
Ðề: Chính sách bảo hành của các nhà phân phối và cửa hàng bán HDP tại Việt Nam!

Hix e hỏi chính sách mà các bác lại comment khác...
Có những bên nào áp dụng 1 đổi 1 trong vòng bao nhiêu ngày nếu máy hỏng nhỉ và có cần điều kiện gì để được đổi không vậy.

Khi mua máy bác xem cái phiếu bảo hành nó ghi đầy đủ thông tin .

Như ý bác thì mình không biết vì mỗi hãng ,mỗi cửa hàng đầu có luật riêng ,chung quy người ta chỉ nói nếu do lỗi của nhà sản xuất thì họ chấp nhận bảo hành ,,còn do người sử dụng làm hỏng thì sửa chữa tính phí.

Theo mình biết thì chỉ thấy có Apple hư hỏng do sản xuất mới được 1 đổi 1 cái mới thôi.

Trường hợp của mình mua đầu Dune do Ân Nguyên phân phối chỉ có dán tem trên sản phẩm thôi,ngoài ra không có giấy tờ gì hết ,cứ căn cứ trên tem niêm yết mà bảo hành.
 

tdhbk

New Member
Ðề: Chính sách bảo hành của các nhà phân phối và cửa hàng bán HDP tại Việt Nam!

Khi mua máy bác xem cái phiếu bảo hành nó ghi đầy đủ thông tin .

Như ý bác thì mình không biết vì mỗi hãng ,mỗi cửa hàng đầu có luật riêng ,chung quy người ta chỉ nói nếu do lỗi của nhà sản xuất thì họ chấp nhận bảo hành ,,còn do người sử dụng làm hỏng thì sửa chữa tính phí.

Theo mình biết thì chỉ thấy có Apple hư hỏng do sản xuất mới được 1 đổi 1 cái mới thôi.

Trường hợp của mình mua đầu Dune do Ân Nguyên phân phối chỉ có dán tem trên sản phẩm thôi,ngoài ra không có giấy tờ gì hết ,cứ căn cứ trên tem niêm yết mà bảo hành.

Ý của e là như thế nào thì đc 1 đổi 1 và chính sách này áp dụng trong bao lâu vì bên topic kia mấy bác nói là phải đổi. Ngoài ra cũng muốn các nhà phân phối,cửa hàng đưa các chính sách của họ lên để người tiêu dùng chọn lựa và đánh giá trước khi mua.
Như website bên Ân Nguyên không thấy nói qui định về đổi mới.
 

kforhai

Member
Ðề: Chính sách bảo hành của các nhà phân phối và cửa hàng bán HDP tại Việt Nam!

bảo là bảo đảm hành là hành hạ. chung quy lại là bảo đảm hành hạ....
 

dungtam25

Well-Known Member
Ðề: Chính sách bảo hành của các nhà phân phối và cửa hàng bán HDP tại Việt Nam!

Hix e hỏi chính sách mà các bác lại comment khác...
Có những bên nào áp dụng 1 đổi 1 trong vòng bao nhiêu ngày nếu máy hỏng nhỉ và có cần điều kiện gì để được đổi không vậy.

Em vote cho Bảo hành Ân Nguyên,mua hàng Dune,em không có giấy BH,chỉ còn tem A/N còn nguyên là được BH vô tư.Em 03 lần đến Ân Nguyên để BH và lần nào cũng hài lòng,lần gần đây nhất là con D1 của em lăn ra chết nguồn,mặc dù là 30/11/2012 là hết BH,em mang đến ngày 28/11/2012,bên này vẫn vui vẽ nhận BH,thay nguyên một board mới cho em,các jack cắm phía sau mới tinh vàng chóe.Không hề hỏi em mua ở đâu,lúc nào cã.
Em thì hay mua hộ bạn bè,anh em hoặc nhờ dẫn đi mua,nên có trục trặc nhỏ nào họ cũng nhờ mang đi BH,và lần nào em cũng vui vẽ khi về.
 

hdd-hdp

New Member
Riêng về bảo hành, có vài vấn đề chung của các NPP như thế này:
+ Với các lỗi xảy ra do NSX, ko phải do người dùng thì
1. Đổi mới trong tháng đầu sử dụng thiết bị, sau thời gian đó thì bảo hành sửa chữa, nếu ko sửa được thì đổi cái tương đương giá trị cùng loại hoặc khác loại.
2. Để được Bảo hành, chỉ cần trên sản phẩm có dán tem của NPP hoặc Đại lý của NPP tại địa phương, còn thời hạn và chưa bị bong, rách, nát, mờ...ko cần phiếu phiếc mua hàng cái gì cả.
3. Người dùng cuối có thể liên hệ, gửi thẳng thiết bị đến NPP đề làm BH mà ko cần thông qua Đại lý của NPP tại địa phương, tùy điều kiện nào thích hợp.
+ Với các lỗi do thiên tai hoặc do người dùng tự gây ra thì
1. Thỏa thuận hướng giải quyết với NPP hoặc Đại lý của NPP tại địa phương.

Đơn giản và dễ hiểu vậy thôi.

Hết! :D
 

dungtam25

Well-Known Member
Ðề: Re: Chính sách bảo hành của các nhà phân phối và cửa hàng bán HDP tại Việt Nam!

Riêng về bảo hành, có vài vấn đề chung của các NPP như thế này:
+ Với các lỗi xảy ra do NSX, ko phải do người dùng thì
1. Đổi mới trong tháng đầu sử dụng thiết bị, sau thời gian đó thì bảo hành sửa chữa, nếu ko sửa được thì đổi cái tương đương giá trị cùng loại hoặc khác loại.
2. Để được Bảo hành, chỉ cần trên sản phẩm có dán tem của NPP hoặc Đại lý của NPP tại địa phương, còn thời hạn và chưa bị bong, rách, nát, mờ...ko cần phiếu phiếc mua hàng cái gì cả.
3. Người dùng cuối có thể liên hệ, gửi thẳng thiết bị đến NPP đề làm BH mà ko cần thông qua Đại lý của NPP tại địa phương, tùy điều kiện nào thích hợp.
+ Với các lỗi do thiên tai hoặc do người dùng tự gây ra thì
1. Thỏa thuận hướng giải quyết với NPP hoặc Đại lý của NPP tại địa phương.

Đơn giản và dễ hiểu vậy thôi.

Hết! :D

Em thích bác đấy,nhanh,gọn,lẹ.Không rườm rà
 

tdhbk

New Member
Ðề: Re: Chính sách bảo hành của các nhà phân phối và cửa hàng bán HDP tại Việt Nam!

Riêng về bảo hành, có vài vấn đề chung của các NPP như thế này:
+ Với các lỗi xảy ra do NSX, ko phải do người dùng thì
1. Đổi mới trong tháng đầu sử dụng thiết bị, sau thời gian đó thì bảo hành sửa chữa, nếu ko sửa được thì đổi cái tương đương giá trị cùng loại hoặc khác loại.

D

Cụ thể hơn đi bác,bác là người bán HDP sẽ nắm rõ các chính sách và điều kiện bảo hành của các nhà phân phối đầu HD như Ân Nguyên, Tấn Thành...Nếu như đầu bị xước sát 1 vài vết nhỏ thì có đc đổi không?
Giờ xác định lỗi của người dùng hay NSX cũng rất khó xác định. E ví dụ như trường hợp của bác dragon-black khi bị hỏng adapter nếu nhà phân phối mở ra thấy nổ cầu chì thì NPP có thể nói nguyên nhân do chạm chập,cháy nổ dẫn tới hỏng adapter nên ko bảo hành. Trong khi người dùng nói cắm vào đã ko thấy lên rồi.
Hoặc có 1 nguyên nhân dẫn tới hỏng cổng HDMI là do người dùng cắm nóng khi HDP và tivi hoặc reciever vẫn cắm điện có thể gây ra hiện tượng tia lửa dẫn tới hỏng HDMI. Những lỗi này NPP nói do người dùng và ko bảo hành còn người dùng nói tôi cắm vào ko thấy tivi lên hình.
 

DAIYOU

Active Member
Ðề: Re: Chính sách bảo hành của các nhà phân phối và cửa hàng bán HDP tại Việt Nam!

Cụ thể hơn đi bác,bác là người bán HDP sẽ nắm rõ các chính sách và điều kiện bảo hành của các nhà phân phối đầu HD như Ân Nguyên, Tấn Thành...Nếu như đầu bị xước sát 1 vài vết nhỏ thì có đc đổi không?
Giờ xác định lỗi của người dùng hay NSX cũng rất khó xác định. E ví dụ như trường hợp của bác dragon-black khi bị hỏng adapter nếu nhà phân phối mở ra thấy nổ cầu chì thì NPP có thể nói nguyên nhân do chạm chập,cháy nổ dẫn tới hỏng adapter nên ko bảo hành. Trong khi người dùng nói cắm vào đã ko thấy lên rồi.
Hoặc có 1 nguyên nhân dẫn tới hỏng cổng HDMI là do người dùng cắm nóng khi HDP và tivi hoặc reciever vẫn cắm điện có thể gây ra hiện tượng tia lửa dẫn tới hỏng HDMI. Những lỗi này NPP nói do người dùng và ko bảo hành còn người dùng nói tôi cắm vào ko thấy tivi lên hình.

Vậy bác vẫn chưa hiểu à ! Nếu bị xước khi mở máy ra test tại cửa hàng thì sẽ đổi mới còn ở nhà là do người dùng ,không đổi.

Lỗi cắm HDMI nóng như vậy không dễ bị hư sản phẩm đâu.

Thường tất cả các hãng không bảo hành sản phẩm đồ điện tử khi dùng bị hỏa hoạn ,nước hay hóa chất bị đổ vào mạch ,có vật lạ cắm vào hay bị chuột cắn,côn trùng làm tổ... cắm lộn điện ,dập dây ,sét đánh và thông thường bảo hành sản phẩm là chính ,còn phụ kiện ít bị hư hỏng lắm ,nếu có cũng đơn giản hơn sản phẩm chính .

Nguyên nhân bị hỏng để hưởng chế độ bảo hành thì trước khi nhận bảo hành , cửa hàng hay nhà phân phối sẽ test trước để biết lỗi này do nhà sản xuất hay người tiêu dùng.Sau đó mới nhận bảo hành.
 

dungtam25

Well-Known Member
Ðề: Re: Chính sách bảo hành của các nhà phân phối và cửa hàng bán HDP tại Việt Nam!

Lỗi cắm HDMI nóng như vậy không dễ bị hư sản phẩm đâu.

Em cũng chủ quan như bác cho nên đi hết cổng HDMI 1 của NX720 rồi bác ạ.Bảo hành Sony phải thay cho em nguyên 1 board mới có 4 cổng HDMI,Analog,Component....lý do là em kết nối D1 với NX720,lúc hiện lên cảnh báo tín hiệu âm thanh không hổ trợ,yêu cầu kiểm tra kết nối thiết bị trên TV.Dòng cảnh báo này lúc có lúc không,nên em rút,cắm nóng HDMI,để TV đừng hiện lên cảnh báo này,nó rất khó chịu khi xem phim,vài phút nó hiện 1 lần.Khi có hiện,khi không.
May là TV còn bảo hành.Nếu bác nào dùng receiver đời mới,mà hư cổng này là mệt.
Tốt nhất là tắt hết thiết bị khi rút,cắm HDMI cho an toàn bác Daiyou ơi
 

tdhbk

New Member
Ðề: Re: Chính sách bảo hành của các nhà phân phối và cửa hàng bán HDP tại Việt Nam!

Em cũng chủ quan như bác cho nên đi hết cổng HDMI 1 của NX720 rồi bác ạ.Bảo hành Sony phải thay cho em nguyên 1 board mới có 4 cổng HDMI,Analog,Component....lý do là em kết nối D1 với NX720,lúc hiện lên cảnh báo tín hiệu âm thanh không hổ trợ,yêu cầu kiểm tra kết nối thiết bị trên TV.Dòng cảnh báo này lúc có lúc không,nên em rút,cắm nóng HDMI,để TV đừng hiện lên cảnh báo này,nó rất khó chịu khi xem phim,vài phút nó hiện 1 lần.Khi có hiện,khi không.
May là TV còn bảo hành.Nếu bác nào dùng receiver đời mới,mà hư cổng này là mệt.
Tốt nhất là tắt hết thiết bị khi rút,cắm HDMI cho an toàn bác Daiyou ơi

Chúc mừng bác đc hãng thay. Lỗi này hãng có thể từ chối bảo hành đới, do người dùng mà.
Vẫn chưa có câu trả lời cụ thể về việc 1 đổi 1 với từng nhà phân phối để anh em biết khi gặp sự cố, giờ cứ phải có văn bản giấy tờ chứ nói miệng thì không ăn thua
 

DAIYOU

Active Member
Ðề: Re: Chính sách bảo hành của các nhà phân phối và cửa hàng bán HDP tại Việt Nam!

Chúc mừng bác đc hãng thay. Lỗi này hãng có thể từ chối bảo hành đới, do người dùng mà.
Vẫn chưa có câu trả lời cụ thể về việc 1 đổi 1 với từng nhà phân phối để anh em biết khi gặp sự cố, giờ cứ phải có văn bản giấy tờ chứ nói miệng thì không ăn thua

Đúng ! phải có văn bản giấy tờ nhưng chính sách và quy định bảo hành mỗi hãng mổi nhà phân phối đều ràng buộc 1 số trường hợp khác nhau ,đâu giống nhau hoàn toàn.
 
Bên trên