Chính thức: Nikon sở hữu hãng máy quay RED, một loạt máy ảnh sắp được "tăng lực" khả năng video?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Nikon thông báo vào ngày 7 tháng 3 rằng họ đã ký thỏa thuận mua RED. Giờ đây, thương vụ của Nikon đã chính thức hoàn tất.

Nikon thông báo vào ngày 7 tháng 3 rằng họ đã ký thỏa thuận mua RED. Giờ đây, thương vụ mua lại khổng lồ của Nikon đã chính thức hoàn tất, đúng thời điểm Nikon chuẩn bị xuất hiện tại triển lãm phát sóng NAB 2024 tại Las Vegas, Mỹ. Chủ tịch RED, Jarred Land, hiện là “Cố vấn thân cận” của công ty, cùng với người sáng lập RED, James Jannard. Keiji Oishi của Đơn vị Kinh doanh Hình ảnh Nikon hiện là Giám đốc điều hành, trong khi Tommy Rios, Phó Chủ tịch Điều hành của RED, là Đồng Giám đốc điều hành.

nghenhin_nikon_red_1.jpg

Hiroyuki Ikegami, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Tổng Giám đốc mảng Kinh doanh Hình ảnh của Nikon nhận xét: “Chào mừng RED, một công ty đi đầu trong công nghệ đổi mới, gia nhập gia đình Nikon, chắc chắn sẽ mở rộng khả năng biểu đạt hình ảnh và làm hài lòng thị trường hơn nữa với sự đổi mới của mình”. “Kết hợp những gì tốt nhất của cả hai công ty và làm việc cùng nhau để phát triển các sản phẩm mới, khác biệt là mục tiêu của chúng tôi. Để thương hiệu này sẽ luôn là sự lựa chọn cho những người hâm mộ Nikon và RED, đồng thời có thể tiếp cận được lượng khách hàng rộng hơn nữa.”

nghenhin_nikon_red_2.jpg

Giám đốc điều hành mới của RED, Oishi, cho biết thêm: “Tôi tin rằng sứ mệnh của tôi với tư cách là đại diện của RED là phát triển thị trường theo cách tôn trọng văn hóa doanh nghiệp của RED và Nikon. Bạn có thể mong đợi sự phát triển sản phẩm trong tương lai của RED nhằm đáp ứng và vượt qua sự mong đợi của các nhà quay phim trên toàn thế giới.”

Đồng Giám đốc điều hành RED Tommy Rios cho biết: “Chúng tôi là công ty tiên phong trong lĩnh vực quay phim kỹ thuật số và sức mạnh tổng hợp của Nikon sẽ chỉ giúp chúng tôi tiếp tục phát triển”. “Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp công nghệ tiên tiến mà chưa ai từng thấy trước đây. Chúng tôi vẫn cam kết hợp tác cùng với các đại lý RED trên toàn thế giới.”

nghenhin_nikon_red_3.jpg

Jannard nói: “Tôi thực sự tự hào khi thấy RED, một thương hiệu mà tôi đã nuôi dưỡng bằng niềm đam mê trong hơn 20 năm, có cơ hội đạt được những tầm cao mới với sự giúp đỡ của Nikon, một công ty mà tôi cũng yêu thích”.

Nikon cho biết dòng sản phẩm hiện tại, đối tác và mối quan hệ với các đại lý của RED sẽ vẫn như cũ. RED sẽ tiếp tục tôn trọng cam kết bảo hành hiện có; cũng như cung cấp các dịch vụ sửa chữa, dịch vụ khách hàng và hỗ trợ sản phẩm liên tục.

Nikon giải thích: “Nikon và RED sẽ hợp nhất thế mạnh của cả hai công ty để phát triển các sản phẩm đặc biệt, đồng thời tận dụng nền tảng kinh doanh và mạng lưới của cả hai công ty để mở rộng thị trường máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp đang phát triển nhanh chóng”.

Nhìn chung về cơ bản, sau khi mua lại RED thì cả 2 công ty sẽ vẫn hoạt động như cũ - ngoại trừ những sự thay đổi nhân sự nêu trên. Nhưng với thế mạnh về mảng quay phim của RED, không ngạc nhiên nếu như những máy ảnh Nikon tương lai sẽ có khả năng ghi hình mạnh mẽ hơn.

Trên thực tế mối quan hệ giữa Nikon và RED vốn không được bắt đầu êm đẹp lắm khi vào tháng 5/2022, RED từng kiện Nikon vì cho rằng hãng camera Nhật vi phạm 7 bản quyền về công nghệ nén file RAW của mình. Sau đó vụ kiện này đã kết thúc cách đây khoảng 1 năm khi cả 2 công ty cùng đi tới một thoả thuận không được công bố.

Nikon vẫn chưa tiết lộ số tiền họ phải trả để mua lại RED, mặc dù thông tin này dự kiến sẽ là một phần của các báo cáo năm tài chính sắp tới.

Theo Nghe Nhìn
 
Bên trên