Điểm tin điện ảnh 10/4/2018

torune

Film critic
LUCASFILM scan hết gương mặt diễn viên để dành cho những phim sau; GAME OF THRONES thực hiện cảnh quay lớn nhất lịch sử series; THE MEG công bố trailer mới và HBO rò rỉ clip của WESTWORLD (SS02) là những tin nổi bật trong ngày.

01.jpg


* * *

LUCASFILM scan hết gương mặt diễn viên để dành cho những phim sau

Từ bộ tam đầu tiên của George Lucas cho đến những các phần hậu truyện sau này, series 'Star Wars' luôn là một trong những series gây ấn tượng nhờ không ngừng ứng dụng công nghệ vào công tác sản xuất của họ nhằm mang đến những trải nghiệm chân thực nhất cho các hình ảnh tưởng tượng.

02.jpg

Ví dụ như 'Rogue One: A Star Wars Story', phim gây chú ý nhờ đưa vào đó hình ảnh số của một Leia thời trẻ (do Carrie Fisher đóng) đã được số hóa và nhân vật Grand Moff Tarkin (do Peter Cushing) đóng. Vì vậy, đừng nên ngạc nhiên khi Lucasfilm chuẩn bị scan gương mặt của mọi diễn viên chính của họ. Ben Morris - người làm VFX của 'Star Wars: The Last Jedi' chia sẻ:

We will always [digitally] scan all the lead actors in the film. We don't know if we're going to need them. We don't intentionally scan them as an archive process. It's for reference later.

Chúng tôi luôn scan kỹ thuật số những diễn viên chính trong phim. Chúng tôi không biết liệu có dùng chúng hay không. Chúng tôi không chủ đích scan để lưu trữ. Việc này để làm tư liệu về sau.

Nghe thì có vẻ rùng rợn nhưng căn cứ vào tình hình hiện nay, đặc biệt với những vũ trụ điện ảnh lớn như 'Star Wars'. Việc này sẽ làm cho những dự án sau dễ dàng hơn. Hơn hết, sự kiện này có thể đánh dấu một cột mốc mới của Hollywood khi mà các nhà làm phim chỉ cần scan gương mặt của các diễn viên chính, còn lại để kỹ xảo lo.

Ảnh scan kỹ thuật số tỏ ra hữu ích trong khâu hậu kỳ. Nó giúp cho diễn viên tự do diễn xuất hơn trong những cảnh quay phức tạp mà không lo đến ngoại cảnh.

We shot it in multiple passes, and added a lot of digital stuff on top. As she's sucked out, she's a digital Leia. As we pull in closer, that's all Carrie. And flying back through the detritus, that was a mixture.

Theo chia sẻ trên đây thì ảnh scan của Carrie Fisher đã được trộn chung với diễn xuất thật và hành động của diễn viên đóng thế để cho ra một nhân vật chân thực nhất. Điều này vừa giữ được diễn xuất của nhân vật, vừa tạo ra những cảnh quay hư cấu.

Và vì công nghệ này vẫn còn mới nên chắc chắn nó sẽ gây nhiều tranh cãi. Hãy cùng chờ xem, 'Solo: A Star Wars Story' - dự chiếu ngày 25/5/2018 - đã ứng dụng và phát triển công nghệ này như thế nào.

* * *

Top 10 phim được chia sẻ nhiều nhất BitTorrent tuần 9/4/2018

03.jpg

Thứ hạng (Tuần rồi) Tên phim / Điểm IMDb
1 (7) The Commuter / 6.4
2 (…) 12 Strong / 6.8
3 (1) Maze Runner: The Death Cure (Subbed HDrip) / 6.8
4 (2) The Greatest Showman / 7.9
5 (3) Molly’s Game / 7.5
6 (8) Black Panther (HDTS) / 7.9
7 (…) The Post / 7.2
8 (4) Star Wars: The Last Jedi / 7.4
9 (8) Jumanji: Welcome to the Jungle / 7.7
10 (…) Fifty Shades Freed / 4.4​

* * *

GAME OF THRONES thực hiện cảnh quay lớn nhất lịch sử series

Theo tin từ Watchers on the Wall (một website của fan), họ nhận được thông tin rằng HBO vừa hoàn tất một cảnh chiến đấu mất 55 đêm liền để ghi hình. Thời lượng này cao hơn nhiều so với những kỷ lục trước đó: 25 ngày cho 'The Battle of the Bastards' (của season 6) và 'The Spoils of War' (23 của season 7).

04.jpg

Cũng theo nguồn tin, cảnh quay mới được thực hiện có từ 400 đến 500 diễn viên, diễn ra ở nhiều địa điểm: một ở khu định cư Moneyglass (Toome, Bắc Ireland); một ở nơi từng quay Castle Black (gần Magheramorne Quarry).

* * *

THE MEG công bố trailer mới


Trailer đầu tiên cho phim bom tấn 'The Meg' từ Warner Bros đã xuất hiện với sự tham gia của Jason Statham cùng bạn diễn đến từ Trung Quốc: Lý Băng Băng. Phim do John Turteltaub ('National Treasure') đạo diễn, dựa trên kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết bán chạy cùng tên của Steve Alten.

'The Meg' dự kiến khởi chiếu ngày 10/8/2018.

* * *

HBO rò rỉ clip của WESTWORLD (SS02)


Mới đây, hai chủ show Jonathan Nolan/Lisa Joy đã thực hiện một lời hứa liều lĩnh: Để tránh các Redditor đoán trúng cốt truyện của season 2 trước khi phim lên sóng, cả hai đã tự mình tiết lộ một clip trích từ show và có nhiều chi tiết spoiler. Theo lời hai nhà sản xuất, kế hoạch là tiết lộ thông tin cho một nhóm được chọn để họ dễ kiểm soát các luồng spoiler trên Internet.

Season 2 của 'Westworld' dự kiến lên sóng ngày 22/4/2018.

* * *

Giới thiệu phim CARTEL 2045


Tên phim nói lên tất cả, 'Cartel 2045' pha trộn dòng phim tâm lý tội phạm với yếu tố sci-fi. Bối cảnh diễn ra năm 2045, lúc các cartel sử dụng công nghệ để vận hành đường dây buôn lậu của họ.

* * *
Hãy quote lỗi có trong bài viết. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.
 

bopvuco

Member
lý băng băng trên trailer hấp dẫn quá nhỉ, mong diễn xuất đừng như con CĐo_O
 
Bên trên