Đòi "đọ" AMD Radeon RX 7600, Intel tung card đồ hoạ tầm trung Arc A580 ra thị trường

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Intel vừa chính thức ra mắt card đồ họa Arc A580 dành cho máy tính để bàn với 24 nhân Xe và TGP 185W.

Intel vừa chính thức ra mắt card đồ họa Arc A580 dành cho máy tính để bàn với giá khởi điểm từ 189 USD. Intel Arc A580 có 8GB VRAM với 24 lõi Xe và 24 đơn vị Raytracing. Intel tuyên bố nó hoạt động ở tốc độ tối đa 2,0GHz ép xung, cao hơn nhiều so với con số 1,7GHz được đề cập trên bảng thông số kỹ thuật.

nghenhinvietnam_card_do_hoa_intel-arc-a580_1.jpg

Các thông số kỹ thuật khác bao gồm tổng băng thông bộ nhớ là 512GB/s (bus 256-bit) và TGP là 185W. Điều này sẽ khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn để chơi game 1080p, đặc biệt khi kết hợp với CPU giá cả phải chăng như Core i3-13100.

nghenhinvietnam_card_do_hoa_intel-arc-a580_2.jpg

Intel chưa thể hiện nhiều về hiệu năng thuần. Thay vào đó, hãng tập trung vào cách Arc A580 hoạt động với công nghệ nâng cấp hình ảnh XeSS, nơi card đồ hoạ này mang lại hiệu suất tăng trung bình 63% trên 12 tựa game khác nhau. Tuy nhiên điều này không có nhiều ý nghĩa trong điều kiện thực tế vì chỉ một số ít trò chơi hỗ trợ XeSS. Đối với người sáng tạo nội dung, Arc A580 bao gồm bộ mã hóa AV1 chuyên dụng và bộ tăng tốc AI tích hợp. Arc Control hiện cũng có tính năng studio dành cho các streamer.

nghenhinvietnam_card_do_hoa_intel-arc-a580_3.jpg

Một trong những điểm nghẽn lớn nhất trong quá trình chỉnh sửa video là phải chờ encode các tập tin đầu ra. Sự phát triển mới về khả năng mã hóa đã cho phép card đồ họa Intel Arc encode nhanh hơn nữa với việc hỗ trợ mã hóa kép. Mã hóa kép tận dụng cả hai engine giải mã đa định dạng (MFX) trên Intel Arc A580 để sử dụng cả hai khi mã hóa video. Tính năng này giúp tiết kiệm thời gian hơn 35% so với encode thông thường và hiện đang được triển khai cho nhiều ứng dụng khác nhau.

Theo Nghe Nhìn​
 

StarPlus

Active Member
Tham khảo thông số em nó thấy khá ổn (Bandwidth 512Gb/s) & tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ khác cho game & đồ họa (Ray Tracing, Open CL, Vulkan... ).

Tuy nhiên 189USD cũng ko phải là giá "mềm".

gpuz-overclocking.gif
 
Bên trên