Elbow - hồi sinh máy chơi băng casette trong thiết kế hiện đại

torune

Film critic
elbow00.jpg

Trong một thị trường luôn tồn tại những trái tim hoài cổ, chiếc máy chơi casette bỗng hiện lên như một món quà vô giá. Nhưng, vì linh kiện và các chuỗi lắp ráp đời máy kiểu cũ đã không còn, ý tưởng cho một máy chơi băng casette với kiểu dáng tương lai bỗng xuất hiện. Và vì tối giản đang là xu hướng thiết kế ở mọi phương diện, thiết kế của máy chơi casette Elbow cũng được giản lược đến mức tối đa, khiến cho thiết bị (sau khi đã lắp băng) nằm gọn trong lòng một bàn tay.

Sản phẩm đến từ đội ngũ thiết kế mang tên Brainmonk. Điểm nhấn của thiết bị là cần xoay đĩa nằm ở vị trí chéo, lấy cảm hứng từ bàn xoay đĩa than. Với thiết kế này, nhà sản xuất muốn tôn vinh trực tiếp cơ chế hoạt động của những hệ thống phát nhạc kiểu cũ, đồng thời cho phép người dùng can thiệp vào quá trình đọc nhanh nhất có thể. Các nút điều hướng nằm gọn trên một núm xoay nằm ở mặt trước thiết bị.

Cổng sạc micro USB và lỗ cắm tai nghe 3.5mm nằm ở phía còn lại, đối diện cần xoay. Thêm nữa, Elbow còn có một chiếc kẹp nhỏ, giúp người dùng 'gắn' thiết bị lên trang phục của họ. Với Elbow, các nhà sản xuất hy vọng mang lại một thời kỳ huy hoàng mới cho máy chơi băng casette tương tự như cách mà nhiều đơn vị khác đã và đang làm với những bàn xoay đĩa than.


elbow01.jpg
elbow02.jpg
elbow03.jpg
elbow04.jpg
elbow05.jpg
elbow06.jpg
elbow07.jpg
elbow08.jpg

Theo Elbow
 

bumnhac

Well-Known Member
Chỉ có thể hồi tưởng về cái băng cassete thời xưa chứ chẳng ai dại mang theo cái cồng kềnh này trên nguòi mà chưa chắc nghe đã hay hơn - tiện ích hơn.
 

microbig

Active Member
Mình nghĩ là nghe băng từ vẫn có cái hay riêng của nó. Cồng kềnh khi di chuyển nhiều thôi, ngồi 1 chỗ nghe vẫn ổn mà.
 

Shangri-La

Well-Known Member
Làm cho vui thôi chứ bất tiện thấy mụ nội, chả lẽ đi đâu cũng ôm theo một chồng băng cassete.
 

meo35

Active Member
Cái này phải chuyển cho Star Lord dùng trong đội dân phòng bảo vệ ngân hà vol3 là hết thuốc!!!!
 

Chuotchudl

New Member
Vậy trước khi có nhạc số,muốn nghe nhạc,vẩn phải vác theo cái máy tapedeeck cồng kềnh,có sao đâu ?
 

masterjay28

Active Member
Trong vô vàn những thiết bị di động phổ biến như hiện nay thì sự xuất hiện của thiết bị này sẽ tạo nên sự khác biệt. Chính sự khác biệt sẽ tạo nên đẳng cấp.
 
Bên trên