Facebook cập nhật bổ sung tính năng Watch để cạnh tranh Netflix và Amazon

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
facebook-watch-640x0.jpg
Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay Facebook đang tiếp tục làm mới bản thân cũng như thay đổi cách người dùng xem các nội dung video với dịch vụ của họ bằng cách ra mắt nền tảng mới có tên gọi Watch. Với bước đi này ngoài việc mang đến cho người dùng Facebook số lượng không ngừng tăng lên các nội dung video gốc thì còn là một phần kế hoạch của gã khổng lồ mạng xã hội trong vấn đề cạnh tranh với các đối thủ ở lĩnh vực truyền phát video chẳng hạn như Netflix, Amazon, và cả YouTube.

Nền tảng Watch mới này sẽ được cung cấp cho cả các phiên bản Facebook trên thiết bị di động, máy tính để bàn và ứng dụng dành cho tivi và hiện đã có cho nhiều người dùng ở Mỹ, còn người dùng ở các khu vực khác trên thế giới sẽ sớm nhận được cập nhật sau đó.

Watch hứa hẹn sẽ trở thành một phiên bản mạnh mẽ hơn của thẻ video mà Facebook đã tung ra hồi năm ngoái, và nền tảng này sẽ cung cấp cho người dùng nhiều hơn nữa các đề xuất chương trình mới dựa trên những gì mà bạn bè và cộng đồng đang theo dõi.

Facebook đồng thời liệt kê một số chức năng của nền tảng mới, trong đó bao gồm ‘Most Talked About,’ là khu vực tập trung các điểm "hot" gây được nhiều tranh luận, ‘What’s Making People Laugh,’ là khu vực tập trung các chương trình vui nhộn được nhiều người dùng Facebook sử dụng biểu tượng cảm xúc ‘Haha’ để bình luận, và tất nhiên không thể thiếu ‘What Friends Are Watching,’ là khu vực giới thiệu và kết nối với bạn bè về các chương trình mà họ cùng quan tâm và đang theo dõi.

Việc bình luận với các chương trình cũng hết sức dễ dàng, người sử dụng sẽ thấy được các ý kiến từ những người cùng xem theo thời gian thực, và hơn thế nữa, nếu thích thì người dùng có thể “kết nối với bạn bè và những người xem khác trong khi đang cùng xem, hoặc tham gia vào một nhóm Facebook Group đặc biệt dành cho chương trình.”

Các nội dung đáng chú ý đặc biệt

Trong các chương trình gốc được Facebook giới thiệu sẽ bao gồm một chương trình về safari từ kênh National Geographic, một chương trình dạy nấu ăn vui nhộn, một chương trình với sự tham gia của Mike Rowe với chủ đề vinh danh những người đã có đóng góp to lớn cho cộng đồng... Bên cạnh đó, chương trình phát sóng Major League Baseball cũng sẽ vẫn tiếp tục, Facebook xác nhận.

Mặc dù là công ty Facebook đang có những thỏa thuận hợp tác với nhiều đối tác lớn, nhưng họ đồng thời kêu gọi các nhà sáng tạo độc lập cùng tham gia, họ chỉ ra rằng nền tảng Watch mang đến một cơ hội để các nhà sáng tạo “tìm lượng khán giả cho bản thân, xây dựng một cộng đồng bao gồm nhiều người hâm mộ nhiệt tình, và dĩ nhiên là không thể thiếu khâu kiếm tiền.” Các nhà sáng tạo độc lập khi sản xuất các chương trình dành riêng độc quyền cho nền tảng Watch của Facebook sẽ được hưởng 55% doanh thu từ quảng cáo, trong khi Facebook giữ phần còn lại.

Được biết trang mạng xã hội khổng lồ này đã có những bước chuẩn bị vững chắc cho tham vọng lấn sân vào sản xuất chương trình gốc, hồi năm ngoái họ đã thuê đồng sáng lập CollegeHumor là Ricky Van Veen để giúp tổ chức lại những nỗ lực của công ty.

Có thể nói video sẽ là mối quan tâm lớn trong tương lai đối với Facebook, và việc chèn thêm nhiều quảng cáo đi kèm chương trình phát sẽ giúp tăng doanh thu cho công ty - nhưng điều quan trọng là nội dung phải thật sự hết sức hấp dẫn để thu hút và giữ chân người sử dụng.

Nguồn Digital Trends
 
Bên trên