Facebook đã có 2 tỷ người dùng tích cực mỗi tháng

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
dims.jpg

Mới đây, người đứng đầu bộ phận sản phẩm của Facebook là Chris Cox đã có trao đổi với trang tin công nghệ TechCrunch và cho biết dịch vụ mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay vừa đạt thêm một cột mốc mới. Sau 13 năm ra mắt chính thức công chúng và chỉ chưa tới 5 năm sau đã cán mốc 1 tỷ người dùng, và giờ đây thì Facebook đã có 2 tỷ người dùng tích cực mỗi tháng.

facebook-users-snapchat-twitter-youtube-whatsapp-instagram-wechat-qq.png

Với con số 2 tỷ người dùng tích cực mới đây đã đưa Facebook trở thành ứng dụng mạng xã hội lớn nhất thế giới tính đến thời điểm này khi xét về yếu tố người dùng có đăng nhập sử dụng, vượt lên trên YouTube với 1,5 tỷ người, WeChat với 889 triệu người, Twitter thì có 328 triệu người trong khi Snapchat ước tính được 255 triệu người. Ngoài YouTube, thì chỉ các ứng dụng khác cũng thuộc sở hữu của Facebook là có số người dùng vượt quá 1 tỷ người, trong đó bao gồm WhatsApp và Facebook Messenger cùng sở hữu 1,2 tỷ người dùng cho mỗi ứng dụng. Theo một thống kê thì Instagram cũng sẽ sớm gia nhập câu lạc bộ 1 tỷ người dùng khi hiện nay, ứng dụng này đã thu hút được hơn 700 triệu tài khoản sử dụng rồi.

Tốc độ tăng trưởng chóng mặt của Facebook trong nửa thập niên vừa qua có sự đóng góp đáng kể từ thế giới đang phát triển. Công ty đã không ngừng cải thiện, tối ưu hóa ứng dụng của họ dành cho các dòng điện thoại thông minh có giá bán rẻ cũng như những khu vực có kết nối băng thông mạng internet thấp. Công ty đã có thêm 746 triệu người sử dụng ở khu vực châu Á và phần còn lại của thế giới kể từ khi đạt tổng cộng 1 tỷ người dùng. Trong khi đó, trang mạng xã hội này chỉ thu hút thêm được có 41 triệu người dùng mới ở Mỹ và Canada.

facebook-historical-user-count-graph.png

Với con số tăng trưởng 17% cho thấy tốc độ tăng trưởng nhanh hơn bất kỳ năm nào kể từ năm 2012. Và mọi người vẫn không ngừng tham gia sử dụng. Thực tế là có đến 66% người dùng Facebook hàng tháng quay lại dùng ứng dụng này mỗi ngày so với con số 55% vào thời điểm đạt mốc 1 tỷ người dùng.

Hơn thế nữa, Facebook vừa rồi cũng đưa ra một tuyên bố mới đầy tích cực và trách nhiệm, đó là “Mang đến cho người dùng quyền lực xây dựng một cộng đồng và kết nối thế giới xích lại gần nhau hơn.”

Như vậy, có thể thấy nếu đạt mốc 1 tỷ người dùng là để xây dựng một sản phẩm, và đạt mốc 2 tỷ người dùng là để xây dựng một cơ sở người dùng, thì trách nhiệm của Facebook là xây dựng sự thấu cảm giữa những người dùng với nhau trong tầm nhìn hướng đến cột mốc 3 tỷ người dùng.

Nguồn Techcrunch
 
Bên trên