Facebook đang phát triển một bộ kính VR độc lâp với giá chỉ $200.

pegasus3390

Well-Known Member
oculus-rift-consumer-edition.jpg


Facebook đang muốn tạo ra một bộ kính Oculus mới độc lập vào cuối năm nay theo như thông tin từ Bloomberg và sẽ ra mắt vào năm 2018. Bộ kính này sẽ có thể hoạt động mà không cần phải kết nối với máy tính hay điện thoại và theo như báo cáo này họ sẽ sử dụng thương hiệu Oculus trên toàn thế giới, trừ Trung Quốc, nơi hãng sẽ sử dụng thương hiệu Xiaomi và chạy một số ứng dụng của Xiaomi như một phần của sự hợp tác nhằm mở rộng thị trường cho thiết bị này.

Các hệ thống kính VR và trải nghiệm VR không cần có thêm thiết bị rời ngoài bộ kính, là mục tiêu của Facebook lẫn Oculus, khi mà CEO của hãng này trao đổi về điểm gặp nhau giữa các bộ kính VR bình dân sử dụng điện thoại như Samsung Gear VR và các mẫu kính kết nối với máy tính như Oculus Rift và HTC Vive. HTC cũng công bố việc tạo ra bộ kính độc lập riêng dựa trên nền tảng Daydream hồi đầu năm nay.

Samsung cũng đang tham gia vào cuộc đua này với việc sẽ tung ra một sản phẩm với thương hiệu “Odyssey”. Facebook cũng đang phát triển một phiên bản không dây của chiếc Rift với khả năng hoạt động không thay đổi như khi kết nối có dây vào máy tính và nó được gọi là “Santa Cruz”.

Thiết bị hoạt động độc lập của Facebook/Oculus sẽ có tên mã là “Pacific” sẽ giống như chiếc Rift về thiết kế nhưng sẽ nhẹ hơn bộ Samsung Gear VR hiện tại và sẽ được trang bị con chip Snapdragon di động với khả năng đồ họa tốt hơn là chiếc Gear VR mặc dù nó sẽ thiếu đi khả năng theo dõi vị trí như trên Rift.

Điểm cốt lõi ở đây chính là việc nó sẽ có thể cân bằng được giữa mức giá và hiệu năng. Theo như nguồn tin thì Facebook dự tính sẽ bán ra chiếc kính này với giá vào khoảng $200 giúp thu hút nhiều người dùng hơn so với chiếc kính Rift đắt tiền (với giá bán thấp nhất là $399 hiện nay, kèm theo bộ điều khiển Touch). Mặc dù vậy Oculus vẫn giữ ý định tiếp tục hỗ trợ Rift và hệ thống kính VR kết nối với máy tính bên cạnh hợp tác làm Gear VR với Samsung nhằm tiếp cận với nhiều người dùng nhất có thể thông qua độ phủ nhiều phân khúc.

Ngành công nghiệp thực tế ảo vẫn đang cố gắng để tìm ra cách cân bằng để công nghệ có thể được phổ biến và thu hút người dùng với mục tiêu sắp tới là tạo ra các bộ kính dễ tiếp cận, hoạt động độc lập và sẽ vẫn còn nhiều điều thú vị để xem Oculus sẽ cạnh tranh thế nào với những bộ kính Daydream trong tương lai của Google hay thậm chí là các bộ kính của Microsoft và đối tác.
 
Bên trên