Facebook Messenger hỗ trợ tốt hơn cho người dùng doanh nghiệp

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg

Ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger đang ngày càng trở nên đắc dụng hơn. Đúng như mong đợi, Facebook đã công bố một số cập nhật cho nền tảng nhắn tin của họ tại hội thảo dành cho các nhà phát triển ứng dụng F8 2018, trong đó bao gồm những cải tiến dành cho trợ lý ảo kỹ thuật số M, và các cách thức mới giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng và hấp dẫn hơn nhờ vào công nghệ thực tế tăng cường.

Sau đây là những tính năng mới của Facebook Messenger

AR dành cho Messenger
Có lẽ tính năng mới quan trọng nhất chính là hỗ trợ công nghệ thực tế tăng cường cho ứng dụng nhắn tin Messenger. Tính năng này hướng đến các doanh nghiệp muốn tích hợp thực tế tăng cường vào ứng dụng Messenger. Lấy ví dụ, khi một khách hàng liên hệ với một doanh nghiệp bằng ứng dụng Messenger, thì doanh nghiệp có thể thông báo cho người khách hàng này mở camera của họ lên, sau đó họ sẽ thấy các bộ lọc và hiệu ứng thực tế tăng cường khác nhau, dựa trên những gì mà doanh nghiệp muốn đưa ra cho khách hàng thấy.

hd.jpg

Điều này có thể quan trọng đối với một số tình huống khác nhau khi hình ảnh của một sản phẩm đóng vai trò quan trọng. Lấy ví dụ, người khách hàng muốn biết chính xác khả năng tương quan của nội thất họ sẽ mua như thế nào so với tổng thể căn nhà. Hiện mới chỉ có rất ít thương hiệu sẽ hỗ trợ tính năng này, nhưng có thể tạm kể ra một số tên tuổi như Asus, Kia, Nike, và Sephora. Với Asus thì người tiêu dùng sẽ biết được nhiều hơn các tính năng mà thiết bị cầm tay của công ty sẽ cung cấp, trong khi với Kia sẽ cho phép người tiêu dùng có được cái nhìn về Kia Stinger một cách cận cảnh hơn, thậm chí là thêm bớt tùy biến các tính năng của mẫu xe hơi này. Sephora thì sẽ cung cấp cho người tiêu dùng khả năng thử các kiểu dáng và phong cách khác nhau từ các sản phẩm làm đẹp đa dạng.

hd.jpg

Dịch với trợ lý kỹ thuật số M
Facebook đồng thời đang tích cực cải thiện trợ lý kỹ thuật số Facebook M. Một cách cụ thể hơn, trợ lý này giờ đây có thể trợ giúp phiên dịch cho các doanh nghiệp muốn mở rộng thêm thị trường ra các khu vực khác trên toàn thế giới. Nói cách khác, giờ đây người bán và người mua trên Marketplace đã có thể liên lạc với nhau mà không cần phải biết ngôn ngữ của bên kia, bởi khi một tin nhắn được thể hiện với ngôn ngữ khác với ngôn ngữ mặc định của họ thì họ sẽ được hỏi liệu có muốn phiên dịch nó ra ngôn ngữ mặc định đã chọn hay không.

Như vậy có thể thấy rằng hai tính năng mới này dường như tập trung nhiều ưu ái cho người dùng doanh nghiệp hơn khi mà cả hai cùng giúp cho đối tượng khách hàng này thuận tiện hơn trong việc giao dịch, làm ăn.

Nguồn Digital Trends
 
Bên trên