Galaxy J7 Pro được trang bị Android Nougat và nhiều tính năng và cả camera f/1.7 từ Galaxy S8

pegasus3390

Well-Known Member
IMG_0961-001.JPG


Chiếc Galaxy J7 Pro xuất hiện khá bất ngờ khi mà sự quan tâm gần đây trên thị trường di động tập trung chủ yếu vào các mẫu máy cao cấp và cận cao cấp như Galaxy S8/S8+ hay loạt máy dòng A và chiếc C9 Pro. Và với những người cảm thấy chiếc Galaxy J7 Prime năm ngoái còn thiếu chút thu hút khi quyết định mua thì chắc chắn sẽ rất ấn tượng về những gì Samsung đã mang lên chiếc J7 Pro mới, một chiếc máy thừa hưởng được rất nhiều điểm mạnh từ đàn anh, đặc biệt là từ bộ đôi S8/S8+ mới

Thiết kế bên ngoài cao cấp và vừa tay

IMG_0964-001.JPG


Nếu như chúng ta còn nhớ chiếc Galaxy J7 Prime trước đây là sự nâng cấp lớn so với Galaxy J7 2016 khi chuyển từ vỏ nhựa giả vân kim loại sang thành khung kim loại nguyên khối. Thực tế thì mặc dù chiếc J7 Prime năm ngoái vẫn có một bộ khung rất chắc chắn và chất lượng gia công rất tốt, nhưng nó vẫn có một hạn chế về thiết kế là vẫn phải dùng 2 phần bằng nhựa ở trên và dưới máy tạo cảm giác thiếu liền lạc (mặc dù không quá rõ ràng). Trong khi đó chiếc J7 Pro mới có vẻ như đã hoàn thiện các yếu tố này. Toàn bộ phần khung kim loại của máy trở nên cực kỳ liền lạc và thực sự cho cảm giác “nguyên khối”, cảm giác cao cấp hơn khá nhiều so với chiếc J7 Prime trước đây. Mặc dù vậy dải nhựa phân cách đường ăng ten theo mình là vẫn có thể được làm gọn gàng và nhẹ nhàng hơn.

IMG_1106-001.JPG


Phần mình đánh giá cao ở thiết kế mới chính là việc Samsung đã loại bỏ kiểu thiết kế cân bằng giữa mặt trước và sau trên chiếc J7 Pro mà thay vào đó dùng kiểu thiết kế vát cong vào trong tương tự như mặt kính vát cong 3D trên những chiếc Galaxy A 2017 năm nay hay Galaxy S6 nhưng với lớp vỏ kim loại hơn là mặt kính. Tất nhiên chúng ta cũng không thể đòi hỏi một chiếc điện thoại thuộc phân khúc tầm trung như J7 Pro có được thiết kế như dòng A được nhưng thiết kế này giúp cho việc cầm nắm máy thoải mái và vừa tay hơn là so với J7 Prime. Một cải tiến nhỏ rất đáng giá.

Màn hình Super AMOLED với nhiều tính năng hiện đại

Có lẽ chúng ta cũng không còn quá lạ lẫm với màn hình Super AMOLED chất lượng cao trên những máy cao cấp của Samsung thời gian vừa qua. Việc trang bị công nghệ màn hình thực sự khiến mình khá bất ngờ bởi nó nâng giá trị của chiếc máy lên rất nhiều. Với một mẫu máy hướng nhiều đến đối tượng người dùng với nhu cầu chủ yếu là lướt web, chơi game nhẹ nhàng và xem phim thì việc trang bị tấm nền Super AMOLED mới sẽ đưa trải nghiệm hình ảnh vượt trội. Chúng ta có được một chiếc điện thoại tầm trung với khả năng xem phim, và duyệt ảnh chất lượng cao không thua gì những chiếc Galaxy S8 với độ tương phản cao, màu đen sâu, độ chi tiết màu rất tốt. nếu có khác biệt có lẽ chỉ nằm ở độ phân giải màn hình chưa cao bằng thôi.

IMG_1038-001.JPG


Một yếu tố đáng giá khác nữa mà chiếc J7 Pro được kế thừa từ S8 cũng như các mẫu điện thoại cao cấp gần đây của Samsung chính là tính năng màn hình Always-on. Điểm đáng giá của tính năng này chính là việc nó cung cấp một cách khá đầy đủ tổng thể thông tin trên chiếc điện thoại từ thời gian, thời lượng pin cho đến các thông báo trên điện thoại. Tất nhiên chúng ta vẫn có một số tùy chỉnh riêng để các thông tin quan trọng và cần thiết luôn xuất hiện trên màn hình chứ không phải liên tục bật màn hình để kiểm tra như thông thường.

Camera khẩu lộ nâng lên f/1.7 tương tự Galaxy S8, thêm đèn flash LED cho camera trước

IMG_1098-001.JPG


Việc nâng cấp khẩu độ camera thực sự là một cải tiến đáng giá bởi vì nó không chỉ kế thừa được khẩu độ lớn như dòng S8 mà nó cũng hỗ trợ rất nhiều cho khả năng xử lý hình ảnh trên chiếc J7 Pro. Nói một cách công bằng thì camera của các dòng điện thoại tầm trung thường không được trang bị hệ thống xử lý hình ảnh tốt như các máy cao cấp do đó chúng ta phải đánh đổi giữa các yếu tố về màu sắc, độ sáng và tốc độ chụp. Với việc tăng khẩu độ f/1.7, khả năng chụp ảnh trong bóng tối của chiếc J7 Pro có vẻ tốt hơn khá nhiều so với J7 Prime trước đây thậm chí trong một số trường hợp khả năng khử nhiễu khi chụp hình thiếu sáng có phần vượt trội so với Galaxy A 2017 trừ việc lấy nét chậm hơn 1 chút cũng như màu sắc không được tươi tắn bằng. Tuy nhiên chừng đó có lẽ đã là rất ấn tượng với một mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung.

IMG_1032-001.JPG


Một yếu tố khác được mang trở lại trên chiếc J7 Pro chính là đèn flash LED ở phía trước từ chiếc J7 2016. Nó cho phép người dùng, đặc biệt là những người thích selfie khả năng chụp hình ở bất kỳ đâu mà không cần phải quá lo lắng về việc hình ảnh thiếu tự nhiên, bị bệt màu hay bị điện thoại xử lý quá nhiều. Việc trang bị đèn flash LED kết hợp với khẩu độ lớn cho phép hình ảnh selfie tự nhiên hơn chứ không chỉ “đẹp” nhờ khả năng tăng sáng hoặc làm mịn da kỹ thuật số.

Phần mềm được nâng cấp lớn lên Android 7.0 Nougat

Một bất ngờ khác trên chiếc Galaxy J7 Pro chính là việc nó được Samsung trang bị hẳn hệ điều hành Android 7.0 thay vì Android 6.0 như các nhà sản xuất khác thường làm. Và với trang bị này có thể nói chiếc J7 Pro mới có tính năng phần mềm gần như tương đương với Galaxy S8 và có nhiều cải tiến, thậm chí nếu phải so với cả Galaxy A 2017 (hiện vẫn còn ở Android 6.0).

IMG_1117-001.JPG


Cũng như mọi bản nâng cấp hệ điều hành gần đây của Google, nền tảng Android 7.0 tận dụng tốt hơn hiệu năng phần cứng cho phép chiếc J7 Pro mới hoạt động mạnh mẽ hơn so với phiên bản J7 Prime trước đây mặc dù chúng có phần cứng gần như không thay đổi với con chip Exynos 7870 và 3GB RAM. Việc load ứng dụng cũng như quản lý RAM hệ thống có vẻ như cũng được thực hiện tốt hơn khi mà mình không mấy khi load lại ứng dụng trừ khi đã lâu không sử dụng lại. Với Android 7.0 Nougat mới chúng ta có thêm nhiều tính năng mới như khả năng tiết kiệm pin cũng như tiết kiệm dung lượng 3G tốt hơn, hệ thống thông báo cho phép trả lời ngay tại màn hình. Thậm chí là tính năng tương tự như Samsung đã trang bị như chế độ Night Shift (xem màn hình buổi tối) hay chia đôi màn hình cũng được trang bị thêm và mạnh mẽ hơn với việc hỗ trợ toàn bộ các ứng dụng chứ không phải một vài ứng dụng được tối ưu riêng bởi Samsung.

Với chiếc Galaxy J7 Pro mới Samsung có vẻ như sẽ khiến nhiều fan của hãng đã mua chiếc Galaxy A7 2017 có phần nuối tiếc. Bởi vì mặc dù có nhiều điểm vượt trội về thiết kế, camera và khả năng chống nước nhưng chiếc Galaxy J7 Pro lại trở thành một lựa chọn rất hấp dẫn khi mang trong mình rất nhiều các yếu tố cao cấp và mạnh mẽ từ các dòng điện thoại cao cấp hơn như khả năng chụp đêm tốt, hỗ trợ chụp selfie với đèn flash, màn hình Super AMOLED chất lượng cao, và hệ điều hành Android mới nhất hiện nay. Có thể nói Samsung sẽ cho các đối thủ cùng phân khúc của J7 Pro “hít khói” dài dài nếu đưa các tính năng tương tự lên các mẫu máy dòng J khác trong năm nay.

 

Đính kèm

  • IMG_1095-001.JPG
    IMG_1095-001.JPG
    178 KB · Xem: 3
Chỉnh sửa lần cuối:

tuan_ipad2

Well-Known Member
Sản phẩm vô cùng tệ khi chỉ có kết nối usb thông thường, đáng nhẽ phải type C mới đúng, anh sam vẫn lừa tình giỏi lắm
 

kaxihan

Member
Sản phẩm vô cùng tệ khi chỉ có kết nối usb thông thường, đáng nhẽ phải type C mới đúng, anh sam vẫn lừa tình giỏi lắm

Type C nhiều khi ra ngoài hiếm người dùng, không mượn dùng tạm được bạn ơi, usb thông thường vẫn linh hoạt lắm.
 

kaxihan

Member
Cái quan trọng là lúc đút không cần phải nhìn, thằng kia lúc nào cũng phải soi xem có đúng chiều trưa

Tớ cũng biết thế, nhưng vấn đề trước mắt là không có cái type C mà đút ấy, tiện thì tiện thật, nhưng đi đâu xa cũng phải kè kè 1 cái xạc riêng, tính ra lại là chưa tiện.
 
Bên trên