Google tiết lộ các ứng dụng chạy độc lập đầu tiên cho các thiết bị đeo Android Wear 2.0

bjemtj

Super Moderators
Nói về hệ điều hành Android Wear 2.0, Google đã tiết lộ rằng sắp tới họ sẽ bổ sung cho hệ điều hành của thiết bị đeo này các ứng dụng chạy độc lập mà không yêu cầu phải kết nối với smartphone để hoạt động.

android-wear-2.0-Google-IO-2016-840x473.jpg

Theo Google, điều này sẽ mở rộng phạm vi ứng dụng của các nhà phát triển đến những người dùng Android và iOS có khả năng tìm kiếm, cài đặt và dùng các ứng dụng mà không cần phải thông qua thiết bị Android Wear của họ. Công ty này đã tiết lộ 3 ứng dụng độc lập sắp tới gồm nhắn tin, du lịch và chăm sóc sức khỏe.

Đầu tiên là Glide, một ứng dụng giúp đơn giản hóa tin nhắn video bằng khả năng phát video trực tiếp ngay trên mặt đồng hồ này, nó được mong đợi sẽ tạo được phương pháp liên lạc mới dựa trên thiết bị đeo tay. Ứng dụng thứ 2 là Foursquare, một ứng dụng nổi tiếng có thể đưa ra lời khuyên cho du khách về những địa điểm tốt nhất để ăn, uống và thăm thú thông qua các thông tin phong phú được cung cấp từ mặt đồng hồ. Thứ 3 là ứng dụng có tên Lifesum, một ứng dụng sẽ đồng hành cùng với ứng dụng sức khỏe và tập thể dục phổ biến, cho phép người dùng dễ dàng theo dõi lượng nước uống vào cơ thể và lượng thức ăn trong một ngày của họ. Và chúng ta tin rằng với cách theo dõi đơn giản về lượng thức ăn và nước uống này sẽ tạo cho người dùng động lực để họ có thể tự chăm sóc sức khỏe của mình dễ dàng hơn.

Hiện nay đã có hệ điều hành Android Wear 2.0 vì Developer Preview 4 cũng đã có để download và cài đặt trên các đồng hồ. Bên cạnh đó lịch trình về ngày ra mắt chính thức của bản cập nhật này cũng sẽ diễn ra trong năm tới, có thể là trong quý I hoặc quý II. Ngoài các ứng dụng độc lập, bản cập nhật này cũng sẽ mang đến một cửa hàng ứng dụng chuyên dụng, một cuộc đại tu giao diện người dùng, cải tiến tin nhắn và theo dõi tập thể dục, thiết kế lại các card thông báo cũng như nhiều cải tiến khác nữa.

 
Bên trên