[HDX-1000]: Review HD Player - HDX-1000 - Những cái nhìn ban đầu

hoangtuan_neu

Active Member
Tình hình là em HDX-1000 NMT Player này về đã được gần 1 tuần, nhưng chưa thấy bác nào làm cái Review về em nó cho anh em HDVN, hôm nay đọc được bài Review của 1 bác trên handheld nên em bê nó về đây để các bác đang quan tâm tới HD Media Box có cái nhìn tổng quan, hiểu rõ hơn em nó.

Sở dĩ cho mãi đến ngày hôm nay mới có bài Review về HDX là vì bên em là nhà phân phối nên Review nó sẽ không được khách quan bằng chính khách hàng mua dùng HDX. Nên để cho khách quan, công bằng thì em bê bài Review đó của bác newbieppc bên HandHeld về đây


Không dông dài nữa, sau đây em sẽ đi vào nội dung chính : \:D/\:D/\:D/

2hdx1000-front.gif


Tình hình là được HHVN Store chọn làm cobay để test cái HDX 1000 . Hôm thứ sáu đã nhận hàng như đúng hẹn, nhưng hôm nay mới có thời gian mở ra và đi lấy cái HDD về gắn vô để test. Xin gửi đến anh em HHVN những đánh giá ban đầu về thiết bị này.
GIỚI THIỆU:

HDX 1000 là thiết bị giải trí đa phương tiện, phục vụ cho việc giải trí gia đình. Với sự hỗ trợ về phần cứng khá mạnh kèm theo đó là sự thừa hưởng từ cộng đồng sử dụng và xây dựng firmware và ứng dụng khá lớn. HDX 1000 có thể so sánh với đối thủ nào?

* Network or Harddisk streaming support, including external source such as external USB stick, harddrive or DVD rom.
* USB Slave (for direct file copy from PC)
* SDHC, MS PRO DUO and MMC card reader
* NAS (networked attached storage) functionality
* SMB/NFS network protocol server
* Upnp or DLNA streaming server
* Bittorrent peer 2 peer downloader
* Usenet Client for direct usenet NZB downloads
* Hỗ trợ tới 19 ngôn ngữ phụ đề

Sự ra đời của HDX 1000 thực sự là cuộc cách mạng cho các dòng thiết bị giải trí gia đình khi tích hợp thêm hệ thống Streaming kèm theo đó là vô số các ứng dụng network như Youtube, Torrent, Internet Radio, Internet TV....
(trích dẫn từ mod bad).

Chi tiết về cấu hình máy, mời các bác xem tại đây.

TẠI SAO PHẢI CHỌN HDX 1000:

Nhu cầu sử dụng của mỗi người mỗi khác. Mình cũng đã một thời gian dài phân vân giữa HD Player hay là HTPC. Nếu các bạn chơi HTPC thì cũng biết sự khổ cực để tìm được 1 case HTPC ưng ý (đó là chưa bàn đến vấn đề giá của các case này). Nhu cầu của mình là có thiết bị chơi HD, PC chưa cần nâng cấp, laptop làm việc chủ yếu. Bên cạnh đó mình xem HD file trên TV LCD. Do vậy, HD Player có vẻ là sự lựa chọn thích hợp cho mình.

MUA Ở ĐÂU - GIÁ CẢ THẾ NÀO?

Hiện nay theo mình biết những cái HDX 1000 đầu tiên được HHVN Store nhập về. Ngoài ra, cũng có 1 bạn tại Hà Nội cũng có cung cấp thiết bị này

Các bác ở Sài Gòn thì có thể mua tại 181 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10 - Tel: 38 622 588 (dòng này là em thêm vào, ko có trong mục Review - hoangtuan_neu)

Với giá 280$ (# 4.8tr), mình thấy rất hợp lý cho 1 HD Player, đặc biệt với các thông số kỹ thuật như detail của bác bad. Nếu so với Sarotech Abigs có giá tương đương hoặc 1 HTPC # 6tr, HDX có khá nhiều điểm vượt trôi hơn.
Note: Mình được HHVN Store offer giá tốt cho những KH đầu tiên, giá <4tr --> quá tốt cho 1 HD Player. Xin cám ơn HHVN Store

ĐÁNH GIÁ SƠ LƯỢC BAN ĐẦU:

Như đã nói trên, mình nhận PCN từ Tín Thành từ thứ sáu, nhưng sáng nay mới mở hộp ra. Sau đó vội vàng chạy đi tìm cái HDD về để gắn vào test (& review). Do gấp quá nên cái HDD mua về chưa có nhiều HD files để test.

Hàng nhận được đóng gói rất kỹ, tạo sự an tâm cho KH. Mở hộp ra:

pic01.jpg


Đi kèm với thiết bị là các phụ kiện đi kèm:
+ 1 remote & 2 pin
+ 1 cable HDMI nhìn rất "chất"
+ Dây nguồn.
+ Cable USB để connect với PC.
+ 4 chân đế cao su
+ 4 ốc gắn HDD.

pic02.jpg


Mình rất ưng ý khi NSX cung cấp cable HDMI đi kèm (so với Sarotech Abigs chỉ là cáp AV rất thường). Cáp HDMI đi kèm nhìn khá tốt --> rất đúng với câu Slogan đi kèm trên bọc "mang tới KH những cái tốt nhất với giá tốt nhất" (nhớ mang máng nội dung tiếng Việt, cái bọc ném mất tiêu nên quên luôn câu tiếng Anh :)) )
 
Chỉnh sửa lần cuối:

hoangtuan_neu

Active Member
Ðề: Review HD Player - HDX-1000 - Những cái nhìn ban đầu

THIẾT KẾ:

Ngay khi nhìn con HDX này qua hình trên mạng mình đã kết nó rồi (cấu hình là cái sau để quyết định cưới nó về). Nhưng thật sự là mình rất kinh ngạc trước mẫu mã của nó khi cầm trên tay. ẤN TƯỢNG! Nếu so sánh với Abigs của Sarotech thì các bạn cứ hình dung 1 case TQ 11$ với case Lian Li 150$. Đúng là vỏ nhôm của HDX đi theo style của Lian Li với màu đen rất cool và hoàn toàn yên tâm về vấn đề tỏa nhiệt.

Mặt trước là chữ HDX khá stylish và 1 cổng SD/MMC nhìn gọn gàng và tiện lợi. Nếu các bạn thường chụp ảnh sử dụng SD card sẽ rất thích cách sắp đặt này của HDX.
Mặt trên được thiết kế 1 màu đen phẳng lì, rất cool:

pic04.jpg


Mặt sau là các cổng AV - kết nối PC, LAN và các thiết bị khác. Cũng như Abigs, HDX hỗ trợ cổng Optical lẫn Coxial, ngoài ra cổng HDMI giúp user dễ dàng trong kết nối với LCD:

pic03.jpg


Mặt dưới là các ô và slot chừa để định vị cho việc lắp đặt HDD. Đặc biệt, HDX hỗ trợ HDD 2.5" SATA (mặc dù có thể là ít thực tế, nhưng là một cách tạo sự thuận lợi cho user).

Khi tháo nắp dưới để lắp HDD, các bạn cần lưu ý vị trí của nắp khi tháo ra để định vị: Hình chữ nhật thừa ra của ô 3.5" & 2.5" là nằm phía trước. Vấn đề tại sao mình sẽ đề cập bên dưới.

pic05.jpg


Nhìn sơ qua về mainboard và chipset của HDX. Mình không đi sâu vào vấn đề kỹ thuật ở đây do khi đã chọn HD Player thì mình thiên hướng đến sự tiện dụng. Tuy nhiên, một sự so sánh nhỏ là main & chipset của HDX tinh xảo hơn so với Abigs (để dễ hình dung, các bạn có thể so sánh chip của RAM MT or Hynix với RAM hàng no name).

pic06_2.jpg


Tiến hành lắp đặt HDD:
HDX lắp đặt HDD có vẻ phức tạp hơn so với Abigs (có thể do có thể gắn loại 2.5"). Tuy nhiên, nếu để ý thì vấn đề có vẻ không phức tạp như mình nghĩ. 4 chân ốc định vị bằng hình chữ nhật gắn vào 4 slot trên HDD ==> HDD sẽ vắt ngang thiết bị HDX.
Một lần nữa, xin các bạn lưu ý vị trí của nắp dưới để khi gắn vào, HDD không bị cấn lên cáp nối của main.
(Note: nếu khi gắn vào bị cấn cáp, bạn chỉ cần tháo ra và gắn HDD theo chiều ngược lại là OK --> mình phải làm như vậy khi gắn lần đầu tiên ).

pic06.jpg


pic07.jpg


Khi xiết ốc cho HDD, lưu ý các bạn không cần xiết thật chặt. Do HDD sẽ nằm trên mặt dưới của thiết bị, nên chúng ta chỉ cần xiết vừa đủ cứng là ngưng tay. 4 ốc đều xiết như vậy tạo sự cân bằng cho HDD --> tăng tuổi thọ của HDD.

Đóng nắp đậy bên dưới lại. Sau đó gắn 4 chân đế cao su đi kèm (màu trắng đục) để tránh ma sát mặt dưới và tạo sự cân bằng, chống sốc:

pic08.jpg


Dùng cáp USB đi kèm để kết nối PC: Format HDD và chép 1 vài files HD để test:

pic09.jpg


pic10.jpg
 

hoangtuan_neu

Active Member
Ðề: Review HD Player - HDX-1000 - Những cái nhìn ban đầu

Đốt xong điếu thuốc, xem bàn thắng đẹp của West Ham với cú đánh gót của Parker, vào typing tiếp

Trước khi review về phần Performance của HDX, mình lược lại về các cổng kết nối của HDX.

CÁC CỔNG KẾT NỐI IN-OUT:

* Mặt trước là cổng SD/MMC như đã trình bày ở trên.
* Mặt sau: đi từ trái qua phải:

pic03.jpg


+ Cổng âm thanh: Phía trên là cổng Optical, bên dưới là cổng Coxial.
+ Kế tiếp là cổng AV và Components.
+ Cổng HDMI nằm kế tiếp, vị trí nằm giữa thiết bị. --> có cable đi kèm.
+ Cổng Slave USB dùng để kết nối với PC --> có cable đi kèm.
+ Hàng kế tiếp bao gồm: 2 cổng USB & 1 LAN port.
+ Hàng ngoài cùng bên phải là nơi cắm dây nguồn và nút Power.

Tất cả các cổng trên HDX đều được in tên bên cạnh nên rất dễ tìm.

TRÌNH DIỄN

Đây là phần quan trọng nhất, là mục đích cuối cùng để mình có thể chọn HDX là HD Player cho mình hay không.
Xin nói sơ về các kết nối của mình.
+ Hình ảnh: lấy từ cổng HDMI kết nối trực tiếp với LCD bằng cáp HDMI đi kèm,
+ Âm thanh: kết nối qua đường Optical bằng cáp Monster, nối với Receiver Denon 1708.
+ Đầu ra: TV LCD Samsung 40" F81 - Bộ loa Jamo 5.1 C&S series.
+ Data: qua 2 HDD boxes (Iomega & Western).

Xin nói sơ là trước khi có HDX mình xem HD qua laptop SZ (VGA port) của minh là chủ yếu. Ngoài ra, đã từng test với XPS 1330 (HDMI port) và Sarotech Abigs. Mình chưa test với HTPC với VGA card pro (NVIDIA 8600 or HD3650up). Để dễ hình dùng và tránh đi sâu vào bàn cãi là HTPC với configure tốt sẽ cho hình ảnh đẹp hơn. Ở đây mình chỉ đưa ra nhận xét chủ quan của mình.

pic11.jpg


Hiển thị:
* Hình ảnh qua HDX hiển thị rất tốt, hơn hẳn khi so với xem qua laptop của mình. Nếu so với XPS 1330 khi xem qua cổng HDMI thì chỉ có bằng hoặc hơn. Ngoài ra, hoàn toàn không bị lag, nhiễu tín hiệu như khi xem qua máy tính.
Về so với Abigs thì khá khó hình dung, do không có 2 thiết bị đặt bên cạnh để cùng xem (để test sau).

* Phụ đề: hỗ trợ rất tốt file .srt
+ Đối với phụ đề tiếng Anh: hiển thị rất tốt.
+ Những phim có phụ đề tiếng Việt: không hiển thị (do không hỗ trợ TV) --> Tốt! Do nếu hiện tiếng Miên thì mệt (!).

==> Hình ảnh cho chất lượng rất tốt.

Âm thanh:
Đối với các file có chuẩn DTS kèm, receiver auto detect DTS cho âm thanh cực kỳ ấn tượng. Chất lượng tương đương với các đĩa DVD9 hoặc gốc (có DTS) của minh khi xem qua DVD Player Denon.
Tuy nhiên, đối với các file không có âm thanh chuẩn đi kèm, HDX cũng cho âm thanh "chuối" như mình play qua laptop (cổng 3.5ly)
==> Âm thanh hoạt động tốt. Tuy nhiên chipset âm thanh không enhance được nếu file gốc chuối!

Hiệu suất:
Đây là vấn đề hiện mình vẫn confuse (!).
Khi play các file 720, HDX hoạt động mượt mà, hình ảnh hiển thị đẹp.
Tuy nhiên, khi play thử với một vài file 1080 thì HDX có vẻ play không nổi (Long Hổ Môn, ...). Biểu hiện là hình ảnh giật, hoặc màn hình đen.
Đặc biệt, khi play file 1080 Celine Dion - Liveshow in Las Vegas (A New Day), biệt danh "sát thủ sát phần cứng", thì HDX lại play rất mượt mà, không hề rung giật, âm thanh DTS thể hiện giọng Celine nghe "ngất ngay"

pic12.jpg


Một số lỗi & điểm yếu:
* Thời gian khởi động lâu.
Theo NSX là mất khoảng 1', mình chưa test nhưng đúng là cảm thấy quá lâu (các bác làm trong ngành service đều biết là để KH đợi 15" là đủ để mất KH ).

* Khi stop file đang xem, thỉnh thoảng HDX thoát hẳn ra, mất tín hiệu. Phải khởi động lại HDX --> mất 1ph chờ đợi

* Play file 1080 chưa được hoàn hảo như theo NSX và cũng là mong đợi của mình.

* USB port:
HDX có 2 cổng USB, đây là 1 ưu điểm so với Abigs của Sarotech. Các bác chơi HD ai cũng một kho HDD.
Thật sự là so với HTPC, HD Player không thể nào so sánh được về sự tiện dụng trong mở rộng thiết bị lưu trữ ngoài.
Vấn đề ở đây là con HDX của mình chẳng hiểu sao cổng USB phía trên lại không work . Cũng may là HDD box Iomega của mình có 3 ports USB mở rộng, nên cũng đỡ trở ngại (sharing là mình rất kết mẫu mã của con Seagate Pro Agent, HDD kết tiếp săn đuổi
 

hoangtuan_neu

Active Member
Ðề: Review HD Player - HDX-1000 - Những cái nhìn ban đầu

KẾT LUẬN

Ưu điểm:
+ Chất lượng tốt,
+ Mẫu mã đẹp,
+ Giá thành hợp lý,
+ Có cáp HDMI đi kèm

Nhược điểm:
+ Không hỗ trợ phụ đề tiếng Việt,
+ Thời gian khởi động lâu,
+ Hoạt động chưa ổn định.

Tóm lại, HDX 1000 là 1 HD Player đạt được sự cân bằng giữa giá thành và chất lượng. Nếu nhu cầu của bạn là 1 HD Player tại phòng ngủ hay phòng xem phim, thì HDX 1000 là một lựa chọn rất đáng để bạn cân nhắc.

Hy vọng trong thời gian tới NSX sẽ upgrade firmware hỗ trợ tiếng Việt thì HDX 1000 tiến tới sự hoàn hảo.

Bài viết được soạn chỉ sau 2 giờ test thiết bị do vậy chắc chắn còn rất nhiều điều để khám phá. Hy vọng bác bad và các bác đang sử dụng HDX 1000 tiếp tục update những "chiêu thức" để mọi người cùng được hưởng lợi.

Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ!

http://www.handheld.com.vn/forum/showthread.php?t=117539
 

nqk

New Member
Ðề: Review HD Player - HDX-1000 - Những cái nhìn ban đầu

Cái này bảo là không hỗ trợ phụ đề tiếng việt, nhưng em nhớ không nhầm thì bác Tuấn có hẳn 1 thread về "làm phụ đề tiếng việt" cho popcorn hour và thằng này.

Vậy thực hư thế nào, xin bác nói cho rõ?
 

nqk

New Member
Ðề: Review HD Player - HDX-1000 - Những cái nhìn ban đầu

Cái này bảo là không hỗ trợ phụ đề tiếng việt, nhưng em nhớ không nhầm thì bác Tuấn có hẳn 1 thread về "làm phụ đề tiếng việt" cho popcorn hour và thằng này.

Vậy thực hư thế nào, xin bác nói cho rõ?
 

hoangtuan_neu

Active Member
Ðề: Review HD Player - HDX-1000 - Những cái nhìn ban đầu

Cái này bảo là không hỗ trợ phụ đề tiếng việt, nhưng em nhớ không nhầm thì bác Tuấn có hẳn 1 thread về "làm phụ đề tiếng việt" cho popcorn hour và thằng này.

Vậy thực hư thế nào, xin bác nói cho rõ?
Confirm lại với bác là con HDX-1000 này hay con PopcornHour vẫn xem được phụ đề tiếng Việt bình thường, với điều kiện là chúng ta phải gói file phụ đề tiếng Việt .srt với file .mkv vào làm 1.
Hướng dẫn chi tiết cách gói phụ đề bác có thể xem tại đây.


P/S: Bài Review trên là của 1 mem bên Handheld, nên chắc bác ấy chưa biết cách xem phụ đề tiếng Việt trên HDX này.
Cảm ơn bác nqk đã nhắc nhở em confirm
 

hoangtuan_neu

Active Member
Ðề: Review HD Player - HDX-1000 - Những cái nhìn ban đầu

Ngày 11/10/2008 có firmware mới cho HDX 1000 rồi các bác ơi: http://hdx1080.com/index.php?option=com_content&task=view&id=144&Itemid=96

Thấy 1 list dài update....

Đây là list dài mới Update của Firmware mới ra hôm 10/11/2008
Release Date : 11 November 2008
Firmware Version : 50-17-081023-15-HDD-403-000

1. Requires NMT apps 00-17-081023-15-HDD-403

2. Playback
- MKV HTTP streaming performance improved
- MKV Chapters support.
- MKV chapter key handling (follows WMP)
- use PREV/NEXT key to switch chapter
- at each chapter,
- pressing PREV once will goto start of that chapter
- pressing PREV twice will goto previous chapter
- pressing PREV twice at 1st chapter will goto previous clip if in playlist
- pressing NEXT once will goto start of next chapter
- pressing NEXT once at last chapter will goto next clip if in playlist
- Fixed ISO playback over USB occasional hang issue
- Fixed some FLAC playback at wrong sampling frequency
- Fixed certain TS substream (mostly teletext) incorrectly detected as DTS
- Fixed certain TS with mixed Hi-Def and standard audio subtracks losing audio
- Audio with new info display and ID3v2 (album art if available)
- ID3 parsing for local (HDD, USB storage) content only
- Press Info key to display
- Added filename and bitrate in video info display.
- RMVB support (requires new myiHome v5.1.0 and above to perform transcoding)
- Fixed certain microDVD SUB file will cause hang
- Fixed thumbnail display issue from WMP servers
- Moved Video Zoom option from "Preferences" to "Audio/Video" page, separating into 2 options
- Video Zoom [Actual Size | Fit To Screen | Crop | Full Screen]
- TV Type [4:3 | 16:9 | 16:10]
- Prebuffering control
- new HTML extension tag supported, "prebuf=xxx" property tag added to anchor tag to set the size of the pre-buffer
- Fixed no dimension information displayed for certain M1V/M2V files
- display MP3 album art in actual size
- Fixed exception handling for music album art
- added handling of FLAC file with ID3 header
- DTS-core passthrough fixed
- Fixed audio switch between DTS-HD and other codec no output issue
- Video playback progressive zoom and pan
- press "Zoom" key to cycle through zoom mode, magnify mode and pan mode
- use arrow key to adjust value (only left/right key for zoom/magnify)
- moves viewport when panning, instead of the image
- added exit zoom mode
- change pan step size to 1
- save pan/zoom setting for each zoom profile (FullScreen, Actual Size etc) to RAM.
- Audio output fixes
- fixed some AVI with DTS 96/24 output
- fixed AVI with PCM output noise when set to 5.1
- fixed HDMI no DTS output when AC3 set to PCM mode
- Fixed for 24 bit encoded FLAC playback
- Fixed playback video_ts over SMB stuttering issue
- Fixed Brightness/Saturation/Contrast not applied correctly in DVD playback
- Added language selection for DVD subtitle/audio (Danish etc)
- Fixed DVD with single subtitle track cannot be displayed
- Modified Volume range to improve usable range
- Volume range -15~+15, max 15dB, min -28dB.
- red number if >0dB, indicating boosted volume
- green number if <0dB
- white at 0dB
- Fixed volume not saved when it is 0dB
- Detect .dts as DTS-WAV, starts playback with 0dB to allow uncorrupted passthrough
- Fixed WAV header parsing for certain wav file
- Fixed HD-DVD remux, DD+ track no audio downmix output
- Fixed M2T PMT detection bug
- Fixed DTS-WAV output issue when surround mode is set to 5.1
- Fixed inaccurate running video bitrate
- Rectified "repeat", "suspend" key mapping in ISO playback
- Fixed incorrect playlist OSD display when music playback from myiHome
- Fixed decoder crash when playing a MKV without audio track
- Fixed incorrect downsampling of PCM audio for HDMI output source sampling rate > 48kHz
- Fixed incorrect WAV playback sampling rate (set at 48kHz)

3. Photo app
- New Photo app
- added more information on display
- eliminate black-out gap between slides
- able to display monochrome JPEG
- auto rotation for photo (JPEG)
- based on EXIF orientation and below 2048x2048
- Brightness/contrast/saturation change ("Setup" + arrow keys)
- Slideshow fixes
- Auto rotation for jpeg 2111 profile
- Known issue: Color distortion at the bottom of picture after +-90deg rotate.
- Color settings to follow preset value
- changed pan to moving viewport, instead of image (same as for movies)
- fixed mis-aligned position when performing zoom
- Fixed decoder crashed when displaying certain GIF file through HDMI
- Fixed certain JPEG rotation will crash decoder
- Known issues:
- for GIF/BMP/PNG, will clear screen when manually switch previous/next slide
- color distortion at bottom of photo when panning.
- no rotation for BMP GIF PNG
- no rotation for JPEG >= 2048x2048
- JPEG > 15MB cannot be displayed through HTTP
- BMP > 2272x1712, PNG > 4000x2400 cannot be displayed - checking
- Note: myiHome will transcode and scale-down BMP/GIF/PNG to JPEG

4. System/Browser
- Atheros WiFi WEP issue fixes
- added HDMI/DVI colorspace Setup option
- fixed wrong navigation flow after adding network share
- Modified Web Services UI pages
- Fixed when USB drive added/removed, issue with media source page refresh
- Turkish, Danish translation added
- Browser caching to harddisk
- Various translation fixes
- WiFi graceful teardown during reboot/shutdown to avoid crash.
- Browser modification
- pressing SOURCE key at "Media source" page will goto "Web Services"
- fixed browser using wrong cached image
- added "new folder" and "rename" functions in File Operation menu
- faster fileplayer sort
- Fixed garbled text at network share -> username/password page
- Various new libs to resolve crash issue Usenet download under certain condition
- Fixed CD-ROM folders not sorted on top of file list
- Fixed occasional inaccurate WiFi auto-scan list
- Workaround inaccurate width calculation for some fixed-width character
- Cut Browser parsing time to about half (reduce about 0.2s)
- Fixed ISO file does not support relative path on fileplayer
- Fixed NMT apps start/stop status shown incorectly
- Fixed NMT apps status refresh in SEtup page and "Reset Factory Setting" handling
- Fixed failure to access Clutch interface
- Fixed broken browser history

5. Network
- NFS servers browsing supported
- SMB client fixes, additional checking to prevent from redirect to invalid/stale share folder
- Handling when network lost - proper unmount and page redirection
- NFS client fixes, reduce the retry time on NFS mount from 2 mins to 1 min
- Revert network IP checking for SMB/NFS share before mount attempt
- Fixed reset to factory settings occasionally failed after network configuration changed

6. Subtitle
- Fixed extended character misaligned in MKV embedded subtitle
- Fixed bi-direction issue in Hebrew *.SUB
- Subtitle menu re-ordered and text modified
- A"Time"->"On/Off"->"Color"->"Size"->"Position"
- Fixed Subtitle from myiHomeLite bug (QA#495)

7. Casgle client
- changed Casgle client name from "Casgle Client" to "Casgle iDVR"
- opened Casgle client service for SD mode too

8. Known issues
- PNG/TIFF support over myiHome broken



Hướng dẫn Update Firmware cho HDX các bác có thể xem chi tiết tại đây
 

nplong

New Member
Ðề: Review HD Player - HDX-1000 - Những cái nhìn ban đầu

Download torrent cả ngày, từ sáng tối về thấy hay bị treo bác ạ. Bác đã gặp tình huống này chưa
 

chitvn2003

New Member
Ðề: Review HD Player - HDX-1000 - Những cái nhìn ban đầu

Các bác ơi, có ai bị tình trạng không thể nghe tiếng khi xem film file DTS không? Theo trong setup Audio/Video cua HDX1000 thi nó ghi là Digital DTS hay Digital RAW thôi, và không thấy Analog! Vì thế không hề có tiếng với các file co DTS. Có Bác nào có thể chỉ cách fix việc này không?
 

tdhvn

Active Member
Ðề: Review HD Player - HDX-1000 - Những cái nhìn ban đầu

Các bác ơi, có ai bị tình trạng không thể nghe tiếng khi xem film file DTS không? Theo trong setup Audio/Video cua HDX1000 thi nó ghi là Digital DTS hay Digital RAW thôi, và không thấy Analog! Vì thế không hề có tiếng với các file co DTS. Có Bác nào có thể chỉ cách fix việc này không?

Hiện tại, DTS phải nghe audio qua cáp optical/ coaxial mà bác. Firmware của HDX chưa downmixing từ DTS về analog. Theo thông báo của hãng thì sang tháng 12 sẽ ra firmware để downmixing DTS, vì cái này họ phải mua bản quyền, khi đó thì mới nghe âm thanh của phim có DTS trên loa TV của bác được.

Thông báo đây nè:
http://hdx1080.com/index.php?option=com_content&task=view&id=145&Itemid=96
 

chitvn2003

New Member
Ðề: Review HD Player - HDX-1000 - Những cái nhìn ban đầu

Hiện tại, DTS phải nghe audio qua cáp optical/ coaxial mà bác. Firmware của HDX chưa downmixing từ DTS về analog. Theo thông báo của hãng thì sang tháng 12 sẽ ra firmware để downmixing DTS, vì cái này họ phải mua bản quyền, khi đó thì mới nghe âm thanh của phim có DTS trên loa TV của bác được.

Thông báo đây nè:
http://hdx1080.com/index.php?option=com_content&task=view&id=145&Itemid=96

Thanks Bác! Về phần mình thì nghe sound qua optical cable nhưng có thể amplier không hổ trợ DTS nên không thể xem film 1080p có DTS qua kênh trên! đành phải chờ firmware mới vậy! :bz
 

dai_fuji

New Member
Ðề: Review HD Player - HDX-1000 - Những cái nhìn ban đầu

Thấy các bác bàn luận về DTS???

Hiện tại em chẳng nghe được gì trên con HDX-1000 này cả, phim, nhạc... (hiện cắm qua HDMI và thử cả đường audio, chưa có cable optical và coaxial vì có cũng chẳng biết cắm ra đâu)
Trong setup chỉnh phần audio tất cả hết về Digital RAW rồi sang Analog vẫn vậy
 

hoangtuan_neu

Active Member
Ðề: Review HD Player - HDX-1000 - Những cái nhìn ban đầu

Thấy các bác bàn luận về DTS???

Hiện tại em chẳng nghe được gì trên con HDX-1000 này cả, phim, nhạc... (hiện cắm qua HDMI và thử cả đường audio, chưa có cable optical và coaxial vì có cũng chẳng biết cắm ra đâu)
Trong setup chỉnh phần audio tất cả hết về Digital RAW rồi sang Analog vẫn vậy
Nếu cắm qua HDMI lên thẳng Tivi thì tạm thời firmware chưa hỗ trợ nghe DTS bác ạ :eek:3
 

tdhvn

Active Member
Ðề: Review HD Player - HDX-1000 - Những cái nhìn ban đầu

Thấy các bác bàn luận về DTS???

Hiện tại em chẳng nghe được gì trên con HDX-1000 này cả, phim, nhạc... (hiện cắm qua HDMI và thử cả đường audio, chưa có cable optical và coaxial vì có cũng chẳng biết cắm ra đâu)
Trong setup chỉnh phần audio tất cả hết về Digital RAW rồi sang Analog vẫn vậy

Tui thì dùng Optical qua receiver, thấy file video, audio (mp3, loseless,...) đều nghe được hết. Hay bác thử mang HDX của bác qua chỗ bán để kiểm tra lại xem?
 

dai_fuji

New Member
Ðề: Review HD Player - HDX-1000 - Những cái nhìn ban đầu

Tui thì dùng Optical qua receiver, thấy file video, audio (mp3, loseless,...) đều nghe được hết. Hay bác thử mang HDX của bác qua chỗ bán để kiểm tra lại xem?

Vấn đề ở chỗ là bác có receiver có đường optical còn em thì chưa có.

Khi setup trong mục Video and Audio, có thấy mục DTS có lựa chọn analog nhưng bị mờ đi, không dùng được??? Còn riêng nhạc dạng AC3 thì TV nhà em vẫn phát đc tiếng.
 

tdhvn

Active Member
Ðề: Review HD Player - HDX-1000 - Những cái nhìn ban đầu

Vấn đề ở chỗ là bác có receiver có đường optical còn em thì chưa có.

Khi setup trong mục Video and Audio, có thấy mục DTS có lựa chọn analog nhưng bị mờ đi, không dùng được??? Còn riêng nhạc dạng AC3 thì TV nhà em vẫn phát đc tiếng.

À... như vậy thì đúng rồi, phải chờ firmware có DTS downmixing thôi bác ạ. Hoặc là bác mua bộ loa vi tính có đường vào coaxial / optical để xem phim nghe cho nó hay.
 

dai_fuji

New Member
Ðề: Review HD Player - HDX-1000 - Những cái nhìn ban đầu

Hôm qua mới up cái Firmware mới vào máy. Tưởng HDX đã hỗ trợ DTS analog nhưng vẫn chưa có.
 
Bên trên