Huawei giới thiệu con đường đến kỷ nguyên 5G với thị trường Việt Nam

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Triển lãm Quốc tế 4G/ 5G 2018 diễn ra tại Hà Nội, Huawei đã giới thiệu con đường đến kỷ nguyên 5G với thị trường Việt Nam. Trong bài thuyết trình với chủ đề “Mở đường cho 5G tại Việt Nam” tại Hội thảo này, Tiến sĩ Mohamed Madkour, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh Mạng Di động Toàn cầu của Huawei đã nhấn mạnh giá trị mà công nghệ 5G sẽ mang lại cho Việt Nam, đó là: một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân, hoạt động kinh doanh tốt hơn cho các doanh nghiệp và một nền kinh tế phát triển hơn cho đất nước.

Tiến sĩ Mohamed Madkour, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh Mạng Di động Toàn cầu của Huawei.jpg

Tiến sĩ Mohamed Madkour, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh Mạng Di động Toàn cầu của Huawei​

Ông Madkour cho rằng điều quan trọng của việc đầu tư cho hệ thống mạng và các mô hình kinh doanh mới ngày nay chính là để chuẩn bị cho kỷ nguyên 5G. Với việc các công nghệ và tiêu chuẩn 5G sớm được thiết lập, chúng ta sẽ thấy các hệ thống mạng 5G thương mại sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn cầu vào năm 2020. 5G sẽ mang đến những cơ hội kinh doanh mới cho các nhà khai thác viễn thông trong việc cung cấp các dịch vụ và ứng dụng 5G mới cho người sử dụng và các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Cho dù cần có thời gian để phát triển các hệ thống mạng 5G, thì ngay từ bây giờ các nhà khai thác viễn thông tại Việt Nam có thể bắt đầu xây dựng các năng lực để hỗ trợ các dịch vụ 5G trong tương lai. Tiến sĩ Madkour giải thích thêm rằng việc mở rộng và phát triển LTE và các phiên bản nâng câp của nó, 4G + 4.5G, đang mở đường cho 5G. Các nhà khai thác viễn thông hiện nay có thể triển khai các hệ thống mạng thương mại 5G với việc tiếp tục thúc đẩy phát triển LTE.

Tiến sĩ Madkour nói: "LTE bây giờ được xác định như là một hệ thống mạng nền tảng cho tất cả các hoạt động kinh doanh kết nối, có thể được gọi là LTE4ALL, với khả năng hỗ trợ và tích hợp tất cả các loại hình dịch vụ, bao gồm thoại, dữ liệu, video, truy cập không dây cố định (FWA) cũng như các ứng dụng IoT mới. Điều này mở đường cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khai thác các phân khúc thị trường mới, vượt ra khỏi việc cung cấp dịch vụ viễn thông di động cho người dùng, ví dụ như các phân khúc thị trường hộ gia đình và doanh nghiệp”.
 
Bên trên