Hướng dẫn bài viết chuẩn SEO chi tiết và dễ hiểu từ nội dung xanh

leetu

Member
Bất kể ai muốn theo Content marketing hoặc bất kể ai đang làm trong lĩnh vực Digital Marketing đều nên biết về bài chuẩn SEO. Bài chuẩn SEO có bố cục như thế nào? Có những gì cần lưu ý không? Làm sao để bài viết luôn hấp dẫn người đọc? Nội Dung Xanh xin hướng dẫn các bạn cách viết bài chuẩn SEO từ bước cơ bản như sau.[h=1]1, Bài chuẩn SEO khác các bài viết khác ở điểm nào?[/h]
  • Bố cục của bài chuẩn SEO gồm 4 phần: TiT, mở bài, thân bài, kết bài. Viết Bài chuẩn SEO đáng ra có bố cục cơ bản không khác gì 1 bài văn mà các bạn đã được dạy từ cấp 1: Mở bài – thân bài – kết bài, nó cũng là 1 bài viết cần sự khéo léo, hay, đặc sắc…như các dạng bài viết khác. Tuy nhiên Nội Dung xanh đặt TIT vào hẳn làm 1 phần bởi TIT là tiêu đề, là linh hồn của bất kể bài viết nào. Hiện nay rất nhiều bạn còn yếu khi đặt TIT, thậm chí không coi trọng khiến bài viết ra kém hấp dẫn ngay từ đầu. Nếu có 1 tiếng viết bài, hãy dùng 30 phút để nghĩ TIT, 30 phút còn lại viết bài và hoàn thành.
  • Có từ khóa (còn gọi là key words) và nên do bộ phận SEO nghiên cứu, cung cấp cho bên viết bài. Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp bạn kiểm tra độ cạnh tranh của từ khóa nhưng làm theo kế hoạch SEO vẫn là tốt nhất. Do vậy Nội Dung Xanh luôn khuyến khích khách hàng cung cấp bộ từ khóa do bên SEO cung cấp. Bởi khi content và SEO đồng bộ thì kết quả đem lại sẽ tuyệt vời hơn, chuyên nghiệp hơn. Mỗi bên SEO lại có kế hoạch SEO khác nhau, không theo khuôn mẫu nào cả. Việc chia ra các bộ phận sẽ giúp khách hàng đỡ tốn thời gian và chi phí, chuyên nghiệp và đúng lộ trình hơn.
  • Tuyệt đối không được sao chép mà phải viết mới ít nhất là 95% (5% trùng lặp tính cho những thuật ngữ không thay thế được)
  • Bài viết chuẩn SEO luôn cần 1 từ khóa chính (giống thân cây) còn có thể thêm 1 vài từ khóa phụ tùy độ dài của bài (giống cành lỉa xỉa).
[h=2]2, Bố cục bài chuẩn SEO[/h]1, TITTIT: Tiêu đề (bắt buộc phải có): Dựa vào từ khóa cho trước bạn sẽ đặt Tiêu đề bài viết cho phù hợp. Tiêu đề bắt buộc phải chứa từ khóa. Độ dài TIT nên trong khoảng 12 – 18 từ.>>> Ví dụ từ khóa là “Mật ong” thì tiêu đề là: Mật ong – thần dược chữa bỏng không phải ai cũng biết2, Mở bàiMở bài nên tóm lược được nội dung của thân bài và BẮT BUỘC phải chứa từ khóa chính xuyên suốt bài viết. Từ khóa cũng nên xuất hiện trong khoảng 20 từ đầu tiên nhé. Đặc biệt bạn nhớ bôi đen hay bôi đỏ nó 1 lần cho dễ nhận biết (nhưng chỉ bôi cụm từ khóa chứ bôi nhầm thêm dấu chấm cũng thành sai cả bài).3, Thân bàiÝ tưởng có rồi nên vào thân bài bạn hãy triển khai ra thôi, nhưng nên thống nhất, rõ ràng, đồng nhất với tiêu đề. Tránh tình trạng tiêu đề 1 kiểu, thân bài 1 kiểu thành lạc đề đó.Mình đọc trên mạng thì mọi người viết mật độ từ khóa 3 – 5% thế nhưng mình thì cứ tính thế này cho dễ: Với bài cỡ 500 từ thì ở thân bài bạn nên cho từ khóa xuất hiện cỡ 2, 3 lần là được. Phân bổ ở các vị trí hài hòa, cân bằng, tự nhiên.Thân bài nên chia nhỏ thành các phần với các đề mục nhỏ để triển khai chứ không nên viết 1 tràng toàn chữ. Trước khi đọc, người đọc sẽ lướt qua bố cục, nếu hấp dẫn sẽ dừng chân. Nếu ngay cả thiện cảm ban đầu không có thì làm sao giữ chân người đọc?
viet-bai-chuan-seo.jpg
Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO4, Kết bàiTóm lược lại nội dung thân bài và cũng nên cho từ khóa xuất hiện 1 lần nhé. Kết bài tùy nội dung bạn có thể “call to action” – kêu gọi hành động từ người đọc đó: Hãy like, share hay gọi ngay cho chúng tôi… Cuối cùng cũng có thể để lại thông tin liên hệ.Thật ra bài chuẩn SEO ngoài việc chứa từ khóa thì cách viết không khác gì mấy các loại bài khác. Tuy nhiên tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng mà bạn sẽ thực hiện cho hợp lý. Hoặc bạn cũng có thể tư vấn cho khách khi tự tin.Trên đây chỉ là những kiến thức cơ bản, còn rất rất nhiều kiến thức mà bạn nên biết khi Viết bài và bài viết này cũng chính là 1 bài chuẩn SEO. Nếu bạn có gì đang thắc mắc thì hãy liên hệ ngay với mình để được giải đáp nhé:Bùi Minh Trang: https://www.facebook.com/minhtrang.content.marketingHotline: 0374357003Email: [email protected]: noidungxanh.com
 
Bên trên