Instagram ra mắt Reels, một tính năng nhái TikTok

Thảo luận trong 'Tin tức công nghệ' bắt đầu bởi SkylerNew, 6/8/20.

  1. SkylerNew

    SkylerNew Chuyên viên tin tức Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    12,880
    Đã được cảm ơn:
    15,185
    TikTok đang phải đối mặt với một tương lai vô định tại thị trường Mỹ. Trong lúc này, Instagram đã nhanh tay ra mắt một tính năng cạnh tranh trực tiếp với TikTok, hay nói một cách khác là tính năng nhái TikTok, có tên là Reels. Reels được ra mắt tại hơn 50 quốc gia, có trên cả iOS và Android.

    Tương tự như TikTok, Reels cho phép người dùng sáng tạo các video ngắn, dạng dọc, có kèm nhạc và bộ lọc hiệu ứng, chia sẻ với bạn bè hoặc người theo dõi. Mỗi video có độ dài giới hạn chỉ 15 giây.

    [​IMG]

    Instagram đã cải tiến trang Explore để người dùng có thể xem tất cả các video của Reels, mà có thể cuộn theo chiều dọc, khá giống với trang For You của TikTok.

    Người dùng có thể thiết lập các video ở dạng private hoặc public. Nếu bạn muốn trở thành một KOL, bạn có thể thiết lập các video ở dạng public để tất cả mọi người khác có thể xem. Nếu bạn chỉ muốn chia sẻ với bạn bè, có thể thiết lập ở dạng private và những video này sẽ chỉ hiện trên Feed and Stories.

    [​IMG]

    Reels hoàn toàn nằm bên trong Instagram, giống như một tính năng mới. Đây không phải là một ứng dụng độc lập. Vì vậy, Reels có thể giúp tăng thêm số lượng người dùng Instagram, cạnh tranh với TikTok.

    Trước việc ra mắt tính năng này, ByteDance (công ty mẹ của TikTok) nói rằng Facebook là một trong những rắc rối trên con đường phát triển của họ, cáo buộc gã khổng lồ mạng xã hội này đã đánh cắp sản phẩm của mình với Instagram Reels.

    [​IMG]

    Giám đốc sản phẩm của Instagram, ông Robby Stein cho biết rằng Reels và TikTok mặc dù đều là định dạng video ngắn, nhưng lại hoàn toàn khác nhau. “Tôi cho rằng TikTok là một ứng dụng video rất phổ biến. Tuy nhiên không có hai sản phẩm nào là giống nhau hoàn toàn, Reels của chúng tôi cũng vậy”, ông Stein cho biết.

    Đó là một phát biểu quen thuộc, nếu như bạn vẫn còn nhớ khi Instagram lần đầu tiên ra mắt tính năng Stories vào năm 2016, và bị cáo buộc là ăn cắp ý tưởng của Snapchat. Tuy nhiên, Instagram Stories đã nhanh chóng vượt mặt Snapchat với lượng người dùng lớn hơn. Điều đó liệu có lặp lại với Reels và TikTok?

    Theo Genk​
     
  2. behattieu82

    behattieu82 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    16/3/12
    Bài viết:
    6,018
    Đã được cảm ơn:
    3,453
    Ông Facebook cũng nhanh chân và cơ hội đó nhỉ?
     
  3. nguoidaugio

    nguoidaugio Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    2/2/11
    Bài viết:
    9,157
    Đã được cảm ơn:
    213
    Reels xấu hổ thật.
     
  4. chumb0

    chumb0 Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/7/12
    Bài viết:
    2,118
    Đã được cảm ơn:
    243
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Game2000C
    Nơi ở:
    Phố Đầu Đê - Tiến Thịnh - Mê Linh - Hà Nội
    Instagram , dạo này ko lập được nick mới trên inst nữa nhỉ,.. haizzzz
     

Chia sẻ trang này