Khắc Phục Sự Cố Wi-Fi Trên iPhone Hoặc iPad

Airforcefury đã đưa ra một số giải pháp để khắc phục sự cố WiFi không hoạt động trong iOS và iPadOS. Vì vậy, cho dù iPhone của bạn không thể kết nối với Wi-Fi hoặc ngắt kết nối khỏi mạng khi nó bị khóa, hoặc chỉ đơn giản là Wi-Fi không hoạt động chính xác trên thiết bị của bạn, các thủ thuật được đề cập dưới đây có thể giúp bạn khai thác tốt hơn các vấn đề.

#Đặt lại Bộ định tuyến Wi-Fi
Cách hack cơ bản và hiệu quả nhất, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã hiểu rõ trước khi vật lộn với bất kỳ cài đặt nào khác. Cũng giống như máy tính của bạn, bộ định tuyến Wi-Fi có bộ nhớ, CPU và bộ nhớ cục bộ chạy trên một hệ điều hành. Và tương tự như máy tính của bạn, khởi động lại thiết bị có thể giải phóng bộ nhớ đệm và đặt lại bất kỳ lỗi nào.
Tắt bộ định tuyến WiFi và rút nguồn điện trong tối thiểu 5 phút. Sau đó kết nối lại nguồn điện và khởi động lại bộ định tuyến. Điều này sẽ cho phép tụ điện thoát hoàn toàn, xóa tất cả bộ nhớ cache và đảm bảo đặt lại đúng cách.

# Khởi động lại thiết bị
Một vấn đề phổ biến sau khi triển khai bản cập nhật mới là nhiều ứng dụng hoặc tính năng đột ngột ngừng hoạt động. Hầu hết thời gian, tất cả những gì bạn cần là đặt lại một số cài đặt nội bộ để giải quyết vấn đề. Buộc khởi động lại iPhone hoặc iPad của bạn sẽ làm điều cần thiết vì nó xóa các tệp rác và mọi dữ liệu tạm thời bị hỏng.
Trên iPhone 8 trở lên, hãy nhấn và thả nút Tăng âm lượng, nhấn và thả nút giảm âm lượng. Cuối cùng, nhấn và giữ nút bên cho đến khi logo Apple xuất hiện.
Để khởi động lại iPhone 7 hoặc 7 Plus, hãy nhấn và giữ nút giảm âm lượng và nút Nguồn cho đến khi Logo Apple xuất hiện trên màn hình.
Đối với iPhone 6s trở về trước, iPad hoặc iPod touch, hãy nhấn và giữ cả nút Màn hình chính và Trên cùng (hoặc Bên cạnh) cho đến khi bạn nhìn thấy logo Apple.

# Bật Chế độ trên máy bay
Chế độ Máy bay sẽ tạm dừng việc truyền tín hiệu tần số vô tuyến của thiết bị, vô hiệu hóa Wi-Fi, Bluetooth và mạng di động. Khi bị vô hiệu hóa, nó không chỉ khởi động lại mà còn làm mới các cài đặt cơ bản của các dịch vụ này. Và đặt lại có thể là tất cả những gì bạn cần để khắc phục sự cố Wi-Fi trên iPhone.
Để kích hoạt Chế độ trên máy bay, hãy mở Trung tâm điều khiển và chỉ cần BẬT chế độ. Đặt lại nhẹ nhàng iPhone của bạn để đảm bảo rằng bộ nhớ trong được làm mới. Sau khi thiết bị hoạt động, hãy TẮT Chế độ trên máy bay qua Trung tâm điều khiển.

# Cài đặt tự động kết nối
Trong các trường hợp bình thường, iPhone sẽ tự động kết nối với các mạng được lưu trữ, khi nó nằm trong phạm vi phủ sóng. Tuy nhiên, bản cập nhật có thể ảnh hưởng đến cài đặt, khiến bạn phải kết nối mạng theo cách thủ công. Để quản lý cài đặt Tự động tham gia, hãy mở Cài đặt → Wi-Fi.
Nhấn vào biểu tượng thông tin ( i ) bên cạnh tên kết nối Wi-Fi; bật nút gạt Tự động tham gia . Nếu nút chuyển Tự động tham gia đã được bật thì hãy thử đặt lại cài đặt mạng.

# Quên và kết nối lại với mạng Wi-Fi
Trong quá trình cập nhật iOS của bạn, các cài đặt riêng lẻ phải thay đổi. Đôi khi, các thông số liên quan đến một mạng cụ thể có thể bị hỏng, gây ra lỗi kết nối. Bước này cho phép bạn cài đặt lại các cài đặt của mạng, loại bỏ tất cả các lỗi.
Để quên mạng Wi-Fi, hãy chuyển đến Cài đặt → Wi-Fi. Tại đây, hãy nhấn vào biểu tượng thông tin ( i ) bên cạnh tên kết nối Wi-Fi. Nhấn vào Quên mạng này; một cửa sổ bật lên sẽ yêu cầu xác nhận, hãy nhấn vào Quên để xác nhận. Bây giờ, hãy khởi động lại thiết bị của bạn để xóa bộ nhớ đệm mạng.
Mở lại Cài đặt → Wi-Fi, tìm mạng của bạn trong phần Mạng khác . Nhập mật khẩu và tham gia lại mạng. Nếu mọi thứ vẫn không ổn, hãy tiếp tục và đặt lại cài đặt mạng của bạn.

# Đặt lại Cài đặt mạng
Có thể là trường hợp cài đặt được cài đặt gần đây đang tạo ra một số xung đột. Đặt lại cài đặt mạng về cơ bản sẽ xóa tất cả bộ đệm và xóa cài đặt DHCP cũng như các thông tin liên quan đến mạng khác. Nó sẽ đặt lại cài đặt mạng mới và khôi phục các tùy chọn và giá trị mạng ban đầu.
Để thực hiện hành động này, Cài đặt → Cài đặt chung → Đặt lại → Đặt lại cài đặt mạng. Sau khi hoàn tất, iPhone của bạn sẽ tự khởi động lại với cấu hình mạng ban đầu. Bạn sẽ phải kết nối lại với mạng Wi-Fi của mình một lần nữa.

# Đặt lại tất cả các thiết lập
Vì dường như không có gì hoạt động, đã đến lúc phải đưa ra những khẩu súng lớn hơn. Mặc dù không phải là cài đặt ngay lập tức, việc cập nhật lên iOS 13 có thể đã ảnh hưởng đến một số cài đặt cơ bản đang ngăn Wi-fi của bạn hoạt động. Bước này sẽ loại bỏ mọi triệu chứng sau cập nhật dẫn đến sự cố.
Để đặt lại, đi tới Cài đặt → Cài đặt chung → Đặt lại → Đặt lại tất cả cài đặt. Nhập mã thiết bị, nếu được nhắc và xác nhận hành động.

# Tắt dịch vụ mạng Wi-Fi
Mặc dù điều này nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng thủ thuật này dường như có hiệu quả với nhiều người dùng iPhone. Như bạn có thể biết, mạng Wi-Fi cũng sử dụng các dịch vụ vị trí của bạn. Tắt nó có thể giúp giải quyết vấn đề liên quan đến Wi-Fi của bạn.
Đi tới Cài đặt → Quyền riêng tư → Dịch vụ Vị trí cuộn xuống Dịch vụ Hệ thống . Cuộn xuống Mạng Wi-Fi và tắt công tắc.

Sau khi sự cố được giải quyết và Wi-Fi bắt đầu hoạt động bình thường, bạn có thể bật tính năng này. Để làm như vậy, hãy làm theo các bước tương tự được đề cập ở trên, sau đó bật nút chuyển cho mạng Wi-Fi.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ ở trên có thể giúp bạn khắc phục được sự cố Wi-Fi trên iPhone hoặc iPad. Đừng ngần ngại để lại câu hỏi nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình thực hiện nhé!
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên