Loa Harman Kardon tích hợp trợ lý ảo Cortana sẽ chạy trên nền tảng Linux

pegasus3390

Well-Known Member
Cortana-Harman-Kardon-Amazon-Echo-Konkurrent.jpg


Harman Kardon vừa được Samsung mua lại gần đây đang phát triển những mẫu loa tích hợp Cortana của mình tương tự như Amazon Echo hay Google Home nhưng lại tích hợp trợ lý ảo của Microsoft.

Và bởi vì Cortana chính là tính năng chính cho những thiết bị mới, chúng ta có thể mặc định nó sẽ chạy hệ điều hành Windows 10. Tuy nhiên có vẻ như mẫu loa này của Harman Kardon lại chạy Linux. Theo thông tin mới đây cho biết thiết bị này sẽ chạy Linux với phiên bản 3.8.13.


Vậy tại sao không sử dụng Windows 10 IoT?

Mặc dù rất khó để một thiết bị như loa có thể cài đặt Windows 10 nhưng Windows 10 IoT có vẻ là lựa chọn khả thi, đặc biệt là khi nó được tạo ra để sử dụng các thiết bị không thể chạy toàn bộ hệ điều hành này.

Harman Kardon tuy vậy lại quyết định chọn Linux với việc sử dụng bộ công cụ Cortana Devices SDK để đưa trợ lý ảo của Microsoft này lên phần cứng của mình. Với bộ công cụ Cortana Devices SDK, các nhà phát triển có thể tạo ra tính năng trên hàng loạt thiết bị với việc sử dụng trên đa nền tảng cả Windows 10, Android và iOS.

Mặc dù Harman Kardon vẫn chưa chính thức giới thiệu mẫu loa tích hợp Cortana của hãng nhưng có lẽ không còn lâu nữa đặc biệt là khi thiết bị này đã nhận được chứng nhận Wi-Fi.

 
Bên trên