Nhân viên Coca Cola thâm niên 12 năm vẫn bị đuổi việc vì 'trót' 1 lần uống Pepsi

Thảo luận trong 'Trò chuyện tổng hợp - Điểm báo' bắt đầu bởi SkylerNew, 12/12/19.

  1. SkylerNew

    SkylerNew Chuyên viên tin tức Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    9,960
    Đã được cảm ơn:
    12,550
    Năm 2012, Rick Bronson, một tài xế lái xe tải chở Coca đã bị sa thải sau khi bị phát hiện uống Pepsi, loại nước ngọt do công ty đối thủ sản xuất. Được biết người này đã làm việc cho Coca Cola được 12 năm.

    Tuy nhiên, Bronson tin rằng người tố cáo đã được công ty thuê để theo dõi khi ông mất cảnh giác và sau đó họ đuổi việc ông vì một mục đích nào đó. Sở dĩ Bronson nghĩ như vậy vì ông uống Pepsi ở sau cửa một cửa hàng chứ không phải uống công khai. Về phần mình, đại diện của Coca từ chối bình luận về vụ việc trên.

    [​IMG]
    Một tài xế chở Coca đang dỡ hàng.

    Sự việc trên đã gây ra không ít tò mò cho mọi người, rằng liệu nhân viên của một công ty có thể bị đuổi việc vì dùng sản phẩm của đối thủ hay không.

    Dưới đây là tổng hợp một số câu trả lời đáng chú ý:


    Tyler Thompson, cựu tài xế chở Coca-Cola:

    Ông chia sẻ: "Khi làm việc cho Coca Cola với tư cách là một tài xế, tôi phải mặc đồng phục và khi đó, tôi không thể uống các sản phẩm của Pepsi. Ngoài ra, tôi cũng phải cẩn thận với những nhà hàng mà tôi đến dùng bữa bởi nhiều nơi chỉ phục vụ Pepsi hoặc do Pepsi sở hữu.

    Nếu bị báo cáo với người giám sát rằng tôi đã uống Pepsi hoặc đơn giản là đi vào một địa điểm chỉ phục vụ các sản phẩm của họ, tôi có thể bị kỷ luật, bao gồm chấm dứt hợp đồng, tùy thuộc vào hoàn cảnh, tần suất vi phạm và thái độ của tôi.

    Nếu vi phạm lần đầu, tôi sẽ bị khiển trách miệng nhưng nếu tiếp diễn, sẽ có văn bản cảnh cáo và nặng nhất là bị sa thải nếu nghiêm trọng hơn. Đối với nhân viên trong nhà máy, mọi việc diễn ra tương tự và họ sẽ được yêu cầu vứt bỏ chai nước ngay lập tức nếu bị phát hiện uống Pepsi ngay tại nơi làm việc".

    [​IMG]
    Coca-Cola và Pepsi là hai "kỳ phùng địch thủ".

    Một người khác chia sẻ:

    "Tôi chưa từng làm việc cho Coca Cola hay Pepsi nhưng tôi đã gặp tình huống tương tự ở một công ty sữa của Canada, nơi tôi từng làm việc. Từ đó, tôi đã học được một bài học là đừng bao giờ sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, ngay cả khi đó là việc riêng bởi nó có thể ảnh hưởng đến uy tín của công ty bạn đang làm việc cho và cả công việc của bạn.

    Bạn có thể không bị sa thải vì dùng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh nhưng hành động này cho thấy lòng trung thành và ảnh hưởng trực tiếp đến "tuổi thọ" của bạn ở công ty. Trong trường hợp trót làm như vậy, đừng nói với bất kỳ ai. Càng ít người biết càng tốt. Tôi đã suýt đưa thòng lọng vào cổ vì sự ngu ngốc đó.

    Một lần, trong cuộc họp công ty, mọi người bắt đầu thảo luận hướng tới cuộc chiến trên thị trường sữa. Khi cấp trên của tôi hỏi: ‘Sản phẩm của họ thế nào?"’ (đối thủ cạnh tranh), tôi đã buột miệng nói: ‘Chúng khá ngon’.

    Ông ấy ngạc nhiên hỏi tại sao tôi biết và tôi thành thật nói rằng mình mua vì chúng rẻ hơn đáng kể và sữa nào mà chẳng là sữa. Một bầu không khí im lặng bao trùm căn phòng khiến tôi có dự cảm không lành.

    Đến cuối buổi, sếp gọi tôi lại một góc và nói: ‘Làm gì ở nhà là việc riêng của cậu, không phải của chúng tôi. Nhưng hãy suy nghĩ trước khi nói ra một điều gì đó kẻo rước họa vào thân. Công ty nào cũng muốn nhân viên trung thành. Việc không ủng hộ công ty ngay từ nội bộ có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn cậu nghĩ’.

    Thật may mắn là tôi đã không bị đuổi việc, tuy nhiên, kể từ đó, tôi dừng hẳn việc mua sữa của đối thủ và cẩn trọng với mọi điều mình nói tại nơi làm việc".

    Đó là ở phía Coca, còn Pepsi thì sao? Câu trả lời cũng tương tự như trên.

    Wayne Calloway, cựu giám đốc điều hành của Pepsi từng tuyên bố bất cứ ai làm việc cho công ty, nếu cố tình uống Coca tại nơi làm việc sẽ bị sa thải nếu không có lý do giải thích hợp lý (ví dụ như uống thử để so sánh và phục vụ cho việc nghiên cứu phát triển sản phẩm). Những nhân viên vi phạm sẽ không được khoan dung bởi không ít thì nhiều, họ cũng từng được nhắc nhở gián tiếp về điều này.

    [​IMG]
    Wayne Calloway, cựu giám đốc điều hành của Pepsi.

    Có lẽ không chỉ riêng hai ông lớn Coca và Pepsi mà hầu hết mọi công ty trên thế giới đều có "luật ngầm" như vậy. Có thể nhân viên sẽ không được phổ biến trực tiếp nhưng chỉ cần đủ tinh tế và vẫn muốn làm nhân sự của công ty, họ sẽ không dại gì mà ủng hộ đối thủ của mình!

    Theo Genk​
     
    laobaphi and khanhnghien like this.
  2. Spaghetti

    Spaghetti Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    6/11/14
    Bài viết:
    611
    Đã được cảm ơn:
    339
    Giới tính:
    Nam
    Mặc dù Pepsi là đối thủ lớn nhất của Coca nhưng vẫn luôn xếp sau Coca một bậc.
     
  3. gprsmms

    gprsmms Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    27/4/10
    Bài viết:
    2,509
    Đã được cảm ơn:
    269
    Giới tính:
    Nam
    văn hoá nước ngoài có khác
     
  4. Đặng Trung Hiếu

    Đặng Trung Hiếu Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    23/7/18
    Bài viết:
    435
    Đã được cảm ơn:
    533
    Giới tính:
    Nam
    Uống tại nơi làm việc thì khác gì vã vào mặt đồng nghiệp xung quanh, đuổi là đúng r.
     
  5. putin503

    putin503 Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Bài viết:
    293
    Đã được cảm ơn:
    431
    không uống, không nghiên cứu đối thủ sao chiến được đối thủ.
    thiển cận, cực đoan quá
     
  6. Ngo Van Bang

    Ngo Van Bang Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    8/4/09
    Bài viết:
    3,408
    Đã được cảm ơn:
    168
    Giới tính:
    Nam
    Có nhiều người đã như vậy rồi.
     
  7. taynguyendie

    taynguyendie Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    26/3/10
    Bài viết:
    1,442
    Đã được cảm ơn:
    1,312
    Thật là cực đoan thế có khác gì bọn IS đâu
     
  8. duyenvt

    duyenvt Member

    Tham gia ngày:
    25/4/19
    Bài viết:
    91
    Đã được cảm ơn:
    5
    Giới tính:
    Nữ
    Không liên quan nhưng bây giờ thấy khoái pepsi hơn coca, về cơ bản thì chúng không có gì khác nhau mấy:D
     
  9. chuyentienchina

    chuyentienchina New Member

    Tham gia ngày:
    6/11/18
    Bài viết:
    2
    Đã được cảm ơn:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Business
    Nơi ở:
    11 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
    Xịt trị mụn Skin Fresh sản phẩm trị mụn dạng xịt cho chứa các lợi khuẩn Bacilus. Đây là sản phẩm nghiên cứu bởi tiễn sĩ HÒA ANH và được phân phối độc quyền bởi công ty BIOGRANIC Việt Nam.

    Sản phẩm trị mụn theo nguyên tắc lợi dụng các lợi khuẩn có lợi hạn chế tiêu diệt các hại khuẩn, vi khuẩn có trên bề mặt da mụn.

    Đối tượng phù hợp sử dụng SKin Fresh là:
    1. Các bạn trẻ từ 18-28 đang gặp vấn đề về mụn.
    2. Đặc biệt phù hợp với lứa tuổi dậy thì, lứa tuổi mụn hoành hành mạnh nhất bởi nội tiết tố cơ thể thay đổi.
    3. Người có chất dầu nhờn tiết ra quá nhiều, có nhiều vi khuẩn không có lợi trên bề mặt da, mụn trứng cá phát triển.
    [​IMG]

    ƯU ĐIỂM CỦA SKIN FRESH SO VỚI CÁC KEM TRỊ MỤN
    Dù ở thị trường hiện nay có rất là nhiều sản phẩm trị mụn cao cấp nhưng Skin Fresh vẫn thể hiện được điểm mạnh của mình và khiến nhiều bạn trẻ tin chọn:

    1. Dạng xịt, dễ sử dụng và giúp phân phối đều lên vùng da bị mụn.
    2. Hiệu quả rõ rệt sau khi sử dụng.
    3. Không chứa các thành phần độc hại, hay các thành phần gây dị ứng cho da.
    4. Thuộc top sản phẩm trị mụn dạng xịt hiệu quả và đầu tiên tại Việt Nam.
    5. Giá thành rẻ, chỉ 480.000đ/hộp (3 ống bào tử lợi khuẩn) dùng được liên tục 1 tháng.
    6. Phù hợp với mọi loại da và mọi loại mụn.
    Xịt trị mụn Skin Fresh sẽ giúp làn da của bạn được kháng khuẩn, lợi khuẩn làm sạch da, dưỡng da, mịn da, giảm mụn bằng khoáng chất lợi khuẩn cho da mặt và cơ thể.

    Bạn hoàn toàn yên tâm về mức độ an toàn, uy tín của sản phẩm. Sản phẩm đã được thử nghiệm lâm sàng cho hiệu quả tốt trước khi đưa ra thị trường. Đã có hàng chục ngàn khách hàng sử dụng vào đạt hiệu quả trị mụn.

    [​IMG]

    Công dụng:

    • Giảm mụn hiệu quả.
    • Tái tạo lại bề mặt da.
    • Ức chế mụn hình thành và phát triển.
    • Giảm viêm nhiễm và giảm tình trạng mụn lan sang vùng da khác.
    • Dưỡng ẩm và thấm sâu, làm dịu vùng da đang bị mụn.
    • Làm cho mụn khô, chín nhanh hơn hạn chế sẹo hình thành.
    Chú ý: Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Đối với những bạn hay inbox và hỏi mình là da bạn đang bị nhiễm độc, nhiễm kem trộn thì có dùng được không, thì mình luôn khuyên các bạn nên đi khám da liễu vì sản phẩm Skin Fresh này chỉ có công dụng cho da mụn bình thường, không thể thay thế thuốc trị bệnh.

    XỊT TRỊ MỤN SKIN FRESH GIÁ BAO NHIÊU?
    Skin fresh giá bao nhiêu? Xịt trị mụn Skin Fresh có giá là 480.000vnđ/1hôp bao gồm 3 ống bào tử lợi khuẩn 5ml/ống, sử dụng liên tục 1 tháng.

    Ngoài ra khi bạn mua combo 2 hộp thì chỉ còn có 978.000vnđ/2 hộp và được miễn phí ship tận nhà nữa.

    Hiện nay nhà cung cấp họ chỉ bán combo 2 hộp để tiết kiệm và đủ liệu trình hiệu quả cho bạn luôn, nên nếu bạn muốn mua Skin Fresh thì mình nghĩ bạn nên mua luôn combo 2 hộp nhé để được freeship và tặng quà nữa.

    Nguồn gốc xuất xứ
    Xuất xứ: Việt Nam

    Công ty sản xuất: CÔNG TY CỔ PHẦN BIOGRANIC

    Địa chỉ công ty: số 7 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội.

    Để lại số điện thoại tại đây để được tư vấn
     
  10. nguoidaugio

    nguoidaugio Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    2/2/11
    Bài viết:
    8,726
    Đã được cảm ơn:
    187
    Độc tài khủng luôn.
     

Chia sẻ trang này