Truyền hình An Viên nhưng không an viên!!!
Chào các bác, mở đầu xin khuyên 1 câu thật lòng: các bác đừng dùng AVG kẻo lại mang bực bội vào thân như tôi.
Tôi mắc AV trước Tết. Đến nay vừa qua Tết thì có thể list ra 1 danh sácch dài các sự bực mình mà hãng này mang lại cho tôi:
1. Nhược: nhiểu lắm!
- Thiết bị là hàng China lởm cho nên bị nhiều lỗi, tốc độ xử lý rất chậm.
- Khi chuyển kênh phải mất vài giây, đôi khi vài chúc giây đến cả phút mới chuyển xong
- Lắp cái đầu thu ban đầu thì hay bị treo phải rút điện ra cắm lại. Sau đổi cái đầu thứ 2 thì lại đến 4 bệnh nặng khác:
. chức năng "kênh yêu thích" ko họat động,
. hay tự động dò lại kênh, mất hết các thiết lập sau khi tắt mở đầu thu
. tự động chuyển kênh như có ma
. và vừa tối qua là tòan bộ kênh mất tiếng (chỉ còn 3 kênh), thay vào đó là tiếng rè rè khó chịu.
- Chất lượng hình: nói xin lỗi thua tôi xài anten trời analog hồi trứoc. Xài analog nếu ko hột thì hình trong veo. Xài cài này thì được cái không có hột, nhưng thay vào đó là nhìn lòe lọet, rất soft (bác nào chơi ảnh sẽ biết soft), nhìn mặt người như trét phấn dày. Hình ảnh hòan toàn không có chiều sâu. Ngòai các kênh nước ngòai thì đỡ 1 chút,còn mấy kênh trong nước xem như băng Video mà sang đi sang lại mấy lần (Fx).
Tôi xài SD nhưng không nghĩ SD tệ như vậy. Còn nếu nói nguyên là do digital thì thà xài analog cho rồi. Theo tôi nhớ bác AV này xài chuẩn nén hiện đại nhất châu Á mà chất lượng như vậy thì cũng có khả năng treo đầu dên bán thịt chó lắm!
- Kênh: trong Tết có mấy hôm bị mất mấy đài HTV, VTV mà ko rõ lý do --> vô trách nhiệm với KH.
Chỉ có mấy kênh nước ngòai coi được và 1 đống kênh VN chán phèo. Không có kênh tin tức nước ngòai, không có MTV, có mấy kênh radio không biết để làm gì, còn mấy kênh của AV bác nào thích chứ tôi thấy chả có gì hay ho. Có thể do AVG có lien hệ chặt chẽ với Phật giáo nên các bác có thể thấy họ cũng ít nhiều "tôn giáo và chính trị" trong chọn kênh.
Tối qua gọi lên 19001900 chửi 1 hồi được hứa sẽ xử lý ngay trong tối qua. Đến sang nay giờ vẫn chưa thấy ai goi lại. Đúng là bọn nói láo!
2. Ưu cũng có nhưng bị lấn át mất rồi
- Điện thoại viên lúc nào cũng nhã nhặn và nhẹ nhàng. Dù cho nhiều lúc tôi bực qúat tháo um lên. Nhưng có lẽ do các em ý chưa có kinh nghiệm nên đôi khi nhẹ nhàng như cái máy mà thiếu cảm xúc. Lúc mình đang bực vì lề mề và cứ đòi đọc số thẻ rồi số mã gì đấy để xác nhận thông tin, rồi lại yêu cầu mình đọc địa chỉ nhà, blah blah nữa... Trong khi hệ thống có lưu hết, chỉ cần dò theo số mobile là ra hết.
- NV kỹ thuật nhiệt tình và vui vẻ
Tóm lại là tôi đang tìm cách chuyển qua đài khác vì hết chịu nổi. Nhưng đang lấn cấn vì deposit gần 1.5t, chắc là coi nhưng cúng chùa Anviên.
Xin lỗi vì viết hơi dài do quá bực. Nhưng mong các bác chớ tham miễn phí gì gì đó mà mắc lỡm như mình..