Nielsen: Thanh niên dùng từ hai ứng dụng trở lên để stream nhạc

torune

Film critic
Chỉ với một vài từ khóa thông qua các công cụ tìm kiếm là ai cũng tìm ra hàng trăm bài viết về việc đối tượng millennal (những người được sinh ra từ đầu thập niên 80 đến cuối thập niên 90) bị đánh giá thiếu trung thành với nhãn hiệu, nơi làm việc, v.v... Và, thống kê mới nhất của Nielsen càng làm xấu thêm danh tiếng của các millennial ở mặt trận kỹ thuật số.

00.jpg

Cụ thể, mới đây, Nielsen đã làm một nghiên cứu về cách mà người dùng từ 18 đến 34 tuổi sử dụng ứng dụng (app) giao tiếp và dịch vụ truyền phát nhạc. Báo cáo nghiên cứu cho thấy, độ tuổi này giành nhiều thời gian trong ngày trên thế giới số nhưng họ không trung thành với một dịch vụ duy nhất mà sử dụng cùng lúc nhiều dịch vụ/ứng dụng có chức năng tương tự nhau.

Chẳng hạn như, gần 60% millennial sử dụng từ 2 app trở lên để truyền phát (stream) nhạc. Cao hơn nhiều so với tầm tuổi 35+ (chiếm 39%). Điều này đồng nghĩa rằng các millennial ít trung thành với một nhãn hiệu duy nhất và có nhu cầu tiêu thụ nhiều phương tiện hơn là các đối tượng có tuổi đời lớn hơn.

Bên cạnh đó, khi phân tích hoạt động dùng nhiều ứng dụng trong một tháng, thì tỷ số của millennial cao hơn những người dùng trung niên trở nên 18%.

01.jpg

Cách mà các millennial tiêu thụ âm nhạc cũng khác. Đối tượng này chiếm tỷ trọng 21% trong hoạt động chọn bài hát trên cách dịch vụ theo yêu cầu, thay vì phát nhạc một lần mà không thay đổi bài sau đó. Đây cũng là lý do những ứng dụng như Spotify trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây. Động thái này buộc những dịch vụ truyền phát nhạc cũ như Pandora thay đổi phương thức hoạt động để thích nghi với nhu cầu của thị trường.

Người tiêu dùng ở tầm tuổi 35+ lại có xu hướng trung thành với một ứng dụng hoặc dịch vụ truyền phát duy nhất.

Trở lại với những người tiêu dùng millennial, họ chính là lực lượng giúp phổ cập hóa podcast. 37% nghe podcast ít nhất một lần/tuần và 13% nghe hằng ngày. Tỷ trọng nghe podcast trung bình hàng ngày của đối tượng này cao hơn hẳn những đối tượng khác.

02.jpg

Nhưng, có một điểm thú vị. Đó là, mặc dù cách nghe nhạc không ngừng biến đổi, millennial vẫn tiếp tục tin dùng radio truyền thống. Đối tượng từ 18-24 giành trung bình 10 tiếng 14 phút trên tuần để nghe radio, chỉ thấp hơn 1 chút so với đối tượng tầm 25-34 tuổi.

Nhìn chung, 95% người tiêu dùng mọi lứa tuổi nghe radio FM/AM hàng tuần, tăng từ 92% sau khi kết thúc quý IV năm 2016. Số liệu này gây khá nhiều bất ngờ khi mà người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn thay thế để nghe nhạc. Theo lời giải thích từ Nielsen, số liệu minh chứng cho sức tiêu thụ truyền thông khổng lồ của người tiêu dùng thay vì hạn chế một nền tảng này để giành thời gian cho nền tảng khác.

Sức tiêu thụ khổng lồ và đa dạng được đề cập trên đây tiếp tục lấn sang mặt trận số. Cụ thể, có 70% người tiêu dùng trẻ dùng từ 2 ứng dụng trở lên để nhắn tin. Với người dùng từ 35 tuổi trở lên, chỉ có 42%. Một lần nữa, số liệu chứng minh rằng người trẻ tiếp nhận mọi lựa chọn, thay vì khai tử một lựa chọn cũ để kết thân với lựa chọn mới.

03.jpg
04.jpg

Thêm nữa các millennial có xác suất cao hơn trong việc chọn những ứng dụng nhắn tin mới, chẳng hạn như chia sẻ hình ảnh hay gửi video. Xác suất tham gia vào group chat (chat nhóm) của họ cao hơn người dùng 35 trở lên 8%. Người dùng 35+ chuộng nhắn tin truyền thống (bằng chữ) hơn.

Cùng với những xu hướng trong việc nghe nhạc và nhắn tin, Nielsen còn tiết lộ thời lượng mà millennial dành ra để 'ôm' thiết bị của họ. Những người tầm tuổi 18-34 dành trung bình 78 tỷ phút/tuần dùng smartphone, ứng dụng và truy cập web [tính trong quý I năm 2017]. Vị chi, một người tốn 1.062 phút/tuần để hoạt động trên thế giới số. Trong khi đó, người dùng tầm tuổi 35-49 mất 73 tỷ phút/tuần, vị chi mỗi người 1.196 phút/tuần.

Theo Tech Crunch
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên