Nikkei xác nhận Apple iPhone 8 sẽ có màn hình OLED 5,8-inch

bjemtj

Super Moderators
iphoneconceptimage.jpg

Được biết tờ báo Nhật Bản Nikkei đã rút lại các thông tin mà họ từng tuyên bố trước đây về phiên bản kỷ niệm 10 năm của Apple iPhone, có tên là iPhone 8 và sẽ được trang bị màn hình kích thước 5-inch OLED. Trong một báo cáo mới vừa được công bố hôm nay, thì hãng thông tin này cho biết rằng chiếc điện thoại iPhone 8 sẽ có kích thước màn hình lớn nhất trong 3 mẫu điện thoại được mong đợi sẽ ra mắt trong năm 2017. Và hiện tại thì các thông tin mà Nikkei đưa ra cũng hoàn toàn trùng khớp với những dự đoán của các nhà phân tích khác, bao gồm cả nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của KGI Securities.

Theo dự đoán mới của Nikkei thì chiếc điện thoại iPhone 8 sẽ được trang bị màn hình kích thước 5,8-inch OLED. Bên cạnh đó Apple vẫn sẽ ra mắt mẫu iPhone 7s 4,7-inch và Apple iPhone 7s Plus 5,5-inch. Hai mẫu điện thoại này sẽ tiếp tục sử dụng tấm nền LCD. Dự đoán này cũng trùng khớp với suy đoán của nhà phân tích Kuo – người cũng đã mong đợi rằng tất cả các mẫu iPhone mới 2018 đều được trang bị tấm nền OLED.

Các tin đồn mới nhất còn cho biết thêm, có thể tất cả chúng ta đang bị nhầm lẫn về việc mình sẽ sử dụng được toàn bộ màn hình 5,8-inch của iPhone 8, tuy nhiên màn hình này chỉ hoạt động từ 5,1 đến 5,15-inch. Và phần còn lại của tấm nền mặt trước này sẽ là “phần chức năng” để thay thế nút Home vật lý bằng một phím cảm ứng. Ngoài ra ông Kuo của KGI còn cho biết iPhone 8 sẽ có một cuộc cách mạng trong camera trước, để tạo ra các bức ảnh selfie 3D và hỗ trợ cho chức năng nhận diện khuôn mặt để mở khóa thiết bị cũng như xác nhận danh tính. Ngoài ra chức năng nhận diện khuôn mặt này được dự định sẽ dùng để thay thế cho cảm biến quét vân tay Touch ID.

Nikkei cũng cho biết thêm, với thiết bị có màn hình lớn hơn nó sẽ làm cho giá bán trung bình của một chiếc iPhone tăng cao, mà hiện nay là khoảng gần 700$ (tương đương khoảng 15,9 triệu VNĐ). Tuy nhiên các tin đồn trước đây lại đồn đoán rằng iPhone 8 sẽ có giá bán khởi điểm là 1000$ (tương đương khoảng 22,8 triệu VNĐ), và hiển nhiên làm chiếc điện thoại này trở thành một mặt hàng xa xỉ. Có thể mức giá này sẽ giúp Apple nâng cao tính độc quyền của thiết bị mới iPhone 8, nhưng nó vẫn còn phụ thuộc vào bất kỳ tính năng mới nào mà thiết bị có thể mang tới và với phiên bản kỷ niệm của iPhone thì rất có khả năng nó sẽ là sản phẩm “bắt buộc phải có” các tính năng vượt trội vì được bán với giá đắt thế này.

Yasuo Nakane, nhà phân tích cao cấp của Mizuho Securities cho biết “nhiều người tiêu dùng đã quen với việc sử dụng iPhone và các ứng dụng của nó, và họ sẽ luôn nâng cấp những chiếc điện thoại iPhone của họ, dù không có những cải tiến lớn trong chức năng”.

 
Bên trên